Tui mới bị 1 pan vào thứ 7 báo cho các Bác biết lỡ như bị tương tự còn có cách xử lí mà chạy tiếp
Bận đi không vấn đề,bận về lên cao tốc chạy ào ào ,hết cao tốc rẽ về An Sương,cách cầu vượt An Sương chừng 200m đèn Engine cháy lên tắt máy luôn,đồng hồ nhiệt ở mức 11h,mở ca pô xem nước giải nhiệt vẫn đầy đủ,thăm nhớt ==> đầy đủ,không biết sau cứ nghĩ là do sôi nước ,mua 2 chai nước xối vào két giải nhiệt,châm thêm vào bình phụ giải nhiệt,xem lại thấy đèn Engine vẫn sáng,1 lúc sau thấy đèn Engine tắt,đề thử nổ máy 1 lúc lại tắt
chỉ còn cách a lô cho ga ra quen ở Bình Dương(o biết số ga ra Vui)
may quá anh ông ga ra quen có ga ra ở gần ngã tư ga tên Dũng
anh Dũng kiểm tra mo bin o có lửa,rút mo bin từ xe khác thay vào cũng o có lửa,mở bô e kiễm tra cái cục gì tui cũng o biết gọi là gì nữa
(chổ gắng 3 sợi dây bu gi),thử vẫn o có lửa
1 lúc sau mở hộp cầu chì đổi chổ cho re lay (3 cục màu xám xám ghi 30A)thì cái cục gắng dây bu gi có lửa,đề 1 phát nổ ngay ==> hư 1 cục re lay ,mở chụp relay hư bóp cho 2 mặt vít dính vào gắng vào quạt giải nhiệt,gấp quá nên o ghé ga ra anh Dũng thay mà về luôn(quạt luôn chạy dù tắt khóa,muốn quạt dừng phải rút re lay đó ra)
1 bài học nha các Bác,nếu bị tương tự các Bác cứ thử như cách trên biết đâu lại giải quyết đc vấn đề
Theo tui nghĩ các Bác nên mua sẵn mỗi loại re lay 1 cục bỏ vào túi đồ nghề( có 3 loại ) ,cục xám xám tui mua 120k (thấy củ củ không biết có phải đã xử dụng rồi hay không) mà lưu ý khi mua nha các Bác ,chân relay giống ,nhưng kí hiệu số khác nhau là o sử dụng đc nha(phải y như vậy mới đc)
Khi bị như vậy các Bác thử làm các bc xem sau:
1,Kiểm tra nhiệt
2,Kiểm tra cầu chì
3,Đổi chổ relay
4,Nổ máy bật AC + đèn + xem thử khi bật AC xem quạt giải nhiệt chạy o + thắng + trợ lực ==> ok không nha ,chứ mà cứ thấy nổ máy mà phóng ào ào thì nguy hiểm lắm nha các Bác