Dạ em có giải thích bên thớt kia như bên dưới.Theo mình biết, trọng lượng không tải của xe Camry nhập Mỹ và xe lắp tại VN bằng nhau và bằng 1500 kg. Có lẽ nào Cam VN thêm chì hoặc đá gì đó đễ nặng thêm.(Cần phải tháo xe ra kiểm tra xem quá)?!
Xe nhập và xe LD VN có trọng lượng tương đương nhau nhưng vì sao xe VN thường " mềm" hơn xe nhập?
1. LD VN: - Kết cấu khung xe và thùng có thể sử dụng thép cán nguội có hàm lượng cacbon và các nguyên tố tăng cường độ bền, độ biến dạng quá ít nên đc gọi là SẮT chứ ko phải là THÉP.
2. Xe nhập: - Do qui trình kiểm tra chuẩn mực và tiêu chuẩn chất lượng bắt buột nên kết cấu xe ô tô đc sử dụng thép cán nguội có cường độ cao đc thêm vào các nguyên tố tăng cường độ cứng như Nb, Cr, V...vào thép cacbon thấp làm tăng độ bền bà độ biến dạng của thép.
Kết luận: vậy là lý do đc hiểu vì sao xe vn và xe nhập cùng trọng lượng nhưng độ mềm và độ chắc chắn khác nhau.
- Xe vn sử dụng SẮT.
- Xe nhập sử dụng thép cường độ cao.