Hạng C
4/2/12
695
111
43
Bác
Không có chi. Xe mà chạy cở 10l/100km thì là quá nhiều rồi.
Kiểm tra như sau:
1. Tháo Bugi ra, nếu thấy ướt, đen thì máy đốt không hết xăng có thể do các cảm biến hoặc do nghẹt khí và cũng có thể do bơm xăng, béc phun. dơ bẩn cảm biến khí thải, cảm biến khí nạp hoặc lỗi cảm biến ô xy.
2. Nếu bugi có màu đỏ gạch đẹp và sạch thì lỗi là mòn bố côn (amida)
Bạn thử từ từ xem côn có căng quá không? đạp chân từ từ (khi xe dừng) và vào các số, nếu chưa dẫm hết côn mà đã vào được số thì côn đag quá căng, cần phải nhả côn ra bằng con bulong 12 dưới gầm máy để khi nào cảm dẫm vừa hết côn thì vào ngọt số là được.
Nếu dẫm hết hành trình côn mà vẫn khó vào thì xe bạn bị mòn amida (côn) cần phải thay mới: bạn ra cửa hàng A Ngầu hoặc cửa hàng bên cạnh đó (đường Nguyễn Công Trứ, Q 1)mua bộ bố+ nồi xịn khoảng 520k, đưa sang tiệm bên canh gần đó vớt lại nồi và lá hết 100k mang về tìm gara nào đó uy tín chút bảo nó thay (hết 300k-500k ) tiền công là xong (cái này để garra nó làm từ A-Z mất khoảng 2000K trở lên.
Thay xong côn , mua luôn dây ga 150K loại xịn nhất: = ok chạy khoảng 6-7lit/100km liền.
Bác Trường dạo này lên đô quá nhá
 
  • Like
Reactions: Truong_artelia
Hạng B2
19/2/14
235
40
28
Sao xe e đi qua giảm gờ nó tưng ghê lắm.sàng xe luôn,đã thay phuộc bánh trước mà vẫn ko cải thiện, bác nào có cách nào làm cho nó êm hơn xíu ko ? Hay matiz là nó như thế!!
 
Hạng B2
1/12/06
218
50
28
Mỹ Tho
Sao xe e đi qua giảm gờ nó tưng ghê lắm.sàng xe luôn,đã thay phuộc bánh trước mà vẫn ko cải thiện, bác nào có cách nào làm cho nó êm hơn xíu ko ? Hay matiz là nó như thế!!
Em thấy đi Everest qua gờ giảm tốc nó cũng sàng bác ạ!
 
Hạng B2
1/12/06
218
50
28
Mỹ Tho
V2 em vặn chìa khóa đề không nhúc nhích gì cả, dùng hết lực thì đề được. Các bác chuẩn bệnh giúp em với, chắc ở khóa sắo tèo phải ko ạ?
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
V2 em vặn chìa khóa đề không nhúc nhích gì cả, dùng hết lực thì đề được. Các bác chuẩn bệnh giúp em với, chắc ở khóa sắo tèo phải ko ạ?
Làm luôn bộ star/top cho nó máo :3dchientrung:
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Vậy là bị ổ khóa hở bác Bean?
Phải kiểm tra kỹ lại xem có thể tiếp điểm trong ổ khóa bị mòn dẫn đến lỏng. Nếu mở nấc 1 mà các đèn báo trên đồng hồ cũng không sáng thì chính là nó.
 
  • Like
Reactions: trungtin19
Hạng B2
1/12/06
218
50
28
Mỹ Tho
Phải kiểm tra kỹ lại xem có thể tiếp điểm trong ổ khóa bị mòn dẫn đến lỏng. Nếu mở nấc 1 mà các đèn báo trên đồng hồ cũng không sáng thì chính là nó.
Em mở khóa đèn ngon lành nhưng vặn đến nấc II đề máy nó ko có tín hiệu gì cả, có khi đề được khi không. Vậy là bị gì vậy các bác?