Hạng C
4/8/11
658
8
18
44
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
hôm nay em lại đo lại xăng thử, đi tuyến BD-VT-SG-BD:
041020111696.jpg

27.3 L
041020111692.jpg


428km
041020111693.jpg

lượt đi đổ chưa đầy lắm vì đang loay hoay cây xăng đã đóng nắp cho chẵn tiền...
Tính ra 6.1-6.3L/100km. Đều đặn cho khoảng 5 lần đo gần đây.
Vậy thay dây fin, bugi có tác dụng rất tốt. Nếu xử tiếp cục cảm biến oxy, bướm ga, van idle có khi còn giảm nữa nhỉ...
Xe em đã thay bugi denso và dây phin rồi, đi có cảm giác vọt hơn trước, em đổ 500k đi được 280km bình xăng qua vạch cuối tí, có vẻ còn hao xăng nhỉ hay tại em tài mới?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

bác đo thử xem thế nào? đổ đầy bình rồi reset về 0. Sau đó chạy chừng 300km đổ đầy bình lại. Lấy số lít chia cho trip xem sao? Mấy đồng hồ báo nhiều khi chưa chuẩn.
Có khi em đến giữa bình mới được 180km, nhưng quất tới 400km mới quá vạch cuối chút ít...
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hdtak nói:
dawmgoodman nói:
hôm nay em lại đo lại xăng thử, đi tuyến BD-VT-SG-BD:

27.3 L


428km

lượt đi đổ chưa đầy lắm vì đang loay hoay cây xăng đã đóng nắp cho chẵn tiền...
Tính ra 6.1-6.3L/100km. Đều đặn cho khoảng 5 lần đo gần đây.
Vậy thay dây fin, bugi có tác dụng rất tốt. Nếu xử tiếp cục cảm biến oxy, bướm ga, van idle có khi còn giảm nữa nhỉ...
Xe em đã thay bugi denso và dây phin rồi, đi có cảm giác vọt hơn trước, em đổ 500k đi được 280km bình xăng qua vạch cuối tí, có vẻ còn hao xăng nhỉ hay tại em tài mới?
Vậy là tới 8,59lit hả bác! xe em đỗ 500k#24lit chạy được 310km, canh 2 lần gần đây nhất đó! tính ra là 7,75lit đi mở máy lạnh và nội ô chủ yếu! em đã thấy uống quá trời đó bác! trước lúc lấy về chạy được 380km/24 lit tính ra #6,4 lit! giờ uống nhiều đang tìm cách khắc phục nè!
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
Poorguy nói:
Còn cái chổ nối với lọc gió, nhưng đầu kia bị dính hơi nhớt là bị gì bác dawm???
dạ, bớ bác ddtuyen, bác Suv, bác giatuan, bác minhdangbk cứu em...:D

Ý. em hỏi thật đấy bác Dawm, bác coi cái hình đó rồi cho em biết sao lại có nhớt bao quanh cái ống đó. (cái ống một đầu ra lọc gió (bô e), đầu kia gắn vào......em chả biết là cái gì. Thục ra kinh nghiệm xe em gà mờ lắm.

Chổ em clouded màu đỏ mờ nè:
ongl.jpg
 
Last edited by a moderator:
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Bác coi chừng lúc gắn vô thợ cho tí nhớt vô cho dễ á.vì cái ống đó rất bót.Hôm rồi xe e gắn củng thấy thợ cho tí nhớt vào cho trơn dễ vào á. Vì vậy bác thấy nó rịnh nhớt là phải rồi
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Poorguy nói:
dawmgoodman nói:
Poorguy nói:
Còn cái chổ nối với lọc gió, nhưng đầu kia bị dính hơi nhớt là bị gì bác dawm???
dạ, bớ bác ddtuyen, bác Suv, bác giatuan, bác minhdangbk cứu em...:D

Ý. em hỏi thật đấy bác Dawm, bác coi cái hình đó rồi cho em biết sao lại có nhớt bao quanh cái ống đó. (cái ống một đầu ra lọc gió (bô e), đầu kia gắn vào......em chả biết là cái gì. Thục ra kinh nghiệm xe em gà mờ lắm.

Chổ em clouded màu đỏ mờ nè:
ongl.jpg
chổ cái mũi tên là chổ chứa nhớt mà còn cái ống đó nối vào bên po e thì là để cho hơi nhớt về hộng gió để tránh ô nhiễm môi trường có thế thôi mấy bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/9/11
160
2
18
38
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
Poorguy nói:
dawmgoodman nói:
Poorguy nói:
Còn cái chổ nối với lọc gió, nhưng đầu kia bị dính hơi nhớt là bị gì bác dawm???
dạ, bớ bác ddtuyen, bác Suv, bác giatuan, bác minhdangbk cứu em...:D

Ý. em hỏi thật đấy bác Dawm, bác coi cái hình đó rồi cho em biết sao lại có nhớt bao quanh cái ống đó. (cái ống một đầu ra lọc gió (bô e), đầu kia gắn vào......em chả biết là cái gì. Thục ra kinh nghiệm xe em gà mờ lắm.

Chổ em clouded màu đỏ mờ nè:
ongl.jpg
chổ cái mũi tên là chổ chứa nhớt mà còn cái ống đó nối vào bên po e thì là để cho hơi nhớt về hộng gió để tránh ô nhiễm môi trường có thế thôi mấy bác
bac tuan ói chính xác quá em khâm phục
41.gif
41.gif
41.gif
41.gif
41.gif
41.gif
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Giatuan: ủa nếu vậy mình thay van 1 chiều và ống dẫn khí đó ko có tác dụng gì sao bác? có giảm hao xăng tí nào ko? do em đọc bài cũ bác ddtuyen thấy nói giảm hao xăng hơn mà?

Với lại mấy bác ơi! em hỏi em đi tiệm hỏi mua chai để xịt rửa ten, sét, .... thì tiệm dưới này nó đưa loại ThreeBond này của Thái Lan ko giống RP7 của mấy bác xài? vậy có xài xúc rửa được van 1 chiều ko bác? có ai xài loại này chưa? hép mi!
04102011352.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
@Giatuan: ủa nếu vậy mình thay van 1 chiều và ống dẫn khí đó ko có tác dụng gì sao bác? có giảm hao xăng tí nào ko? do em đọc bài cũ bác ddtuyen thấy nói giảm hao xăng hơn mà?

Với lại mấy bác ơi! em hỏi em đi tiệm hỏi mua chai để xịt rửa ten, sét, .... thì tiệm dưới này nó đưa loại ThreeBond này của Thái Lan ko giống RP7 của mấy bác xài? vậy có xài xúc rửa được van 1 chiều ko bác? có ai xài loại này chưa? hép mi!
04102011352.jpg
thay ống đó k có giam hao xăng đâu bác ơi mình thử thực tế luôn rồi mình tháo ra luôn vẩn chạy y như vậy à bác xem hình xe mình nè ( mình tháo ra rồi quấn băng keo lại vẩn y như 1 ) còn thay van 1 chiều tác dụng cái van đó chỉ có đầu ra k có vào ngược lại được cái phần ngã 3 nối van 1 chiều là phần Fi nên nếu gió dư( khi mình đạp thắng) gió dư sẽ về bên pô e và gió k thể ngược lại vì nó là van 1 chiều ( còn lý do phải lắp van 1 chiều ở chổ đó là vì phần trên phía bên kia của van 1 chiều là hệ thống phun xăng Fi nếu k sử dụng van 1 chiều khi gió từ nhớt lên ngược lại sẻ k tốt cho phần Fi
cc8449e191f036bffccb1e94ed4316d3_36087534.1003043.jpg
 
Last edited by a moderator: