Hạng F
10/3/07
5.056
9.719
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Poorguy nói:
dawmgoodman nói:
Poorguy nói:
Còn cái chổ nối với lọc gió, nhưng đầu kia bị dính hơi nhớt là bị gì bác dawm???
dạ, bớ bác ddtuyen, bác Suv, bác giatuan, bác minhdangbk cứu em...:D

Ý. em hỏi thật đấy bác Dawm, bác coi cái hình đó rồi cho em biết sao lại có nhớt bao quanh cái ống đó. (cái ống một đầu ra lọc gió (bô e), đầu kia gắn vào......em chả biết là cái gì. Thục ra kinh nghiệm xe em gà mờ lắm.

Chổ em clouded màu đỏ mờ nè:
ongl.jpg
@Cuibapit07: Cái ống hơi của Bác cũ quá rồi. Chắc nên thay cái mới đi Bác, không có bao nhiêu tiền đầu. Nếu ở dưới đó không có thì chuyến hội ngộ Cần Thơ em mua cho Bác nhé. Cái ống này rút ra cắm vào thoải mái, không sợ gì đâu Bác.

@Poorguy: Ống hơi chỗ Bác khoanh tròn mà bị ướt nhớt thì theo em là xe bị lên nhớt do hở bạc rồi đó Bác.
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Poorguy nói:
dawmgoodman nói:
Poorguy nói:
Còn cái chổ nối với lọc gió, nhưng đầu kia bị dính hơi nhớt là bị gì bác dawm???
dạ, bớ bác ddtuyen, bác Suv, bác giatuan, bác minhdangbk cứu em...:D

Ý. em hỏi thật đấy bác Dawm, bác coi cái hình đó rồi cho em biết sao lại có nhớt bao quanh cái ống đó. (cái ống một đầu ra lọc gió (bô e), đầu kia gắn vào......em chả biết là cái gì. Thục ra kinh nghiệm xe em gà mờ lắm.

Chổ em clouded màu đỏ mờ nè:
ongl.jpg
@Cuibapit07: Cái ống hơi của Bác cũ quá rồi. Chắc nên thay cái mới đi Bác, không có bao nhiêu tiền đầu. Nếu ở dưới đó không có thì chuyến hội ngộ Cần Thơ em mua cho Bác nhé. Cái ống này rút ra cắm vào thoải mái, không sợ gì đâu Bác.

@Poorguy: Ống hơi chỗ Bác khoanh tròn mà bị ướt nhớt thì theo em là xe bị lên nhớt do hở bạc rồi đó Bác.
Bác Cuibapit07 :hiện giờ nếu chưa có ống chia mới thì o nên tháo ống củ ra,chỉ nên tháo van 1 chiều ra VS mà thôi
nếu ống đã sử dụng lâu thì phía đầu đánh dấu mũi tên đã bị chai,khi gắn vào bị tét ngay(tui bị rồi) hoặc bị hở (bụi,hơi nước sẽ len vào),nếu vậy chuẩn bị dây mới(mua trong hãng khoảng 120k,tui mua mấy tháng rồi,o biết có tăng thêm hay không),nếu đc Bác o cần VS van 1 chiều mắc công mua mới luôn(hôm bữa tui nghe Bác nào nói van mới có 80k hay sao ấy),khi làm việc này Bác nên kết hợp làm van cầm chừng,cảm biến ga luôn(o biết tui gọi có đúng o nữa :)),nó nằm kế bên,nhưng ác cái o biết xe Bác cố định 2 van bằng pa ke thì đơn giản hay là như xe tui(1 van pa ke, 1 van dùng lục giác bông),nếu như xe tui Bác phải mua thêm lục giác bông nữa thì mới đủ đồ tháo lắp
Theo tui nghĩ VS van 1 chiều,cảm biến,thay ống thì máy sẽ bốc hơn và tiết kiệm xăng hơn (mặc dù tui chưa xác định đc chính xác) vì hệ thống ống hình dạng ngã 3 làm nhiệm vụ thu hồi nhiên liệu dư +..... tui o nhớ rõ lắm,nhưng tóm lại là o uổng công đâu Bác
À Bác nhớ nha khi VS van cầm chừng + ga thì nhớ mở cọc âm ra,làm xong gắn vào nổ thử nếu lực khực,tắt hẳn thì tháo ra gắn vào 1 lần nữa thì hết bị
Dể làm lắm nhưng phải có tăm bông ráy tai + lục giác bông + G7 + bàn chải đánh răng củ + cây cọ + bơm hơi ( nếu không có bơm hơi thì phù mỏ thổi cũng đc :D)
Bác Poorguy : khả năng như Bác Tuyen nói là chủ yếu hoặc cũng có thể do ống ,van 1 chiều xe Bác bị bám quá nhiều hoặc có thể do xe Bác nhớt quá nhiều(châm lố),thử kiểm tra lại xem
Bác Tuyen : hôm bữa Bác tự thay nhớt đc không ? có trục trặt gì không ?
Các Bác không biết tui nghĩ có đúng không muốn tăng độ bền của bạc + bạc đạn máy + ... mình nên thay nhớt thường xuyên (từ 1000 _ 2000km),đặc biệt là xe mới mua lại 1000km nên thay,thay cho tới khi lần sau khi xã nhớt củ ra nhìn thấy còn hơi vàng thì tăng lên 2000km là vừa
 
Tập Lái
9/8/11
12
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

"2. Khi nổ máy đứng yên, bật đèn thì máy kêu lớn hơn thấy rõ "
Bệnh này xe mình cuãng đang gặp đây bác. có phải do máy phát điện bị yếu ko bác?
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Kenny Le nói:
"2. Khi nổ máy đứng yên, bật đèn thì máy kêu lớn hơn thấy rõ "
Bệnh này xe mình cuãng đang gặp đây bác. có phải do máy phát điện bị yếu ko bác?
Cái này ko phải bệnh đâu bác! hihi. xe nào cũng dị mừ

@Minhdang: em mới hỏi MÁT báo giá bộ dây đó 60k/cái
DSCN3474.jpg

, Van 1 chiều 60k/cái. em đặt Mát múc luôn đây!
van.jpg
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
Giá Mát tôt thật...
onion%20(62).gif
Khen vừa thôi. Con mụ Mát nó hứng lên tăng giá là bỏ bu đấy!
smileyvault-cute-big-smiley-animated-042.gif
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.719
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Minhdangbk73: Đúng là garage họ hay đổ dư nhớt cho Matiz lắm vì cứ áng chừng 3 lít. Em chưa thay nhớt Bác ơi. Em tìm được nơi bán dụng cụ mở lọc nhớt rồi, giá 95.000 đồng:
[link]http://www.autozone.com.vn/SanPham/?m=753[/link]
Để cuối tuần em đi mua cái dụng cụ này và nhớt, lọc nhớt về thay luôn. Chỗ autozone này cũng có bán nhiều loại nhớt. Em dọc trong service manual thấy ghi nhớt cho Matiz là 5W-30, 10W-30 hoặc 15W-40.
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Bác Minhdangbk73 ơi: xe em 2 cái Van cầm chừng (IAC) và Cảm biến bướm Ga (TP Sensor) nó vặn bằng lục giác hoa ko à! potay. phải đi kiếm mua để rảnh mần nó coi! Bác ơi có thể hướng dẫn em vệ sinh 2 cái đó ko? (ý em là mình xúc rửa chỗ nào, cái gì khi mình tháo nó ra ấy) Hoặc bác nào có ảnh bên trong nó sao chỉ em với! em mần nó luôn!
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
@Minhdangbk73: Đúng là garage họ hay đổ dư nhớt cho Matiz lắm vì cứ áng chừng 3 lít. Em chưa thay nhớt Bác ơi. Em tìm được nơi bán dụng cụ mở lọc nhớt rồi, giá 95.000 đồng:
http://www.autozone.com.vn/SanPham/?m=753
Để cuối tuần em đi mua cái dụng cụ này và nhớt, lọc nhớt về thay luôn. Chỗ autozone này cũng có bán nhiều loại nhớt. Em dọc trong service manual thấy ghi nhớt cho Matiz là 5W-30, 10W-30 hoặc 15W-40.
Em đang sài 15w-40 của castrol rồi 340k/4L.
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
@Bác Minhdangbk73 ơi: xe em 2 cái Van cầm chừng (IAC) và Cảm biến bướm Ga (TP Sensor) nó vặn bằng lục giác hoa ko à! potay. phải đi kiếm mua để rảnh mần nó coi! Bác ơi có thể hướng dẫn em vệ sinh 2 cái đó ko? (ý em là mình xúc rửa chỗ nào, cái gì khi mình tháo nó ra ấy) Hoặc bác nào có ảnh bên trong nó sao chỉ em với! em mần nó luôn!
Trang 59 có hình chụp bên trong van cầm chừng(bù ga van nằm phía trên),còn van cảm biến bướm ga(van phía dưới) thì o có hình nhưng củng dễ VS lắm ,van này khi tháo ra sẽ có hình dạng như 1 lá thép dẹp(tui nhớ vậy,vì lâu rồi nên quên o nhớ rỏ lắm :))nó có lò xo nên khi mở vít nó xoay nhẹ,khi VS xong cứ theo khe ghim vào xoay đúng vị trí(lổ bắt vít ) là xong,nhớ là phải VS cho sạch rồi hãy lắp vào nhe Bác(dùng tăm bông ráy tai,xịt xịt G7 phù mỏ thổi :D)à mà nhớ VS cả bên họng luôn nha
Nói chung là dễ làm,nhưng cẩn thận 1 chút,tháo ra sao lắp lại y vậy là OK