Hạng B2
11/4/13
126
19
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

TigerNo.1 nói:
Các bác ơi, xe em matiz II.(em sh bên MSC-OF)

Cái bình nước làm mát của xe nó có nổi lớp váng quánh như dầu mỡ nấu đường mía, dày tới 1/2 cm lận. hic, chả hiểu sao có lớp váng dày vậy ? các bác chỉ cho em khắc phục cái. cái này mới bị chắc 3 -4 hôm nay thôi.
Bác quết lấy một miếng quánh như dầu ấy ra ngoài ngửi coi có khét khét mùi nhớt ko? nếu khét thì nhớt lòn sang nước rồi...làm gấp đê
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

villalo nói:
E post lại vấn đề v2 e: kim chỉ nhiệt lúc nào tối đa cũng chỉ có 9-10 giờ thôi, nhất là có mở máy lạnh, quạt giải nhiệt thì ko câu trực tiếp mà qua cầu chì( cái này e bị đứt cầu chì, sôi két nước 1 lần rồi, thay cầu chì mới vô là ngon lành).các bác cho e hỏi: máy mát quá thì có hại gì? Kim chỉ nhiệt có hư ko, hay chỉ ko chính xác ko?nếu hư thì sửa hay thay thế, giá cả thế nào?e lật nắp capo lên thì vẫn nóng phỏng tay( e chỉ thử hơi nóng lên thôi nhé, hihi) cảm ơn các bác trước!


ddtuyen nói:
Như vậy là két nước (radiator) của Spark giống két nước Matiz, không có ốc xả nước, nên phải rút ống hồi nước về bình nước phụ để xả nước. Bác cũng nên để ý xem chỗ ống cắm lại có bị rịn nước ra không nhé. Nếu kỹ thì bôi ít keo silicone (loại keo làm ron) trước khi cắm ống lại. Sau này vẫn rút ống ra được bình thường.

Bác Gà chăm sóc xe vậy là quá kỹ lưỡng rồi. Thật ra chưa cần phải xúc rửa hệ thống giải nhiệt vì xe Bác đi chưa nhiều. Nhưng xúc rửa và thay nước làm mát xịn thì tốt cho xe chứ đâu mất mát gì nhỉ.

Nước giải nhiệt xịn ngoài tác dụng giải nhiệt động cơ còn có tác dụng chống ăn mòn két nước và hệ thống ống dẫn nước.

Một hệ thống giải nhiệt hoạt động tốt thì phải giúp động cơ giữ ổn định nhiệt độ hoạt động của nhà thiết kế chứ không nhất thiết phải càng mát càng tốt như nhiều người nghĩ. Khi đó động cơ mới đạt hiệu xuất cao nhất, giúp tiết kiệm xăng nhất. Ví dụ với xe Toyota Previa 9x thì nhiệt độ tối ưu của động cơ là 82 độ C ghi trên van hằng nhiệt của hệ thống giải nhiệt:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
 
Hạng C
4/2/12
695
111
43
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Máy mát quá thì hao xăng hả
 
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Xe e thì cũng ko hao xăng lắm, tháng rồi e canh chạy hỗn hợp thì là 7,6 l/ 100km.nói chung là ko có vấn đề gì.r cưới v2 được gần 3 tháng thôi, từ lúc về tới giờ vẫn vậy.
 
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

E hỏi tiếp: nhiệt độ tối ưu của matiz là bao nhiêu vậy các bác?e thấy đa số là đều chỉ 11h, đó có phải là tối ưu ko?
 
Hạng C
4/2/12
695
111
43
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

villalo nói:
E hỏi tiếp: nhiệt độ tối ưu của matiz là bao nhiêu vậy các bác?e thấy đa số là đều chỉ 11h, đó có phải là tối ưu ko?
Em không biết nhiệt độ tối ưu là bi nhiu, xe em chạy ổn định thì Kim đồng Hồ chỉ ở mức hơn 11 giờ một chút xíu, chạy xa hơn 100 Km vẫn như vậy, em có hỏi Bác Vui, Bác nói là tốt .....
 
Hạng C
4/2/12
695
111
43
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

villalo nói:
Xe e thì cũng ko hao xăng lắm, tháng rồi e canh chạy hỗn hợp thì là 7,6 l/ 100km.nói chung là ko có vấn đề gì.r cưới v2 được gần 3 tháng thôi, từ lúc về tới giờ vẫn vậy.
Xe em chạy toàn Bộ đường trong thành phố , lúc nào cũng dư tải, khoảng 8l/100km
 
Hạng C
4/2/12
695
111
43
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

jayden nói:
TigerNo.1 nói:
Các bác ơi, xe em matiz II.(em sh bên MSC-OF)
Cái bình nước làm mát của xe nó có nổi lớp váng quánh như dầu mỡ nấu đường mía, dày tới 1/2 cm lận. hic, chả hiểu sao có lớp váng dày vậy ? các bác chỉ cho em khắc phục cái. cái này mới bị chắc 3 -4 hôm nay thôi.
Bác quết lấy một miếng quánh như dầu ấy ra ngoài ngửi coi có khét khét mùi nhớt ko? nếu khét thì nhớt lòn sang nước rồi...làm gấp đê
Nếu nghe mùi nước mắm nhỉ thì làm sao Dái Đen
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.717
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

villalo nói:
E hỏi tiếp: nhiệt độ tối ưu của matiz là bao nhiêu vậy các bác?e thấy đa số là đều chỉ 11h, đó có phải là tối ưu ko?
Xe Bác mà kim nhiệt lúc nào cũng chỉ 9-10 giờ (và em đoán là chạy lâu lắm nó mới lên đến mức này đúng không Bác?) thì có thể là có Bác thợ vườn nào đó đã tháo bỏ van hằng nhiệt của xe luôn rồi.

Nhiệt độ ghi trên van hằng nhiệt là nhiệt độ khi van hằng nhiệt mở ra để nước làm mát chảy qua để vào động cơ.
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Khi xe có van hằng nhiệt thì lúc mới khởi động nhiệt độ động cơ còn lạnh, van hằng nhiệt vẫn đóng, nước làm mát chưa thể chạy qua động cơ để làm mát. Khi động cơ nóng lên đến nhiệt độ nhất định (ghi trên van hằng nhiệt) thì van hằng nhiệt sẽ mở ra cho nước làm mát chạy qua để vào làm mát động cơ. Trong trường hợp này xe nổ máy khoảng 5 phút là kim nhiệt lên đến điểm cao nhất (khoảng 11 giờ).

Khi van hằng nhiệt bị tháo ra (mấy ông thợ vườn nghĩ rằng xe càng mát càng tốt) thì ngay từ lúc mới khởi động máy nước làm mát đã chạy qua động cơ để làm mát nên lúc nào máy cũng mát nên lâu lắm kim nhiệt mới lên được mức 9-10 giờ.

Bác ghé garage yêu cầu kiểm tra xem xe có van hằng nhiệt không. Nêu không có thì nên gắn trở lại.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.717
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

jayden nói:
TigerNo.1 nói:
Các bác ơi, xe em matiz II.(em sh bên MSC-OF)

Cái bình nước làm mát của xe nó có nổi lớp váng quánh như dầu mỡ nấu đường mía, dày tới 1/2 cm lận. hic, chả hiểu sao có lớp váng dày vậy ? các bác chỉ cho em khắc phục cái. cái này mới bị chắc 3 -4 hôm nay thôi.
Bác quết lấy một miếng quánh như dầu ấy ra ngoài ngửi coi có khét khét mùi nhớt ko? nếu khét thì nhớt lòn sang nước rồi...làm gấp đê
Khả năng cao là xe Bác bị hở ron quy-lát nên bị lòn nước rồi. Bác thăm nhớt máy xem nó màu gì. Nếu nhớt máy màu cà phể sữa thì khẳng định chắc chắn luôn. Cần phải sửa gấp, không thể để lâu.