Uh, quên, Mỹ là nó thik xe to, càng hầm và hố là nó thik...GV80 dài quá, GV70 gọn vừa phải tiện dụng, kiểu dáng thể thao hay hơn.
Haha, có mấy anh fan Nhựt bổn vào kêu Corolla cross chất hơn Tucson đâu rồi nhỉ. Toyota của các anh ở đâu trong danh sách này??? Hyundai có một cơ số đó.
Nghe bạn nói thế mình lại liên tưởng đến chuyện quán ông Tuấn "gà " ngay đầu ngõ nhà mình. 2 v,c ông T bán gà quay,nướng.v.v.. phải 2 chục năm có hơn. Gà của v,c ông ấy nuôi từ quê mang lên bán rất đông khách. Khoảng mấy năm trước có các nhà hàng, jolilbee, kfc mọc ra nhan nhản gần đó, các nhà hàng này thi nhau phát tờ rơi, chạy qc trên website, nào là gà sạch nhập khẩu, kiểm dịch khắt khe, chế biến và tẩm ướp theo công thức mẽo, rồi thuê cả dàn khách vip đến ăn và review rất hoành tráng... Được vài tháng đầu thì đông khách... giờ thì kfc đóng cửa, chuyển sang bán thời trang, jolilbe vẫn còn nhưng cũng sắp sửa. Còn quán Tuấn gà thì người ta vẫn xếp hàng mua, gọi điện đặt trước các kiểu, có hôm khách đặt nhưng ông quên, ông ấy bảo mua gà trong quán jolillbe gần đó đền cho họ, mà người ta còn không thíchÀ, cái này nó là sự thật!
Dân Mỹ nó quá rành bọn truyền thông thổ tả và QC, bọn nó rất thực dụng và có k/n sd xe 4b mấy chục năm.
Cũng như mua hàng hay ăn tiệm, nếu ko biết gì thì cứ theo thương hiệu và số đông mà theo. Mà 1 thương hiệu có tiếng và có số đông thì đó là thực sự, được đánh giá và soi xét kỹ càng nên rất tin cậy.
Auto như chân đi nhưng vẫn là tài sản có giá trị lớn, với đại đa số dân Mỹ thì cũng chỉ từ trung bình xuống thu nhập thấp, mua 1 cái xe vừa túi tiền có Class trung bình đến thấp bền, tin cậy, nhẹ gánh luôn là ưu tiên... Đó là giải thích tại sao các hãng xe Nhật thành công trên đất Mỹ.
Xe Hàn tiếp nối nhưng đi sau nên khó khăn hơn nhiều cho dù thực lực cũng 8/10.
Bin, có buồn thì kệ nha Bin, làm ơn đừng nhắc tới gà, nhất là mấy con fastfood hay gà CN, Mình sợ bọn nó đến nổi đêm còn nắm mơ nó đạp đầu.Nghe bạn nói thế mình lại liên tưởng đến chuyện quán ông Tuấn "gà " ngay đầu ngõ nhà mình. 2 v,c ông T bán gà quay,nướng.v.v.. phải 2 chục năm có hơn. Gà của v,c ông ấy nuôi từ quê mang lên bán rất đông khách. Khoảng mấy năm trước có các nhà hàng, jolilbee, kfc mọc ra nhan nhản gần đó, các nhà hàng này thi nhau phát tờ rơi, chạy qc trên website, nào là gà sạch nhập khẩu, kiểm dịch khắt khe, chế biến và tẩm ướp theo công thức mẽo, rồi thuê cả dàn khách vip đến ăn và review rất hoành tráng... Được vài tháng đầu thì đông khách... giờ thì kfc đóng cửa, chuyển sang bán thời trang, jolilbe vẫn còn nhưng cũng sắp sửa. Còn quán Tuấn gà thì người ta vẫn xếp hàng mua, gọi điện đặt trước các kiểu, có hôm khách đặt nhưng ông quên, ông ấy bảo mua gà trong quán jolillbe gần đó đền cho họ, mà người ta còn không thích
Toyota, Honda hôm nay bán chạy là nhờ hệ quả của việc họ liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng chất lượng trong những năm 90s và 2000s, vài năm gần đây xe Hàn đã bắt đầu vượt qua xe Nhật trên bảng xếp hạng chất lượng nhưng muốn vượt được trên bảng doanh số thì phải xếp trên về chất lượng trong nhiều năm liên tục như người Nhật trong giai đoạn trước. Thực tế, Toyota thì vẫn còn ưu thế nhưng Honda đã bị Hyundai Group vượt qua trên bảng xếp hạng doanh số Bắc Mỹ, châu Âu và Toàn cầu và sang tới kỷ nguyên xe điện thì Honda đang hoàn toàn thất thế, đó là mới nói tới Toyota và Honda, còn các hãng xe Nhật khác như Mazda, Subaru , Mitsubishi, Suzuki ... đã bị Hyundai vượt qua từ lâu, không kể.À, cái này nó là sự thật!
Dân Mỹ nó quá rành bọn truyền thông thổ tả và QC, bọn nó rất thực dụng và có k/n sd xe 4b mấy chục năm.
Cũng như mua hàng hay ăn tiệm, nếu ko biết gì thì cứ theo thương hiệu và số đông mà theo. Mà 1 thương hiệu có tiếng và có số đông thì đó là thực sự, được đánh giá và soi xét kỹ càng nên rất tin cậy.
Auto như chân đi nhưng vẫn là tài sản có giá trị lớn, với đại đa số dân Mỹ thì cũng chỉ từ trung bình xuống thu nhập thấp, mua 1 cái xe vừa túi tiền có Class trung bình đến thấp bền, tin cậy, nhẹ gánh luôn là ưu tiên... Đó là giải thích tại sao các hãng xe Nhật thành công trên đất Mỹ.
Xe Hàn tiếp nối nhưng đi sau nên khó khăn hơn nhiều cho dù thực lực cũng 8/10.
Chỉnh sửa cuối:
thế hệ vàng của tụi lùn sắp qua rồi a. Còn thế hệ mới là đám trẻ trâu ăn no lại nằm dị hợm khác người. E nghĩ tụi nó chẳng khá hơn thế hệ vàng nên cái ao ước của a chắc hok có đâuTớ có 1 ước ao, tớ có 1 khát khao...gắn cái máy Nhật lên con xe Hàn ..kkk
Hehe mong cho thế hệ vàng đó qua cho nhanh để nước Nhật còn đổi mới. Chứ chính thế hệ vàng đó đang bảo thủ làm thế hệ trẻ không phát triển được.thế hệ vàng của tụi lùn sắp qua rồi a. Còn thế hệ mới là đám trẻ trâu ăn no lại nằm dị hợm khác người. E nghĩ tụi nó chẳng khá hơn thế hệ vàng nên cái ao ước của a chắc hok có đâu
Như em lúc còn SV cứ nhè mua xe 2000€ trở xuống , sau nầy lên cao tí là chừng 5000€, nhưng hiện tại là ...không tháo bù lon, không mở ống thay dầu ...chỉ vô nước chùi kiếng và đổ xăng ...À, cái này nó là sự thật!
Dân Mỹ nó quá rành bọn truyền thông thổ tả và QC, bọn nó rất thực dụng và có k/n sd xe 4b mấy chục năm.
Cũng như mua hàng hay ăn tiệm, nếu ko biết gì thì cứ theo thương hiệu và số đông mà theo. Mà 1 thương hiệu có tiếng và có số đông thì đó là thực sự, được đánh giá và soi xét kỹ càng nên rất tin cậy.
Auto như chân đi nhưng vẫn là tài sản có giá trị lớn, với đại đa số dân Mỹ thì cũng chỉ từ trung bình xuống thu nhập thấp, mua 1 cái xe vừa túi tiền có Class trung bình đến thấp bền, tin cậy, nhẹ gánh luôn là ưu tiên... Đó là giải thích tại sao các hãng xe Nhật thành công trên đất Mỹ.
Xe Hàn tiếp nối nhưng đi sau nên khó khăn hơn nhiều cho dù thực lực cũng 8/10.
Em thì ngoài túi tiền, cần thực dụng, biết mình cần và không cần cái gì.
Nhưng nếu có kinh nghiệm, từng quậy phá thì đó là điểm hơn ....
Xe “đánh giá cao” nó cũng giống như kiểu “đánh giá cao” trong các cuộc thi giọng hát, liên hoan phim. Thứ càng được “đánh giá cao” lại khó nuốt trôi hơn những cái “đại chúng”
Nhưng thị trường VN thì lại khác. Các xe Hàn lại có vẻ “đại chúng” hơn
Nhưng thị trường VN thì lại khác. Các xe Hàn lại có vẻ “đại chúng” hơn
Xe người ta 10K€ về VN là 20K€ .. còn tệ hơn nửa ..đó là cái khác biệt ..hạ tầng thì không có,Xe “đánh giá cao” nó cũng giống như kiểu “đánh giá cao” trong các cuộc thi giọng hát, liên hoan phim. Thứ càng được “đánh giá cao” lại khó nuốt trôi hơn những cái “đại chúng”
Nhưng thị trường VN thì lại khác. Các xe Hàn lại có vẻ “đại chúng” hơn
cứ thuế với thuế.. con gà đẽ trứng kim cương, xe cũ 10 năm giá xe mới như nước ngoài .. Thân !