Malaysia đa số xe nhỏ, xe cá nhân, mỗi người mỗi chiếc và họ sử dụng đi hàng ngày nên vòng đời xe 7,8 năm là bình thường, rất ít xe sang, Theo mình được biết thì cả Malaisia chỉ có 2 chiếc Maybach S500
Theo em biết thì con fadil At bản base giờ giá chốt đâu đó khoảng 370 thôi. Và còn được Vin bảo lãnh lãi suất ngân hàng 2 năm nữa. Không phải tự nhiên mà dạo này fadil nó lăn bánh ngoài đường đông vậy đâu bác ... Tuy không thích Vin, và cũng không thích fadil vì nó quá bé so với i10 hay Mirage, nhưng phải nói là Vin có bước chuyển khá hay. Đẩy được doanh số con fadil, có nghĩa là thay vì chỉ truyền thông trên giấy thì giờ đã có thể "nhờ" khách hàng mua fadil quảng bá dùm. 1 hay 2 năm tới, nếu ra được những mẫu xe phân khúc B, C chất lượng ổn, giá vừa phải thì sẽ lại tiếp tục bán được hàng. Tuy chưa gọi là ổn định hay xây dựng được thương hiệu mạnh, nhưng ít ra là không chết, và tiền đem đi đốt giai đoạn startup có mang lại hiệu quả.M mà có tiền m cũng mua Lux a
Còn chiếc fadil mà bớt option để giá ngang ngang i10 thì cũng đáng cân nhắc
Ít ra là nó đã từng là một cái gì đó thì mới có người mua lại. Chứ như vinaxuki thì bác nghĩ coi có ai mua không ...proton là hãng xe nội địa Malay,, giờ bán cho TQ rồi. mấy anh ước mơ cái gì
Xấu thì xấu thôi chứ chả tệ như Tata Nano đâu bác. Với lại quan niệm về xe ô tô của tụi nó cũng như cái xe máy ở VN mình vậy. Không phải kiểu cục cưng, cục vàng, món tài sản chứ không phải phương tiện mà cần bóng bẩy, giữ gìn cẩn thận. Tất nhiên là trừ giới thượng lưu, đi xe sang.Qua bên đó mới thấy mấy con xe này xấu và tệ lắm. Dân VN nghe rẻ ham vậy thôi, chứ đem về chưa chắn bán được, kiểu giống con Tata Nano hồi trước của Ấn, khảo sát rồi nhưng cuối cùng đâu có mang về. Thị hiếu của người Việt là rẻ, đẹp, bền.
Đợt e qua đó, đi taxi hay grab thì đúng là 80-90% là mấy con proton với perodua này. Có lần đi con saga đời cũ lắm luôn, mà ngồi thì vẫn êm ru. Chỉ có cái mệt mỏi là dân chạy xe dịch vụ bên đó rất thích dùng mấy bịch nước hoa nặng mùi, nên ngồi trên xe đôi khi khá mệt thôi
Nhìn qua nước bạn mà thèm, không biết lăn bánh hết nhiêu; chứ cái giá là yêu rồi đó.
Chiếc Perodua - Axia bản thấp nhất giá công bố 24,090 RM # 132,495,000 VND (theo tỷ giá VCB)
https://www.perodua.com.my/our-models/axia.html
Hoặc chiếc Proton - Saga cũng bản thấp nhất giá công bố 32,800 RM # 180,400,000 VND
https://www.proton.com/en/find-a-car/saga
Chiếc Perodua - Axia bản thấp nhất giá công bố 24,090 RM # 132,495,000 VND (theo tỷ giá VCB)
https://www.perodua.com.my/our-models/axia.html
Hoặc chiếc Proton - Saga cũng bản thấp nhất giá công bố 32,800 RM # 180,400,000 VND
https://www.proton.com/en/find-a-car/saga
Chỉnh sửa cuối: