Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Xin chào thầy ạ! thật là tuyệt vời khi nhận được những câu hỏi mạch lạc và thực tế. Trước hết bác thấy ống thông áp dàn cò bị ướt ở đoạn nối là do áp suất từ trong nắp cò thoát ra có mang theo nhớt , nhưng bác không thấy co trên nắp cò ướt là vì áp suất đi chiều về cổ góp hút của động cơ nếu bác dùng cổ dê xiết chặc thì chút ít nhớt này sẽ vào buốn đốt ,trên đường đi nó sẽ bám vào bất kỳ chổ nào nhất là cục mô tơ bước (chế độ cầm chừng không tải) và làm cho bugi đóng muội than và công suát máy giãm.do vậy bác cãm thấy xe bị giật khi ở chế độ ga máy tháp(trường hợp này chỉ nói những xe mà động cơ đã sử dụng nhiều) thân chào bác .ddtuyen nói:Anh Vui cho em em hỏi nguyên nhân cái van thông hơi một chiều trên Matiz nhà em bị ướt nhớt. Nếu gắn vào ống thông hơi và siết cổ dê thì không thấy gì:
Nhưng khi rút đầu nối với ống nạp khí thì thấy nó ướt nhẹp:
Nhớt không phải lên từ nắp quy lát vì đầu ống này khô rang:
Mà lại đi từ ống nạp khí này xuống (em đoán vậy):
Vấn đề là khi em siết chặt cổ dê như trong hình thì cái van cảm biến cầm chừng này lại rất mau dơ (bị đóng muội khói) và khi đó xe chạy chậm bị giật:
Còn nếu em xả lỏng cổ dê ra cho nhớt có thể xì ra ngoài thì chạy cũng lâu rồi không thấy bị giật nữa.
Xin Bác sĩ cho em hướng trị bệnh này ạ.
Last edited by a moderator: