Hạng C
12/8/16
781
667
93
32
Bên Hàn làm xe cho dân Hàn dùng nó đã gì đâu. Giá như mà Vin làm con xe rẻ lại một chút cho dân m không phải cần Vâu Chơ mới tiếp cận được xe thì ngon biết mấy. Sản xuất con xe chớ hông phải nhập nguyên con đổi logo nha quý dzị.
Tìm hộ xem con nào ở nước ngoài giống Lux nào, còn thời này thằng nào đòi tự đi sx A-Z thằng đó ngu
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng D
23/8/08
3.172
1.868
113
45
Nhớ hồi nào báo chí VN nói xe ngoại chiếm ưu thế ở Hàn mà. Hồi đó bên đó đọc thì thấy báo chí đưa tin tào lao.
Giá con Sedona chỉ ngang Altis bên VN thôi.
Avante/K3 chỉ ngang giá Attrage của Mitsubishi.
Bên đó không có BOT đường quốc lộ-cầu cống. Chỉ BOT đường cao tốc.
Thuế hàng năm tính theo dung tích xe, xe càng to thuế càng lớn. Ưu tiên xe nhỏ, ví dụ dưới 1000cc thì thuế hàng năm chỉ tầm 600 ngàn VNĐ. Xe dưới 1600cc cũ 10 năm tuổi thì thuế hàng năm tầm 1.4 triệu VNĐ. Xe cũ hơn 10 năm tuổi theo chu kỳ 2 năm mới đăng kiểm một lần, mỗi lần tầm 1 triệu VNĐ.
Dân tiếp cận xe cực dễ, giá lao động cao trong khi giá xe lại thấp.
Bảo sao công nghiệp ô tô của họ phát triển.
Các anh quản lý nhà mình mà học được thì quá tốt.
 
Hạng B2
1/12/17
131
57
38
45
Ghiền con Avante Hybrid quá. Về VN đổi tên thành Elantra và không có bản Hybrid nhỉ? Đã vậy option bị cắt gần hết.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
5/4/17
300
466
63
53
Không có gì lạ vì dân Hàn Quốc nổi tiếng là " Bảo Thủ ". Tôi nhớ năm 1992 khi tôi lái xe cho người HQ thì trong đám bạn người HQ đó có người vẫn chạy chiếc Deawoo đời cũ mà máy lạnh bị hư, tụi nó vẫn ngồi trên xe đó cầm thêm mấy cái Quạt tay ! :(
 
Hạng C
14/5/15
599
383
63
Bên Hàn đời này Santafe ko có tuổi với Sorento, về đến Vn thì nhiều anh luôn miệng Sorento ko bằng 1 góc Santafe :D
San sắt ở VN nó lên tầm vũ trụ rồi bác
 
Tao confirmed
Hạng B1
3/8/20
84
7.160
83
Vậy Bác tự sản xuất xem sao. Ngồi đấy chỉ trích Vin làm méo gì.
Anh chưa chỉ trích ai bao giờ?! Phản biện lý lẽ y như bọn teen trẻ trâu: Phải làm được mới được chỉ trích, chưa làm được chỉ nên khen và tự hào thôi sao?
 
  • Like
Reactions: adng
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Bên Hàn làm xe cho dân Hàn dùng nó đã gì đâu. Giá như mà Vin làm con xe rẻ lại một chút cho dân m không phải cần Vâu Chơ mới tiếp cận được xe thì ngon biết mấy. Sản xuất con xe chớ hông phải nhập nguyên con đổi logo nha quý dzị.
Nhìn vào lịch sử thì tất cả các nước đều phải bắt đầu từ những cái nhỏ rồi mới làm lớn được. Ô tô hình thành ở Châu Âu rồi không biết bao nhiêu năm mới sang Mỹ. Giờ bác muốn một bước lên trời thì mời bác đứng ra sản xuất giùm em.
Nhìn vào bảng xếp hạng thì em đảm bảo tháng sau Fadil vẫn chiếm nhất bảng. Vingroup đang trên đường tích hợp các tính năng vào ô tô, trước tiên chiếm thị trường Việt Nam với mục tiêu không phá sản, tiếp đến chiếm vài % thị trường Mỹ mà không phá sản, rồi sau đó sẽ cố gắng sống sót khoảng 20-30 năm rồi mới vỗ ngực là đã có khả năng sống sót. Với một tinh thần hết sức lạc quan thì em đoán sau 50-70 năm thì chúng ta sẽ có xe mà phần lớn thiết bị chính do người Việt làm, mà em tính là làm đó nha, còn chỉ nói không thì thêm vài số 0 phía sau cũng chưa chắc có được cái ốc vít.
 
Chỉnh sửa cuối: