Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Xe em để ngoài nắng lâu lên đề hai phát mới nổ, và xe đậu nổ máy có máy lạnh khoảng 10 phút thì còi bấm không kêu, đi một lúc thì bấm kêu lại . Vậy là bị gì vậy các bác, bình mới ATLAS
Nguyên tắc đề được máy nổ thì còi không bị ảnh hưởng đến bình nha bạn, Nguyên do là lỗi tiếp xúc giữa giắc cắm vào còi ấy (bạn lấy RP7 xịt sạch và bóp chặt cái giắc đó lại thì OK liền) còn nếú không nữa thì nó bị bên trong còi (tức là bấm nhiều lần, có điện vào còi, nó nóng nó mới kết nối được "tức còi gần bị hư rồi").
Còn xe để ngoài nắng mà đề 2 phát mới nổ thì cái này có khả năng bị tụt xăng (xăng lên chưa kịp), cái này là do bạn chứ không phải do xe đâu :) Mình nghĩ vậy.
 
  • Like
Reactions: khatvong4banh
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Nguyên tắc đề được máy nổ thì còi không bị ảnh hưởng đến bình nha bạn, Nguyên do là lỗi tiếp xúc giữa giắc cắm vào còi ấy (bạn lấy RP7 xịt sạch và bóp chặt cái giắc đó lại thì OK liền) còn nếú không nữa thì nó bị bên trong còi (tức là bấm nhiều lần, có điện vào còi, nó nóng nó mới kết nối được "tức còi gần bị hư rồi").
Còn xe để ngoài nắng mà đề 2 phát mới nổ thì cái này có khả năng bị tụt xăng (xăng lên chưa kịp), cái này là do bạn chứ không phải do xe đâu :) Mình nghĩ vậy.

KIEM TRA MAY PHAT
 
Hạng B2
17/12/13
109
57
28
Lúc trước, xe của em cũng bị bệnh lạ: đang chạy 40km/h bóp còi là xe bị khựng khựng lại liền. Em nói có người không tin.
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
máy phát thiếu tải nhé, rớt xuống đo tải mới biết
để trên xe có cắm đồng hồ ampe vẩn ko biết

đây là bệnh kinh niên của matiz
 
Hạng B2
17/12/13
109
57
28
máy phát thiếu tải nhé, rớt xuống đo tải mới biết
để trên xe có cắm đồng hồ ampe vẩn ko biết

đây là bệnh kinh niên của matiz
Quá chuẩn! Sau đó vài tuần em bị chết máy phát và thay cái khác chạy ok.
 
Hạng B1
4/1/06
66
6
8
bongdadongthap.com
Chào các bác,

Em mới rước 1 em Matiz 2002 về, nhìn bên ngoài thì màu sắc.. giống giống như chiếc bác Truong_artelia (cũng màu cánh cam), có baga mui, mâm đúc (nhưng ko đẹp như mâm của vợ 2 bác Truong).

Em đang test xăng thì thấy 2000đ chạy được 1km. Ví dụ em đổ 300K thì đi được 150km thì lại báo đèn. Lúc chạy thì em đi đường trong thành phố; máy lạnh chỉnh sang màu xanh nhất, quạt chỉnh số 2-3. Thường xuyên chở 3-4 người (xe mới lấy nên rủ mấy đứa bạn đi chơi, chở gia đình đi lòng vòng,..
Tính ra thì cũng gần 10L/100km, theo thông số của Matiz thì như vậy là nhiều phải không các bác? Có cách nào để chỉnh cho ít hơn không?

À, mà xe chạy số 3-4 thì bốc, ví dụ lên cầu Phú Mỹ thì em tà tà số 4->3 cũng lên với tốc độ 60-70km/h được. Còn số 5 thì cảm giác ko ăn lắm, ép lên trên 80km/h hơi khó (hay do chân ga nặng quá ko biết).

Cảm ơn các bác đã đọc, chắc em còn quấy rối các bác nhiều :D

Cảm ơn bác Trường_artelia đã chia sẻ thông tin về xe bác cho em, chưa có duyên nhưng hy vọng có thể kết bạn để trao đổi với bác về vợ 2 Matiz

theanh
 
  • Like
Reactions: Truong_artelia
Hạng B2
11/3/13
495
111
43
Chào các bác,

Em mới rước 1 em Matiz 2002 về, nhìn bên ngoài thì màu sắc.. giống giống như chiếc bác Truong_artelia (cũng màu cánh cam), có baga mui, mâm đúc (nhưng ko đẹp như mâm của vợ 2 bác Truong).

Em đang test xăng thì thấy 2000đ chạy được 1km. Ví dụ em đổ 300K thì đi được 150km thì lại báo đèn. Lúc chạy thì em đi đường trong thành phố; máy lạnh chỉnh sang màu xanh nhất, quạt chỉnh số 2-3. Thường xuyên chở 3-4 người (xe mới lấy nên rủ mấy đứa bạn đi chơi, chở gia đình đi lòng vòng,..
Tính ra thì cũng gần 10L/100km, theo thông số của Matiz thì như vậy là nhiều phải không các bác? Có cách nào để chỉnh cho ít hơn không?

À, mà xe chạy số 3-4 thì bốc, ví dụ lên cầu Phú Mỹ thì em tà tà số 4->3 cũng lên với tốc độ 60-70km/h được. Còn số 5 thì cảm giác ko ăn lắm, ép lên trên 80km/h hơi khó (hay do chân ga nặng quá ko biết).

Cảm ơn các bác đã đọc, chắc em còn quấy rối các bác nhiều :D

Cảm ơn bác Trường_artelia đã chia sẻ thông tin về xe bác cho em, chưa có duyên nhưng hy vọng có thể kết bạn để trao đổi với bác về vợ 2 Matiz

theanh
Xe mới lấy về đi chưa qoen chân, và chạy thành phố nên chưa biết nói là ăn xăng không. Nhưng nếu Matiz mà tầm 10L/100km là thuộc diện ăn xăng. Matiz 0.8, thì sao mà lên tốc độ nhanh được, muốn leo dốc bằng số 5 thì phải có trớn mới được. Với em thì Matiz ra đường cứ chạy hết sức, xe khác vượt thỏa mãi, mình ko quan tâm, quan tâm chỉ thêm bức xúc hehe
 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Chào các bác,

Em mới rước 1 em Matiz 2002 về, nhìn bên ngoài thì màu sắc.. giống giống như chiếc bác Truong_artelia (cũng màu cánh cam), có baga mui, mâm đúc (nhưng ko đẹp như mâm của vợ 2 bác Truong).

Em đang test xăng thì thấy 2000đ chạy được 1km. Ví dụ em đổ 300K thì đi được 150km thì lại báo đèn. Lúc chạy thì em đi đường trong thành phố; máy lạnh chỉnh sang màu xanh nhất, quạt chỉnh số 2-3. Thường xuyên chở 3-4 người (xe mới lấy nên rủ mấy đứa bạn đi chơi, chở gia đình đi lòng vòng,..
Tính ra thì cũng gần 10L/100km, theo thông số của Matiz thì như vậy là nhiều phải không các bác? Có cách nào để chỉnh cho ít hơn không?

À, mà xe chạy số 3-4 thì bốc, ví dụ lên cầu Phú Mỹ thì em tà tà số 4->3 cũng lên với tốc độ 60-70km/h được. Còn số 5 thì cảm giác ko ăn lắm, ép lên trên 80km/h hơi khó (hay do chân ga nặng quá ko biết).

Cảm ơn các bác đã đọc, chắc em còn quấy rối các bác nhiều :D

Cảm ơn bác Trường_artelia đã chia sẻ thông tin về xe bác cho em, chưa có duyên nhưng hy vọng có thể kết bạn để trao đổi với bác về vợ 2 Matiz

theanh
Không có chi. Xe mà chạy cở 10l/100km thì là quá nhiều rồi.
Kiểm tra như sau:
1. Tháo Bugi ra, nếu thấy ướt, đen thì máy đốt không hết xăng có thể do các cảm biến hoặc do nghẹt khí và cũng có thể do bơm xăng, béc phun. dơ bẩn cảm biến khí thải, cảm biến khí nạp hoặc lỗi cảm biến ô xy.
2. Nếu bugi có màu đỏ gạch đẹp và sạch thì lỗi là mòn bố côn (amida)
Bạn thử từ từ xem côn có căng quá không? đạp chân từ từ (khi xe dừng) và vào các số, nếu chưa dẫm hết côn mà đã vào được số thì côn đag quá căng, cần phải nhả côn ra bằng con bulong 12 dưới gầm máy để khi nào cảm dẫm vừa hết côn thì vào ngọt số là được.
Nếu dẫm hết hành trình côn mà vẫn khó vào thì xe bạn bị mòn amida (côn) cần phải thay mới: bạn ra cửa hàng A Ngầu hoặc cửa hàng bên cạnh đó (đường Nguyễn Công Trứ, Q 1)mua bộ bố+ nồi xịn khoảng 520k, đưa sang tiệm bên canh gần đó vớt lại nồi và lá hết 100k mang về tìm gara nào đó uy tín chút bảo nó thay (hết 300k-500k ) tiền công là xong (cái này để garra nó làm từ A-Z mất khoảng 2000K trở lên.
Thay xong côn , mua luôn dây ga 150K loại xịn nhất: = ok chạy khoảng 6-7lit/100km liền.
 
Chỉnh sửa cuối: