Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cucom nói:
Xe e matiz 99 bệnh oà ga sửa hoài ko hết mong các bác giúp đỡ chỉ giáo cho e,nản matiz quá
xem trang 59 nha bác mình có cách trị cụ thể ( co hình) hướng dẩn rồi đó bác
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Tui mới bị 1 pan vào thứ 7 báo cho các Bác biết lỡ như bị tương tự còn có cách xử lí mà chạy tiếp
Bận đi không vấn đề,bận về lên cao tốc chạy ào ào ,hết cao tốc rẽ về An Sương,cách cầu vượt An Sương chừng 200m đèn Engine cháy lên tắt máy luôn,đồng hồ nhiệt ở mức 11h,mở ca pô xem nước giải nhiệt vẫn đầy đủ,thăm nhớt ==> đầy đủ,không biết sau cứ nghĩ là do sôi nước ,mua 2 chai nước xối vào két giải nhiệt,châm thêm vào bình phụ giải nhiệt,xem lại thấy đèn Engine vẫn sáng,1 lúc sau thấy đèn Engine tắt,đề thử nổ máy 1 lúc lại tắt
chỉ còn cách a lô cho ga ra quen ở Bình Dương(o biết số ga ra Vui)
may quá anh ông ga ra quen có ga ra ở gần ngã tư ga tên Dũng
anh Dũng kiểm tra mo bin o có lửa,rút mo bin từ xe khác thay vào cũng o có lửa,mở bô e kiễm tra cái cục gì tui cũng o biết gọi là gì nữa:)(chổ gắng 3 sợi dây bu gi),thử vẫn o có lửa
1 lúc sau mở hộp cầu chì đổi chổ cho re lay (3 cục màu xám xám ghi 30A)thì cái cục gắng dây bu gi có lửa,đề 1 phát nổ ngay ==> hư 1 cục re lay ,mở chụp relay hư bóp cho 2 mặt vít dính vào gắng vào quạt giải nhiệt,gấp quá nên o ghé ga ra anh Dũng thay mà về luôn(quạt luôn chạy dù tắt khóa,muốn quạt dừng phải rút re lay đó ra)
1 bài học nha các Bác,nếu bị tương tự các Bác cứ thử như cách trên biết đâu lại giải quyết đc vấn đề
Theo tui nghĩ các Bác nên mua sẵn mỗi loại re lay 1 cục bỏ vào túi đồ nghề( có 3 loại ) ,cục xám xám tui mua 120k (thấy củ củ không biết có phải đã xử dụng rồi hay không) mà lưu ý khi mua nha các Bác ,chân relay giống ,nhưng kí hiệu số khác nhau là o sử dụng đc nha(phải y như vậy mới đc)
Khi bị như vậy các Bác thử làm các bc xem sau:
1,Kiểm tra nhiệt
2,Kiểm tra cầu chì
3,Đổi chổ relay
4,Nổ máy bật AC + đèn + xem thử khi bật AC xem quạt giải nhiệt chạy o + thắng + trợ lực ==> ok không nha ,chứ mà cứ thấy nổ máy mà phóng ào ào thì nguy hiểm lắm nha các Bác
 
Hạng D
30/3/11
1.164
5
38
45
Cà Mau, Cần Thơ
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

mua cục rờ le dự phòng ở đâu bác ơi (em nghe nói cũng nhiều lúa lắm đó)
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

khanhlucky97 nói:
mua cục rờ le dự phòng ở đâu bác ơi (em nghe nói cũng nhiều lúa lắm đó)
cục relay 30A (cục lớn nhấ trong hộp cầu chì)tui mua ở 1 cửa hàng bán đồ trang trí xe ở Bình Dương ( cửa hàng Quốc thì phải)gần chợ Thủ Dầu Một 120k,còn Nam Thái nữa tui nghĩ chắc có nhưng o biết mắc hay rẻ
còn ở SG tui nghĩ chắc thiếu gì Bác liên hệ thử xem
 
Hạng D
24/11/10
1.050
10
38
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhdangbk73 nói:
Tui mới bị 1 pan vào thứ 7 báo cho các Bác biết lỡ như bị tương tự còn có cách xử lí mà chạy tiếp
Bận đi không vấn đề,bận về lên cao tốc chạy ào ào ,hết cao tốc rẽ về An Sương,cách cầu vượt An Sương chừng 200m đèn Engine cháy lên tắt máy luôn,đồng hồ nhiệt ở mức 11h,mở ca pô xem nước giải nhiệt vẫn đầy đủ,thăm nhớt ==> đầy đủ,không biết sau cứ nghĩ là do sôi nước ,mua 2 chai nước xối vào két giải nhiệt,châm thêm vào bình phụ giải nhiệt,xem lại thấy đèn Engine vẫn sáng,1 lúc sau thấy đèn Engine tắt,đề thử nổ máy 1 lúc lại tắt
chỉ còn cách a lô cho ga ra quen ở Bình Dương(o biết số ga ra Vui)
may quá anh ông ga ra quen có ga ra ở gần ngã tư ga tên Dũng
anh Dũng kiểm tra mo bin o có lửa,rút mo bin từ xe khác thay vào cũng o có lửa,mở bô e kiễm tra cái cục gì tui cũng o biết gọi là gì nữa:)(chổ gắng 3 sợi dây bu gi),thử vẫn o có lửa
1 lúc sau mở hộp cầu chì đổi chổ cho re lay (3 cục màu xám xám ghi 30A)thì cái cục gắng dây bu gi có lửa,đề 1 phát nổ ngay ==> hư 1 cục re lay ,mở chụp relay hư bóp cho 2 mặt vít dính vào gắng vào quạt giải nhiệt,gấp quá nên o ghé ga ra anh Dũng thay mà về luôn(quạt luôn chạy dù tắt khóa,muốn quạt dừng phải rút re lay đó ra)
1 bài học nha các Bác,nếu bị tương tự các Bác cứ thử như cách trên biết đâu lại giải quyết đc vấn đề
Theo tui nghĩ các Bác nên mua sẵn mỗi loại re lay 1 cục bỏ vào túi đồ nghề( có 3 loại ) ,cục xám xám tui mua 120k (thấy củ củ không biết có phải đã xử dụng rồi hay không) mà lưu ý khi mua nha các Bác ,chân relay giống ,nhưng kí hiệu số khác nhau là o sử dụng đc nha(phải y như vậy mới đc)
Khi bị như vậy các Bác thử làm các bc xem sau:
1,Kiểm tra nhiệt
2,Kiểm tra cầu chì
3,Đổi chổ relay
4,Nổ máy bật AC + đèn + xem thử khi bật AC xem quạt giải nhiệt chạy o + thắng + trợ lực ==> ok không nha ,chứ mà cứ thấy nổ máy mà phóng ào ào thì nguy hiểm lắm nha các Bác
Trùi ui! Sao xe bác bị hư nhiều vậy, e không đọc nhiều nên không biết xe bác đời cũ lắm không! Nếu là e thì ôhôaitai tiêu mất vì e không có rành xe chỉ bết cắm đầu chạy thôi:), dù sao cũng cám ơn bác đã chia sẻ
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

tungvl nói:
minhdangbk73 nói:
Tui mới bị 1 pan vào thứ 7 báo cho các Bác biết lỡ như bị tương tự còn có cách xử lí mà chạy tiếp
Bận đi không vấn đề,bận về lên cao tốc chạy ào ào ,hết cao tốc rẽ về An Sương,cách cầu vượt An Sương chừng 200m đèn Engine cháy lên tắt máy luôn,đồng hồ nhiệt ở mức 11h,mở ca pô xem nước giải nhiệt vẫn đầy đủ,thăm nhớt ==> đầy đủ,không biết sau cứ nghĩ là do sôi nước ,mua 2 chai nước xối vào két giải nhiệt,châm thêm vào bình phụ giải nhiệt,xem lại thấy đèn Engine vẫn sáng,1 lúc sau thấy đèn Engine tắt,đề thử nổ máy 1 lúc lại tắt
chỉ còn cách a lô cho ga ra quen ở Bình Dương(o biết số ga ra Vui)
may quá anh ông ga ra quen có ga ra ở gần ngã tư ga tên Dũng
anh Dũng kiểm tra mo bin o có lửa,rút mo bin từ xe khác thay vào cũng o có lửa,mở bô e kiễm tra cái cục gì tui cũng o biết gọi là gì nữa:)(chổ gắng 3 sợi dây bu gi),thử vẫn o có lửa
1 lúc sau mở hộp cầu chì đổi chổ cho re lay (3 cục màu xám xám ghi 30A)thì cái cục gắng dây bu gi có lửa,đề 1 phát nổ ngay ==> hư 1 cục re lay ,mở chụp relay hư bóp cho 2 mặt vít dính vào gắng vào quạt giải nhiệt,gấp quá nên o ghé ga ra anh Dũng thay mà về luôn(quạt luôn chạy dù tắt khóa,muốn quạt dừng phải rút re lay đó ra)
1 bài học nha các Bác,nếu bị tương tự các Bác cứ thử như cách trên biết đâu lại giải quyết đc vấn đề
Theo tui nghĩ các Bác nên mua sẵn mỗi loại re lay 1 cục bỏ vào túi đồ nghề( có 3 loại ) ,cục xám xám tui mua 120k (thấy củ củ không biết có phải đã xử dụng rồi hay không) mà lưu ý khi mua nha các Bác ,chân relay giống ,nhưng kí hiệu số khác nhau là o sử dụng đc nha(phải y như vậy mới đc)
Khi bị như vậy các Bác thử làm các bc xem sau:
1,Kiểm tra nhiệt
2,Kiểm tra cầu chì
3,Đổi chổ relay
4,Nổ máy bật AC + đèn + xem thử khi bật AC xem quạt giải nhiệt chạy o + thắng + trợ lực ==> ok không nha ,chứ mà cứ thấy nổ máy mà phóng ào ào thì nguy hiểm lắm nha các Bác
Trùi ui! Sao xe bác bị hư nhiều vậy, e không đọc nhiều nên không biết xe bác đời cũ lắm không! Nếu là e thì ôhôaitai tiêu mất vì e không có rành xe chỉ bết cắm đầu chạy thôi:), dù sao cũng cám ơn bác đã chia sẻ
033102beer_1_prv.gif
:D xe tui 2004,màu xanh,máy êm,cứng lắm,lên cao tốc chở 4 mà o dám đạp hết ga sợ bị bắn tốc độ đó Bác
:Dmatiz ưa hư lặt vặt nho nhỏ vậy đó,từ đó giờ tui bị hư :
1,mục dàn lạnh ==> thay ==> chổ thay o biết châm thêm dầu block bổ sung ==> hư block(dàn lạnh matiz rất mỏng nên dễ bị xì)
2,ngập nước ==> hư dy na mô ==> chế lại thay bằng dy na mô toyota(dy na mô matiz o bền + vị trí nằm rất thấp ==> dễ vô nước)
3,hư relay ( cháy cuộn coil nhưng mặt vít còn rất đẹp ==> bóp dính lại làm spare park)
:D có lúc tui cũng nỗi cáu lên định cho nó lên đường ==> mua Vios,nhưng thấy tiếc tiếc(rẻ+ ít hao xăng + dễ chui đường hẹp) nên lại thôi với lại đã xử dụng 7 năm rồi còn gì xe nào hổng như vậy hả Bác:)
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Xe em cũng mới thay bộ denco và dây fil. Bây giờ tua máy thấp và đều. Hy vọng sẽ giảm tiêu thụ xăng kha khá.