Hạng D
30/3/11
1.164
5
38
45
Cà Mau, Cần Thơ
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Có nhưng xe về Việt Nam cắt hết mợ à,
@ddtuyen: Em thích chương trình "em yêu khoa học" của bác quá.
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

khanhlucky97 nói:
Có nhưng xe về Việt Nam cắt hết mợ à,
@ddtuyen: Em thích chương trình "em yêu khoa học" của bác quá.
Mịa cha chúng nó cái đó đâu có đáng gì đâu mà cũng cắt làm gì nhỉ?
11.gif
 
Hạng B2
27/4/07
158
12
18
46
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Ferarri nói:
xe matiz sài khoảng 3 lít đó bác ... còn loại nhớt thì bác thấy loại nào mắc tiền thì cứ mua mà dùng là dc
3 lít thì dư quá Bác ơi. Vậy nặng máy lắm. Thông số Matiz các Bác xem ở đây nhé:
http://www.otosaigon.com/...91-Matiz-m2961582.aspx
1. Bugi:
- Xăng không chì: BPR5EY-11, RN9YC4, WR8DCX
- Xăng có chì: BPR5EY, RN9YC, WR8DC
Trước mắt là em thấy 3 cái bugi cũ Bác chủ xe cũ bỏ trong cốp là không đúng mã số rồi. Không biết Bác ấy thay 3 cái mới có đúng không nữa.
2. Nhớt động cơ:
- Loại SJ Grade: SAE 5W30, SAE 10W30, SAE 15W40
- Thay nhớt: 2.5 lít nếu không thay lọc nhớt, 2.7 lít nếu có thay lọc nhớt. Còn nếu rã máy thì 3 lít.
3. Nước làm mát động cơ: 3.8 lít
4. Accu: 12V – 35AH
5. Bình xăng: 35 lít
cảm ơn bác Tuyên :)
cái bình xăng em đổ đầy, nó tới 40 lít, em cũng không hiểu sao nữa, em thử mấy lần mấy cây xăng khác nhau đều như thế
 
Hạng B2
6/9/11
160
2
18
38
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

itsme_giang nói:
ddtuyen nói:
Ferarri nói:
xe matiz sài khoảng 3 lít đó bác ... còn loại nhớt thì bác thấy loại nào mắc tiền thì cứ mua mà dùng là dc
3 lít thì dư quá Bác ơi. Vậy nặng máy lắm. Thông số Matiz các Bác xem ở đây nhé:
http://www.otosaigon.com/...91-Matiz-m2961582.aspx
1. Bugi:
- Xăng không chì: BPR5EY-11, RN9YC4, WR8DCX
- Xăng có chì: BPR5EY, RN9YC, WR8DC
Trước mắt là em thấy 3 cái bugi cũ Bác chủ xe cũ bỏ trong cốp là không đúng mã số rồi. Không biết Bác ấy thay 3 cái mới có đúng không nữa.
2. Nhớt động cơ:
- Loại SJ Grade: SAE 5W30, SAE 10W30, SAE 15W40
- Thay nhớt: 2.5 lít nếu không thay lọc nhớt, 2.7 lít nếu có thay lọc nhớt. Còn nếu rã máy thì 3 lít.
3. Nước làm mát động cơ: 3.8 lít
4. Accu: 12V – 35AH
5. Bình xăng: 35 lít
cảm ơn bác Tuyên :)
cái bình xăng em đổ đầy, nó tới 40 lít, em cũng không hiểu sao nữa, em thử mấy lần mấy cây xăng khác nhau đều như thế
ghê vậy mợ xe em đổ 800k là đầy bình
43.gif
43.gif
43.gif
 
Hạng B2
27/4/07
158
12
18
46
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

[/quote]
ghê vậy mợ xe em đổ 800k là đầy bình
43.gif
43.gif
43.gif

[/quote]
chính xác ạ :cool: em đổ đầy bình là 800,000:p
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/3/11
1.164
5
38
45
Cà Mau, Cần Thơ
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ghê vậy mợ xe em đổ 800k là đầy bình
43.gif
43.gif
43.gif

[/quote]
chính xác ạ :cool: em đổ đầy bình là 800,000:p
[/quote]
Sao bình xăng mợ Giang nhiều vậy? kiểm tra lại cây xăng khác thử xem, xe Matiz củ của em đổ nhiều lắm cũng 650k thôi.
 
Hạng B2
6/9/11
160
2
18
38
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

bình xăng mơ giang bằng bình xăng xe SPark rồi
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

SHTP nói:
Hay quá bác Tuyên ơi. Ủa sao Matiz mà nó không làm đèn báo cửa nhỉ?
onion%20(50).gif
Dạ Matiz I có vẻ thằng Daewoo nó bủn xỉn quá. Xe em là xe nhập cũng vậy luôn.
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sao em bơm 2,5kg hơi cho mỗi bánh mà vẫn tháy nó mềm quá bác Khanhlucky ơi.
Bác ddtuyen ơi, tháo trụ chữ A và B ra có khó ko bác? Em định tháo ra để lắp công tắc báo đèn cho 2 cửa sau giống như bác nhưng lại ko biết cách tháo.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

NNHUNG nói:
Sao em bơm 2,5kg hơi cho mỗi bánh mà vẫn tháy nó mềm quá bác Khanhlucky ơi.
Bác ddtuyen ơi, tháo trụ chữ A và B ra có khó ko bác? Em định tháo ra để lắp công tắc báo đèn cho 2 cửa sau giống như bác nhưng lại ko biết cách tháo.
Ốp trụ A thì kéo nhẹ là ra liền thôi Bác. Bên trong có 2 cái chốt nhựa.
Ốp trụ B thì hơi khó hơn chút. Đầu tiên Bác tháo con ốc dài bắt dây seatbelt sát sàn xe ra. Sau đó giật đầu hai miếng ốp trên bệ cửa trước và sau lên một chút (vì nó ôm trên ốp trụ B).
Cửa trước:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Cừa sau:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Hai miếng ốp này Bác giật thoải mái. Nó dẻo lắm. Bên dưới cài vào sàn xe bằng kẹp kim loại.

Cuối cùng Bác dùng đầu ngón tay (dùng cả hai tay) kéo ốp trụ B ra thế này:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Hơi đau tay tí đó Bác. Nhưng Bác cứ kéo thoải mái. Miếng ốp trụ B cũng dẻo lắm và không có chốt gì cả.