Nhưng làm sao đến hàng triệu được bác nhỉ
Trung bình người Mỹ lái 30 dặm mỗi ngày ~ 17 ngàn km/năm. Chắc mấy bác taxi mới lái đến triệu dặm!
Nhưng làm sao đến hàng triệu được bác nhỉ
Thật sự nể tất cả những xe và thằng lái mà đến 500K.Trung bình người Mỹ lái 30 dặm mỗi ngày ~ 17 ngàn km/năm. Chắc mấy bác taxi mới lái đến triệu dặm!
Trình nghĩa là sao hả bác ????Kinh. Quá thông thái.
Làm Ô Xin mà trình thế này em van xin được làm :-D
Mà bác giải thích em cái chỗ khung sườn chạy quá nó sụm luôn hả bác chứ sắt thép thì rỉ sét thôi chứ còn nguyên đâu có bị bể vỡ mục nát như các vật chất khác nhỉ?
Volvo Thụy Điển xưa tốt, còn Volvo nay chắc về tay Tàu nên bác không còn tin cậy nhỉ
Sao không thể được, nếu bạn chỉ có 1 chiếc, và hằng ngày đi làm chừng vài trăm cây (bình thường) thí dụ như em không phải là taxi, xe 3 năm mới có 72K thôi .....Còn taxi thì kinh lắm,Nhưng làm sao đến hàng triệu được bác nhỉ
Bác thế nào chả sưu tầm 1 cây Gustav hạng nặng nhỉ. Bác có cả bộ xe tăng Tiger kia mà.Trình nghĩa là sao hả bác ????
Còn xe EU với Mỹ thì ai cũng biết là nhiệt độ lạnh nóng sai biệt (biên độ) kinh hồn lắm, chưa tính đến (em có viết ra đâu đó) tuyết rồi muối, do đó sườn xe phải chắc chắn, Cùng đời cùng type xe thì nói thật là xe Đức khá nặng
Nói chứ lúc trước (đời Audi 80) hiệu nầy chẵng ra gì, nhờ VW lấy lại mà sườn xe bằng ..Nhôm
View attachment 2666433
Audi A3
View attachment 2666434 đó là cái khác biệt .. một bên là thép một bên là nhôm.
ngay cả các thanh giảm sốc nó cũng bằng ....nhôm luôn (bộ nầy là của VW/AUDI/SKODA .....)
Còn về thép thì có lẽ các bác thời WW2 Đức đã làm một cây pháo hàng khủng nhất trên thế giới
đó là cây Dora-Gustav.
View attachment 2666435 Em chưa nói về kỹ thuật máy bay đức nha ....
Về vấn đề các xe sau nầy thì ...có lẽ là độ bền ...tuỳ theo luật môi trường của quốc gia Do đó khó bàn lắm, đến đâu hay đến đó, xe em 6D-temps EU norm mà đòi kiếm chuyện đến nơi bây giờ ... đừng nói đến xe cũ
Sao không thể được, nếu bạn chỉ có 1 chiếc, và hằng ngày đi làm chừng vài trăm cây (bình thường) thí dụ như em không phải là taxi, xe 3 năm mới có 72K thôi .....Còn taxi thì kinh lắm,
Thống kê nào mà chẳng là "tương đối"!Dân mỹ toàn đi toyota và ford, chiếm số lượng áp đảo. Nên thống kê này cũng mang tính tương đối.
Dạ đúng em có khẩu đó 1/35 cũng là hàng hiếm ...Còn xe tăng thì khỏi chê, em chuyên về chiến tranh WW2 phía đông ... về LX cũng có khá nhiềuBác thế nào chả sưu tầm 1 cây Gustav hạng nặng nhỉ. Bác có cả bộ xe tăng Tiger kia mà.
Nếu cái mô hình Gustav của bác mà bằng thép thật luôn thì đúng dữ.
Cái chỗ Audi chắc làm nhôm cho nhẹ xe nhỉ.
Mà bác nghĩ là bác ủng hộ sườn xe sắt thép hay nhôm nhỉ.
Em từng chạy thử 1 xe Merc 2009 sắt thép chạy như xe tăng, cũng kích thước đó mà 1 chiếc BMW có vật liệu nhôm chạy cảm giác khác hẳn.
Không biết bác nghiêng về vật liệu nào hơn nếu nói về độ bền để chạy nhiều năm tháng
Audi cái nhôm cái sắt chứ tất nhiên không nhôm hết, hình như BMW cũng thế.Dạ đúng em có khẩu đó 1/35 cũng là hàng hiếm ...Còn xe tăng thì khỏi chê, em chuyên về chiến tranh WW2 phía đông ... về LX cũng có khá nhiều
@Perenco : làm một viện bảo tàng về MH với em nha ... (các bác nào lúc trước trong mohinhvn.org biết em mà) Chắc cũng cở ...hơi to à nha ...
Cái quang trọng là cái nào bằng sắt, cái nào nên bằng nhôm, chứ không thể làm bằng nhôm hết được đâu bác ..
Nói chứ chạy trên cao tốc, xe càng nặng càng đầm ...khi lái lẹ, còn nhẹ thì giống như bay bổng vậy, ngay cả chặt cua cũng thế ...em bị tán 1 lần cua 60 chạy 80 (toyota starlet) , còn sau nầy 100 cũng vào ngon cơm ...
Kỳ này bác " diện chợ" lô tăng đó cho U cà rem đấu với ngố xem nào hè hè...Dạ đúng em có khẩu đó 1/35 cũng là hàng hiếm ...Còn xe tăng thì khỏi chê, em chuyên về chiến tranh WW2 phía đông ... về LX cũng có khá nhiều
@Perenco : làm một viện bảo tàng về MH với em nha ... (các bác nào lúc trước trong mohinhvn.org biết em mà) Chắc cũng cở ...hơi to à nha ...
Cái quang trọng là cái nào bằng sắt, cái nào nên bằng nhôm, chứ không thể làm bằng nhôm hết được đâu bác ..
Nói chứ chạy trên cao tốc, xe càng nặng càng đầm ...khi lái lẹ, còn nhẹ thì giống như bay bổng vậy, ngay cả chặt cua cũng thế ...em bị tán 1 lần cua 60 chạy 80 (toyota starlet) , còn sau nầy 100 cũng vào ngon cơm ...
Em cũng thấy các bác lái buôn rao bán xe cũ, dù chạy trên 10 năm mà vẫn rao " bánh secour chưa hạ"...hahaha, chắc là muốn lập lờ đánh tráo khái niệm, vì giữa bánh secour chưa hạ và chất lượng khung gầm, máy móc, hay hộp số đâu có ăn nhập gì với nhau đâu! Vậy mà cũng lừa được khối người (nhẹ dạ, kém hiểu biết về xe!)Hay thì có hay, nhưng chi phí để sửa với 300K thì hơi mệt
- tính giá xe lúc mua mới
- tính tiền thay phụ tùng đến thời điểm nầy (không tính bảo hiểm với xăng dầu)
- Thời gian mất (hay kinh tế thay đổi thí dụ đi taxi, xe ôm) khi xe nằm ở garage
Em từng đi xe cũ, rất cũ, chiếc cũ nhất (vẩn còn chạy) là Opel Vectra 1.7 TD, em cho người bạn sửa xe để nó đem về xứ để sửa chạy (550.000 kms)
Còn chiếc Passat 320K thì bắt buộc phải đổi vì không cho lái trong Paris ... do đó ...mua xe mới là điều rất bình thường
- Nói tóm lại tránh phiền phức thì cứ theo luật
- tiếp cận kỹ thuật mới
- Khỏi nhức đầu lo mấy chuyện hư giửa đường (vì còn bảo hành)
- Sau khi bảo hành bán xe (đổi xe ...) và lấy xe mới.
Do đó cũng tuỳ theo hoàn cảnh . còn theo tiêu đề thì ở trên mạng rất dể tìm. và người giử xe (dỉ nhiên họ không nói là tiền sửa là bao nhiêu)
các bác có thể tìm trên gu gờ
"Volvo 740 Jim O’Shea" với 1T6
Chiéc nầy thì trên 200KHow many miles can you typically expect to get out of a Dodge Ram? Would buying one with over 200k miles be a waste?
Answer (1 of 10): I bought my 2006 Dodge Ram 1500 last year with 208,000 miles on the clock. 4.7 motor, 45RFE transmission, 4X4, regular cab, long box, S2 silver. Aftermarket wheel flares to hide the rust. Gets about 15 mpg. A farm truck, just like GOD intended. It drove out just fine, and all...www.quora.com
Mercedes với 3,4 triệu cây số
tính ra trên 5 triệu cây số
Do đó dàn đồng, khung xe (chassis) cần tốt, nếu thật sư "thương xe" , chứ dàn đồng ọp ep dù có thay cả bộ máy mới cũng ...không hoà hợp được ...
Em không chống, nhưng nếu ở bắc mỹ thì có thể chấp nhận còn EU với luật môi trường thì thua ...
Nhưng nên nhớ là các xe luôn có thời điểm bảo dưởng toàn bộ theo cây số (các bác có thể xem thông số kỹ thuật).
Cùng một chiếc nếu như 140K em sẳn sàng bỏ tiền ra mua hơn là 80K chẵng thay gì hết (kiểu lên xe là chạy, đổ xăng thôi) ngay cả cùng giá luôn
Vậy nhiều cây số/ít cây số là tuỳ thuộc vào quốc gia, người lái, thời gian bỏ ra ....và những phụ tùng ...vân vân...
Vậy các bác chọn lựa giải đáp nào là ... tuỳ vào các bác.