Tập Lái
13/10/08
29
0
8
Chào các bác, em xin trở lại với cảm nhận khi test on-site tại sân bay Quân Đội, xin phép được chia sẻ cùng các bác.

Lịch hẹn test xe là buổi chiều nhưng thời tiết hôm ấy dường như không tốt lắm. Em nghĩ chắc là mọi người cũng không tham gia đông đủ đâu. Nhưng khi đến nơi test xe, em thật bất ngờ với những gì đang diễn ra trước mắt. Mọi người tham gia rất nhiệt tình. Ngoài khách hàng, báo chí, nhân viên của hãng xe em còn thấy có các chuyên gia lái xe đến từ Nhật Bản.
149765_101620063243080_100001852596390_8925_2052363_n.jpg

Mọi người sẽ được hướng dẫn kỷ lưỡng trước khi bắt đầu lái thử bởi đội ngũ kỷ thuật của hãng. Sau đó lần lượt từng nhóm 4 người 1 xe bắt đầu test xe. Chuyên gia người Nhật sẽ lái thử trước và hướng dẫn cho mọi người các bài test như : tăng tốc và phanh ở tốc độ cao, độ ổn định khi vào cua hay khi chạy trên đường zíc - zắc.
 
148465_101620026576417_100001852596390_8923_2690304_n.jpg

 
Nhìn các chuyên gia người Nhật biễu diễn kỹ thuật lái của họ mà em thầm thán phục, đúng là dân chuyên nghiệp, mọi thao tác đều nhuần nhuyễn. Chúng em lần lượt được lái thử cả 3 phiên bản Corolla Altis 2010 gồm: 1.8 số sàn, 1.8 AT và 2.0 AT
Cho xe vào điểm xuất phát, em bắt đầu trải nghiệm đầu tiên của mình.
 
Ấn tượng nhất với em là việc Toyota 'thay máu' cho động cơ , nâng từ VVT-i đơn lên VVT-i kép đối với tất cả các bản Corolla Altis và điều này được thể hiện khá rõ khi lái.
149668_101619796576440_100001852596390_8914_6954575_n.jpg

Cảm nhận chung của cả nhóm lái thử là các phiên bản mới của Corola Altis 2010 đều cho thấy độ ổn định đã được cải thiện đáng kể so với bản cũ khi chạy ở tốc độ cao, đặc biệt là khả năng phanh gấp ở tốc độ 70-80 km/h nhờ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
75791_101620046576415_100001852596390_8924_2611701_n.jpg

 
Có điều bất kỳ người nào thử xe Corolla Altis mới đều thừa nhận là em này có khả năng tăng tốc, chuyển số mượt mà, êm ái hơn nhiều thế hệ trước. Mấy ông chuyên gia Nhật cho biết, điều này có được là do Altis thế hệ mới được trang bị động cơ VVT-i kép với hộp số vô cấp CVT, với 7 cấp số ảo của bản số tự động và 6 cấp số với bản số sàn, khác hẳn với 4 cấp tự động và 5 cấp số sàn ở bản cũ.
150043_101619879909765_100001852596390_8917_7459959_n.jpg

Mấy ông này cũng nói rằng mục tiêu chính khi Toyota gắn cho em nó động cơ, hộp số mới là tiết kiệm nhiên liệu. Theo điều kiện thử tiêu chuẩn của Toyota, bản 1.8AT chỉ tiêu hao 6,8 lít/100 km và bản 2.0 AT tiêu hao 7,2 lít/100 km, giảm tương ứng 1 lít và 0,8 lít so với các bản cũ.
Khi điều khiển vào cua liên tiếp và chạy đường zíc-zắc ở quãng đường ngắn, với khả năng "thường thường bậc trung" của em thì tốc độ 40 km/h mà ban tổ chức khuyến cáo tỏ ra khá phù hợp, em Altis uốn lượn khá ổn định theo đúng mong muốn của chủ nhân. Tuy vậy, có lẽ em vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của em nó, bởi khi em ngồi hàng ghế sau, em thấy dưới sự điều khiển thuần thục và chính xác đến từng giây của chuyên gia Nhật, em nó có thể uốn lượn vào cua và chạy đường zíc - zắc với tốc độ dao động 60-80 km/h.
Lần sau em sẽ kể tiếp cho các bác về chuyến hành trình Sài Gòn – Mũi Né, xem khi thật sự chạy đường trường thì em Altis này sẽ như thế nào.
 
Hạng D
5/4/07
1.794
1.931
113
Ồ, Hải Âu huynh bên OF nay cũng sang bên OS pot bài cơ à?
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
dinh_dien nói:
Chào các bác, em xin trở lại với cảm nhận khi test on-site tại sân bay Quân Đội, xin phép được chia sẻ cùng các bác.

Lịch hẹn test xe là buổi chiều nhưng thời tiết hôm ấy dường như không tốt lắm. Em nghĩ chắc là mọi người cũng không tham gia đông đủ đâu. Nhưng khi đến nơi test xe, em thật bất ngờ với những gì đang diễn ra trước mắt. Mọi người tham gia rất nhiệt tình. Ngoài khách hàng, báo chí, nhân viên của hãng xe em còn thấy có các chuyên gia lái xe đến từ Nhật Bản.
149765_101620063243080_100001852596390_8925_2052363_n.jpg

Mọi người sẽ được hướng dẫn kỷ lưỡng trước khi bắt đầu lái thử bởi đội ngũ kỷ thuật của hãng. Sau đó lần lượt từng nhóm 4 người 1 xe bắt đầu test xe. Chuyên gia người Nhật sẽ lái thử trước và hướng dẫn cho mọi người các bài test như : tăng tốc và phanh ở tốc độ cao, độ ổn định khi vào cua hay khi chạy trên đường zíc - zắc.

148465_101620026576417_100001852596390_8923_2690304_n.jpg


Nhìn các chuyên gia người Nhật biễu diễn kỹ thuật lái của họ mà em thầm thán phục, đúng là dân chuyên nghiệp, mọi thao tác đều nhuần nhuyễn. Chúng em lần lượt được lái thử cả 3 phiên bản Corolla Altis 2010 gồm: 1.8 số sàn, 1.8 AT và 2.0 AT
Cho xe vào điểm xuất phát, em bắt đầu trải nghiệm đầu tiên của mình.

Ấn tượng nhất với em là việc Toyota 'thay máu' cho động cơ , nâng từ VVT-i đơn lên VVT-i kép đối với tất cả các bản Corolla Altis và điều này được thể hiện khá rõ khi lái.
149668_101619796576440_100001852596390_8914_6954575_n.jpg

Cảm nhận chung của cả nhóm lái thử là các phiên bản mới của Corola Altis 2010 đều cho thấy độ ổn định đã được cải thiện đáng kể so với bản cũ khi chạy ở tốc độ cao, đặc biệt là khả năng phanh gấp ở tốc độ 70-80 km/h nhờ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
75791_101620046576415_100001852596390_8924_2611701_n.jpg


Có điều bất kỳ người nào thử xe Corolla Altis mới đều thừa nhận là em này có khả năng tăng tốc, chuyển số mượt mà, êm ái hơn nhiều thế hệ trước. Mấy ông chuyên gia Nhật cho biết, điều này có được là do Altis thế hệ mới được trang bị động cơ VVT-i kép với hộp số vô cấp CVT, với 7 cấp số ảo của bản số tự động và 6 cấp số với bản số sàn, khác hẳn với 4 cấp tự động và 5 cấp số sàn ở bản cũ.
150043_101619879909765_100001852596390_8917_7459959_n.jpg

Mấy ông này cũng nói rằng mục tiêu chính khi Toyota gắn cho em nó động cơ, hộp số mới là tiết kiệm nhiên liệu. Theo điều kiện thử tiêu chuẩn của Toyota, bản 1.8AT chỉ tiêu hao 6,8 lít/100 km và bản 2.0 AT tiêu hao 7,2 lít/100 km, giảm tương ứng 1 lít và 0,8 lít so với các bản cũ.
Khi điều khiển vào cua liên tiếp và chạy đường zíc-zắc ở quãng đường ngắn, với khả năng "thường thường bậc trung" của em thì tốc độ 40 km/h mà ban tổ chức khuyến cáo tỏ ra khá phù hợp, em Altis uốn lượn khá ổn định theo đúng mong muốn của chủ nhân. Tuy vậy, có lẽ em vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của em nó, bởi khi em ngồi hàng ghế sau, em thấy dưới sự điều khiển thuần thục và chính xác đến từng giây của chuyên gia Nhật, em nó có thể uốn lượn vào cua và chạy đường zíc - zắc với tốc độ dao động 60-80 km/h.
Lần sau em sẽ kể tiếp cho các bác về chuyến hành trình Sài Gòn – Mũi Né, xem khi thật sự chạy đường trường thì em Altis này sẽ như thế nào.
 
 
Ông này chắc là chuyên gia PR của TOY 
SMOKIN.GIF

Viết bài như pro, nhưng từ 2008 đến giờ chỉ viết có chục bài. Chắc khớp với mỗi lần TOY  ra xe mới..
 
Ko có ý chê ALTIS mới. Chỉ muốn bổ sung lại thông tin....
- Dual VVT-i ngoài tiết kiệm nhiêu liệu hơn VVT-i thì có khác gì lúc vận hành đâu.
- Hộp số CVT nói thẳng ra là hộp số Economic (xài dây curoa) rẻ tiền hơn hộp số truyền thống  nên ko tải nặng được. Nói chung là xài puli chứ chả có số gì hết mà quảng cáo là "số ảo" này nọ...Sợ thật.
 
 
 
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.343
113
TFC
xaydungquocgia.com
- Dual VVT-i ngoài tiết kiệm nhiêu liệu hơn VVT-i thì có khác gì lúc vận hành đâu. >>>>thế bác cần gì ở động cơ? có ai nói tới vận hành đâu
- Hộp số CVT nói thẳng ra là hộp số Economic (xài dây curoa) rẻ tiền hơn hộp số truyền thống  nên ko tải nặng được. Nói chung là xài puli chứ chả có số gì hết mà quảng cáo là "số ảo" này nọ...Sợ thật.>>>>Em cũng sợ bác luôn á!
 
Bài viết trên có lẽ bài PR cho TOY, nhưng em lại ko thích cách bác là sale mà chê xe hãng khác, mà chê ko chính xác tí nào, rõ ràng bệnh này chắc khó trị cho Ford rùi.
 
Hạng B2
6/9/07
223
62
28
ToiyeuFord nói:
Ông này chắc là chuyên gia PR của TOY 
SMOKIN.GIF

Viết bài như pro, nhưng từ 2008 đến giờ chỉ viết có chục bài. Chắc khớp với mỗi lần TOY  ra xe mới..

Ko có ý chê ALTIS mới. Chỉ muốn bổ sung lại thông tin....
- Dual VVT-i ngoài tiết kiệm nhiêu liệu hơn VVT-i thì có khác gì lúc vận hành đâu.
- Hộp số CVT nói thẳng ra là hộp số Economic (xài dây curoa) rẻ tiền hơn hộp số truyền thống  nên ko tải nặng được. Nói chung là xài puli chứ chả có số gì hết mà quảng cáo là "số ảo" này nọ...Sợ thật.

 
 
Bắt đầu có ác cảm với cậu sales Ford "ba mứa":mad::mad::mad::mad:

Xe đạp với petrol đâu??? Ra dọn rác đi.
 
Hạng B2
28/7/08
351
2
16
Hộp số vô cấp!!! có 3 điểm yếu: không bền vì sài dây curoa (mà dây curoa thì sẽ bị "nhão" và cần thay định kỳ theo km!), tải thấp, và 1 điểm đặc biệt khó chịu là tiếng hú từ hộp số, cứ đi xe tay ga sẽ biết được điều này, tuy nhiên nếu đi đường ồn ào thì chắc không nghe được!. Hộp số vô cấp chỉ được cái là rẻ tiền và sử dụng thuận  tiện, lên gà là chạy! nên trước giờ chỉ áp dụng cho xe máy là chính. Tốt nhất cứ đợi mấy con chuột bạch chạy thử vài năm xem thế nào, lúc đó có mua cũng chưa muộn!
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
34
Đánh giá Toyota Altis 2010( vnexpress)
Những cải tiến về động cơ, hộp số giúp Altis có nhiều thú vị hơn. Nhưng chiếc sedan này vẫn chưa thể đứng đầu về cảm giác lái. Toyota đã có bước đi mạnh tay khi tung ra phiên bản nâng cấp (facelift) của Altis với những thay đổi có thể "hạ sát" các đối thủ như Honda Civic hay Ford Focus. Chưa bao giờ mà giữa chu kỳ sản phẩm, Altis lại có hàng loạt thứ mới như động cơ đều là loại ZR tích hợp công nghệ dual VVT-i. Hộp số tự động 4 cấp cũ thay bằng loại vô cấp Super CVT-i với 7 cấp ảo. Trên bản cao cấp nhất Altis 2.0 còn có cả khởi động bằng nút bấm, trang bị đang rất được ưa chuộng trên xe Hàn Quốc.
Toyota-Altis-2010-13.jpg
Toyota Altis có vẻ ngoài mượt mà hơn. Vóc dáng Altis mới không thay đổi nhiều, nhưng đủ để có những ý kiến phản hồi. Phần đầu, thân mượt mà hơn so với đời 2009. Nhưng cụm đèn hậu bị cho là phá vỡ công lao đó. Sử dụng công nghệ LED và lồi hẳn ra ngoài, cụm đèn này có kết cấu cứng nhắc và không ăn nhập với các đường cong mà Toyota sử dụng khắp thân.
Nội thất Altis mới không có thay đổi nào về kết cấu và vẫn nhỉnh hơn các đối thủ nhờ không gian thoáng, rộng. Hướng tới cảm giác sang như của Camry hơn là tính thể thao như Civic. Trên bản Altis 2.0, nội thất bọc da. Ghế lái chỉnh điện 4 hướng có đỡ lưng. Ghế phụ chỉnh tay.
Nhấn nút khởi động, tiếng máy Altis 2.0 khá êm. Độ cách âm động cơ của Altis đạt điểm cộng nếu so với các xe cùng phân khúc. Vòng tua máy cầm chừng ở 850 vòng/phút. Nhả chân phanh, xe chuyển bánh nhẹ nhàng.
Đạp ga, vòng tua tăng lên 2.500 vòng/phút, tốc độ 60 km/h. Tiếng máy "hú" theo cùng kim vòng tua nhưng khác với số tự động có cấp, âm thanh đó chỉ tăng lên rồi nhỏ dần, không có khúc trễ. Quá trình tăng tốc của Altis giống hệt những chiếc xe tay ga, êm nhưng không có cảm giác phấn khích cho những ai thích sự bứt phá.
Ở bản 2.0, công suất 144 mã lực của động cơ đủ mạnh để đảm bảo hộp số vô cấp Super CVT-i hoạt động ở chế độ tối ưu. Gia tốc tốt và khá thoải mái khi vượt xe trên đường trường.
Toyota-Altis-2010-4.jpg
Nội thất rộng, mềm mại và thoáng hơn các đối thủ. Nhưng ở Altis 1.8AT, hộp số này gây ra tiếng rít từ bộ dây đai dẫn động. Trên những đoạn đường nhiều dốc, nếu để nguyên vị trí D, vòng tua máy luôn ở trên 2.000 vòng/phút, tiếng rít rất rõ. Thậm chí khi xuống dốc và phanh giữa chừng, âm thanh rõ như trên bộ dây đai của xe tay ga khi giảm tốc.
Super CVT-i có 7 cấp ảo để sử dụng cho các tình huống khác nhau. Khi chuyển sang trạng thái bán tự động, máy tính sẽ ép các puly và dây đai ở tỷ số truyền nhất định (tương ứng với từng cấp). Tuy nhiên, chức năng này chỉ hợp khi leo dốc. Trên đường trường, trạng thái sang số không rõ ràng như chế độ bán tự động của hộp số AT thông thường.
Cảm giác lái Altis thực sự tiến bộ so với đời trước. Vô-lăng đầm hơn một chút, nhưng quan trọng là tròn đều và chuẩn hơn. Đi tốc độ 80 km/h không bị lắc như phiên bản 2009. Tay lái Altis 2.0 bọc da, dễ nắm và chắc chắn khi vào cua. Chân ga vừa tầm nhưng phanh vẫn còn có độ dơ khi ở đầu hành trình.
Nếu đặt cạnh Honda Civic, Altis vẫn "thua" ở độ nhạy và thật của tay lái. Phanh Civic có độ đàn hồi, chuẩn xác và cho cảm giác an toàn hơn. Về mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Việt Nam công bố mức trung bình của bản Altis 2.0 vào khoảng 7 lít cho 100 km.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hai túi khí cho hàng ghế trước. Cảm biến lùi báo hiệu bằng âm thanh. Các trang bị này có trên tất cả các phiên bản. Theo lý giải của Toyota, với tình trang giao thông tại Việt Nam thì cân bằng điện tử ESP thực sự chưa cần thiết. Vì thế liên doanh này không đưa hệ thống này lên Altis mới để giảm giá thành.
Altis 2.0 có màn hình DVD lắp thêm (không phải màn navigator nguyên bản) nối với 6 loa. Điều hòa tự động một vùng và như thông lệ, hệ thống làm mát của Altis làm lạnh sâu và nhanh. Giống như đời trước, màn hình công-tơ-mét hơi chói với một số tài xế. Trong khi Toyota lại không trang bị nút chỉnh độ sáng như các loại xe khác.
Mức giá sau thuế cho bản Altis 1.8MT là 675 triệu đồng. Bản Altis 1.8 AT là 722 triệu đồng và 2.0AT là 786 triệu đồng. Sự thay đổi này gần như không đáng kể so với đời 2010 và càng gây khó khăn hơn cho những xe cùng phân khúc.
Theo thông báo của Toyota Việt Nam, đơn hàng chờ Altis mới đã kéo dài đến tháng 2/2011.
nguồn: vnexpress

Bài đánh giá tương đối khách quan,nêu rõ được ưu và nhược điểm của Altis 2010 , tuy nhiên phải chú ý đây là  đánh giá cho bản 2.0, bản 1.8 hầu như không có gì mới so với phiên bản 2009. Em không dám post luôn phần phản hồi của độc giả bên vnexpress, nhạy cảm wa!
21.gif

Còn đây là bài đánh giá Corolla Altis 2010 trên Vnecomomy :Corolla altis 2010 tẻ nhạt và êm ái
( http://vneconomy.vn/20101...0-te-nhat-va-em-ai.htm )
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/7/08
351
2
16
Hình như MOD và ADMIN room này bị Toy mua rồi thì phải?! Nên chỉ cần có vài nhận xét không tốt về Toy là bầy đàn kêu vô "quét" liền?!
Tom Heo nói:
ToiyeuFord nói:
Ông này chắc là chuyên gia PR của TOY 
SMOKIN.GIF

Viết bài như pro, nhưng từ 2008 đến giờ chỉ viết có chục bài. Chắc khớp với mỗi lần TOY  ra xe mới..

Ko có ý chê ALTIS mới. Chỉ muốn bổ sung lại thông tin....
- Dual VVT-i ngoài tiết kiệm nhiêu liệu hơn VVT-i thì có khác gì lúc vận hành đâu.
- Hộp số CVT nói thẳng ra là hộp số Economic (xài dây curoa) rẻ tiền hơn hộp số truyền thống  nên ko tải nặng được. Nói chung là xài puli chứ chả có số gì hết mà quảng cáo là "số ảo" này nọ...Sợ thật.



Bắt đầu có ác cảm với cậu sales Ford "ba mứa":mad::mad::mad::mad:

Xe đạp với petrol đâu??? Ra dọn rác đi.