Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Mr.Ken nói:
minhdangbk73 nói:
Mr.Ken nói:
dawmgoodman nói:
châm gas chứ đâu phải nhớt nhỉ.
Inox bác alo đặt bác Vui trước đến gắn ok. Có loại như khanhlucky mới mua có cả đèn đây.
@Ồ. em nhớ không nhầm thì châm thêm nhớt ( 1lần thôi), vì nghe nói khi mới làm lại, chạy 1 thời gian nhớt bị hụt, còn gas thì hết lạnh mới bơm chứ nhỉ? em không chắc nữa, e còn gà lắm. Mà em hỏi luôn nhớt lốc lạnh thường bao nhiêu km hay bao lâu mình phải thay?
@Inox cản sau của bac Khanhlucky bao nhiêu bác?
@Em chưa ghé bác Vui lần nào, nhưng nghe các bác nói Bác Vui uy tin va vui tính, chỗ bác Vui làm toàn xe: điện, đèn , đồng , máy....luôn hay chỉ chuyên về 1 phần nào đó thôi ah? Em mà xuống bác Vui là em khoe em biết các bác đấy nhé
NHớt Block lạnh hụt khi Bác thay dàn lạnh,dàn nóng hoặc cả 2 cùng lúc ,hoặc Block + 1 trong 2,vì dàn nóng hoặc lạnh mới thay sẽ khô,không có nhớt chính vì vậy khi Bác thay thì nhớt giải nhiệt + bôi trơn Block sẽ bị hụt đi(vì lên dàn mới thay),nếu mất ít thì chưa sau,nhưng khi chạy 1 thời gian thì bị hụt nhiều dẫn tới cháy trục nén ==> toi Block,có thể nhiều chổ làm máy lạnh xe chưa biết nhược điểm của Matiz nói riêng và dòng xe Hàn đời củ nói chung(vì ga ra tui làm nói là chưa biết dòng xe Hàn mới có bị hay o thì chưa biết),nguyên do là filter lọc không cản nhớt hết,dòng xe Châu Âu + Nhật thì hầu như cản đc hoàn toàn nên không cần châm thêm khi thay,chính vì vậy Bác nên yêu cầu châm thêm nói chung là châm từ từ,theo như ga ra làm cho tui họ nói hiện tượng hụt nhớt là: 1, Block sẽ ồn hơn (chú ý mới nghe đc)
2,Khi mở AC cùng 1 nấc như lần trc nếu nghe cảm giác buốt hơn cũng là hiện tượng hụt nhớt Block
Bác chú ý là khi châm nhớt thì châm từ từ nếu quá dư thì hiệu suất lạnh sẽ giảm đi
Đúng ý em muốn nói đó bác, cám ơn bác nhé em chỉ sợ cháy block.
Không biết xuông cho bác Vui có kiểm tra đủ hay hụt đcược không, và Bác Vui châm đựoc chứ?
Mà bác cho em hỏi, nếu không hụt, cứ để chạy bình thường thì bao lâu phỉa thay nhớt block lạnh hả bác?
Thanks bác
tui nghĩ là không kiểm tra không đc quá(nếu đc thì chỉ có cách nổ máy mở AC,nhấn đầu ruồi đường về sờ thử xem có nhớt hay không,tui không biết có phải vậy không) ,tui nghĩ chỉ ước lượng mà thôi,Bác cứ nhờ Bác Vui châm thêm 1 ít,châm xong nổ máy bật AC,thỉnh thoảng xịt nước vào dàn nóng,mở ca pô kéo ga,xem thử đóng cắt ok không ,xe tui chỉ châm 1 lần duy nhất,ít thôi chạy tới giờ không việc gì
Nếu đủ thì chỉ khi nào dàn nóng hoặc lạnh bị hư ,lúc thay mới thì xã sạch nhớt củ thay mới hoặc dàn kém lạnh kiểm tra thấy o hụt gaze mà do dơ filter lọc thì vệ sinh block thay nhớt mới
Nè Bác vấn đề này do ga ra thay block của tui họ nói cho tui biết vì mới đầu tiên xe tui xì dàn lạnh ==> thay mới ở 1 ga ra khác,họ thay mà không châm thêm nhớt ,sau 1 thời gian ngắn ==> toi cái block,tức quá tui hỏi sơ 1 tay mua bán xe,tay này giới thiệu cho tui 1 ga ra chuyên về lạnh(chỉ làm lạnh mà thôi không làm gì khác),tui tới thay block ,mở block củ ra o còn 1 tí nhớt nào,toi là phải,ngồi nói chuyện tui mới biết(lạnh dân dụng thì tui o lạ gì,sủa chữa o vấn đề,lạnh xe thì hơi khác 1 tí),sau khi thay xong họ dặn nếu bình thường thì 2 tháng sau mang tới họ châm thêm nhớt cho đủ,còn nếu tự nhien lạnh quá buốt thì tắt ngay mang lên họ châm ngay
tui nói vậy vì chỉ sợ là nhiều khi mỗi ga ra có 1 quan niệm khác nhau chỏi nhau thì sợ Bác và các Bác khác hiểu nhầm tui thì mệt ,chỉ là tui đã bị và trả giá cho việc này nên nói ra cho Bác và các Bác khác lưu ý,nếu bị mà không nói ra thì quá xấu đúng không các Bác
(tui chỉ sợ Bác xuống Bác Vui ,Bác Vui nghe chửi tui đéo biết gì thì buồn nghe Bác,tùy cách nói của Bác à
)
Xuống Bác Vui xong Bác có thêm kinh nghiệm,kết quả gì báo cho anh em biết nhe