Hạng D
16/9/11
1.660
96
48
41
Sydney
Supervisor nói:
tungpromexe nói:
NNHUNG nói:
Xe e chưa có rpm. Muốn mua quá mà chưa biết chỗ
bác súp pe có rpm kim giống bác dăm harmua đâu vậy chỉ em với
Mua ở chợ Tân THành HCM. Còn đúng 1 cái. Nhưng thích cái koso 3 máy hơn. Những option cần cho matiz
- gạt mưa INT: Cái này mình tự làm. Như sơ đồ zin matiz. ko relay phụ, ko diode. phun nc tự gạt. Phun ít gạt ít, phun nhiều gạt nhiều. Rất cool...... Có thể mình là người đầu tiên đấu dc cái vụ này như zin. Sau khi nghiên cứu 2 năm
- RPM
-....
còn ko biết truyền đạt lại cho em vụ INT nữa,lúc trước bác chỉ,em chỉ vẽ đc chứ hok thực hành đc khó quá đến giờ vẫn còn tay gạt và rờ le trong kho
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif

 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

hinh la tay gat 2 speed. ko co chan 9
@Tùng hoán đổi chân 53c và INT là OK. Cái này Vui quá rành rồi.
Sơ đồ chân gạt INT
5 6 7 8 9
1 2 x 3 4
3-> dây đỏ nhỏ 12v+ bơm nước. Kéo bơm nước là biết
4-> 53c. Do khi kéo bơm nước chân 3 nối vào 4. đồn thời cấp 12v+ cho 53C để tự gạt. Tất nhiên tự gạt phải vào INT. Nếu OFF thì nó bơm mà ko hề gạt
8 -> 12v+ màu cam đậm
9> HIGH
5,6 xanh và xanh đậm. Green là LOW. BLUE green-xanh đậm là chân kéo về. nếu ko có chân kéo về thì ta tắt gạt nc ở đâu là nó nằm ỳ đó ko về vị trí cũ
là chân LOW và kéo gạt về (nếu là tay gạt cũ 2 speed). Qua tay mới(3 speed) ta cắt cái dây này luôn. Khoảng 20cm và nối cái phần cắt có ghim sắt vào chân LOW.

chân 15->12v+
chân 31-> mass
Chân 31b ->dây vàng sau motor. THực ra dây vàng ở jack c202. khi mở moto gạt càm viết điện chính vào và nối mas đầu kia của viết sẽ thấy nó chớp chớp
Nếu có công thì mò ngược vàng qua jack sẽ nối vào xanh. Lúc này ta dùng dây xanh cho nó gần. vì sau jack đực. Bảo đảm thợ ko có kỳ công làm cái này
Tùng cứ đấu có gì hỏi tiếp
@VUI: Thực ra khi vào INT có 2 cặp mặt vis tiếp nhau.
- 1 cho int ->hot
- 2 cho 53e vào chân kéo gạt về. Lúc này ta cắt cái dây này ra rồi (Vui quá rành cái này rồi). Nếu ko nổ cầu chì. Chế độ kéo về là do relay tư nố mass. Ít ai nhìn ra chổ này nên đấu relay phụ để tạo 1 tiếp điểm phụ. Thê thì bỏ qua cái hay của tay gạt rồi

Nên hiểu rằng là:
Khi vào int chân kéo về tự đấu vào LOW. Khi gạt qua LOW chân này sẽ ngắt ra
Có nghĩ là
INT: 53e ->LOW

OFF INT 53e ngắt khỏi LOW

Thực chất gắn relay phụ là ko tận dụng hết khả năng nhiều tiếp điểm(mặt vis) của tay gạt int 3 speeds
Cái bí ẩn là vào INT là chân 5 nối vào chân 6. ra khỏi int. lập tức ngắt tiếp điểm này ra. Nếu ko là mang theo 1 rổ cầu chì để thay
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/9/11
1.660
96
48
41
Sydney
TA_matiz_bd nói:
@Supervisor: Cái này phải mua công tắc gạt và relay mới hả bác!
dạ phải mua gạt 3 chế độ và rờ le
vậy phải chọt rút các dây trên ổ zin ra đổi vị trí lại
còn cái rờ le thì sao biết chân nào 31,53e,31b,15,I,53c anh
l l
l _ l
_
rờ le là chân giống vậy
gạt cũ
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

gạt mới và rờ le
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz