Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hdtak nói:
Tks bác Daw, em nghĩ chắc bị chập điện thui, để mai em ghé bác Phương thử, không được chắc em ra bác vui luôn!
cũng tính ghé bác vui nè thay nhớt máy với làm cái gầm luôn mà k biết đường bác có đi thì đi chung nhé
 
Hạng D
2/6/09
1.163
139
63
TPHCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hdtak nói:
Ngoài cái còi bị mát, xe em còn hư lặt vặt mấy chỗ nữa : đồng hồ hành trình trip không chạy, giống bị như kẹt đến tầm 5,6km là đứng lun; sau khi thay lọc xăng về thì chạy có cảm thấy hao xăng , đồng hồ báo xăng qua vạch cuối xuống rất nhanh, loa trên xe còn nghe có một bên... KO biết mua gió trái trời sao mà em nó đổ bệnh tùm lum vậy, hic...hic!

Em nói có gì không dúng bác bỏ qua cho em nhé:)!lúc dầu bác khai ra bệnh thì em doán là xe bác không dược tốt rồi,hệ thống diện dã sữa chữa nhiều lần,riêng về phần kèn thì em cũng doán là do thống remote clock cửa gây ra(nhiều khi do nhạy quá) nếu bác nhìn kỷ thì thường dưới chân trái bên tài xế có 1 hộp nhỏ dùng chỉnh dộ nhạy của remote,phần dồng hồ km bị kẹt là do chủ cũ khi bán xe có tua km về nhưng làm không chuẩn nên kẹt số(5,6),một số xe nếu nhìn kỷ thì ngay các số dó có thể bị trầy xướt.Các ý trên do nhận dịnh cá nhân của em thôi nhé.Theo em bác nên dến 1 nơi chuyên về diện dể sửa em nó 1 lần tổng quát từ dầu dến cuối,phần diện nếu sửa không chuẩn thì cũng hay hư vặt lắm bác ạ,sửa chổ này thì lại hư chổ kia,matiz cũng dễ sửa chữa bác ạ.Chúc bác sẽ vui với vợ 2 của mình!:)
 
Tập Lái
18/7/11
10
0
1
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Xe mình mấy bữa nay tự nhiên yếu hẳn, lên ốc nhẹ là phải chạy số 2 rồi, đi số 3,4 thì bị dzựt đùng đùng. Thằng bạn nói là có khi bị hư IC điện gì đó, không biết có phải không vậy các bác?
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Nếu đột nhiên bị thì chắc do mất 1 máy, chỉ còn nổ 2 máy. Nếu bị bố côn thì mòn từ từ nên yếu từ từ.
 
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Danh Dalat nói:
Xe mình mấy bữa nay tự nhiên yếu hẳn, lên ốc nhẹ là phải chạy số 2 rồi, đi số 3,4 thì bị dzựt đùng đùng. Thằng bạn nói là có khi bị hư IC điện gì đó, không biết có phải không vậy các bác?
Coi chừng bị bể ống hơi gần béc phun á.xe mình mới bị nè.thay ống khác vút vụt vụt luôn.hoặc xe bạn bị chết 1 bugi nên chạy 2 máy củng kô chừng.Tốt nhất nên đem đến gara kiểm tra là chắc.Mà chắc củng ít lúa hà.hhihi
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@ Cả nhà: Em đã thay cặp Philip mới! Độ sáng so bóng cũ tăng khá nhiều! Nhưng sao độ gom có vấn đề! Pha lên Gom cũng khá ổn! Nhưng Khi Cos thì nó sáng 1 phần lệch xa ra bên tài , 1 phần lệch ra bên phụ còn Trung Tâm chính diện rọi tới nó mờ quá! Có cách nào chỉnh cho Gom lại hơn ko các bác! Hướng Dẫn em chỗ này với! Cách chỉnh ra sao luôn! Thanks cả nhà.
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
@ Cả nhà: Em đã thay cặp Philip mới! Độ sáng so bóng cũ tăng khá nhiều! Nhưng sao độ gom có vấn đề! Pha lên Gom cũng khá ổn! Nhưng Khi Cos thì nó sáng 1 phần lệch xa ra bên tài , 1 phần lệch ra bên phụ còn Trung Tâm chính diện rọi tới nó mờ quá! Có cách nào chỉnh cho Gom lại hơn ko các bác! Hướng Dẫn em chỗ này với! Cách chỉnh ra sao luôn! Thanks cả nhà.
Bác tháo cả bộ đèn ra thì sẽ dễ chỉnh hơn, phía sau đèn có 2 ốc:
-Con phía trên chỉnh lên xuống: siết vào ngóc lên và ngược lại.
-Con thấp hơn chỉnh liếc qua lại: siết vào liếc ra và ngược lại.
Nếu để nguyên trên xe thì phải vặn rất lâu mới thấy nó có tác dụng.
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

SUV7Seats nói:
cuibapit07 nói:
....................
Bác tháo cả bộ đèn ra thì sẽ dễ chỉnh hơn, phía sau đèn có 2 ốc:
-Con phía trên chỉnh lên xuống: siết vào ngóc lên và ngược lại.
-Con thấp hơn chỉnh liếc qua lại: siết vào liếc ra và ngược lại.
Nếu để nguyên trên xe thì phải vặn rất lâu mới thấy nó có tác dụng.
Oh vậy hả bác, em ko để ý nó có ốc phía sau hả ta! Như của em mô tả ánh sáng tẹt ra 2 bên nhiều đó bác, mình chỉnh gom lại được hả bác! EM gà vụ này quá! chưa hề đụng, chỉ thay đèn để vậy chạy, mà bực cặp bóng này sao nó chỉa 2 bên ko sáng trung tâm, xe đạp đi trước 100m muốn ko thấy! xỉu!

Với lại bác S7 ơi! Mình tháo cả bộ là tháo hết ra vậy sao để dễ chỉnh bác ko biết dây đèn đủ kéo ra ko ta! EM chưa hề tháo nó ra! :confused:
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
SUV7Seats nói:
cuibapit07 nói:
....................
Bác tháo cả bộ đèn ra thì sẽ dễ chỉnh hơn, phía sau đèn có 2 ốc:
-Con phía trên chỉnh lên xuống: siết vào ngóc lên và ngược lại.
-Con thấp hơn chỉnh liếc qua lại: siết vào liếc ra và ngược lại.
Nếu để nguyên trên xe thì phải vặn rất lâu mới thấy nó có tác dụng.
Oh vậy hả bác, em ko để ý nó có ốc phía sau hả ta! Như của em mô tả ánh sáng tẹt ra 2 bên nhiều đó bác, mình chỉnh gom lại được hả bác! EM gà vụ này quá! chưa hề đụng, chỉ thay đèn để vậy chạy, mà bực cặp bóng này sao nó chỉa 2 bên ko sáng trung tâm, xe đạp đi trước 100m muốn ko thấy! xỉu!
Với lại bác S7 ơi! Mình tháo cả bộ là tháo hết ra vậy sao để dễ chỉnh bác ko biết dây đèn đủ kéo ra ko ta! EM chưa hề tháo nó ra! :confused:
Nếu còn zin thì dây đủ dài, nếu dây không đủ dài thì tháo luôn chuôi bóng ra, vặn xong gá tạm vô xem thử, nếu chưa đạt lại...tháo ra vặn tiếp.