Hạng B1
9/8/11
95
0
0
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Ôi, vô cùng cảm ơn sự nhiệt tình của các bác.
Mong sẽ được học hỏi nhiều hơn. Đang học lái tháng 11 mới thi, mà gà mờ tập tành, đua đòi mua con xe cứ leo lên là chạy, chẳng biết gì cả, thấy mấy bác kinh nghiệm đầy mình, nghĩ lại em chắc có ngày...
Cái gì thì cái, chứ hư cái gì cũng được, mà liên quan đến thắng, ga, bánh lái chắc phải nghiên cứu kỹ các bác nhể. Đang chạy mà có vấn đề mấy cái này thì ....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Mr.Ken nói:
Ôi, vô cùng cảm ơn sự nhiệt tình của các bác.
Mong sẽ được học hỏi nhiều hơn. Đang học lái tháng 11 mới thi, mà gà mờ tập tành, đua đòi mua con xe cứ leo lên là chạy, chẳng biết gì cả, thấy mấy bác kinh nghiệm đầy mình, nghĩ lại em chắc có ngày...
Cái gì thì cái, chứ hư cái gì cũng được, mà liên quan đến thắng, ga, bánh lái chắc phải nghiên cứu kỹ các bác nhể. Đang chạy mà có vấn đề mấy cái này thì ....
Bác này liều nhỉ, không có bằng mà cũng chạy!
onion%20(1).gif
 
Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Em tính thay mới bộ chia điện (delco), giây cao áp và bugi cho em Matiz để em nó bớt hao xăng. Bác Mastco có bán bộ chia điện này (hàng GM):
anhso-115159_12.jpg


Em lăn tăn là sao thấy nó khác so với cái hiện tại trên xe em (của hãng DAC). Không biết có sao không các Bác? Nhân tiện các Bác cho em hỏi sin delco là cái gì vậy ạ?
Em cũng ko biết sin delco là cái gì nhưng của xe anh bị sao mà phải thay delco vậy, lửa yếu sao? Thường thì ta hay thử cao áp bằng cách để đầu dây bugi (hở) cách sườn máy (chú ý chỗ không có xăng, điện nha) chừng 10mm, khi đề lửa sẽ phóng từ đầu dây ra sườn máy, nghe tanh tách,xanh như tia chớp...là tốt. Còn dây phin và bugi xịn thì khuyên anh nên thay, dây phin Daewoo nghe nói bên trong có lõi than gì đó, xài lâu sẽ bị mòn dần nên khi thay mới thấy ngon hơn liền.
Cái cục trên nếu bác Mast khẳng định là hàng GM, đúng cho Matiz I thì ngon rồi, có thể khác cục hiện trên xe anh vì có thể của anh cũng đã thay rồi :D
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.708
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cám ơn Quangtin nhiều. Bộ delco trên xe anh chắc là có thay rồi vì thấy dán tem của hãng DAC (hãng DAC và MANDO là hai hãng cung cấp nhiều loại phụ tùng cho Daewoo). Vì nó nằm khuất quá nên không nhìn được part number của nó để xem nó có đúng loại dành cho Matiz 1 không.

Sở dĩ anh nghĩ đến chuyện thay bộ này là vì xe đang bị hao xăng, mà vửa rồi thì Bác SUV7Seats thay nguyên bộ delco và dây cao áp xong thì Bác ấy báo lại là xe rất lợi xăng. Nghe vậy cũng ham quá:D

Chắc là theo lời khuyên của Quangtin thì anh sẽ thay bugi và dây cao áp xịn trước, rồi theo dõi tiếp. Bộ delco Bác Mastco báo giá 2,3 triệu thì anh thấy cũng hợp lý và thay cũng không xót mấy:D
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
Mr.Ken nói:
Chào các bác Matiz
đọc hết 99trang- đuối quá các bác ạ:D
Vậy mà chưa nghiệm ra cụ thể phải "vệ sinh van 1 chiều + van cảm biến + cục bù ga" như thế nào , các bác có kinh nghiệm chia sẻ cụ thể, hay cho em đường link có hình với, em mới tập tành , nên còn gà mờ lắm.
Cho em hỏi thêm luôn, xe em còn có 2 hiện tượng:
- Nhấn A/C: vặn nút máy lạnh hướng 7-11h ( bên trái nhất), không thấy động tĩnh gì, mở nút quạt gió (bên phải nhất) mới thấy có hơi lạnh
- Vô số 1 khi đềpa, hoặc bất kỳ số nào đó khi đang chạy mà hơi "ép" ga tí là xe cảm thấy rất rung, và đặc biệt nắp capô nghe rung pành pành, là bị sao mấy bác, có xử lý được ko?
Thanks các bác
van 1 chiều nó nằm ngay ngã ba cái ống hút poe với cái máy gần cái nắp đổ nhớt máy và 1 cái lên phần phun xăng nó nằm ở giửa cái đó là van 1 chiều còn van cảm biến là nó nằm ở dưới van bù ga nó nằm ở trên ( bác xem hình bên dưới )vệ sinh bằng cách tháo 2 cái này ra dùng RP7 rửa rửa bằng cách xịt vào xong là lắp lại
1003043.jpg


van 1 chiều nó nằm ở gần chổ quấn băng keo xit lên chút chổ có cái màu tím ( van 1 chiều)
cảm biến ga nó nằm ngay chổ có dây màu vàng ( cảm biến bướm ga)
cục bù ga nằm trên cái cục cảm biến có mấy cái dây màu xang ( cục bù ga)
Nếu chỉ vệ sinh van 1 chiều thì o hiệu quả bằng vệ sinh luôn cả dây chia(dây bác Tuấn quấn băng keo),nhưng khi tháo cả dây này ra vệ sinh gắn trở lại thì rất dễ tét (đoạn gắn vào nắp máy),vì vậy khi vệ sinh van 1 chiều bác nên chuẩn bị 1 dây chia mới(chính hãng 120k,dây chế rẻ hơn)thay luôn cho ok,bác Tuấn không thay mới luôn cho rồi băng bó chi ghê vậy bác:),dùng dây củ cắt 1 đoạn chưa bị chai thế đoạn mà bác Tuấn siết cổ dê,khi vệ sinh van 1 chiều xịt G7 phải thổi sạch,thuận ngược nếu đóng mở tốt thì mới ok(chiều từ phía nắp máy vào thông,chiều từ đoạn cổ dê kín ==> ok)
Vệ sinh cảm biến bướm ga,cục bù ga sau khi xong lắp vào nổ máy có thể bị ,nổ không đều ,giật cục,nhồi ga tắt máy thì bác phải tắt khóa mở 1 cọc bình ác qui ra xong gắn vào là hết (tui làm xong bị như vậy,làm như trên là hết,không biết các Bác khác như thế nào ?),còn nếu bình thường thì thôi không tháo cọc bình ra làm gì
Bác muốn vệ sinh thì phải chuẩn bị cọ,tăm bông ráy tai,bàn chảy đánh răng củ,G7, nùi giẻ,vít đổi đầu,lục giác bông(mở cục bù ga),trang bị cũng rẻ thôi để đó khi cần thì lấy ra vệ sinh tiếp,giá đầu tư chắc chỉ bằng 1 lần ra ga ra (tui nghĩ vậy) :)
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhdangbk73 nói:
giatuan_520 nói:
Mr.Ken nói:
Chào các bác Matiz
đọc hết 99trang- đuối quá các bác ạ:D
Vậy mà chưa nghiệm ra cụ thể phải "vệ sinh van 1 chiều + van cảm biến + cục bù ga" như thế nào , các bác có kinh nghiệm chia sẻ cụ thể, hay cho em đường link có hình với, em mới tập tành , nên còn gà mờ lắm.
Cho em hỏi thêm luôn, xe em còn có 2 hiện tượng:
- Nhấn A/C: vặn nút máy lạnh hướng 7-11h ( bên trái nhất), không thấy động tĩnh gì, mở nút quạt gió (bên phải nhất) mới thấy có hơi lạnh
- Vô số 1 khi đềpa, hoặc bất kỳ số nào đó khi đang chạy mà hơi "ép" ga tí là xe cảm thấy rất rung, và đặc biệt nắp capô nghe rung pành pành, là bị sao mấy bác, có xử lý được ko?
Thanks các bác
van 1 chiều nó nằm ngay ngã ba cái ống hút poe với cái máy gần cái nắp đổ nhớt máy và 1 cái lên phần phun xăng nó nằm ở giửa cái đó là van 1 chiều còn van cảm biến là nó nằm ở dưới van bù ga nó nằm ở trên ( bác xem hình bên dưới )vệ sinh bằng cách tháo 2 cái này ra dùng RP7 rửa rửa bằng cách xịt vào xong là lắp lại
1003043.jpg


van 1 chiều nó nằm ở gần chổ quấn băng keo xit lên chút chổ có cái màu tím ( van 1 chiều)
cảm biến ga nó nằm ngay chổ có dây màu vàng ( cảm biến bướm ga)
cục bù ga nằm trên cái cục cảm biến có mấy cái dây màu xang ( cục bù ga)
Nếu chỉ vệ sinh van 1 chiều thì o hiệu quả bằng vệ sinh luôn cả dây chia(dây bác Tuấn quấn băng keo),nhưng khi tháo cả dây này ra vệ sinh gắn trở lại thì rất dễ tét (đoạn gắn vào nắp máy),vì vậy khi vệ sinh van 1 chiều bác nên chuẩn bị 1 dây chia mới(chính hãng 120k,dây chế rẻ hơn)thay luôn cho ok,bác Tuấn không thay mới luôn cho rồi băng bó chi ghê vậy bác:),dùng dây củ cắt 1 đoạn chưa bị chai thế đoạn mà bác Tuấn siết cổ dê,khi vệ sinh van 1 chiều xịt G7 phải thổi sạch,thuận ngược nếu đóng mở tốt thì mới ok(chiều từ phía nắp máy vào thông,chiều từ đoạn cổ dê kín ==> ok)
Vệ sinh cảm biến bướm ga,cục bù ga sau khi xong lắp vào nổ máy có thể bị ,nổ không đều ,giật cục,nhồi ga tắt máy thì bác phải tắt khóa mở 1 cọc bình ác qui ra xong gắn vào là hết (tui làm xong bị như vậy,làm như trên là hết,không biết các Bác khác như thế nào ?),còn nếu bình thường thì thôi không tháo cọc bình ra làm gì
Bác muốn vệ sinh thì phải chuẩn bị cọ,tăm bông ráy tai,bàn chảy đánh răng củ,G7, nùi giẻ,vít đổi đầu,lục giác bông(mở cục bù ga),trang bị cũng rẻ thôi để đó khi cần thì lấy ra vệ sinh tiếp,giá đầu tư chắc chỉ bằng 1 lần ra ga ra (tui nghĩ vậy) :)
hồi trước cố tình tháo cái ngã 3 đó ra xem có hiện tượng gì xem có phải hao xăng hơn hay j khác nữa k rồi vẩn thấy k có vấn đề gì nên quấn băng keo đến gì vẩn chạy bthuong hehe
 
Hạng B2
25/7/11
234
61
28
HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Nhấc hẳn tay lái ra được luôn không Bác? Hihi, em đùa tí. Bác đội hai bánh trước lên, cầm bánh xe lắc qua lắc lại xem có bị rơ không. Nếu bị thì khi đánh lái cảm giác nó cũng tương tự như Bác mô tả.

Xe không có trợ lực thì đánh lái có nặng nhiều không Bác? Xe em có trợ lực mà dạo này cũng nặng quá nên em sắp phải cho em nó đi Quang Vũ rồi nè.

Dạ không có trợ lực nhưng em chỉ lắc 1 tay khi quẹo lên mấy sống trâu thấy cũng không nặng là mấy bác ! dạ em nhờ bác Vui kiểm tra giúp . CHiều qua ghé bác Vui thấy chiếc số xe số (1) số 2999 màu xám đang nằm trên ấy ! thấy hình như đang đánh má hồng lại cho em nó !
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Cám ơn Quangtin nhiều. Bộ delco trên xe anh chắc là có thay rồi vì thấy dán tem của hãng DAC (hãng DAC và MANDO là hai hãng cung cấp nhiều loại phụ tùng cho Daewoo). Vì nó nằm khuất quá nên không nhìn được part number của nó để xem nó có đúng loại dành cho Matiz 1 không.

Sở dĩ anh nghĩ đến chuyện thay bộ này là vì xe đang bị hao xăng, mà vửa rồi thì Bác SUV7Seats thay nguyên bộ delco và dây cao áp xong thì Bác ấy báo lại là xe rất lợi xăng. Nghe vậy cũng ham quá:D

Chắc là theo lời khuyên của Quangtin thì anh sẽ thay bugi và dây cao áp xịn trước, rồi theo dõi tiếp. Bộ delco Bác Mastco báo giá 2,3 triệu thì anh thấy cũng hợp lý và thay cũng không xót mấy:D
tiên thể em báo cáo tình hình xăng cộ sau khi thay 3 bugi Indrium và bộ dây phin như sau (có máy lạnh):
- đi Phan Thiết từ SG, đến nơi đổ đầy xăng, bình quân 6,3L/100km.
- về từ PT đến VT, quay lên nhà bác Vui, đi ban đêm, ga đều 70-90km/h đường đẹp, còn 5.6L/100km, không thể tin được vì trước giờ toàn 6.5-7.5L/100km, chưa bao giờ xuống dưới 6L/100km
1.gif
onion%20(11).gif
.
- chưa tin tưởng, đo lại, đường BD-VT-SG-BD:
số km:
060920111462.jpg

xu và lít:
060920111463.jpg


bình quân 6.05L/100km
057.gif
 
Last edited by a moderator: