Độ xe là đam mê, chỉ cần có đủ tiền và sự táo bạo, chủ xe có thể làm mọi thứ, kể cả độ một chiếc Camry thành... đồng nát. Chỉ với một ít tiền, chủ xe trong bài viết dưới đây đã có thể biến một xe Toyota Camry cũ thành một phiên bản rỉ sét nhưng "chất chơi".
Toyota Camry là mẫu xe ổn định và đứng đầu ở nhiều mặt, nhưng nó chưa từng là biểu tượng về xe độ. Tuy nhiên, một chủ xe ở Mỹ (Georgetown, Indiana) tên
Austin Lee Ingram đã thực hiện một cuộc cách mạng ngoại hình cho mẫu Camry đời XV10 của mình. Biến chiếc xe thành một mẫu xe độ có thể không phải tốt nhất nhưng lại độc nhất.
Theo đó, Austin đã sử dụng dung dịch gồm giấm, Oxi già và muối để "tắm" chiếc xe của mình. Sau 2 tuần, quá trình oxi hóa đã khiến cho chiếc xe có một lớn sơn rỉ sét khá dị nhưng cũng độc đáo. Ngoại trừ cản va, tất cả các tấm thân xe đều đã được cố tình rỉ sét. Để trang trí thêm cho chiếc Camry, chủ xe này đã sử dụng những chiếc biển số Mỹ ở nhiều bang khác nhau để làm cánh gió đuôi và ốp bánh xe.
Có vẻ như thế vẫn chưa đủ, chủ sở hữu cũng đã loại bỏ các cửa sổ bên và cửa sổ phía sau, đồng thời cắt bỏ một phần lớn của nóc. Ống xả cũng đã được thay đổi vị trí và thoát khí trực tiếp ra khỏi mui xe (thông qua một lỗ tròn giữa nắp ca pô).
Toyota Camry thế hệ thứ ba (XV10) được bắt đầu sản xuất tại Nhật Bản và Bắc Mỹ từ năm 1991 đến 1996, ở Úc từ 1993 đến 1997. Mẫu xe này còn có một số tên gọi khác như Toyota Scepter tại thị trường Nhật Bản, Holden Apollo và Toyota Vienta tại thị trường Úc. Camry XV10 được trang bị động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu trước, động cơ gồm 3 lựa chọn: 2.2L I4 5S-FE, 3.0L V6 3VZ-FE và 3.0L V6 MZ-FE. Hộp số sử dụng vẫn là hai loại số tay 5 cấp và số tự động 4 cấp.
Dù mới chỉ chính thức được Toyota Việt Nam lắp ráp và phân phối từ cách đây hơn 20 năm, nhưng người Việt đã trở nên quen thuộc với dòng Camry từ rất lâu trước đó. Trong những năm 80-90 của Thế kỷ XX, những chiếc Camry thuộc thế hệ 1, 2 và 3 đã tìm cách cập bến nước ta theo dạng xe cũ nhập khẩu qua sử dụng từ một số thị trường như Mỹ. Tại Việt Nam, Toyota Camry đời 1996 (XV10) hiện có giá từ 100-200 triệu đồng tùy thuộc vào trang bị và độ nguyên vẹn của xe. Do đó, nếu thật sự có đam mê, các bác cũng có thể thử nghiệm kiểu độ này.
Một số hình ảnh khác về quá trình "độ" mẫu Camry độc lạ này:
Mẫu Toyota Camry nguyên bản lúc mới mua
Bước đầu độ xe
Phiên bản "độ đồng nát" một cách hoàn chỉnh
Các bác thấy sao về kiểu "độ" này?