Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Có 2 trường hợp, nếu là xe mới thì khả năng khói trắng chính là dầu bảo quản nằm trong phần ống xả xe bị đốt nóng, khi cháy sẽ tạo ra khói trắng. Trường hợp thứ 2 thì phổ biến hơn, do trong khói xăng có lẫn nước (khói xăng chứ ko phải xăng), nước này sinh ra khi xăng bị đốt cháy, thông thường thì trong động cơ xe nhiệt độ rất cao, vì thế nên lượng nước này sẽ tồn tại ở thể hơi và thoát ra khỏi ống xả cùng với khí thải. Bình thường trong những ngày nhiệt độ cao hay ko khí có độ ẩm thấp thì sẽ ko nhìn thấy khói này do chênh lệnh nhiệt độ từ phần ống xả của xe với môi trường, còn trong những ngày như này, nhiệt độ thấp cộng với độ ẩm trong ko khí khá cao nên khi khí xả+nước ở thể hơi khi thoát ra ngoài, gặp nhiệt độ thấp+độ ẩm cao nên bị làm lạnh nhanh, ngưng tụ thành các hạt nước nhỏ li li mà khi quan sát mình sẽ thấy nó có màu trắng. Trời càng lạnh, độ ẩm càng lớn thì thời gian khí xả có màu trắng càng lâu. Có thể kiểm chứng bằng cách đặt 1 tấm kính nhỏ ở phần ống xả, sau 1 thời gian thì trên mặt kính sẽ có hạt nước ngưng tụ.