Mr.Ken nói:
dawmgoodman nói:
châm gas chứ đâu phải nhớt nhỉ.
Inox bác alo đặt bác Vui trước đến gắn ok. Có loại như khanhlucky mới mua có cả đèn đây.
@Ồ. em nhớ không nhầm thì châm thêm nhớt ( 1lần thôi), vì nghe nói khi mới làm lại, chạy 1 thời gian nhớt bị hụt, còn gas thì hết lạnh mới bơm chứ nhỉ? em không chắc nữa, e còn gà lắm. Mà em hỏi luôn nhớt lốc lạnh thường bao nhiêu km hay bao lâu mình phải thay?
@Inox cản sau của bac Khanhlucky bao nhiêu bác?
@Em chưa ghé bác Vui lần nào, nhưng nghe các bác nói Bác Vui uy tin va vui tính, chỗ bác Vui làm toàn xe: điện, đèn , đồng , máy....luôn hay chỉ chuyên về 1 phần nào đó thôi ah? Em mà xuống bác Vui là em khoe em biết các bác đấy nhé
NHớt Block lạnh hụt khi Bác thay dàn lạnh,dàn nóng hoặc cả 2 cùng lúc ,hoặc Block + 1 trong 2,vì dàn nóng hoặc lạnh mới thay sẽ khô,không có nhớt chính vì vậy khi Bác thay thì nhớt giải nhiệt + bôi trơn Block sẽ bị hụt đi(vì lên dàn mới thay),nếu mất ít thì chưa sau,nhưng khi chạy 1 thời gian thì bị hụt nhiều dẫn tới cháy trục nén ==> toi Block,có thể nhiều chổ làm máy lạnh xe chưa biết nhược điểm của Matiz nói riêng và dòng xe Hàn đời củ nói chung(vì ga ra tui làm nói là chưa biết dòng xe Hàn mới có bị hay o thì chưa biết),nguyên do là filter lọc không cản nhớt hết,dòng xe Châu Âu + Nhật thì hầu như cản đc hoàn toàn nên không cần châm thêm khi thay,chính vì vậy Bác nên yêu cầu châm thêm nói chung là châm từ từ,theo như ga ra làm cho tui họ nói hiện tượng hụt nhớt là: 1, Block sẽ ồn hơn (chú ý mới nghe đc)
2,Khi mở AC cùng 1 nấc như lần trc nếu nghe cảm giác buốt hơn cũng là hiện tượng hụt nhớt Block
Bác chú ý là khi châm nhớt thì châm từ từ nếu quá dư thì hiệu suất lạnh sẽ giảm đi