Đầu tháng 11 vừa qua, em may mắn được tham gia đoàn test em Corolla Altis
2010 dưới cả hai hình thức là on-site (test các tính năng lái ở Sân bay Quân đội) và on-road (lộ trình Sài Gòn - Mũi Né). Đây là lần đầu tiên em có dịp trải nghiệm em này dù em đã được Toyota VN trình làng từ giữa tháng trước. Em hơi bất ngờ về sự đầu tư của Toyota cho Corolla Altis mới dù đây chỉ là phiên bản nâng cấp. Có lẽ Toyota đặt kỳ vọng nhiều nên đã tân trang cho em này khá kỹ, từ thiết kế, trang bị và động cơ.
2010 dưới cả hai hình thức là on-site (test các tính năng lái ở Sân bay Quân đội) và on-road (lộ trình Sài Gòn - Mũi Né). Đây là lần đầu tiên em có dịp trải nghiệm em này dù em đã được Toyota VN trình làng từ giữa tháng trước. Em hơi bất ngờ về sự đầu tư của Toyota cho Corolla Altis mới dù đây chỉ là phiên bản nâng cấp. Có lẽ Toyota đặt kỳ vọng nhiều nên đã tân trang cho em này khá kỹ, từ thiết kế, trang bị và động cơ.
Thoạt nhìn, em thấy những thay đổi ở hệ thống đèn và lưới tản nhiệt giúp Altis dễ
nhận diện hơn, dù về tổng thể vẫn phải dựa vào thiết kế cơ bản của dòng Corolla Altis
thế hệ thứ 10 ra đời từ năm 2007.
nhận diện hơn, dù về tổng thể vẫn phải dựa vào thiết kế cơ bản của dòng Corolla Altis
thế hệ thứ 10 ra đời từ năm 2007.
Ở Corolla Altis mới, em thấy cụm đèn trước được Toyota thiết kế mỏng hơn và vuốt
dài về phía thân xe; lưới tản nhiệt và hốc lấy gió là những hình thang đối nhau chứ
không song song với nhau nữa, tạo ra kết cấu kiểu chữ X thay cho chữ V ở bản cũ.
dài về phía thân xe; lưới tản nhiệt và hốc lấy gió là những hình thang đối nhau chứ
không song song với nhau nữa, tạo ra kết cấu kiểu chữ X thay cho chữ V ở bản cũ.
Những khác biệt của bản 2.0 AT là lưới tản nhiệt chuyển từ lưới hình mắt cá sang một
thanh chắn ngang lớn và bánh mâm 5 chấu đơn thay cho 7 chấu.
Bước vào trong xe, các bác có thể cảm thấy sự thay đổi về nội thất của Corolla Altis
mới không nhiều. Tuy nhiên, nếu ngồi vào ghế lái (1.8 AT và 2.0 AT ) các bác sẽ thấy
sự khác biệt, tiện nghi hơn khi thao tác vừa giữ vô lăng vừa kéo ghế lái để điều chỉnh
ghế ngồi cho phù hợp.
thanh chắn ngang lớn và bánh mâm 5 chấu đơn thay cho 7 chấu.
Bước vào trong xe, các bác có thể cảm thấy sự thay đổi về nội thất của Corolla Altis
mới không nhiều. Tuy nhiên, nếu ngồi vào ghế lái (1.8 AT và 2.0 AT ) các bác sẽ thấy
sự khác biệt, tiện nghi hơn khi thao tác vừa giữ vô lăng vừa kéo ghế lái để điều chỉnh
ghế ngồi cho phù hợp.
Ở bản Altis mới nó đã được thay thế bằng những nút điều chỉnh điện nhẹ nhàng bên
cạnh ghế. Ngoài ra, ở bản cao cấp nhất, việc có thêm nút nhấn khởi động/dừng xe, màn
hình DVD, điều hoà tự động đã ít nhiều cho thấy Toyota có nỗ lực trong việc chăm chút
đến các thượng đế của mình trong mọi hành trình.
cạnh ghế. Ngoài ra, ở bản cao cấp nhất, việc có thêm nút nhấn khởi động/dừng xe, màn
hình DVD, điều hoà tự động đã ít nhiều cho thấy Toyota có nỗ lực trong việc chăm chút
đến các thượng đế của mình trong mọi hành trình.
Đó là những nhận xét của em về nội, ngoại thất của em Altis mới này, bác nào có ý
kiến gì thì chia sẻ cho mọi người, lần sau em sẽ kể cho các bác nghe về cảm nhận khi
cầm lái em này.
Last edited by a moderator: