Bác
Bác Trường dạo này lên đô quá nháKhông có chi. Xe mà chạy cở 10l/100km thì là quá nhiều rồi.
Kiểm tra như sau:
1. Tháo Bugi ra, nếu thấy ướt, đen thì máy đốt không hết xăng có thể do các cảm biến hoặc do nghẹt khí và cũng có thể do bơm xăng, béc phun. dơ bẩn cảm biến khí thải, cảm biến khí nạp hoặc lỗi cảm biến ô xy.
2. Nếu bugi có màu đỏ gạch đẹp và sạch thì lỗi là mòn bố côn (amida)
Bạn thử từ từ xem côn có căng quá không? đạp chân từ từ (khi xe dừng) và vào các số, nếu chưa dẫm hết côn mà đã vào được số thì côn đag quá căng, cần phải nhả côn ra bằng con bulong 12 dưới gầm máy để khi nào cảm dẫm vừa hết côn thì vào ngọt số là được.
Nếu dẫm hết hành trình côn mà vẫn khó vào thì xe bạn bị mòn amida (côn) cần phải thay mới: bạn ra cửa hàng A Ngầu hoặc cửa hàng bên cạnh đó (đường Nguyễn Công Trứ, Q 1)mua bộ bố+ nồi xịn khoảng 520k, đưa sang tiệm bên canh gần đó vớt lại nồi và lá hết 100k mang về tìm gara nào đó uy tín chút bảo nó thay (hết 300k-500k ) tiền công là xong (cái này để garra nó làm từ A-Z mất khoảng 2000K trở lên.
Thay xong côn , mua luôn dây ga 150K loại xịn nhất: = ok chạy khoảng 6-7lit/100km liền.