Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Anh Vui cho em em hỏi nguyên nhân cái van thông hơi một chiều trên Matiz nhà em bị ướt nhớt. Nếu gắn vào ống thông hơi và siết cổ dê thì không thấy gì:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Nhưng khi rút đầu nối với ống nạp khí thì thấy nó ướt nhẹp:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Nhớt không phải lên từ nắp quy lát vì đầu ống này khô rang:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Mà lại đi từ ống nạp khí này xuống (em đoán vậy):
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Vấn đề là khi em siết chặt cổ dê như trong hình thì cái van cảm biến cầm chừng này lại rất mau dơ (bị đóng muội khói) và khi đó xe chạy chậm bị giật:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Còn nếu em xả lỏng cổ dê ra cho nhớt có thể xì ra ngoài thì chạy cũng lâu rồi không thấy bị giật nữa.

Xin Bác sĩ cho em hướng trị bệnh này ạ.
Xin chào thầy ạ! thật là tuyệt vời khi nhận được những câu hỏi mạch lạc và thực tế. Trước hết bác thấy ống thông áp dàn cò bị ướt ở đoạn nối là do áp suất từ trong nắp cò thoát ra có mang theo nhớt , nhưng bác không thấy co trên nắp cò ướt là vì áp suất đi chiều về cổ góp hút của động cơ nếu bác dùng cổ dê xiết chặc thì chút ít nhớt này sẽ vào buốn đốt ,trên đường đi nó sẽ bám vào bất kỳ chổ nào nhất là cục mô tơ bước (chế độ cầm chừng không tải) và làm cho bugi đóng muội than và công suát máy giãm.do vậy bác cãm thấy xe bị giật khi ở chế độ ga máy tháp(trường hợp này chỉ nói những xe mà động cơ đã sử dụng nhiều) thân chào bác .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
32
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Người trả lời cũng mạch lạc gốm. Thân chào bác ....3/9 lên Cúng rồi trả lời nốt
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.143
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Em cám ơn Anh Vui. Trời ơi em út mà anh xưng hô nghe gúm quá. Vậy là xe em có hiện tượng bị dàn hơi rồi phải không Anh?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/10/10
785
50
28
34
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Em cám ơn Anh Vui. Trời ơi em út mà anh xưng hô nghe gúm quá. Vậy là xe em có hiện tượng bị dàn hơi rồi phải không Anh?

Theo như người không có chuyên môn như em thì nguyên nhân đó là chính xác đó anh Tuyên :D:D:D
 
Hạng B2
11/7/12
281
8
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

các bác cho em hỏi, bugi tiêu chuẩn của matiz 2 có thông số thế nào? loại nào dùng ngon cho Matiz 2? em hỏi mụ MAST thì mụ ấy bảo 65K/cây.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.143
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Phương Nga nói:
các bác cho em hỏi, bugi tiêu chuẩn của matiz 2 có thông số thế nào? loại nào dùng ngon cho Matiz 2? em hỏi mụ MAST thì mụ ấy bảo 65K/cây.
Bugi của Bác Mastco là đúng của Matiz rồi, nhưng là bugi thường. Bác dùng thử bugi Iridium Power của Denso xem. Mã dành cho Matiz I, II và các dòng mới sau này là IW16. Giá loại này là 230.000 đồng/cây.
 
Hạng B2
11/7/12
281
8
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Phương Nga nói:
các bác cho em hỏi, bugi tiêu chuẩn của matiz 2 có thông số thế nào? loại nào dùng ngon cho Matiz 2? em hỏi mụ MAST thì mụ ấy bảo 65K/cây.
Bugi của Bác Mastco là đúng của Matiz rồi, nhưng là bugi thường. Bác dùng thử bugi Iridium Power của Denso xem. Mã dành cho Matiz I, II và các dòng mới sau này là IW16. Giá loại này là 230.000 đồng/cây.
có tiết kiệm xăng hơn không bác? loại của MAST bán dùng có ổn không?