Bác @ngocmekong xem mời bác @starjohn vào nhóm Facebook luôn cho xôm tụUh, đúng rồi chú, anh lâu lâu chạy vào xem anh em xây dựng thế nào để về ở, nhưng vẫn chưa thấy ai động tĩnh gì
Giá lô 10x15 giờ khoảng bao nhiêu các bác ? Pháp lý ra sao
Đường đi có vướng container?
Hi bác, về pháp ý có bác đã nói trên: Sổ đỏ riêng lô đứng tên chủ đầu tư, mua bán hợp đồng, xây xogn nhà hoàn công ra sổ hồng.
Về vụ xe công: Em nghĩ đã xác nhận ra ngoài vành đai thì ít nhiều sẽ vướng xe công và xe tải. Nếu đã có được lựa chọn bên trong vành đai tốt về vị trí, hạ tầng và giá cả thì không cần xem xét phải ra ngoài vành đai.
Nếu như bác cũng như em, không tìm được nơi nào bên trong vành đai phù hợp với nhu cầu, mong muốn và giá cả thì em xin chia sẽ thêm một số ý kiến cá nhân như sau:
- Tùy vào đường bác đi mà chỉ có thể chỉ phải cắt ngang qua vành đai (đi từ đường Liên Phường cắt qua vòng xoay vào chỗ Lucasta rồi vào Bưng Ông Thoàn), với lộ trình này thì hầu như không phải đi chung với container, chỉ phải vượt qua vòng xoay và theo em là không đáng lo, em sẽ nói vì sao ở đoạn sau. Nếu bác đi từ cao tốc xuống thì đi chung Vành đai 2 (VD2) một đoạn cỡ 200m rồi rẽ vào Nguyễn Duy Trinh và Bưng Ông Thoàn.
- Vậy túm lại là để vào Topia thì 2 lối đi gần nhất từ trung tâm là qua vòng xoay Nguyễn Duy Trinh hoặc vòng xoay Liên Phường. Cá nhân em thấy 2 vòng xoay này không đáng ngại như Vòng Xoay Mỹ Thủy (VXMT) vì VXMT có xe lượng xe công/ xe tải lớn chạy đến từ cả 4 phía, chính điều này làm việc phân luồng giao thông trở nên rất khó khăn khi không có cầu vượt khác mức. Còn đối với 2 vòng xoay vào Topia thì lượng xe công và xe tải chỉ di chuyển thẳng, không có rẽ trái, phải, nên việc điều tiết bằng tín hiệu đèn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và khả năng ùn xe như VXMT là rất thấp.
- Ở trên em phân tính là cho “worst case” khi mà đường Vành đai 2 nối được ra đến Xa Lộ HN (tức là đoạn từ cầu Rạch Chiếc mới đến ngã tư Bình Thái làm được), lúc đó thì mới có nhiều xe công và xe tải chạy đường dài có thể đi vào. Còn với hiện tại thì chỉ có xe phục vụ khu Công Nghệ Cao đi nên lưu lượng xe rất thấp. Em đã đi thử cả giờ cao điểm, thấp điểm, ngày thường, cuối tuần đều thấy không có vấn đề gì hết, rất thông thoáng. Và theo em tình trạng này còn kéo dài vì em nghĩ đoạn khép ra XLHN còn lâu nữa mới làm được. Thành phố hô hào khép kín VD2 từ khoảng năm 2010 đến nay mà đâu làm được, bác nhìn sẽ thấy chi phí giải phóng mặt bằng là rất lớn. Duy chỉ có cầu Rạch Chiếc đã làm và VXMT vừa khởi công, em nghĩ là do bạn Samsung push too hard sau khi đã vẽ ra miếng bánh 2 tỷ $, thành phố phải làm để đảm bảo thông thoáng hàng cho nó ra Cát Lái. Vậy nên em nghĩ các đoạn còn lại của VD2 sẽ còn khá lâu nữa, chưa biết đến khi nào mới làm được.
- Tuy nhiên, em không mong chờ vào việc VD2 chưa khép kín được để quyết định ra an cư ở Topia, mà em cũng đã nhìn đến tương lai xa khi VD2 khép được thì đó cũng không phải là vấn đề như em phân tích ở trên. Back up tiếp: nếu như sau này VD2 khép và lượng xe quá nhiều làm kẹt xe triền miên ở VD2 thì ắt thành phố phải có giải pháp để đảm bảo hàng từ KCNC được thông thoáng ra Cát Lái (ví dụ xây cầu vượt đơn giản cho xe đi trên Liên Phường và Ng Duy Trinh vượt qua VD2). Hoặc xa hơn nữa là VD3 như quy hoặc được khép, lúc đó VD2 sẽ giảm tải đi rất nhiều. Nhìn một cách khách quan hơn nữa, chắc hẵn sẽ có lý do để các developer phát triển các dự án đình đám ngoài VD2 như Phố Đông, Lucasta, Villa Park, Park River Side, tương lai VinGroup etc.
- Nếu bác muốn nhìn xa hơn nữa thì các có thể tham khảo bản đồ quy hoạch quận 9 ) http://www.quan9.hochiminhcity.gov.vn/Hnh nh bn tin/QHC Q9_final.png)
Bản đồ quy hoạch Q9 o đây
Lúc đó không khéo Topia thành “nội đô”, hy vọng nõ sẽ thực hiện được ở đời con cháu của bác và em
Hi bác, về pháp ý có bác đã nói trên: Sổ đỏ riêng lô đứng tên chủ đầu tư, mua bán hợp đồng, xây xogn nhà hoàn công ra sổ hồng.
Về vụ xe công: Em nghĩ đã xác nhận ra ngoài vành đai thì ít nhiều sẽ vướng xe công và xe tải. Nếu đã có được lựa chọn bên trong vành đai tốt về vị trí, hạ tầng và giá cả thì không cần xem xét phải ra ngoài vành đai.
Nếu như bác cũng như em, không tìm được nơi nào bên trong vành đai phù hợp với nhu cầu, mong muốn và giá cả thì em xin chia sẽ thêm một số ý kiến cá nhân như sau:
- Tùy vào đường bác đi mà chỉ có thể chỉ phải cắt ngang qua vành đai (đi từ đường Liên Phường cắt qua vòng xoay vào chỗ Lucasta rồi vào Bưng Ông Thoàn), với lộ trình này thì hầu như không phải đi chung với container, chỉ phải vượt qua vòng xoay và theo em là không đáng lo, em sẽ nói vì sao ở đoạn sau. Nếu bác đi từ cao tốc xuống thì đi chung Vành đai 2 (VD2) một đoạn cỡ 200m rồi rẽ vào Nguyễn Duy Trinh và Bưng Ông Thoàn.
- Vậy túm lại là để vào Topia thì 2 lối đi gần nhất từ trung tâm là qua vòng xoay Nguyễn Duy Trinh hoặc vòng xoay Liên Phường. Cá nhân em thấy 2 vòng xoay này không đáng ngại như Vòng Xoay Mỹ Thủy (VXMT) vì VXMT có xe lượng xe công/ xe tải lớn chạy đến từ cả 4 phía, chính điều này làm việc phân luồng giao thông trở nên rất khó khăn khi không có cầu vượt khác mức. Còn đối với 2 vòng xoay vào Topia thì lượng xe công và xe tải chỉ di chuyển thẳng, không có rẽ trái, phải, nên việc điều tiết bằng tín hiệu đèn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và khả năng ùn xe như VXMT là rất thấp.
- Ở trên em phân tính là cho “worst case” khi mà đường Vành đai 2 nối được ra đến Xa Lộ HN (tức là đoạn từ cầu Rạch Chiếc mới đến ngã tư Bình Thái làm được), lúc đó thì mới có nhiều xe công và xe tải chạy đường dài có thể đi vào. Còn với hiện tại thì chỉ có xe phục vụ khu Công Nghệ Cao đi nên lưu lượng xe rất thấp. Em đã đi thử cả giờ cao điểm, thấp điểm, ngày thường, cuối tuần đều thấy không có vấn đề gì hết, rất thông thoáng. Và theo em tình trạng này còn kéo dài vì em nghĩ đoạn khép ra XLHN còn lâu nữa mới làm được. Thành phố hô hào khép kín VD2 từ khoảng năm 2010 đến nay mà đâu làm được, bác nhìn sẽ thấy chi phí giải phóng mặt bằng là rất lớn. Duy chỉ có cầu Rạch Chiếc đã làm và VXMT vừa khởi công, em nghĩ là do bạn Samsung push too hard sau khi đã vẽ ra miếng bánh 2 tỷ $, thành phố phải làm để đảm bảo thông thoáng hàng cho nó ra Cát Lái. Vậy nên em nghĩ các đoạn còn lại của VD2 sẽ còn khá lâu nữa, chưa biết đến khi nào mới làm được.
- Tuy nhiên, em không mong chờ vào việc VD2 chưa khép kín được để quyết định ra an cư ở Topia, mà em cũng đã nhìn đến tương lai xa khi VD2 khép được thì đó cũng không phải là vấn đề như em phân tích ở trên. Back up tiếp: nếu như sau này VD2 khép và lượng xe quá nhiều làm kẹt xe triền miên ở VD2 thì ắt thành phố phải có giải pháp để đảm bảo hàng từ KCNC được thông thoáng ra Cát Lái (ví dụ xây cầu vượt đơn giản cho xe đi trên Liên Phường và Ng Duy Trinh vượt qua VD2). Hoặc xa hơn nữa là VD3 như quy hoặc được khép, lúc đó VD2 sẽ giảm tải đi rất nhiều. Nhìn một cách khách quan hơn nữa, chắc hẵn sẽ có lý do để các developer phát triển các dự án đình đám ngoài VD2 như Phố Đông, Lucasta, Villa Park, Park River Side, tương lai VinGroup etc.
- Nếu bác muốn nhìn xa hơn nữa thì các có thể tham khảo bản đồ quy hoạch quận 9 ) http://www.quan9.hochiminhcity.gov.vn/Hnh nh bn tin/QHC Q9_final.png)
Bản đồ quy hoạch Q9 o đây
Lúc đó không khéo Topia thành “nội đô”, hy vọng nõ sẽ thực hiện được ở đời con cháu của bác và em
nhiều người sẽ lầm tưởng bác đang là sale bán hàng sau khi đọc hết bài này
ngày xưa sale Khang điền còn vẽ thẳng đường từ Topia ra thẳng cao tốc .
Haha em cũng sợ vậy, hay là em đổi nghề nhỉnhiều người sẽ lầm tưởng bác đang là sale bán hàng sau khi đọc hết bài này
ngày xưa sale Khang điền còn vẽ thẳng đường từ Topia ra thẳng cao tốc .
Nhưng bác thấy em nói có chỗ bào bất hợp lý không, cho em advise
Chính vì cái vụ nối BOT vào thẳng cao tốc đó mà làm cho một số nhà đầu tư trước đây chết thảm vì lúc khởi công cao tốc có lúc giá nó lên 14-5 tr gì đó
Bài rất chi tiết, có 1 điều e nghe nói VĐ2 hình như nối qua D2 khu CNC chứ ko đi ra đc xlhn (ngã tư BT). Ko biết đúng ko?Hi bác, về pháp ý có bác đã nói trên: Sổ đỏ riêng lô đứng tên chủ đầu tư, mua bán hợp đồng, xây xogn nhà hoàn công ra sổ hồng.
Về vụ xe công: Em nghĩ đã xác nhận ra ngoài vành đai thì ít nhiều sẽ vướng xe công và xe tải. Nếu đã có được lựa chọn bên trong vành đai tốt về vị trí, hạ tầng và giá cả thì không cần xem xét phải ra ngoài vành đai.
Nếu như bác cũng như em, không tìm được nơi nào bên trong vành đai phù hợp với nhu cầu, mong muốn và giá cả thì em xin chia sẽ thêm một số ý kiến cá nhân như sau:
- Tùy vào đường bác đi mà chỉ có thể chỉ phải cắt ngang qua vành đai (đi từ đường Liên Phường cắt qua vòng xoay vào chỗ Lucasta rồi vào Bưng Ông Thoàn), với lộ trình này thì hầu như không phải đi chung với container, chỉ phải vượt qua vòng xoay và theo em là không đáng lo, em sẽ nói vì sao ở đoạn sau. Nếu bác đi từ cao tốc xuống thì đi chung Vành đai 2 (VD2) một đoạn cỡ 200m rồi rẽ vào Nguyễn Duy Trinh và Bưng Ông Thoàn.
- Vậy túm lại là để vào Topia thì 2 lối đi gần nhất từ trung tâm là qua vòng xoay Nguyễn Duy Trinh hoặc vòng xoay Liên Phường. Cá nhân em thấy 2 vòng xoay này không đáng ngại như Vòng Xoay Mỹ Thủy (VXMT) vì VXMT có xe lượng xe công/ xe tải lớn chạy đến từ cả 4 phía, chính điều này làm việc phân luồng giao thông trở nên rất khó khăn khi không có cầu vượt khác mức. Còn đối với 2 vòng xoay vào Topia thì lượng xe công và xe tải chỉ di chuyển thẳng, không có rẽ trái, phải, nên việc điều tiết bằng tín hiệu đèn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và khả năng ùn xe như VXMT là rất thấp.
- Ở trên em phân tính là cho “worst case” khi mà đường Vành đai 2 nối được ra đến Xa Lộ HN (tức là đoạn từ cầu Rạch Chiếc mới đến ngã tư Bình Thái làm được), lúc đó thì mới có nhiều xe công và xe tải chạy đường dài có thể đi vào. Còn với hiện tại thì chỉ có xe phục vụ khu Công Nghệ Cao đi nên lưu lượng xe rất thấp. Em đã đi thử cả giờ cao điểm, thấp điểm, ngày thường, cuối tuần đều thấy không có vấn đề gì hết, rất thông thoáng. Và theo em tình trạng này còn kéo dài vì em nghĩ đoạn khép ra XLHN còn lâu nữa mới làm được. Thành phố hô hào khép kín VD2 từ khoảng năm 2010 đến nay mà đâu làm được, bác nhìn sẽ thấy chi phí giải phóng mặt bằng là rất lớn. Duy chỉ có cầu Rạch Chiếc đã làm và VXMT vừa khởi công, em nghĩ là do bạn Samsung push too hard sau khi đã vẽ ra miếng bánh 2 tỷ $, thành phố phải làm để đảm bảo thông thoáng hàng cho nó ra Cát Lái. Vậy nên em nghĩ các đoạn còn lại của VD2 sẽ còn khá lâu nữa, chưa biết đến khi nào mới làm được.
- Tuy nhiên, em không mong chờ vào việc VD2 chưa khép kín được để quyết định ra an cư ở Topia, mà em cũng đã nhìn đến tương lai xa khi VD2 khép được thì đó cũng không phải là vấn đề như em phân tích ở trên. Back up tiếp: nếu như sau này VD2 khép và lượng xe quá nhiều làm kẹt xe triền miên ở VD2 thì ắt thành phố phải có giải pháp để đảm bảo hàng từ KCNC được thông thoáng ra Cát Lái (ví dụ xây cầu vượt đơn giản cho xe đi trên Liên Phường và Ng Duy Trinh vượt qua VD2). Hoặc xa hơn nữa là VD3 như quy hoặc được khép, lúc đó VD2 sẽ giảm tải đi rất nhiều. Nhìn một cách khách quan hơn nữa, chắc hẵn sẽ có lý do để các developer phát triển các dự án đình đám ngoài VD2 như Phố Đông, Lucasta, Villa Park, Park River Side, tương lai VinGroup etc.
- Nếu bác muốn nhìn xa hơn nữa thì các có thể tham khảo bản đồ quy hoạch quận 9 ) http://www.quan9.hochiminhcity.gov.vn/Hnh nh bn tin/QHC Q9_final.png)
Bản đồ quy hoạch Q9 o đây
Lúc đó không khéo Topia thành “nội đô”, hy vọng nõ sẽ thực hiện được ở đời con cháu của bác và em
E mới nhìn lại bên PMH thì Ng Văn Linh cũng container chạy ầm ầm, nhưng vì có đèn xanh đỏ và xe nó đi thẳng nên thấy cũng ok
Bài rất chi tiết, có 1 điều e nghe nói VĐ2 hình như nối qua D2 khu CNC chứ ko đi ra đc xlhn (ngã tư BT). Ko biết đúng ko?
E mới nhìn lại bên PMH thì Ng Văn Linh cũng container chạy ầm ầm, nhưng vì có đèn xanh đỏ và xe nó đi thẳng nên thấy cũng ok
Hiện tại thì nó đang nối vào D2 đó bác nhưng chỉ dành cho xe từ khu CNC đi ra, còn xe từ XLHN thì vẫn không đc đi qua KCNC mà vẫn đi XLHN - Mai Chí Thok - Đồng Văn Cống. Đoạn nối từ cầu Rạch Chiếc ra ngã tư Bình Thái thì vẫn trong quy hoạch nhưng như trên đã nói, chưa biết khi nào có thể làm được vì có hay không có đoạn này thì hàng sản xuất trong khu CNC cũng đã lưu thông đc ra Cát Lái, chỉ chờ Vòng xoay MT hoàn thiện nốt là sẽ trơn tru.
Bác nói Ng Văn Linh em mới nhớ, em đi làm qua đây hằng ngày mà ko nghĩ ra để ví dụ, đúng là đây là một ví dụ rất rõ để thấy việc xe công/tải tấp nập nhưng nếu chỉ đi thẳng thì giao thông vẫn rất ok bằng việc điều khiển bởi tín hiệu đèn
PVD là Phạm Văn Đồng. Em nghĩ là ý bác muốn nói đoạn từ Phạm Văn Đồng ra nut giao Gò Dưa và/ hoặc từ Bình Thái ra PVD thì sắp làm, đoạn kia từ cầu Rạch Chiếc ra XLHN thì chưa biết khi nào. Không biết phải ko vì em ko hiểu bác ý nói SS là gì, nếu là Samsung thì làm gì có vdd2 nối vào SSVD2 từ rạch chiếc đến PVĐ.
PVĐ là gì vậy bác @Anh246
em cũng đoán vậy. nhưng thấy hơi mâu thuẫn, lộn xộn kkkPVD là Phạm Văn Đồng. Em nghĩ là ý bác muốn nói đoạn từ Phạm Văn Đồng ra nut giao Gò Dưa và/ hoặc từ Bình Thái ra PVD thì sắp làm, đoạn kia từ cầu Rạch Chiếc ra XLHN thì chưa biết khi nào. Không biết phải ko vì em ko hiểu bác ý nói SS là gì, nếu là Samsung thì làm gì có vdd2 nối vào SS