Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

300 ngân lượng giải thế nào nhỉ?
smileyvault-cute-big-smiley-animated-025.gif


nói vậy chứ giá đổng 450k 1 cái 1 chưc năng, chơi vừa báo tuor vừa volt 600k. Qua bác Vui gắn công 50-100k tùy thái độ
onion%20(95).gif
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
300 ngân lượng giải thế nào nhỉ?
smileyvault-cute-big-smiley-animated-025.gif


nói vậy chứ giá đổng 450k 1 cái 1 chưc năng, chơi vừa báo tuor vừa volt 600k. Qua bác Vui gắn công 50-100k tùy thái độ
onion%20(95).gif
Gắn đèn LED gầm cho bên tài và bên phụ thì gắn ở đâu hả mợ Đát?
001.gif
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hdtak nói:
dawmgoodman nói:
matiz9733 nói:
các bác chỉ giúp e chỗ gắn đồng hồ tua máy cho xe matiz. và giá cả sao các bác?, với cái đèn gầm xe tự nhiên ko sáng nửa là bị sao các bác?
đèn gầm k sáng do:
- hoặc đứt bóng,
- hoặc đứt dây,
- hoặc đứt cầu chì,
- hoặc 2-3 đáp án trên đều đúng.

Còn vụ gắn đồng hồ tour thì e đã chót hứa chỉ cho các bác trong hội với 300 ngân lượng, với bác thì xin anh em cho ý kiến chỉ đạo vậy :D
chỉ cho em đi bác Đao, chạy xe o có đồng hồ tua bực mình quá!
Chạy quen rồi thấy có gì đâu mà bực mình bác? dữ lắm thì đạp ga hịn hịn............ chơi vậy mà! hihi
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
44
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
300 ngân lượng giải thế nào nhỉ?
smileyvault-cute-big-smiley-animated-025.gif


nói vậy chứ giá đổng 450k 1 cái 1 chưc năng, chơi vừa báo tuor vừa volt 600k. Qua bác Vui gắn công 50-100k tùy thái độ
onion%20(95).gif
Bác lỡ phọt rùi phọt nốt đi bác, giữ làm gì cho nó khó chịu hehe
 
Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Role Narva hay Hella là ngon quá rồi, hàng hiệu mà nhưng hình như bán lần 10 cái ko bán lẻ thì phải.
Chạy xe theo cảm giác, cần gì cái đồng hồ tua mà bực mình gì bác :D
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Mr.Ken nói:
dawmgoodman nói:
châm gas chứ đâu phải nhớt nhỉ.
Inox bác alo đặt bác Vui trước đến gắn ok. Có loại như khanhlucky mới mua có cả đèn đây.
@Ồ. em nhớ không nhầm thì châm thêm nhớt ( 1lần thôi), vì nghe nói khi mới làm lại, chạy 1 thời gian nhớt bị hụt, còn gas thì hết lạnh mới bơm chứ nhỉ? em không chắc nữa, e còn gà lắm. Mà em hỏi luôn nhớt lốc lạnh thường bao nhiêu km hay bao lâu mình phải thay?
@Inox cản sau của bac Khanhlucky bao nhiêu bác?
@Em chưa ghé bác Vui lần nào, nhưng nghe các bác nói Bác Vui uy tin va vui tính, chỗ bác Vui làm toàn xe: điện, đèn , đồng , máy....luôn hay chỉ chuyên về 1 phần nào đó thôi ah? Em mà xuống bác Vui là em khoe em biết các bác đấy nhé:D
NHớt Block lạnh hụt khi Bác thay dàn lạnh,dàn nóng hoặc cả 2 cùng lúc ,hoặc Block + 1 trong 2,vì dàn nóng hoặc lạnh mới thay sẽ khô,không có nhớt chính vì vậy khi Bác thay thì nhớt giải nhiệt + bôi trơn Block sẽ bị hụt đi(vì lên dàn mới thay),nếu mất ít thì chưa sau,nhưng khi chạy 1 thời gian thì bị hụt nhiều dẫn tới cháy trục nén ==> toi Block,có thể nhiều chổ làm máy lạnh xe chưa biết nhược điểm của Matiz nói riêng và dòng xe Hàn đời củ nói chung(vì ga ra tui làm nói là chưa biết dòng xe Hàn mới có bị hay o thì chưa biết),nguyên do là filter lọc không cản nhớt hết,dòng xe Châu Âu + Nhật thì hầu như cản đc hoàn toàn nên không cần châm thêm khi thay,chính vì vậy Bác nên yêu cầu châm thêm nói chung là châm từ từ,theo như ga ra làm cho tui họ nói hiện tượng hụt nhớt là: 1, Block sẽ ồn hơn (chú ý mới nghe đc)
2,Khi mở AC cùng 1 nấc như lần trc nếu nghe cảm giác buốt hơn cũng là hiện tượng hụt nhớt Block
Bác chú ý là khi châm nhớt thì châm từ từ nếu quá dư thì hiệu suất lạnh sẽ giảm đi
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
44
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

quangtin nói:
Role Narva hay Hella là ngon quá rồi, hàng hiệu mà nhưng hình như bán lần 10 cái ko bán lẻ thì phải.
Chạy xe theo cảm giác, cần gì cái đồng hồ tua mà bực mình gì bác :D

120k/cái mà bán lầnn 10 cái chắc chết em....
Em lái mới nên hay dặm ga lắm, có cái đồng hồ cho đỡ hao xăng hehe.....
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

SHTP nói:
dawmgoodman nói:
300 ngân lượng giải thế nào nhỉ?
smileyvault-cute-big-smiley-animated-025.gif


nói vậy chứ giá đổng 450k 1 cái 1 chưc năng, chơi vừa báo tuor vừa volt 600k. Qua bác Vui gắn công 50-100k tùy thái độ
onion%20(95).gif
Gắn đèn LED gầm cho bên tài và bên phụ thì gắn ở đâu hả mợ Đát?
001.gif
cái này ở Đoàn phải k lão Hết Pin, chi tiết xin alo lão nhỉ...:D
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

nuocviet nói:
cảm ơn bác ddtuyen ! xe bác thỉnh thoảng bị báo đèn check xe em thì cứ đạp ga mạnh là nó báo mà nó không tắt khi nào tắt máy đề lại thì nó mới tắt, mai em cho thợ kiểm tra lại cái bác nói thử nhưng em nghỉ cũng chưa chắc đúng vì cũng đã ông kiểm tra rồi, em đang chờ các anh em khác chẩn đoán thêm cám ơn các anh em nhiều
Ý tui cũng như Bác DDTUYEN ,nhưng nếu Bác đã kiểm tra rồi thì còn 1 nguyên nhân nữa có thể là cục gì ta tui o nhớ rỏ kêu như thế nào ,cục này gắn các dây phin bu gi(vị trí nằm dưới bô e gió),Bác kêu thợ check lửa cục này + check lại quạt giải nhiệt có bị bó cốt không,Bác chưa cho thông tin là lúc đèn check sáng thì đồng hồ nhiệt của Bác có tăng cao không ? tiếng ồn nghe như thế nào ? lọc nhớt Bác thay lâu chưa ?kiểm tra lại các đầu dò chưa ?khi mới bật công tắc đèn check tắt nhanh hay chậm ?
vì hôm trc sau khi đi hết cao tốc đèn check xe tui sáng,sau khi kiểm tra cục gắn dây phin không sao , phát hiện nguyên nhân chính là do re lay quạt giải nhiệt hoạt động không ổn định,bóp cho 2 cực re lay dính vào nhau là đèn check tắt ngay
nói chung là chỉ loanh quanh vậy thôi,tìm ra ngay nếu nó bị hư hoàn toàn còn nếu chỉ chập chờn là hơi mệt khi xác định nguyên nhân
 
Hạng B1
9/8/11
95
0
0
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhdangbk73 nói:
Mr.Ken nói:
dawmgoodman nói:
châm gas chứ đâu phải nhớt nhỉ.
Inox bác alo đặt bác Vui trước đến gắn ok. Có loại như khanhlucky mới mua có cả đèn đây.
@Ồ. em nhớ không nhầm thì châm thêm nhớt ( 1lần thôi), vì nghe nói khi mới làm lại, chạy 1 thời gian nhớt bị hụt, còn gas thì hết lạnh mới bơm chứ nhỉ? em không chắc nữa, e còn gà lắm. Mà em hỏi luôn nhớt lốc lạnh thường bao nhiêu km hay bao lâu mình phải thay?
@Inox cản sau của bac Khanhlucky bao nhiêu bác?
@Em chưa ghé bác Vui lần nào, nhưng nghe các bác nói Bác Vui uy tin va vui tính, chỗ bác Vui làm toàn xe: điện, đèn , đồng , máy....luôn hay chỉ chuyên về 1 phần nào đó thôi ah? Em mà xuống bác Vui là em khoe em biết các bác đấy nhé:D
NHớt Block lạnh hụt khi Bác thay dàn lạnh,dàn nóng hoặc cả 2 cùng lúc ,hoặc Block + 1 trong 2,vì dàn nóng hoặc lạnh mới thay sẽ khô,không có nhớt chính vì vậy khi Bác thay thì nhớt giải nhiệt + bôi trơn Block sẽ bị hụt đi(vì lên dàn mới thay),nếu mất ít thì chưa sau,nhưng khi chạy 1 thời gian thì bị hụt nhiều dẫn tới cháy trục nén ==> toi Block,có thể nhiều chổ làm máy lạnh xe chưa biết nhược điểm của Matiz nói riêng và dòng xe Hàn đời củ nói chung(vì ga ra tui làm nói là chưa biết dòng xe Hàn mới có bị hay o thì chưa biết),nguyên do là filter lọc không cản nhớt hết,dòng xe Châu Âu + Nhật thì hầu như cản đc hoàn toàn nên không cần châm thêm khi thay,chính vì vậy Bác nên yêu cầu châm thêm nói chung là châm từ từ,theo như ga ra làm cho tui họ nói hiện tượng hụt nhớt là: 1, Block sẽ ồn hơn (chú ý mới nghe đc)
2,Khi mở AC cùng 1 nấc như lần trc nếu nghe cảm giác buốt hơn cũng là hiện tượng hụt nhớt Block
Bác chú ý là khi châm nhớt thì châm từ từ nếu quá dư thì hiệu suất lạnh sẽ giảm đi

Đúng ý em muốn nói đó bác, cám ơn bác nhé em chỉ sợ cháy block.
Không biết xuông cho bác Vui có kiểm tra đủ hay hụt đcược không, và Bác Vui châm đựoc chứ?
Mà bác cho em hỏi, nếu không hụt, cứ để chạy bình thường thì bao lâu phỉa thay nhớt block lạnh hả bác?
Thanks bác
 
Last edited by a moderator: