Trên 85% phụ tùng được sản xuất tại Mỹ đó ạ.Coi xong qua mỹ mua toyota
Lý do sao Toyota chinh phục thế giới. Tụi Mỹ còn xem Toy thần thánh, Dân Việt coi Toy thần thánh là ok rồi
View attachment 506971
Sau nhà cửa, xe hơi chính là thức đắt tiền nhất trong tài sản của 1 người dân Mỹ. Trung Bình, người Mỹ tiêu khoảng 5% thu nhập của mình để mua 1 chiếc xe. Và họ tốn thêm 5% còn lại để bảo dưỡng và đóng phí bảo hiểm cho chiếc xe đó. Nhưng không phải mọi chiếc xe đều tốn khoảng này như nhau. Mỗi xe lại có những rủi ro hư hỏng khác nhau.[pagebreak][/pagebreak]
Trang YourMechanic đã dùng các dữ liệu của mình tổng hợp thành nhiều danh sách đáng chú ý sau liên quan đến việc bảo dưỡng xe:
Tiền bảo dưỡng tỷ lệ thuận với tuổi đời của xe
Thứ đầu tiên mà chúng ta đề cập trước là số tiền bảo dưỡng tỷ lệ thuận với tuổi đời của 1 chiếc xe. Theo YourMechanic trong 10 năm đầu, cứ mỗi năm tuổi thọ chiếc xe lại khiến người chủ tốn thêm 150 USD để bảo dưỡng nó. Đến năm thứ 11 và 12 thì số tiền này tăng thêm đột biến. Và đến năm thứ 13 thì chi phí có thể tăng lên đến 2.000 USD/năm.
Xe sang tốn phí bảo dưỡng nhất:
Điều này có lẽ là không cần phải bàn cãi. Đặc biệt là những dòng xe sang nhập khẩu từ Đức như BMW, Mercedes-Benz. Tuy nhiên cũng có những hãng nội địa tốn tiền bảo dưỡng cực kỳ như Cadillac. Nhiều bác cũng sẽ không ngạc nhiên khi Toyota nằm bét bảng này. Nhưng việc nó ít tốn hơn đến hơn 10.000 USD so với hãng xe đứng đầu cũng là điểm đáng khâm phục.
Dòng xe "nuôi" tốn kém nhất:
Dòng xe khiến chủ tốn kem nhất chính là Chrysler Sebring. Theo sau đó là BMW 328i, Nissan Murano và Mercedes-benz E350.
Dòng xe "nuôi" ít tốn kém nhất:
Toyota Prius là nhà vô địch trong lĩnh vực này. Nhưng các dòng xe Nhật khác cũng làm tốt không kém như Toyota Camry, Honda Fit, Toyota Corolla... Đáng chú ý là mẫu xe Hàn như Kia Soul hay Kia Optima cũng gây ấn tượng với chi phí bảo dưỡng phải chăng.
Top các vấn đề thường gặp nhất trên xe:
Bơm nhiên liệu là bộ phận thường bị hư hỏng nhất trên xe hơi. Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR cũng hay bị bệnh. Tuy nhiên vấn đề mà người tiêu dùng dễ nhận biết nhất trên xe là "chiếc xe không khởi động" và "đèn báo động cơ lỗi" thì chỉ đứng thứ 4 trong danh sách này.
Hummer hay gặp lỗi "không khởi động" nhất:
Theo dữ liệu của YourMechanic, thương hiệu xe hầm hố Hummer lại thường là dòng "yếu đuối" nhất với số lần không khởi động lên đến trên 90. Những thương hiệu hiền lành hơn như Kia, Mazda, Nissan, Infiniti, Volvo lại ít gặp lỗi này.
Mấy bác cho em hỏi sao không thấy hãng posrche nó ở đâu vậy?
Bác này thật là. nhắc cái có liềnSao không thấy Porsche các bác nhỉ?
https://www.otosaigon.com/threads/j...-mau-xe-lam-hai-long-khach-hang-nhat.8745630/
Xe Nhật chiếm lĩnh thị trường cũng nhờ lí do này, phù hợp với đa số KH có tâm lý ăn chắc mặc bền.
Chênh lệch giữa các hãng xe Nhật cũng ko nhiều, và vẫn khá hơn nhiều hãng khác. Bảo sao xe Nhật lại bán chạy
View attachment 506971
Sau nhà cửa, xe hơi chính là thức đắt tiền nhất trong tài sản của 1 người dân Mỹ. Trung Bình, người Mỹ tiêu khoảng 5% thu nhập của mình để mua 1 chiếc xe. Và họ tốn thêm 5% còn lại để bảo dưỡng và đóng phí bảo hiểm cho chiếc xe đó. Nhưng không phải mọi chiếc xe đều tốn khoảng này như nhau. Mỗi xe lại có những rủi ro hư hỏng khác nhau.[pagebreak][/pagebreak]
Trang YourMechanic đã dùng các dữ liệu của mình tổng hợp thành nhiều danh sách đáng chú ý sau liên quan đến việc bảo dưỡng xe:
Tiền bảo dưỡng tỷ lệ thuận với tuổi đời của xe
Thứ đầu tiên mà chúng ta đề cập trước là số tiền bảo dưỡng tỷ lệ thuận với tuổi đời của 1 chiếc xe. Theo YourMechanic trong 10 năm đầu, cứ mỗi năm tuổi thọ chiếc xe lại khiến người chủ tốn thêm 150 USD để bảo dưỡng nó. Đến năm thứ 11 và 12 thì số tiền này tăng thêm đột biến. Và đến năm thứ 13 thì chi phí có thể tăng lên đến 2.000 USD/năm.
Xe sang tốn phí bảo dưỡng nhất:
Điều này có lẽ là không cần phải bàn cãi. Đặc biệt là những dòng xe sang nhập khẩu từ Đức như BMW, Mercedes-Benz. Tuy nhiên cũng có những hãng nội địa tốn tiền bảo dưỡng cực kỳ như Cadillac. Nhiều bác cũng sẽ không ngạc nhiên khi Toyota nằm bét bảng này. Nhưng việc nó ít tốn hơn đến hơn 10.000 USD so với hãng xe đứng đầu cũng là điểm đáng khâm phục.
Dòng xe "nuôi" tốn kém nhất:
Dòng xe khiến chủ tốn kem nhất chính là Chrysler Sebring. Theo sau đó là BMW 328i, Nissan Murano và Mercedes-benz E350.
Dòng xe "nuôi" ít tốn kém nhất:
Toyota Prius là nhà vô địch trong lĩnh vực này. Nhưng các dòng xe Nhật khác cũng làm tốt không kém như Toyota Camry, Honda Fit, Toyota Corolla... Đáng chú ý là mẫu xe Hàn như Kia Soul hay Kia Optima cũng gây ấn tượng với chi phí bảo dưỡng phải chăng.
Top các vấn đề thường gặp nhất trên xe:
Bơm nhiên liệu là bộ phận thường bị hư hỏng nhất trên xe hơi. Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR cũng hay bị bệnh. Tuy nhiên vấn đề mà người tiêu dùng dễ nhận biết nhất trên xe là "chiếc xe không khởi động" và "đèn báo động cơ lỗi" thì chỉ đứng thứ 4 trong danh sách này.
bạn có muốn bán buôn thẻ điện thoại chiết khấu caoHummer hay gặp lỗi "không khởi động" nhất:
Theo dữ liệu của YourMechanic, thương hiệu xe hầm hố Hummer lại thường là dòng "yếu đuối" nhất với số lần không khởi động lên đến trên 90. Những thương hiệu hiền lành hơn như Kia, Mazda, Nissan, Infiniti, Volvo lại ít gặp lỗi này.
Đúng là xe của TOYOTA tốt nhất, đúng là hàng của Nhật có khác, chất lượng cao