Chào các bác, em xin trở lại với cảm nhận khi test on-site tại sân bay Quân Đội, xin phép được chia sẻ cùng các bác.
Lịch hẹn test xe là buổi chiều nhưng thời tiết hôm ấy dường như không tốt lắm. Em nghĩ chắc là mọi người cũng không tham gia đông đủ đâu. Nhưng khi đến nơi test xe, em thật bất ngờ với những gì đang diễn ra trước mắt. Mọi người tham gia rất nhiệt tình. Ngoài khách hàng, báo chí, nhân viên của hãng xe em còn thấy có các chuyên gia lái xe đến từ Nhật Bản.
Mọi người sẽ được hướng dẫn kỷ lưỡng trước khi bắt đầu lái thử bởi đội ngũ kỷ thuật của hãng. Sau đó lần lượt từng nhóm 4 người 1 xe bắt đầu test xe. Chuyên gia người Nhật sẽ lái thử trước và hướng dẫn cho mọi người các bài test như : tăng tốc và phanh ở tốc độ cao, độ ổn định khi vào cua hay khi chạy trên đường zíc - zắc.
Nhìn các chuyên gia người Nhật biễu diễn kỹ thuật lái của họ mà em thầm thán phục, đúng là dân chuyên nghiệp, mọi thao tác đều nhuần nhuyễn. Chúng em lần lượt được lái thử cả 3 phiên bản Corolla Altis 2010 gồm: 1.8 số sàn, 1.8 AT và 2.0 AT
Cho xe vào điểm xuất phát, em bắt đầu trải nghiệm đầu tiên của mình.
Ấn tượng nhất với em là việc Toyota 'thay máu' cho động cơ , nâng từ VVT-i đơn lên VVT-i kép đối với tất cả các bản Corolla Altis và điều này được thể hiện khá rõ khi lái.
Cảm nhận chung của cả nhóm lái thử là các phiên bản mới của Corola Altis 2010 đều cho thấy độ ổn định đã được cải thiện đáng kể so với bản cũ khi chạy ở tốc độ cao, đặc biệt là khả năng phanh gấp ở tốc độ 70-80 km/h nhờ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Có điều bất kỳ người nào thử xe Corolla Altis mới đều thừa nhận là em này có khả năng tăng tốc, chuyển số mượt mà, êm ái hơn nhiều thế hệ trước. Mấy ông chuyên gia Nhật cho biết, điều này có được là do Altis thế hệ mới được trang bị động cơ VVT-i kép với hộp số vô cấp CVT, với 7 cấp số ảo của bản số tự động và 6 cấp số với bản số sàn, khác hẳn với 4 cấp tự động và 5 cấp số sàn ở bản cũ.
Mấy ông này cũng nói rằng mục tiêu chính khi Toyota gắn cho em nó động cơ, hộp số mới là tiết kiệm nhiên liệu. Theo điều kiện thử tiêu chuẩn của Toyota, bản 1.8AT chỉ tiêu hao 6,8 lít/100 km và bản 2.0 AT tiêu hao 7,2 lít/100 km, giảm tương ứng 1 lít và 0,8 lít so với các bản cũ.
Khi điều khiển vào cua liên tiếp và chạy đường zíc-zắc ở quãng đường ngắn, với khả năng "thường thường bậc trung" của em thì tốc độ 40 km/h mà ban tổ chức khuyến cáo tỏ ra khá phù hợp, em Altis uốn lượn khá ổn định theo đúng mong muốn của chủ nhân. Tuy vậy, có lẽ em vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của em nó, bởi khi em ngồi hàng ghế sau, em thấy dưới sự điều khiển thuần thục và chính xác đến từng giây của chuyên gia Nhật, em nó có thể uốn lượn vào cua và chạy đường zíc - zắc với tốc độ dao động 60-80 km/h.
Lần sau em sẽ kể tiếp cho các bác về chuyến hành trình Sài Gòn – Mũi Né, xem khi thật sự chạy đường trường thì em Altis này sẽ như thế nào.
Lịch hẹn test xe là buổi chiều nhưng thời tiết hôm ấy dường như không tốt lắm. Em nghĩ chắc là mọi người cũng không tham gia đông đủ đâu. Nhưng khi đến nơi test xe, em thật bất ngờ với những gì đang diễn ra trước mắt. Mọi người tham gia rất nhiệt tình. Ngoài khách hàng, báo chí, nhân viên của hãng xe em còn thấy có các chuyên gia lái xe đến từ Nhật Bản.
Mọi người sẽ được hướng dẫn kỷ lưỡng trước khi bắt đầu lái thử bởi đội ngũ kỷ thuật của hãng. Sau đó lần lượt từng nhóm 4 người 1 xe bắt đầu test xe. Chuyên gia người Nhật sẽ lái thử trước và hướng dẫn cho mọi người các bài test như : tăng tốc và phanh ở tốc độ cao, độ ổn định khi vào cua hay khi chạy trên đường zíc - zắc.
Nhìn các chuyên gia người Nhật biễu diễn kỹ thuật lái của họ mà em thầm thán phục, đúng là dân chuyên nghiệp, mọi thao tác đều nhuần nhuyễn. Chúng em lần lượt được lái thử cả 3 phiên bản Corolla Altis 2010 gồm: 1.8 số sàn, 1.8 AT và 2.0 AT
Cho xe vào điểm xuất phát, em bắt đầu trải nghiệm đầu tiên của mình.
Ấn tượng nhất với em là việc Toyota 'thay máu' cho động cơ , nâng từ VVT-i đơn lên VVT-i kép đối với tất cả các bản Corolla Altis và điều này được thể hiện khá rõ khi lái.
Cảm nhận chung của cả nhóm lái thử là các phiên bản mới của Corola Altis 2010 đều cho thấy độ ổn định đã được cải thiện đáng kể so với bản cũ khi chạy ở tốc độ cao, đặc biệt là khả năng phanh gấp ở tốc độ 70-80 km/h nhờ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Có điều bất kỳ người nào thử xe Corolla Altis mới đều thừa nhận là em này có khả năng tăng tốc, chuyển số mượt mà, êm ái hơn nhiều thế hệ trước. Mấy ông chuyên gia Nhật cho biết, điều này có được là do Altis thế hệ mới được trang bị động cơ VVT-i kép với hộp số vô cấp CVT, với 7 cấp số ảo của bản số tự động và 6 cấp số với bản số sàn, khác hẳn với 4 cấp tự động và 5 cấp số sàn ở bản cũ.
Mấy ông này cũng nói rằng mục tiêu chính khi Toyota gắn cho em nó động cơ, hộp số mới là tiết kiệm nhiên liệu. Theo điều kiện thử tiêu chuẩn của Toyota, bản 1.8AT chỉ tiêu hao 6,8 lít/100 km và bản 2.0 AT tiêu hao 7,2 lít/100 km, giảm tương ứng 1 lít và 0,8 lít so với các bản cũ.
Khi điều khiển vào cua liên tiếp và chạy đường zíc-zắc ở quãng đường ngắn, với khả năng "thường thường bậc trung" của em thì tốc độ 40 km/h mà ban tổ chức khuyến cáo tỏ ra khá phù hợp, em Altis uốn lượn khá ổn định theo đúng mong muốn của chủ nhân. Tuy vậy, có lẽ em vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của em nó, bởi khi em ngồi hàng ghế sau, em thấy dưới sự điều khiển thuần thục và chính xác đến từng giây của chuyên gia Nhật, em nó có thể uốn lượn vào cua và chạy đường zíc - zắc với tốc độ dao động 60-80 km/h.
Lần sau em sẽ kể tiếp cho các bác về chuyến hành trình Sài Gòn – Mũi Né, xem khi thật sự chạy đường trường thì em Altis này sẽ như thế nào.