Bác nói chất lượng mazda thua mấy hãng Ford , toy , hònda , kia ? Bác dựa vào đâu nói vậy , dựa vào số lượng xe bán ra à ? Vậy chắc bác là Thánh của Thánh rồi đó . Em không chê toyota dở ( bằng chứng camry mỹ quá tốt trong tầm tiền ) nhưng Camry VN thì ăn hơi dày so với chất lượng đó . Mà quên mất , bên Nhật người Nhật đánh giá chất lượng đứng đầu là Nissan thứ 2 là Mazda thứ 3 là Honda rồi tới Suzuki còn Toy hình như đứng sau nữa thì phải . Em xa Nhật đã 6 năm nay nên không nhớ chính xác thứ tự đằng sau chi lắm !Vâng, chào thánh tôi chả fan xe nào cả, tôi biết diễn đàn lâu rồi nhưng chả mấy khi cmt , nhưng đã cmt thì tôi nhận xét công tâm nên mấy fan cuồng có vẻ hơi bị kích động nhỉ.
Tôi ko dám nhận là mình có kiến thức xe sâu rộng , nhưng ko đến nỗi ko biết như thánh nói .Sợ nhất là mấy thánh chưa biết sự tình thế nào mà đã bay vào "chửi" người khác "ko biết gì" . Không biết kiến thức có bằng ai ko, có khi đọc qua loa mắt nhắm mắt mở ở đâu được cái tin rồi lên đây phán.
Ừ thì Mazda marketing tốt, nhưng thánh có dám chắc sự thành công đó ko bao gồm cái gọi là "chạy theo trào lưu" của người Việt mình ko.
Doanh số thấp thì là doanh số thấp chứ mang mấy thứ kia ra để dẫn chứng làm gì. Có thể vài năm nữa Mazda sẽ vượt những hãng xe kia, nhưng hiện tại và trước đây Mazda ko có cửa. Thánh nói Mazda sản xuất ít, vậy cách đây vài năm hyundai ở thị trường mỹ cũng sản xuất ít do đó liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng. Thế Mazda có cháy hàng ko???
Mấy cái giải thưởng thánh nói chỉ là riêng mazda 6 gần đây thôi, còn trước kia mazda có làm gì có cơ.
Tóm lại tôi ko hề chê mazda 6, tôi chỉ nói chất lượng mazda nói chung vẫn thua mấy hãng Ford, Toy, Honda, Hyundai, Kia,.. thôi.
bác hok hiểu gì hết, cái này người ta gọi là "kẻ thức thời là trang tuấn kiệt" , khi chưa đổi mẫu thì mấy ông sâu sẽ bểu là xe Hàn mau lỗi mốt vì đổi mẫu liên tục, mua cà ry thì lâu đỗi mẫu nên mẫu lúc nào cũng mới. Còn bây giờ nói là mẫu mới phong cách mới, lịch lãm hơn, công nghệ mới an toàn hơn, v.v..., nói chung bán hàng nói sao cũng đc. Em lúc tết đi mua cái tivi LCD, cái bà chủ cửa hàng khi nghe em nói định mua samsung thì bả nói:" con nghe lời cô đi, samsung nó mấy năm nay đứng nhất, chất lượng lắm, đứng đầu thế giới mà". Mang về tivi bị lỗi do ko kết nối đc internet, em mang ra đổi lại sony, vì nhà em xài sony nên định đổi gió xài thử samsung, bà chủ tiệm nói là :" thấy chưa, lúc đầu cô nói với con rồi, xài sony đi, samsung nó ko bằng đâu, lúc đầu cô khuyên con rồi mà, hàng của nhật lúc nào cũng tốt", em im im vâng dạ rồi để đc đổi (vì lúc mua chưa tra tiền do là người quen, em cũng nói nếu về xài ko ok thì cho em đổi lại sony nha vì bá đó là đại lý của samsung, bả đồng ý mới dám lấy), phải nói tivi sony âm thanh lớn và chất hơn samsung (khuyên bác nào muốn mua tivi mới thì xài sony). Về nhà kể cho nhà nghe, ai cũng cười, đúng là cái lưỡi ko xương.E may mắn được chạy con M6 2.5,va Cam 2.5Q.Nói công bằng thì M6 chạy sướng hơn nhiều,bốc và thể thao,còn con Cam 2.5Q chạy chán òm,còn thua cả con K3 2.0 của e.Nhưng ngồi trong con Cam êm ái,rộng rãi va thoải mái,yên tĩnh hơn.Con M6,xe ồn va hơi rung lắc.Đó chỉ la dánh giá chủ quan của e thôi.Nhung có điều e ko hiễu,ai khai sáng dùm e.E nhơ la có người nói xe Han vòng đời 4 năm,mau đổi mẫu,sẽ nhanh lỗi thời,vậy sao con Cam mới này vòng đời có 3 năm vậy,2012-2015,hay la Toy sợ M6 nen phải đổi mẫu,hay la bắt chước xe Hàn,đổi mẫu còn lẹ hơn,vậy mấy người mua Cam 2012 cảm thấy thế nào?
Không phải làm cho Mazda nên tâng bốc Mazda đâu, thực tế đối tượng khách của Mazda 6 và Camry ở phân khúc D thực sự là khá khác nhau đó. Mazda hướng đến sự trẻ trung, năng động + công nghệ SkyActiv (sắp tới các bác sẽ được thấy nhiều trên mạng), trong khi Camry hướng tới sự rộng rãi, thoải mái. Còn về công nghệ, những cái Camry 2015 đang sở hữu thì các hãng khác đã đi trước từ cả năm nay (nên nếu sale TOY mà có phải so sánh giải thích với khách thì đảm bảo chỉ có xe rộng/ giá trị bán lại cao thôi).E may mắn được chạy con M6 2.5,va Cam 2.5Q.Nói công bằng thì M6 chạy sướng hơn nhiều,bốc và thể thao,còn con Cam 2.5Q chạy chán òm,còn thua cả con K3 2.0 của e.Nhưng ngồi trong con Cam êm ái,rộng rãi va thoải mái,yên tĩnh hơn.Con M6,xe ồn va hơi rung lắc.Đó chỉ la dánh giá chủ quan của e thôi.Nhung có điều e ko hiễu,ai khai sáng dùm e.E nhơ la có người nói xe Han vòng đời 4 năm,mau đổi mẫu,sẽ nhanh lỗi thời,vậy sao con Cam mới này vòng đời có 3 năm vậy,2012-2015,hay la Toy sợ M6 nen phải đổi mẫu,hay la bắt chước xe Hàn,đổi mẫu còn lẹ hơn,vậy mấy người mua Cam 2012 cảm thấy thế nào?
Tuy nhiên, như e đã nói ở trên, vì đối tượng khách hàng là rất khác nhau, nên việc Camry ra mẫu mới cũng là việc hiển nhiên vì vòng đời xe từ 3 - 4 năm, cũng như để dập tắt những thông tin ko có lợi cho hãng như xe ít cải tiến, công nghệ, mẫu cũ etc... còn về doanh số bán thì hạ hồi phân giải nhé, phân khúc D vẫn là phân khúc khó xơi nhất do Camry đã là 1 tượng đài từ bao nhiêu năm rồi, giống kiểu Kim Jong Un của Bắc hàn đó hihi
Sáng rảnh rỗi viết lang man tí...
Khi nào các bác ấy có trong nhà vài Chăm tỏi, lúc đó, tự động sẽ khôn ngoan hơn!!!Ai mua thì mua, cứ TOy có xe mới là choảng nhau chí chóe!
Vodka bác trongvu trong box, tuy làm việc cho T áp lực doanh số này nọ nhưng vẫn giữ quan điểm lập trường tốt, khách quan mà nói phong cách bác này tốt nhất trong các bạn sâu Toy, vì đảm bảo cơ bản không tâng bốc quá đà & ko dìm hàng đối thủ cạnh tranh. (đi 1 vòng box Toy thấy toàn giật tít "đẳng cấp số1" nào là "vô đối" thì thật sự hok có biết mắc cỡ bác trongvu nhỉ!)
Bác HangXanh2006 và các bác trong hội Camry có phải là "mấy ông bụng phệ, đi xe biển đỏ biển xanh" hông ta? Các bác này có biết OS, OF... hông ta?
"Mấy ông bụng phệ, đi xe biển đỏ biển xanh" có tính đến lúc bán xe đỡ mất giá hông ta?
"Mấy ông bụng phệ, đi xe biển đỏ biển xanh" có tính đến lúc bán xe đỡ mất giá hông ta?
con ốp ti ma đẹp rạng ngời ông mặt trời bên em sao ko bác nào để ý nhỉ , xe nhập nguyên con mua xong dư dc một mớ làm thêm dc con morning cho bà xã đi chợ nữa ấy chứ
E may mắn được chạy con M6 2.5,va Cam 2.5Q.Nói công bằng thì M6 chạy sướng hơn nhiều,bốc và thể thao,còn con Cam 2.5Q chạy chán òm,còn thua cả con K3 2.0 của e.Nhưng ngồi trong con Cam êm ái,rộng rãi va thoải mái,yên tĩnh hơn.Con M6,xe ồn va hơi rung lắc.Đó chỉ la dánh giá chủ quan của e thôi.Nhung có điều e ko hiễu,ai khai sáng dùm e.E nhơ la có người nói xe Han vòng đời 4 năm,mau đổi mẫu,sẽ nhanh lỗi thời,vậy sao con Cam mới này vòng đời có 3 năm vậy,2012-2015,hay la Toy sợ M6 nen phải đổi mẫu,hay la bắt chước xe Hàn,đổi mẫu còn lẹ hơn,vậy mấy người mua Cam 2012 cảm thấy thế nào?
Con Camry này là facelift thôi bác, không phải là thế hệ mới đâu, thường giữa dòng đời sản phẩm (tầm 3 năm, sơm thì 2 năm) các hãng hay facelift một lần. Làm gì có chuyện Toy sợ M6 bác, Toy thế giới facelift thì VN lên theo thôi chứ số xe Toy hay Mazda bán ơ VN chẳng bao nhiêu so với thị trường Mỹ, ở Mỹ thì 1 mình Camry thôi doanh số bán (khoảng 450 ngàn xe trong 2014) còn hơn tất cả các dòng xe Mazda bán được (hơn 300 ngàn xe trong 2014)
gọi là Facelift đi cho dễ bác, big change thì cũng chỉ có 2.0 E là lên động cơ thôi, mấy cái còn lại em thấy nó phải là thứ bắt buộc nên có trong 1 cái xe ô tô ấy. Thà lên full đồ rồi tính giá cao, còn hơn cứ nhập nhằng thêm bớt option, như kiểu mua cái máy tính xong rồi chọn Specs riêng cho nó vậy.Dạ xe Camry 2015 là Big Change chứ chưa phải All New nhe Bác. Vẫn còn chung thế hệ Camry Thứ 7 với mẫu 2012 ạ
Người mua Camry phần lớn là dân đi làm lớn, họ có hiểu biết nhất định về thương hiệu + xe, tuy nhiên chính những thứ rườm rà thêm bớt làm họ khó chịu, đã quyết chọn Camry thì 1,2 trăm chưa chắc là mối quan tâm bằng cái option này để làm gì làm gì đâu, rồi thêm/ không thêm có ảnh hưởng ko? Mình biết nhiều bác đi mua xe Camry còn giao cho tài xế mua nữa đó
Ai mua thì mua, cứ TOy có xe mới là choảng nhau chí chóe!
Vodka bác trongvu trong box, tuy làm việc cho T áp lực doanh số này nọ nhưng vẫn giữ quan điểm lập trường tốt, khách quan mà nói phong cách bác này tốt nhất trong các bạn sâu Toy, vì đảm bảo cơ bản không tâng bốc quá đà & ko dìm hàng đối thủ cạnh tranh. (đi 1 vòng box Toy thấy toàn giật tít "đẳng cấp số1" nào là "vô đối" thì thật sự hok có biết mắc cỡ bác trongvu nhỉ!)
Ăn cây nào rào cây đấy thôi bác ơi, còn trình độ sales thế nào cũng khó nói lắm. Ảo mà, nhiều anh trên này nổ tung trời, gặp ở ngoài hiền như bụt. Em chơi forum mãi rồi, em biết.
P/S: mà bác nào nói xe Toy bán được giá hơn các xe khác cần suy nghĩ lại nhé. Xe Toy lúc nào cũng đắt hơn xe hãng khác cùng hạng loanh quanh 100tr. Cùng 1 suất đầu tư, em mua mẹ con Mazda 6, còn 100tr em đem gửi ngân hàng. Sau 5 năm với lãi suất 4.5%/năm như hiện nay, khi bán xe em có thêm 100*(1+.045*5) = 325 tr - em đã đính chính là em tính sai nhé, có gần 125tr thôi, các bác đừng bắt bẻ nữa nhé- Mịe em chẳng nghĩ là đi Toy có lời hơn các hãng khác đâu, nhiều khi còn thua, em thật
Chỉnh sửa cuối:
Đúng là Cam 2.5Q đi chán phèo . K3 2.0 đi ngon thặt nhưng sao bằng Át Tịt 2.0 đc, Át tịt đc đánh giá đẳng cấp ngang Mec S và Bim 7, vậy Cam này k biết hơn hay bằng Át tịtE may mắn được chạy con M6 2.5,va Cam 2.5Q.Nói công bằng thì M6 chạy sướng hơn nhiều,bốc và thể thao,còn con Cam 2.5Q chạy chán òm,còn thua cả con K3 2.0 của e.Nhưng ngồi trong con Cam êm ái,rộng rãi va thoải mái,yên tĩnh hơn.Con M6,xe ồn va hơi rung lắc.Đó chỉ la dánh giá chủ quan của e thôi.Nhung có điều e ko hiễu,ai khai sáng dùm e.E nhơ la có người nói xe Han vòng đời 4 năm,mau đổi mẫu,sẽ nhanh lỗi thời,vậy sao con Cam mới này vòng đời có 3 năm vậy,2012-2015,hay la Toy sợ M6 nen phải đổi mẫu,hay la bắt chước xe Hàn,đổi mẫu còn lẹ hơn,vậy mấy người mua Cam 2012 cảm thấy thế nào?