Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
là sao bác?subin_bin nói:Mua kim xăng mới vừa hiện đại vừa đẹp...
là sao bác?subin_bin nói:Mua kim xăng mới vừa hiện đại vừa đẹp...
Em nhớ e matit cũ của e thế lấy! Lần đó hư máy lạnh ra tiệm lạnh Hưu Tâm Lệ Hồng Phong, sau khi kiểm tra họ có nói cái van gì đó giống chữ T bị thay loại lớn hơn nên họ thay lại của Matix. Sau khi sửa xong về là máy lạnh đóng ngắt liên tục em dự chừng thời gian ngắn lắm (trc đây ko bị chắc do cái van nó lớn, mở máy lạnh ngồi 1 hồi là lạnh teo hết) khi chạy nếu để ý sẽ thấy xe giựt khi máy lạnh đóng ngắt, hoặc đề máy đậu cũng phát hiện ra. Em nghị chắc là có tiết kiệm xăng hơn tí đó bác!thanhdien74 nói:Hôm nay em đã hoàn thành dàn lạnh cho vợ 2 em sau nửa tháng dán đoạn. tổng chi phí hết 3,81t bây giờ lại như xưa các. Có một điều em thắc mắc tại sao dàn lạnh lại phải lắp thêm (chủ trước đã lắp) cái rơ le (Cục có nút xoay như triết áp, đuôi là một sợi dây nhôm dài khoảng 30em cắm vào giàn lạnh) em hỏi bác thợ giải thích khi giàn lạnh đủ lạnh sẽ ngắt điều hoà để chống đông đá và tiết kiệm xăng và máy khoẻ hơn. Em để ý thấy nó đấu rơ le nối tiếp với công tắc A/C, như vậy, điều hoà chỉ có thể hoạt động nếu cả hai công tắc A/C (Đóng tay) và rơ le (đóng ngắt tự động) cùng đóng. Câu hỏi của em là :
- Nguyên bản matiz II không có chức năng này?
- Em không lắp cục này có được không?
nhờ các bác tư vấn giúp. tks các bác.
Cục sạc của bác có vấn đề, khi xe chạy lâu dòng qua liên tục nên bị thông mạch, không nạp điện vào bình mà chạy vòng vòng càng làm chết máy phát điện. Vào tiệm kiểm tra thường là xe nguội nên không chính xác.duynguyen nói:Tình hình xe em đi đêm trời mưa chạy liên tục chừng 1h là đèn đuốc lịm dần cho đến khi chỉ thấy lờ mờ. Dây curoa khi depa qua dốc cầu (số 2,3) thì rít rất to.
Dừng xe tắt máy làm điếu thuốc chừng 5-10phút sau chạy lại thì đèn sáng rực đến mức em không cần dùng pha để chạy quốc lộ. Tuy nhiên 1h sau mọi chuyện lại tái diễn. Theo các bác tình huống em đang gặp là gì vậy.
PS: hôm T7 về Chủ Chí chơi, tối đó có ông anh họ nhậu xỉn té sông gãy xương, em xách xe chở ổng đi cấp cứu mà chạy đuợc chút thì đèn tối om phải dùng đèn pin soi đường chạy..mắc cỡ vô cùng.
Cám ơn bác đã quan tâm, tình hình xe em giờ như thế nàyBelar nói:Cục sạc của bác có vấn đề, khi xe chạy lâu dòng qua liên tục nên bị thông mạch, không nạp điện vào bình mà chạy vòng vòng càng làm chết máy phát điện. Vào tiệm kiểm tra thường là xe nguội nên không chính xác.duynguyen nói:Tình hình xe em đi đêm trời mưa chạy liên tục chừng 1h là đèn đuốc lịm dần cho đến khi chỉ thấy lờ mờ. Dây curoa khi depa qua dốc cầu (số 2,3) thì rít rất to.
Dừng xe tắt máy làm điếu thuốc chừng 5-10phút sau chạy lại thì đèn sáng rực đến mức em không cần dùng pha để chạy quốc lộ. Tuy nhiên 1h sau mọi chuyện lại tái diễn. Theo các bác tình huống em đang gặp là gì vậy.
PS: hôm T7 về Chủ Chí chơi, tối đó có ông anh họ nhậu xỉn té sông gãy xương, em xách xe chở ổng đi cấp cứu mà chạy đuợc chút thì đèn tối om phải dùng đèn pin soi đường chạy..mắc cỡ vô cùng.
Chúc mừng xe bác đã khỏi bệnhduynguyen nói:Cám ơn bác đã quan tâm, tình hình xe em giờ như thế nàyBelar nói:Cục sạc của bác có vấn đề, khi xe chạy lâu dòng qua liên tục nên bị thông mạch, không nạp điện vào bình mà chạy vòng vòng càng làm chết máy phát điện. Vào tiệm kiểm tra thường là xe nguội nên không chính xác.duynguyen nói:Tình hình xe em đi đêm trời mưa chạy liên tục chừng 1h là đèn đuốc lịm dần cho đến khi chỉ thấy lờ mờ. Dây curoa khi depa qua dốc cầu (số 2,3) thì rít rất to.
Dừng xe tắt máy làm điếu thuốc chừng 5-10phút sau chạy lại thì đèn sáng rực đến mức em không cần dùng pha để chạy quốc lộ. Tuy nhiên 1h sau mọi chuyện lại tái diễn. Theo các bác tình huống em đang gặp là gì vậy.
PS: hôm T7 về Chủ Chí chơi, tối đó có ông anh họ nhậu xỉn té sông gãy xương, em xách xe chở ổng đi cấp cứu mà chạy đuợc chút thì đèn tối om phải dùng đèn pin soi đường chạy..mắc cỡ vô cùng.
Cuối tuần rồi em lên bác Vui khám bịnh, lúc cho nổ máy, mở máy lạnh, quạt hết số, bật đèn pha, đèn khẩn cấp, mở CD hết volume.
Ra kẹp đồng hồ đo ôm thì em không nhớ nhưng Vol thì nằm trong khoảng từ 11.7 (khi máy lạnh depa) đến 13vol nhưng cầm chừng ở 12.7
Đo liên tục trong 10p vẫn thấy bình thường. Em quyết định để nguyên vậy xem sao. Trong lúc đó thì anh em lo gắn cái gạt mưa.
Khoảng 1h sau thì tự nhiên xe rùng rùng rồi lịm luôn (máy tự tắt) đề lại không được. Đèn đuốc cd vẫn bình thường vì lúc này là 10h sáng nên không cảm nhận được ánh sáng của đèn có bị suy giảm gì hay không.
Quyết định hạ dynamo kiểm tra cũng thấy bình thường, thậm chí than còn mới tinh.
Bác Vui vô kho lôi ra cái dynamo khác (cũ) nói anh em thợ thay vô xem sao.
Thay vô cho nổ máy liên tục đến 6h chiều nhưng không thấy máy lịm.
Bác Vui giải thích có thể dynamo cũ cái lõi có vấn đề nên chập chờn lúc sạc lúc không.
Hôm sau em cố ở lại SG đến tối mới lên đường về CT, chạy liên tục không nghĩ máy lạnh toàn phần, đi đường trừ khi gặp xe ngược chiều còn lại nói chung đèn đuốc là bình thường
Bác nên thay toàn bộ gaz (đừng bơm thêm gaz), xe lâu quá thì cần thay cả lọc. Để lâu thì hư cả block tốn nữa.lamcoi nói:Còn xe em ra Hữu Tâm test do máy lạnh không còn lạnh( sợ hết gaz)...thợ kiểm tra xong nói máy lạnh bình thường, gaz nhiều..kêu ra thợ máy kiểm tra lại máy vì phải tua cao máy lạnh mới bắt???? Ai biết giúp em với....