@Bác NNHUNG: Sao phải chờ ạ? Em nhớ là bộ này (cần gạt + relay) thì Mastco có bán. Lắp đặt thì Bác Vui là gắn cho nhiều xe trong Hội MSFC rồi và Bác Vui nói là dễ lắm.NNHUNG nói:Em đang đợi vụ nàySupervisor nói:Tùng thân mến,tungpromexe nói:bác supe quá cool
Cái vụ relay gạt mưa int matiz phải mua đúng loại nhé. có 2 loại
- kích mass
- Kích lửa
Cái này muốn rõ ra thợ của Đức Xuân là rành nhất. Mặc dù 6 chân nhưng ko đúng là lắp vào nó nổ cầu chì hết ráo.
Muốn hiểu thì nạy con relay của mast ra xem ko hư đâu
cạy nắp nhựa xanh ra đấu dây input, chừa các dây output để đó. Cho gạt mưa quay và nhìn cái má vít sẻ hiểu
chính vì ko đúng kích mass/lửa nên mới có đấu thêm relay phụ và diode để chuyển đổi
Các hảng đả tính hết rồi. Tất cả tích hợp vào relay. Cái này ai ko tin thì gọi thợ Đức Xuân hỏi relay gạt mưa kích mass/lửa là gì
Nói chung cầm cái của mast ra nói là bán cái ngược với cái đó là lắp được. Vì relay này còn tùy vào cái motor quay nửa.
Bọn thợ Đức Xuân nó ko biết nhìn sơ đồ đâu. Đưa sơ đồ hỏi mua nó kêu bọn em có học hành gì đâu mà hiểu sơ đồ nhưng nhìn mạch relay là biết
Chào Bácvanvu09 nói:Dạ chào cả nhà. Em là thành viên mới cưới vợ matiz. Xin hỏi trong diễn đàn này bác nào là bác Vui hoặc phát ngôn chính của bác Vui vậy? Cám ơn cả nhà trước.
Bác Vui chính là Bác Vui (nick là Vui) trên diễn đàn này Bác ấy mới viết bài bên này:
http://www.otosaigon.com/forum/Captiva-2007-B%E1%BB%87nh-b%C6%A1m-x%C4%83ng-v%C3%A0-g%E1%BA%A1t-m%C6%B0a-Kinh-nghi%E1%BB%87m-%C4%91%E1%BA%A7u-%C4%91%E1%BB%9Di-v%E1%BB%9Bi-m%E1%BB%99t-Hai-L%C3%BAa-m7581268-p2.aspx
Em là phát ngôn phụ của Bác Vui nên có gì Bác PM hoặc gọi điện thoại hỏi trực tiếp Bác ấy luôn nhé.
Mới cưới vợ 2 matiz 2003, Nên mấy hôm nay ngồi xem lướt qua hết 1 lượt anh em trong hội tám thấy hữu ích ghê. Tình trạng xe mình có vài vấn đề nhỏ (mà kg biết có nhỏ thật kg?)
+ Là xe khi đạp ga hơn nữa kg tải thì máy nó giật như thiếu xăng hay gió gì đó.
+Số 1 và 2 khi bắt đầu thì vô cũng hơ khó tí , khi có tí tốc độ ,khi giảm tốc và cần vào số 1 hoặc 2 thì khó khăn vô cùng. Nó có cái gì đó vướng lại kg đẩy cần lên được.
+ Khi chạy và buông thử tay lái ra thì có bị lé kim xỉa qua trái tí tí. Không cầm lại vô lăng thì nó hít luôn con lươn.
+ Xe mình là matiz S , mà có gắn trợ lực . Trong giấy đăng kiểm kg có ghi . Vậy sau này đăng kiểm tiếp thì khó khăn thế nào và hướng giải quyết ra sao?
Mong mọi người có kinh nghiệm mỗ xẻ giúp. Cám ơn trước nha
+ Là xe khi đạp ga hơn nữa kg tải thì máy nó giật như thiếu xăng hay gió gì đó.
+Số 1 và 2 khi bắt đầu thì vô cũng hơ khó tí , khi có tí tốc độ ,khi giảm tốc và cần vào số 1 hoặc 2 thì khó khăn vô cùng. Nó có cái gì đó vướng lại kg đẩy cần lên được.
+ Khi chạy và buông thử tay lái ra thì có bị lé kim xỉa qua trái tí tí. Không cầm lại vô lăng thì nó hít luôn con lươn.
+ Xe mình là matiz S , mà có gắn trợ lực . Trong giấy đăng kiểm kg có ghi . Vậy sau này đăng kiểm tiếp thì khó khăn thế nào và hướng giải quyết ra sao?
Mong mọi người có kinh nghiệm mỗ xẻ giúp. Cám ơn trước nha
Last edited by a moderator:
vanvu09 nói:Mới cưới vợ 2 matiz 2003, Nên mấy hôm nay ngồi xem lướt qua hết 1 lượt anh em trong hội tám thấy hữu ích ghê. Tình trạng xe mình có vài vấn đề nhỏ (mà kg biết có nhỏ thật kg?)
+ Là xe khi đạp ga hơn nữa kg tải thì máy nó giật như thiếu xăng hay gió gì đó.
+Số 1 và 2 khi bắt đầu thì vô cũng hơ khó tí , khi có tí tốc độ ,khi giảm tốc và cần vào số 1 hoặc 2 thì khó khăn vô cùng. Nó có cái gì đó vướng lại kg đẩy cần lên được.
+ Khi chạy và buông thử tay lái ra thì có bị lé kim xỉa qua trái tí tí. Không cầm lại vô lăng thì nó hít luôn con lươn.
Mong mọi người có kinh nghiệm mỗ xẻ giúp. Cám ơn trước nha
Dấu + đầu tiên : vệ sinh cục bù ga lọc gió kiểm tra bugi và dây phin nếu cũ quá thì thay luôn.
Dấu cộng thứ 2 : Gặp mợ Vui ngay!
Em mua 2 thứ này của bác mast từ hơn 1 năm nay rồi mà vẫn chưa đấu được bác à. Vì em ở tận ngoài bắc mà, xa bác Vui lắm nên đành chịu. bỏ không hơn 1 năm nay thấy bực mình quáddtuyen nói:@Bác NNHUNG: Sao phải chờ ạ? Em nhớ là bộ này (cần gạt + relay) thì Mastco có bán. Lắp đặt thì Bác Vui là gắn cho nhiều xe trong Hội MSFC rồi và Bác Vui nói là dễ lắm.NNHUNG nói:Em đang đợi vụ nàySupervisor nói:Tùng thân mến,tungpromexe nói:bác supe quá cool
Cái vụ relay gạt mưa int matiz phải mua đúng loại nhé. có 2 loại
- kích mass
- Kích lửa
Cái này muốn rõ ra thợ của Đức Xuân là rành nhất. Mặc dù 6 chân nhưng ko đúng là lắp vào nó nổ cầu chì hết ráo.
Muốn hiểu thì nạy con relay của mast ra xem ko hư đâu
cạy nắp nhựa xanh ra đấu dây input, chừa các dây output để đó. Cho gạt mưa quay và nhìn cái má vít sẻ hiểu
chính vì ko đúng kích mass/lửa nên mới có đấu thêm relay phụ và diode để chuyển đổi
Các hảng đả tính hết rồi. Tất cả tích hợp vào relay. Cái này ai ko tin thì gọi thợ Đức Xuân hỏi relay gạt mưa kích mass/lửa là gì
Nói chung cầm cái của mast ra nói là bán cái ngược với cái đó là lắp được. Vì relay này còn tùy vào cái motor quay nửa.
Bọn thợ Đức Xuân nó ko biết nhìn sơ đồ đâu. Đưa sơ đồ hỏi mua nó kêu bọn em có học hành gì đâu mà hiểu sơ đồ nhưng nhìn mạch relay là biết
_ Kiểm tra Buri, dây phin, Delco, Cục bù ga, lọc gió, lọc xăng, bơm xăng. ( Chịu khó kiểm tra từng thứ một).vanvu09 nói:Mới cưới vợ 2 matiz 2003, Nên mấy hôm nay ngồi xem lướt qua hết 1 lượt anh em trong hội tám thấy hữu ích ghê. Tình trạng xe mình có vài vấn đề nhỏ (mà kg biết có nhỏ thật kg?)
+ Là xe khi đạp ga hơn nữa kg tải thì máy nó giật như thiếu xăng hay gió gì đó.
+Số 1 và 2 khi bắt đầu thì vô cũng hơ khó tí , khi có tí tốc độ ,khi giảm tốc và cần vào số 1 hoặc 2 thì khó khăn vô cùng. Nó có cái gì đó vướng lại kg đẩy cần lên được.
+ Khi chạy và buông thử tay lái ra thì có bị lé kim xỉa qua trái tí tí. Không cầm lại vô lăng thì nó hít luôn con lươn.
+ Xe mình là matiz S , mà có gắn trợ lực . Trong giấy đăng kiểm kg có ghi . Vậy sau này đăng kiểm tiếp thì khó khăn thế nào và hướng giải quyết ra sao?
Mong mọi người có kinh nghiệm mỗ xẻ giúp. Cám ơn trước nha
_ khi giảm tốc mà xe vẫn đang lăn bánh thì không thể vô số 1 được bác ơi, phải dừng hẳn xe mới vô số 1 được. Số 2 khó là do bộ ly hợp chỉnh chưa chuẩn hoặc mòn bánh răng nhông số 2. (Bác nên kiểm tra kỹ).
_ Xỉa qua bên trái là do vỏ lâu không cân bằng động hoặc rotuyn thước lái bị hư sinh ra lệnh lái. ( kiểm tra tr ong vòng 5p)
_ Xe đời S mà lên SE gắn thêm trợ lực trong sổ đăng kiểm không có thì khi đi khám xe chịu khó mất thêm 100k là OK ngay.
CHÚC BÁC THƯỢNG LỘ BÌNH AN BÊN VỢ MỚI
theo em bác làm như sau:
1/ bác kiểm tra dây pin., kiểm tra cục bù ga, kiểm tra bugi, thay lọc xăng có 50k/1 cái.
2/ bác tăng thử dây côn xem có cắt ngon hơn ko, thì thay lá côn nếu mòn
3/ về đăng kiểm thì em cũng chưa biết lắm
1/ bác kiểm tra dây pin., kiểm tra cục bù ga, kiểm tra bugi, thay lọc xăng có 50k/1 cái.
2/ bác tăng thử dây côn xem có cắt ngon hơn ko, thì thay lá côn nếu mòn
3/ về đăng kiểm thì em cũng chưa biết lắm
Tui đã có kết quả về hiện tượng ga lên cao nghe máy giật rồi. Là do có thằng tài xế xe tải nó giao hàng vào xưởng. TUi nói nó nghe nó bảo đó là bình thường vì xe nào cũng vậy. Khi lên ga cao kg tải thì máy nó rung gây ra . Nó lôi tui ra xe nó nổ máy rồ ga cho tui kiểm chứng quả là như vậy.
Còn việc chưa dừng hẳn mà vô số 1 kg được thì cám ơn bác NNHUNG nha. Tại mới cưới vợ 2 nên chưa biết chạy .
Nhưng cái vụ đăng kiểm tui lo quá. Mua xe về vui chưa được bao lâu giờ dính cái vụ này. Do kg biết trước chứ kg tui kg mua con lên đời này đâu.
Còn việc chưa dừng hẳn mà vô số 1 kg được thì cám ơn bác NNHUNG nha. Tại mới cưới vợ 2 nên chưa biết chạy .
Nhưng cái vụ đăng kiểm tui lo quá. Mua xe về vui chưa được bao lâu giờ dính cái vụ này. Do kg biết trước chứ kg tui kg mua con lên đời này đâu.