Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
Sunny_Doan nói:
Nhưng đây em định hỏi vài điều về bình acqui như thế lầy
em định làm thêm cái bình phía cốp sau nhưng sài chung dinamo cho bình trước và bình sau được ko nhỉ ??? các bác cho em vài thông tin và chỉ giáo nhé. Tks
14f7c0f8a6aeb67243e550720a746cb5_37404759.qui.png
âm mưu gì đây, hehe.
Theo em nghĩ chắc OK, dynamo như 1 cái may bơm nước vô 2 cái bình là 2 hồ nước thông nhau, đầy bình này tràn qua bình khác.
Còn mấy cái đồ chơi thì xả nước hồ, gắn nhiều đồ thì xả nhanh hơn máy bơm bơm vào...Nên hồ càng lớn thì chứa càng nhiều, đỡ toi.
Nước trong hồ còn tối thiểu 20m3 (20A) thì mới tắm nước nóng (đề) được...mí dụ...

@all: vụ mở cốp đang bàn bác SUV chế đồ chơi bấm remote bật nắp lên luôn, hehe....Khi đó 1 chìa ok nhưng bấm remote là mở. Đang đi ghét xe sau bấm 1 phát cho nó trầy mũi...:D
Bác Da wm : về mặt kỹ thuật tui nghi ngờ về khả năng đáp ứng của dy na mô cho việc xạc chung 2 bình ac qui,bản thân bình ac qui Matiz co dung lượng nhỏ(Ampere/h nhỏ),tương ứng dy na mô cũng đc thiết kế nhỏ,chính vì vậy việc tăng thêm 1 bình nữa,tương ứng với việc tăng thêm Ampere/h,thì khả năng dy na mô sẽ không đáp ứng đc,tui không nắm rỏ là dy na mô xe sử dụng chế độ xạc dòng hay xạc áp,nhưng ở chế độ nào cũng vậy rất nhiều khả năng dy na mô không đáp ứng được công việc trên,nếu tình trạng không đáp ứng đc hoặc quá tải sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ dy na mô + bình ac qui,mặc khác hiện tại bình ac qui vẫn đảm bảo đc mọi vấn đề thì tui nghĩ cứ nên giữ nguyên như vậy thì tốt hơn,còn nếu hiện tại ac qui không đủ đáp ứng thì càng chứng tỏ là 1 bình mà dy na mô còn không đáp ứng đủ nữa là nói chi ghép thêm 1 bình nữa ,với lại thông số Ampere/h ghi trên vỏ bình có nghĩa là dung lượng tích tối đa trên bình,Matiz hình như là 30 Ampere/h (tui o nhớ rỏ,o biết có chính xác hay không) có nghĩa là nếu như xài tất cả các phụ kiện + bơm xăng + đèn + ...... = 30 Ampere thì phải 1 giờ mới hết ==> dy na mô phải xạc bổ sung tương ứng,nếu dy na mô không bổ sung đủ thì có chuyện ngay
Vì vậy tui nghĩ là không nên lắp thêm ac qui đâu Bác ạ,nó không giống như 2 hồ thông nhau Bác ạ
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cái vụ mất nguồn xe em, thanks các bác chuẩn bịnh chính xác rồi! Nó lỏng chân 1 số con cầu chì bự quan trọng, nỗi ten, vệ sinh chân cắm, vệ sinh lại cọc bình hết luôn hiện giờ thử tạm ổn hơn chưa bị mất! để vài bữa nữa coi còn ko, nếu ko là oki rồi, mừng quá, tính xe bị j ko! đuối thật!
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Minhdang: em cũng nghĩ như bác, dynamo cấp điện ko đủ 1 lần cả 2 bình vậy đâu, có vấn đề ngay à, thử nghĩ nếu nâng bình 30 lên 50A thôi là em nghĩ dynamo matiz xạc rất đuối, chưa kể lúc xe chạy điện cấp trực tiếp cho các thiết bị + xạc bình! em nghĩ ko ổn đâu!
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

thanks bác minhdang, cuibap, đúng là dynamo thì xạc cho 1 bình k đủ nên mơi chơi 2 bình để có đủ nước cấp cho mấy cái vòi xả.
Còn máy bơm thì sẽ bơm cho 2 hồ khi van xả đóng lại hoặc dùng k hết công suất, tức là khi tắt máy lạnh, tắt nhạc, đèn, loa...khi đó nước vào sẽ nhiều hơn nước ra...
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
thanks bác minhdang, cuibap, đúng là dynamo thì xạc cho 1 bình k đủ nên mơi chơi 2 bình để có đủ nước cấp cho mấy cái vòi xả.
Còn máy bơm thì sẽ bơm cho 2 hồ khi van xả đóng lại hoặc dùng k hết công suất, tức là khi tắt máy lạnh, tắt nhạc, đèn, loa...khi đó nước vào sẽ nhiều hơn nước ra...
EM hiểu ý bác rồi! nhưng bác cứ thử xem sao! còn em thấy nếu thế đi cự li ngắn, thời gian máy nổ dưới 30p-1tiếng thì ko xài mấy cái vật dụng kia để xạc bình à! do thực tế khi mở vật dụng điện, điện đi trực tiếp cho thiết bị nhiều hơn cho bình! thế chịu nỗi ko ta??
 
Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Dynamo Matiz mình nhỏ lắm, cùng lắm thì chơi cái bình acquy ampe lớn hơn chút thôi. Xe độ âm thanh dù có độ thêm bình, kick điện cũng phải nổ máy thôi. Bên Ford có bác Petrol phải thay cục dynamo độ lớn hơn zin cho Escape luôn đó.
 
Hạng B2
6/9/11
160
2
18
38
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

SHTP nói:
Hôm qua mụ Mát gọi điện hỏi có lấy bộ mở cốp sau không thì mụ gởi luôn vào chỗ bác Vui nhưng mình ngại lột sàn xe lên quá nên không lấy. Thôi mở bằng chìa cũng okie!
099.gif
tại xe em chưa lót sàn mà sẳn tiện chọc phá em nó coi sao
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
,
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

quangtin nói:
Dynamo Matiz mình nhỏ lắm, cùng lắm thì chơi cái bình acquy ampe lớn hơn chút thôi. Xe độ âm thanh dù có độ thêm bình, kick điện cũng phải nổ máy thôi. Bên Ford có bác Petrol phải thay cục dynamo độ lớn hơn zin cho Escape luôn đó.
thay dynamo lớn mới tèo vì khi đó máy sẽ gánh cái máy bơm nhiều hơn...
Có thể thay cái hồ 35A bằng hồ 40A trước, chịu thêm nhiệt khoảng 30p, hehe.

@cuibap: dynamo chỉ nạp cho bình, còn các thứ khác đều xơi bình hết. Do vậy mới tăng cường bình. Ngăn sẵn có của matiz chỉ có thể đổi bình lớn hơn thêm 5-10A nữa là kịch.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Ko cân thay dinamo. Matiz zin là 65A. Sạc tốt cho cả 2 bình luôn em nghĩ là vậy
Bác cứ gắn thử đi

65A có thể sạc cho bình 650A. Trừ các tbị khác bác vẫn đủ xài
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

tanviva2000 nói:
Ko cân thay dinamo. Matiz zin là 65A. Sạc tốt cho cả 2 bình luôn em nghĩ là vậy
Bác cứ gắn thử đi

65A có thể sạc cho bình 650A. Trừ các tbị khác bác vẫn đủ xài
thanks bác, mới alo bác Vui cũng bảo OK. Để em...nói Sunny Ruồi làm chuột bạch :D