Hạng D
14/6/09
2.578
2.958
113
Người Nhật rất hay, họ có khả năng thích ứng với môi trường tại nơi họ kinh doanh rất tốt:
- Ở US/EU: họ học hỏi cạnh tranh bằng lợi thế của mình: giá cả, bền, tính năng tốt, an toàn.
- Ở VN: họ học hỏi cái xấu của người Việt và đưa vào lợi thế: bền, thương hiệu, không cần an toàn quá, cắt được gì thì cắt.
Trong khi đám Mỹ và Châu Âu thì lại cứ "cổ hủ" với quan niệm an toàn, chất lượng làm gì ?

Vì thế không ai chửi Toy US cả (vì bên đó ai dám nói Toy không an toàn, không đủ option - option hơi bị bao la đấy ạ- và giá cả rất phải chăng), họ chỉ chửi Toy VN với cái giá + độ an toàn/ tính năng mang lại, nên chỉ có những dòng xe họ phát triển cho thị trường (Kém) Đang Phát Triển và xứ thiên đường thôi ạ (vì các dòng này làm gì đủ tiêu chuẩn lưu thông ở xứ "giãy chết")

P/S: Nếu được chọn xe mỹ nhập thì em vẫn chấm Corrola/Civic/Camry/Accord (nhu cầu 4B như xe máy hàng ngày)
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
em bất ngờ quả Lexus chi phí bảo dưỡng cũng chỉ 7xxx $
Lexus bền do tư tưởng thiết kế của Toy. Xe Toy thiết kế không đề cao tính năng vận hành(đầm chắc, vào cua ngon, bám đường) mà đề cao sự bền bỉ, êm ái. Nên các chi tiết của Toy và Lexus bền và lâu hỏng, Lex thì phụ tùng đắt nhưng bền hơn Merc, Bim nhiều nên tính ra trung bình thì rất rẻ so với xe sang.
Rx350 ở VN nếu đi 3-4 đến kỳ bảo dưỡng to, làm hết trong hãng cũng chỉ 40-50 củ, nếu là Merc thì sau 5 năm nếu làm hết trong hãng có khi phải chi cả trăm
 
  • Like
Reactions: Blackberry8100