cám ơn pác nha. mình không biết nhà bác gần đó, buổi sáng 8h20 em về , trên đường về từ nơi làm đăng kí xe hướng về vòng xoay tam hiệp, thấy 3 chiếc matiz chạy vào. 1 chiếc matiz 1 màu trắng, 2 chiếc matiz 2 màu xanh lá cây, không biết có pác nào trong hội quen không , dạo này đi đường găp matiz nhiều ghê, kể cả matiz jol
=pác bán bao nhieu, matiz đời mấy, em thấy sử dụng xe nhỏ, tiết kiệm chi phí, che nắng che mưa, xe này sử dụng tốt, có lẻ em sẽ sử dụng em nó dài dài, khi nào đị vượt quá số người trong gia đình em mới sử dụng 7 chổ. dù kinh tế em vừa đủ sống thôi, em không thích đua đòi, nên em chỉ vậy, tiền để dành lo khi già yếu thôi,
phương châm của em có gì xài nấy, mặc dù đủ điều kiện kinh tế mua xe mới,
phương châm của em có gì xài nấy, mặc dù đủ điều kiện kinh tế mua xe mới,
xe của em matiz 1 nên ít đụng hàng lâu lâu mới gặp 1 chiếc hehecám ơn pác nha. mình không biết nhà bác gần đó, buổi sáng 8h20 em về , trên đường về từ nơi làm đăng kí xe hướng về vòng xoay tam hiệp, thấy 3 chiếc matiz chạy vào. 1 chiếc matiz 1 màu trắng, 2 chiếc matiz 2 màu xanh lá cây, không biết có pác nào trong hội quen không , dạo này đi đường găp matiz nhiều ghê, kể cả matiz jol
cắt bớt đi thôi bác! hoặc tháo ra đảm bảo hết kêu liềnxe em lúc mới mua về cũng kêu phía trước do tấm nhôm bảo vệ hộp số cạ vào hộp số khi chạy máy tung nó cạ vào hộp số nên kêu bác nằm xuống coi miếng đó có cạ ko ?
Đó là xe matiz ko có ốc xả két nước mới làm vậy! Nếu xe bác nào có nút xả đáy ở dưới két thì chỉ cần mở ốc đó là xả nước hết thôi!nếu kĩ có thể xả hết rồi nổ máy cho bơm nước bơm hết nước ra luôn!Được bác.
mua 1 Bình mới (loại 4lit), xài được khoảng 2-3 lần.
mở nắp capo, ngay chỗ Bình nước hồi chuyển, nói chung là ngay Bình nước, hai bên hông cổ bình có 2 ống lắp đối diện nhau, một ống đi từ két nước lên (nước hồi chuyển) chảy vào Bình khi mở nắp bình đang nổ máy sẽ thấy. Ống này nối từ Bình nước vào phía trong, không phải ống hướng ra ngoài nhé.
Bác gỡ đầu ống này ra, nổ máy cho nó chảy ra ngoài đất (nên nối vào 1 đoạn ống nhựa khác để dẫn nước ra đất, tránh ướt khoang máy), đồng thời lấy nước thường (nước sinh hoạt hàng ngày á) châm đều vào Bình, để máy nó xúc két tự động. Nếu có thêm 1 đoạn ống nhựa để nối vào cái đầu ống này cho nước chảy ra đất thì không bị ướt khoang máy nhé.
Cứ để máy nổ, châm nước đều tay bổ sung vào bình, theo dõi đến khi nước trong, hoặc thấy vừa ý, đã hết cặn bã, phèn, rong... thì châm từ từ nước coolan trong Bình 4 lít mới mua vào, đến khi thấy nước đỏ, hoặc, xanh tuỳ theo màu nước bác mua là được.
Tắt máy, nối ống trở lại cổ Bình. Canh lại nước. Chạy vài chục km đầu thì thăm lại để bổ sung nếu thiếu.
xong!
xe em cũng mới thay nước làm mát máy nè, em tháo ống xả ngay đáy bình nước phụ, nước chảy ra ngoài, chắc không hết nước đâu, vì em không nổ máy, sau đó em cho 1 lon nước xanh cùng với nước lọc đổ vào, thế là ok, máy ngày nay nhìn nước làm mát máy xanh lè,