Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Đi Mati' hư vặt là chuyện thường, Xe khác nhiều xe cũng hư vậy, tại chưa đến lúc, nếu thường xuyên bảo dưỡng sẽ ok cả thôi, còn sự cố bất ngờ khó tránh, nhưng qua đó mình xử lý đc sẽ có thêm kinh nghiệm!
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
:
- Hư lốc lạnh gì đó thay 3t2, làm thêm máy lạnh gì nữa thêm 700k, tháng rồi thay cục báo đèn de 400k, thay bố thắng 600k...chắc còn nhiều. Bà cả em cũng mê Yaris lắm, nhưng mà e thấy khộng ưng lắm bác à! E cũng thích nhất các kiểu như chui tọt vô nhà được( nhà e có chút xíu hà, hihi), đậu cả ngày ngoài đường cũng hông sao, chạy trong tp cọ quẹt vô tư, bây giờ sáng đi làm nhìn e nó trầy trụa thấy thương lắm!
Dạ bác! Xe e 207, mua tháng 10 năm ngoái, để coiminhdangbk73 nói:xe tui 2004,màu xanh,máy êm,cứng lắm,lên cao tốc chở 4 mà o dám đạp hết ga sợ bị bắn tốc độ đó Báctungvl nói:Trùi ui! Sao xe bác bị hư nhiều vậy, e không đọc nhiều nên không biết xe bác đời cũ lắm không! Nếu là e thì ôhôaitai tiêu mất vì e không có rành xe chỉ bết cắm đầu chạy thôi, dù sao cũng cám ơn bác đã chia sẻminhdangbk73 nói:Tui mới bị 1 pan vào thứ 7 báo cho các Bác biết lỡ như bị tương tự còn có cách xử lí mà chạy tiếp
Bận đi không vấn đề,bận về lên cao tốc chạy ào ào ,hết cao tốc rẽ về An Sương,cách cầu vượt An Sương chừng 200m đèn Engine cháy lên tắt máy luôn,đồng hồ nhiệt ở mức 11h,mở ca pô xem nước giải nhiệt vẫn đầy đủ,thăm nhớt ==> đầy đủ,không biết sau cứ nghĩ là do sôi nước ,mua 2 chai nước xối vào két giải nhiệt,châm thêm vào bình phụ giải nhiệt,xem lại thấy đèn Engine vẫn sáng,1 lúc sau thấy đèn Engine tắt,đề thử nổ máy 1 lúc lại tắt
chỉ còn cách a lô cho ga ra quen ở Bình Dương(o biết số ga ra Vui)
may quá anh ông ga ra quen có ga ra ở gần ngã tư ga tên Dũng
anh Dũng kiểm tra mo bin o có lửa,rút mo bin từ xe khác thay vào cũng o có lửa,mở bô e kiễm tra cái cục gì tui cũng o biết gọi là gì nữa(chổ gắng 3 sợi dây bu gi),thử vẫn o có lửa
1 lúc sau mở hộp cầu chì đổi chổ cho re lay (3 cục màu xám xám ghi 30A)thì cái cục gắng dây bu gi có lửa,đề 1 phát nổ ngay ==> hư 1 cục re lay ,mở chụp relay hư bóp cho 2 mặt vít dính vào gắng vào quạt giải nhiệt,gấp quá nên o ghé ga ra anh Dũng thay mà về luôn(quạt luôn chạy dù tắt khóa,muốn quạt dừng phải rút re lay đó ra)
1 bài học nha các Bác,nếu bị tương tự các Bác cứ thử như cách trên biết đâu lại giải quyết đc vấn đề
Theo tui nghĩ các Bác nên mua sẵn mỗi loại re lay 1 cục bỏ vào túi đồ nghề( có 3 loại ) ,cục xám xám tui mua 120k (thấy củ củ không biết có phải đã xử dụng rồi hay không) mà lưu ý khi mua nha các Bác ,chân relay giống ,nhưng kí hiệu số khác nhau là o sử dụng đc nha(phải y như vậy mới đc)
Khi bị như vậy các Bác thử làm các bc xem sau:
1,Kiểm tra nhiệt
2,Kiểm tra cầu chì
3,Đổi chổ relay
4,Nổ máy bật AC + đèn + xem thử khi bật AC xem quạt giải nhiệt chạy o + thắng + trợ lực ==> ok không nha ,chứ mà cứ thấy nổ máy mà phóng ào ào thì nguy hiểm lắm nha các Bác
matiz ưa hư lặt vặt nho nhỏ vậy đó,từ đó giờ tui bị hư :
1,mục dàn lạnh ==> thay ==> chổ thay o biết châm thêm dầu block bổ sung ==> hư block(dàn lạnh matiz rất mỏng nên dễ bị xì)
2,ngập nước ==> hư dy na mô ==> chế lại thay bằng dy na mô toyota(dy na mô matiz o bền + vị trí nằm rất thấp ==> dễ vô nước)
3,hư relay ( cháy cuộn coil nhưng mặt vít còn rất đẹp ==> bóp dính lại làm spare park)
có lúc tui cũng nỗi cáu lên định cho nó lên đường ==> mua Vios,nhưng thấy tiếc tiếc(rẻ+ ít hao xăng + dễ chui đường hẹp) nên lại thôi với lại đã xử dụng 7 năm rồi còn gì xe nào hổng như vậy hả Bác
- Hư lốc lạnh gì đó thay 3t2, làm thêm máy lạnh gì nữa thêm 700k, tháng rồi thay cục báo đèn de 400k, thay bố thắng 600k...chắc còn nhiều. Bà cả em cũng mê Yaris lắm, nhưng mà e thấy khộng ưng lắm bác à! E cũng thích nhất các kiểu như chui tọt vô nhà được( nhà e có chút xíu hà, hihi), đậu cả ngày ngoài đường cũng hông sao, chạy trong tp cọ quẹt vô tư, bây giờ sáng đi làm nhìn e nó trầy trụa thấy thương lắm!
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Cái này chuẩn không cần chỉnh, nhưng ngặt nỗi máy móc xe cộ e ứ biết gì hết, chỉ cắm đầu chạy thôi, thế mới lo rầu, hihicuibapit07 nói:Đi Mati' hư vặt là chuyện thường, Xe khác nhiều xe cũng hư vậy, tại chưa đến lúc, nếu thường xuyên bảo dưỡng sẽ ok cả thôi, còn sự cố bất ngờ khó tránh, nhưng qua đó mình xử lý đc sẽ có thêm kinh nghiệm!
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Matiz cũng ít hư mà, còn thay những thứ hao mòn cần bảo trì như lọc dầu, lọc nhơt, bố thắng, gạt nước, vỏ xe, châm ga...thì bình thường. Chỉ ngán k hư gì, rảnh k biết làm gì nữa lại tốn tiền độ như cụ SUV, quangtin, ddtuyen, Khangdaniel...thôi...
Matiz cũng ít hư mà, còn thay những thứ hao mòn cần bảo trì như lọc dầu, lọc nhơt, bố thắng, gạt nước, vỏ xe, châm ga...thì bình thường. Chỉ ngán k hư gì, rảnh k biết làm gì nữa lại tốn tiền độ như cụ SUV, quangtin, ddtuyen, Khangdaniel...thôi...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Dạ đúng rồi, em bày đặt mở cánh cửa xe (là tapi phải không bác) thay loa mới ghê chứ, sau mấy tiềng loay hoay thay được 1 cái loa bên phụ, nhưng loa sub thì tèo, bà cả e cằn nhằn nghe dở ẹt, đúng là chán chẳng buồn chết nữadawmgoodman nói:Matiz cũng ít hư mà, còn thay những thứ hao mòn cần bảo trì như lọc dầu, lọc nhơt, bố thắng, gạt nước, vỏ xe, châm ga...thì bình thường. Chỉ ngán k hư gì, rảnh k biết làm gì nữa lại tốn tiền độ như cụ SUV, quangtin, ddtuyen, Khangdaniel...thôi...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
topic chia sẻ đồ matiz hình như có tặng cặp loa treb đó bác
tungvl nói:Dạ đúng rồi, em bày đặt mở cánh cửa xe (là tapi phải không bác) thay loa mới ghê chứ, sau mấy tiềng loay hoay thay được 1 cái loa bên phụ, nhưng loa sub thì tèo, bà cả e cằn nhằn nghe dở ẹt, đúng là chán chẳng buồn chết nữadawmgoodman nói:Matiz cũng ít hư mà, còn thay những thứ hao mòn cần bảo trì như lọc dầu, lọc nhơt, bố thắng, gạt nước, vỏ xe, châm ga...thì bình thường. Chỉ ngán k hư gì, rảnh k biết làm gì nữa lại tốn tiền độ như cụ SUV, quangtin, ddtuyen, Khangdaniel...thôi...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Hihi, cặp chép đâu có hư, tại e bày đặt thay cái khác xem sao thôi mà, mà không biết gắn thệm 1 cặp nữa có sao không ta?THIENSANU nói:tungvl nói:Dạ đúng rồi, em bày đặt mở cánh cửa xe (là tapi phải không bác) thay loa mới ghê chứ, sau mấy tiềng loay hoay thay được 1 cái loa bên phụ, nhưng loa sub thì tèo, bà cả e cằn nhằn nghe dở ẹt, đúng là chán chẳng buồn chết nữadawmgoodman nói:Matiz cũng ít hư mà, còn thay những thứ hao mòn cần bảo trì như lọc dầu, lọc nhơt, bố thắng, gạt nước, vỏ xe, châm ga...thì bình thường. Chỉ ngán k hư gì, rảnh k biết làm gì nữa lại tốn tiền độ như cụ SUV, quangtin, ddtuyen, Khangdaniel...thôi...topic chia sẻ đồ matiz hình như có tặng cặp loa treb đó bác
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Dạ đúng rồi, em bày đặt mở cánh cửa xe (là tapi phải không bác) thay loa mới ghê chứ, sau mấy tiềng loay hoay thay được 1 cái loa bên phụ, nhưng loa sub thì tèo, bà cả e cằn nhằn nghe dở ẹt, đúng là chán chẳng buồn chết nữa
[/quote]
thây kệ mình cứ lên diễn đàng tìm hiểu rồi tự làm như vệ sinh van 1 chiều + van cảm biến + cục bù ga(hay gọi là gì gì tui o biết có chính xác o nữa) ...cứ làm 1 lần rồi quen chứ gì,tui cũng toát mồ hôi hột cho những lần tự làm vệ sinh đó rồi(hết hồn trong bụng nghĩ o biết mà bày đặt ) nhưng rồi tháo cọc bình ... cũng ok,chạy nghe ngon hơn ,tự làm rút kinh nghiệm là hết sợ thôi à
các Bác có tự thực hiện đảo vỏ xe chưa ? theo VNEXPRESS hướng dẫn tui tự đảo theo ,thấy đúng thật vị trí vỏ mòn khác nhau,qua đó đồ nghề của tui tăng thêm 1 máy bơm,1 đồng hồ đo áp,1 con đội thủy lực 3 tấn tổng cộng 3 món khoảng 510k và cảm giác lái y như là mới thay 4 vỏ mới vậy cũng đáng đầu tư há các Bác,ra ga ra làm cũng đc nhưng tự làm vẫn khoái hơn chứ
Tui rất khoái làm đèn bi xenon nhưng sợ bị phạt,đăng kiểm rắc rối nên lại thôi ,công nhận đẹp thiệt
Dạ đúng rồi, em bày đặt mở cánh cửa xe (là tapi phải không bác) thay loa mới ghê chứ, sau mấy tiềng loay hoay thay được 1 cái loa bên phụ, nhưng loa sub thì tèo, bà cả e cằn nhằn nghe dở ẹt, đúng là chán chẳng buồn chết nữa
[/quote]
thây kệ mình cứ lên diễn đàng tìm hiểu rồi tự làm như vệ sinh van 1 chiều + van cảm biến + cục bù ga(hay gọi là gì gì tui o biết có chính xác o nữa) ...cứ làm 1 lần rồi quen chứ gì,tui cũng toát mồ hôi hột cho những lần tự làm vệ sinh đó rồi(hết hồn trong bụng nghĩ o biết mà bày đặt ) nhưng rồi tháo cọc bình ... cũng ok,chạy nghe ngon hơn ,tự làm rút kinh nghiệm là hết sợ thôi à
các Bác có tự thực hiện đảo vỏ xe chưa ? theo VNEXPRESS hướng dẫn tui tự đảo theo ,thấy đúng thật vị trí vỏ mòn khác nhau,qua đó đồ nghề của tui tăng thêm 1 máy bơm,1 đồng hồ đo áp,1 con đội thủy lực 3 tấn tổng cộng 3 món khoảng 510k và cảm giác lái y như là mới thay 4 vỏ mới vậy cũng đáng đầu tư há các Bác,ra ga ra làm cũng đc nhưng tự làm vẫn khoái hơn chứ
Tui rất khoái làm đèn bi xenon nhưng sợ bị phạt,đăng kiểm rắc rối nên lại thôi ,công nhận đẹp thiệt
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
các Bác có tự thực hiện đảo vỏ xe chưa ? theo VNEXPRESS hướng dẫn tui tự đảo theo ,thấy đúng thật vị trí vỏ mòn khác nhau,qua đó đồ nghề của tui tăng thêm 1 máy bơm,1 đồng hồ đo áp,1 con đội thủy lực 3 tấn tổng cộng 3 món khoảng 510k và cảm giác lái y như là mới thay 4 vỏ mới vậy cũng đáng đầu tư há các Bác,ra ga ra làm cũng đc nhưng tự làm vẫn khoái hơn chứ
Tui rất khoái làm đèn bi xenon nhưng sợ bị phạt,đăng kiểm rắc rối nên lại thôi ,công nhận đẹp thiệt
[/quote]
hj hj. tâm lý chung của nhiều anh em đi matiz đây mà!
ko cần nói thêm j nữa!
thây kệ mình cứ lên diễn đàng tìm hiểu rồi tự làm như vệ sinh van 1 chiều + van cảm biến + cục bù ga(hay gọi là gì gì tui o biết có chính xác o nữa) ...cứ làm 1 lần rồi quen chứ gì,tui cũng toát mồ hôi hột cho những lần tự làm vệ sinh đó rồi(hết hồn trong bụng nghĩ o biết mà bày đặt ) nhưng rồi tháo cọc bình ... cũng ok,chạy nghe ngon hơn ,tự làm rút kinh nghiệm là hết sợ thôi àminhdangbk73 nói:Dạ đúng rồi, em bày đặt mở cánh cửa xe (là tapi phải không bác) thay loa mới ghê chứ, sau mấy tiềng loay hoay thay được 1 cái loa bên phụ, nhưng loa sub thì tèo, bà cả e cằn nhằn nghe dở ẹt, đúng là chán chẳng buồn chết nữa
các Bác có tự thực hiện đảo vỏ xe chưa ? theo VNEXPRESS hướng dẫn tui tự đảo theo ,thấy đúng thật vị trí vỏ mòn khác nhau,qua đó đồ nghề của tui tăng thêm 1 máy bơm,1 đồng hồ đo áp,1 con đội thủy lực 3 tấn tổng cộng 3 món khoảng 510k và cảm giác lái y như là mới thay 4 vỏ mới vậy cũng đáng đầu tư há các Bác,ra ga ra làm cũng đc nhưng tự làm vẫn khoái hơn chứ
Tui rất khoái làm đèn bi xenon nhưng sợ bị phạt,đăng kiểm rắc rối nên lại thôi ,công nhận đẹp thiệt
[/quote]
hj hj. tâm lý chung của nhiều anh em đi matiz đây mà!
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Chào các bác,
Mình mới cưới được vợ 2 Matiz 2005 về các bệnh của xe cộ mình không biết nhờ các bác tư vấn giúp.
1) Khi mở AC (máy lạnh) quạt hú rất lớn
2) Để 1 tuần không chạy, khi nổ máy có khối trắng nhiều
3) Xe không chạy 2 tuần là không đề được, mặc dù bình mới mua 3 tháng và hàng tuần có nổ máy 15 phút
4) Khi chuyển đổi số ga hụ lớn
Các bác cho biết những như vậy xe có bị hư hỏng gì không?
Một điều quan trọng nữa mình muốn gia nhập vào hội Matiz đăng ký như thế nào?
Thấy các bác chuẩn bị tổ chức đi Vũng Tàu vui quá.
Chào các bác,
Mình mới cưới được vợ 2 Matiz 2005 về các bệnh của xe cộ mình không biết nhờ các bác tư vấn giúp.
1) Khi mở AC (máy lạnh) quạt hú rất lớn
2) Để 1 tuần không chạy, khi nổ máy có khối trắng nhiều
3) Xe không chạy 2 tuần là không đề được, mặc dù bình mới mua 3 tháng và hàng tuần có nổ máy 15 phút
4) Khi chuyển đổi số ga hụ lớn
Các bác cho biết những như vậy xe có bị hư hỏng gì không?
Một điều quan trọng nữa mình muốn gia nhập vào hội Matiz đăng ký như thế nào?
Thấy các bác chuẩn bị tổ chức đi Vũng Tàu vui quá.