Hạng C
22/4/15
673
5.109
93
Các loại xe cấp thấp nghèo nàn " mỏng" đủ thứ thì cái giá bán cũng thấp theo, riêng toy " mỏng" nhưng bán giá quá dày thì sao ko bị chê cho đc, nếu quay về đúng giá trị thật của chiếc xe thì cấp độ nào thì tiền theo cấp độ đó thì đâu có ai chê bai làm gì.
Hiện tại các hãng xe tại VN vẫn đang cạnh tranh theo cơ chế thị trường, tự do mua bán, không có độc quyền. Người tiêu dùng tự cân nhắc theo nhu cầu sử dụng mà quyết định chọn mua loại xe gì, của hãng nào, đâu ai ép buộc. Nếu đổi xe mới, chúc bác có lựa chọn sáng suốt. Có thể bác bức xúc giá xe Toy VN là quá cao so với các hãng cạnh tranh. Điều đó ai cũng thấy, nhưng chỉ có thị trường tự quyết định giá là tốt nhất thôi bác. Nếu ngay bây giờ Toy giảm giá xe bằng với các hãng khác theo cùng phân khúc, chắc chắn các hãng khác sẽ không vui và có thể phá sản vì không bán được xe. Về lâu dài ai được lợi nhất chắc bác hiểu rồi đó. Không phải người tiêu dùng đâu!
Việc cần thiết ở VN là công tác kiểm định, đăng kiểm xe, Tiêu chuẩn chất lượng phải được Nhà nước nâng cao và quản lý chặt thì mới mong có lợi cho người tiêu dùng bác ạ. Vài dòng chia sẽ cùng bác.
 
Hạng F
15/11/14
10.731
94.498
113
56
Sài Gòn
Hiện tại các hãng xe tại VN vẫn đang cạnh tranh theo cơ chế thị trường, tự do mua bán, không có độc quyền. Người tiêu dùng tự cân nhắc theo nhu cầu sử dụng mà quyết định chọn mua loại xe gì, của hãng nào, đâu ai ép buộc. Nếu đổi xe mới, chúc bác có lựa chọn sáng suốt. Có thể bác bức xúc giá xe Toy VN là quá cao so với các hãng cạnh tranh. Điều đó ai cũng thấy, nhưng chỉ có thị trường tự quyết định giá là tốt nhất thôi bác. Nếu ngay bây giờ Toy giảm giá xe bằng với các hãng khác theo cùng phân khúc, chắc chắn các hãng khác sẽ không vui và có thể phá sản vì không bán được xe. Về lâu dài ai được lợi nhất chắc bác hiểu rồi đó. Không phải người tiêu dùng đâu!
Việc cần thiết ở VN là công tác kiểm định, đăng kiểm xe, Tiêu chuẩn chất lượng phải được Nhà nước nâng cao và quản lý chặt thì mới mong có lợi cho người tiêu dùng bác ạ. Vài dòng chia sẽ cùng bác.
Chuẩn, xin cảm ơn!
Đất nước tương lai cần những người như bạn!
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Đọc đến trang 30 rồi mà chỉ thấy nào là chửi nhau, khoe mức độ giàu có, nâng bi qua lại.
Buồn quá với tay lấy bình đá kéo một bi, nhắm mắt lại và thấy
Toyota Camry 2015 ra mắt tại Hà Nội, giá cao hơn 50 – 80 triệu đồng

Kéo thêm bi nữa và thấy
Toyota Camry 2015 ra mắt tại Hà Nội, giá cao hơn 50 – 80 triệu đồng

Định lấy con Cam zì ra làm vài vòng mà tìm mãi trong garage không thấy con Toy nào nên đành lấy con Át tôn mạc tin máy cơm, công suất cực đại 107 HP (Human Power) tại 3 chén cơm, momen xoắn tại đĩa to nhất, líp nhỏ nhất, hộp số 14 số, lên số bằng núm xoay (lẫy số là xưa rồi), max speed 100 cây chuối một giờ
Toyota Camry 2015 ra mắt tại Hà Nội, giá cao hơn 50 – 80 triệu đồng


Em dzọt
 
Hạng F
22/7/13
9.265
43.407
113
Mua xe cho bà cả đi mà nói bả chạy qua hãng nghía 1 cái rồi hãy ký HĐ thì bả nói: "Merc C 2015 em chạy thử rồi, còn Cam 2015 thì chưa xem luôn chứ nói chi chạy thử, mà thôi anh cứ mua...Cam đi!"

=> chả hiểu nổi :D
Bá đạo bác nhể? em nhớ tháng 3 bác có lập thớt hỏi, hnay quyết luôn Cam, chúc mừng bác có xe mới cho bà cả nhé!
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Theo ngu ý của em:
Chẳng cần Toy giảm giá mà chỉ cần Toy bán sản phẩm tương ứng giá mình đưa ra. Ai ít tiền thì vẫn chỉ mua được xe vừa túi tiền, cho dù nhìn thấy con Toy ngon lành nhưng không thể cố được. Khi đó chẳng ảnh hưởng gì đến nhau.
Mà ở cái xứ ăn mày dĩ vãng này thì nhìn chẳng có cái gì theo quy luật hết. Miếng bánh xe hơi chúng nó thỏa thuận ngầm với nhau hết rồi, từ thằng lãnh đạo cho tới thằng bán xe, thằng nào cũng ngon ăn trừ dân cu đen. Trong khi xe của bác Huyên cần hỗ trợ thì chớm nở rồi vụt tắt
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
@khanh77: bác phân tích rất chính xác, e kiểm nghiệm qua thực tế kinh doanh trong nghành của em.
Thực ra e cũng nghĩ thế, nhưng không phân tích đầy đủ về dể hiểu như bác được.
Bác chắc cũng làm KD, hoặc là chuyên gia phân tích thị trường, thương mại gì đó :).
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Hiện tại các hãng xe tại VN vẫn đang cạnh tranh theo cơ chế thị trường, tự do mua bán, không có độc quyền. Người tiêu dùng tự cân nhắc theo nhu cầu sử dụng mà quyết định chọn mua loại xe gì, của hãng nào, đâu ai ép buộc. Nếu đổi xe mới, chúc bác có lựa chọn sáng suốt.
Cái này thì em đồng ý với bác
Nếu ngay bây giờ Toy giảm giá xe bằng với các hãng khác theo cùng phân khúc, chắc chắn các hãng khác sẽ không vui và có thể phá sản vì không bán được xe. Về lâu dài ai được lợi nhất chắc bác hiểu rồi đó. Không phải người tiêu dùng đâu!
Cái này thì em không cùng quan điểm. Nếu như bảo để bảo vệ DN xe hơi non trẻ hay đảm bảo cho hệ thống giao thông không theo kịp đà phát triển của xe hơi hay đảm bảo nguồn thu ngân sách thì em tán thành ý kiến này. Đứng góc độ người kinh doanh em cũng tán thành. Nhưng thực tế thì sau 20 năm thì nền CN xe hơi của mình vẫn như con số 0, vậy bảo trợ đến bao giờ hả bác? Ngân sách thì thu ở nhiều nguồn chứ không phải từ mỗi xe hơi. Em nghĩ nền CN xe hơi của mình chắc cũng chẳng khá nổi hoặc là rất lâu. Nếu quản lý kinh tế thì phải làm sao cân bằng lợi ích của DN, ngân sách và người tiêu dùng chứ. Chứ cứ như thế này thì chỉ có hãng xe được lợi và người nhiều tiền và rất nhiều tiền hưởng lợi. Giống như thời kỳ xe máy lúc đó rất mắc gần như là 1 tài sản nhỏ, xe TQ nhảy vô thì tự nhiên anh Honda ra xe wave alpha, super dream giá rẻ để giành lại thị phần. Bác xem Honda giảm nửa giá chiếc xe mà nó có chết đâu mà nó còn sống khỏe đến bây giờ, và dân mình thì mua xe máy ầm ầm. Vậy cuối cùng ai được lợi.
Bác nào nói em tư duy kế hoạch hay lý luận suông thì em xin nhận. Còn em thì mong bác ấy đừng lên nắm quyền hành kinh tế để dân cu đen và đời con cháu của bọn em bớt khổ. Chứ giống như bác nào làm bên EVN phát biểu "tăng giá điện thì người dân có lợi". Vâng bác đó nói rất đúng: người dân còn lợi thôi, răng rụng hết rồi.
- Quan điểm cuối của bác em cũng tán thành luôn
 
Chỉnh sửa cuối: