Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Xe anh xịn nó mix luôn cc với lim.
Xe cỏ CC nó ko có khả năng đó anh. Xuống cầu Phú Mỹ nó vẫn tuôn lố tốc độ set.

Limit là chặn để bảo đảm vận tốc ko thể vượt 1 số được set cho dù có nhấn ga. Cc anh nhấn nó vẫn vượt . Em đoán thế
Phét. Mềnh chạy 428i đã set LIM 120Km/h ở Long Thành-Dầu Giây. Đoạn xuống dốc mình nhịp ga kiểu gì ko nhớ rõ chỉ nhớ là quá tốc 120km/h và cái xe nó hú liên tục để cảnh báo quá tốc độ cài đặt
 
Hạng D
15/3/12
2.402
17.778
113
Đồng Nai
Xe mình thời thổ tả nhưng con CC là 1 trong những chức năng mình xài nhiều nhất. Ở sài gòn hả? võ văn kiệt, phạm văn đồng, mai chí Thọ, thậm chí xa lộ hà nội, cầu phú mỹ đều xài cc cực khoẻ. Chỉ cần khoảng 20 25s ko phải đạp ga cũng đỡ lắm anh ạ.
Cc xài ổn trong những chỗ chia làn đàng hoàng và ko lẫn lộn với xe máy. Chỉ cần trống khoảng 50m trước là bấm cc ngon rùi
Em cũng thế
 
Hạng C
4/5/12
851
33.197
93
Bản cao nhất 2.5Q giá hơn tỷ 3 chưa ra giấy mà còn đíu có nổi điều khiển hành trình (cruise control). Bịnh hoạn thặc! Anh nào nói cruise control không cần thiết chắc chưa chạy xe có chức năng này bao giờ. Vô nội thị cứ set 50-60 rồi... ngủ! Đường tốt thì cứ để 80-90 rồi ngồi nghỉ. Nó phẻ cái chân gì đâu. Vậy mà thằng Cam cắt luôn chức năng này. Tục tĩu thặc!
View attachment 1857136
Hài vãi, con Cọt của tôi có Cruise nhưng chưa bao h tôi dùng nè?
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.857
113
Mìn có hai rule: không mua nhà Vin và không mua xe Toy, cả hai thằng đều over valued
Toy nhập khẩu từ Bắc Mỹ thì sao ?
Mình rất thích xài chức năng Cruise Control. Xài quen thì thấy rất tiện lợi vì kg lo vượt tốc độ quy định của cung đường. Chỉ cần đường kg quá đông hay quá nhiều giao lộ như nội thành là đều xài được. Khi đang set cc ở 80 km/h cần giảm tốc vì một nguyên nhân nào đó, nhưng tốc độ xe chưa thấp hơn 40 km/h, khi nguyên nhân trên kg còn nữa mà trước mặt lại trống, kéo cần resume cái là xe tăng tốc tự động cực nhanh, ép chặt lưng vào ghế, có khi đạp mạnh ga cũng kg tăng tốc nhanh được vậy. CC có sách gọi là ga tay, giải phóng được chân phải phải giữ ga. Chạy với CC thấy rất nhẹ nhàng và thoải mái.
Mình mỗi lần lên cao tốc là đạp lên 120 rồi set cc ở đúng tốc độ đó. Chạy hơi phải xào chẻ tí, nhưng thấy đa phần toàn vượt người ta. Dân mình cho chạy 80 thì hổ báo lắm nhưng khi cho lên 120 số người chạy hết nóc chẳng có mấy ai.
Có bài phân tích cũ rích nè bác
https://www.otosaigon.com/threads/h...gioi-han-toc-do-co-the-gay-nguy-hiem.7407783/


Hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) còn được gọi là “ga tự động” giữ cho xe chạy ở tốc độ cố định mà không phải thường xuyên giữ chân ga cho dù lên hay xuống dốc. Cruise control ghi nhớ tốc độ xe khi tài xế bấm nút khởi động hệ thống và giữ cho xe chạy ở tốc độ này trong suốt cuộc hành trình nhưng vẫn cho phép tăng tốc khi đạp chân ga và phanh khẩn cấp khi đạp thắng. Khi buông chân ga hay chân phanh, cruise control trở lại hoạt động bình thường với tốc độ đã được ghi vào bộ nhớ. Nút kích hoạt cruise control thường được tích hợp trên vô lăng hay cần gạt bên dưới vô lăng.
[pagebreak]
Hệ thống giới hạn tốc độ (speed-limiting), giúp lái xe ở tốc độ cài đặt trước, không cho phép tăng tốc độ cho dù đạp hết ga, giúp cho tài xế không vượt quá tốc độ cho phép. Ở một số siêu xe, tốc độ tối đa hạn chế do nhà sản xuất cài đặt sẵn, tài xế chỉ có thể cài đặt tốc độ hạn chế dưới tốc độ tối đa. Cả 2 thiết bị đều đem lại sự thoải mái cho tài xế, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc, trong những hành trình dài.

View attachment 555
Hệ thống kiểm soát tốc độ trên xe ô tô​
Nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy 2 thiết bị hỗ trợ này có thể khiến phản ứng của tài xế chậm đi, có thể gặp nguy hiểm trong tình huống khẩn cấp. Nghiên cứu về tác động của cruise control và speed-limiting đối với tinh thần cảnh giác và hành vi của tài xế được tiến hành bởi một dự án ở Pháp có tên VINCI Autoroutes Foundation for Responsible Driving.

Bernadette Moreau người phụ trách dự án nghiên cứu phát biểu “Giúp cho tài xế ít phải hành động, ít nhận được cảnh báo khi ngồi sau tay lái, những công cụ này rất hiệu quả trong việc duy trì tốc độ an toàn. Nhưng nó cũng làm cho lái xe giảm tỉnh táo và nhận thức để có thể điều khiển xe an toàn.”
“Phân tâm trong khi lái xe” là vấn đề nóng bỏng hiên nay trên toàn thế giới. Hầu hết chính phủ ở các quốc gia đều cấm sử dụng điện thoại di động và nhắn tin. Cấm hoàn toàn hoặc chế nghiêm ngặt sử dụng internet trong khi xe đang chuyển động. Nhưng suy giảm tỉnh táo và sự nhanh nhẹn cũng là một nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng công cụ tự động điều khiển xe làm suy giảm sự chú ý của tài xế trong khi lái xe, giảm khả năng của họ khi đối phó với nguy hiểm. Thí dụ, người lái xe sử dụng hệ thống cruise control và speed-limiting trên đường cao tốc, khi hòa nhập vào giao thông trong đô thị sẽ gặp khó khăn lớn trong điều khiển tốc độ xe. Đối với hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường cũng vậy, khi họ phải trở lại làn đường tốc độ chậm, phản ứng điều khiển tay lái trở nên chậm chạp hơn, đặc biệt là trong trường hợp khẩn cấp.

Những tác động tiêu cực này gia tăng trong những hành trình dài, đặc biệt khi sử dụng cruise control. Nói một cách tổng quát, cruise control làm suy giảm sự tỉnh táo và nhanh nhẹn nhiều hơn là speed-limiting.

Các thí nghiệm được tiến hành bởi Trung tâm Tâm lý Thần kinh thuộc Đại học Strasbourg và nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học quốc gia với sự tham gia cỉa 90 đàn ông và phụ nữ thuộc lứa tuổi từ 18 đến trên 60. Những người tham gia thí nghiệm trải qua 4 kịch bản với những tốc độ khác nhau, có và không sử dụng cruise control và speed-limiting. Kế quả nghiên cứu cho thấy lái xe sẽ buồn ngủ sớm hơn nếu sử dụng cruise control và speed-limiting.

Bernadette Moreau cho rằng nghiên cứu về ảnh hưởng của cruise control và speed-limiting của mình là nghiên cứu đầu tiên trên thế giới. Cuối bản báo cáo Moreau đưa ra lời khuyên cần tắt cruise control và speed-limiting trong một số tình huống nhất định, chẳng hạn như khi đi vào đoạn đường có mật độ giao thông dày đặc, khi đến đoạn đường giảm tốc độ như ở nơi đường đang được sửa chữa hay gần trạm thu phí. Trong một chuyến đi dài, khi các công cụ này được thường xuyên sử dụng, thỉnh thoảng lái xe nên tắt những công cụ này để phục hồi sự chú tâm.

Moreau nói “Đây là những công cụ mà tài xế có thể sử dụng nhưng phải sử dụng đúng thời điểm. Những công cụ này chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thay thế lái xe.”

Anh Vũ (Nguồn BBC)​

[/pagebreak]
[pagebreak]
Quá đúng! Trải nghiệm thực tế có cảm nhận rõ ràng là "có sự lười biếng" và kém tập trung. Hơn nữa khi đó bàn chân phải đã không còn ở vị trí gần với pê đan phanh nên thời gian phản ứng với phanh khẩn cấp chậm hơn, đôi khi mất 0,5 giây hoặc hơn nữa.
Chỉ nên sử dụng trên các tuyến cao tốc không quá đông xe hoặc đương quốc lộ vào giờ thấp điểm, vắng phương tiện và người.

khả năng nguy hiểm cao nhất là do tài xế ko cần phải tập trung giữ ga là buồn ngủ mà ga vẫn giữ nguyên tốc độ, lúc đó thì hậu quả là rất lớn.
[/pagebreak]
 
Hạng D
23/8/15
1.777
27.391
113
56
Toyota Camry Tệ Vậy Sao... không có cruise control?
Xe anh xịn nó mix luôn cc với lim.
Xe cỏ CC nó ko có khả năng đó anh. Xuống cầu Phú Mỹ nó vẫn tuôn lố tốc độ set.

Limit là chặn để bảo đảm vận tốc ko thể vượt 1 số được set cho dù có nhấn ga. Cc anh nhấn nó vẫn vượt . Em đoán thế
Nó đây a. Nhấn cái đầu cần là đổi qua lại giữa CC và LIM. Mình toàn để xài CC và chưa xài LIM bao giờ vì đọc hướng dẫn mấy lần mà vẫn chưa hiểu.
 

Attachments

Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Qua thớt này mình vẫn bảo lưu quan điểm CC ko hữu dụng ở VN. Mấy anh khen và bảo hay dùng CC, CC là option ko thể thiếu.....blah blah mềnh thấy toàn kiểu........à mà thôi. Còn mấy anh bảo CC là trang bị có cũng được mà ko có cũng chả sao (ở VN) toàn mấy anh cứng cựa và chơi xe class D hoặc tương đương đổ lên ko à. Mấy anh chạy KIA có vẻ khoái CC lắm =))
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.096
113
53
View attachment 1857625
Nó đây a. Nhấn cái đầu cần là đổi qua lại giữa CC và LIM. Mình toàn để xài CC và chưa xài LIM bao giờ vì đọc hướng dẫn mấy lần mà vẫn chưa hiểu.

img93856b60e222244d35477e684a7e4a7e_1_--_--_TIFF.jpg


1. Anh ấn theo chiều mũi tên số 5. Khi đấy đèn LIM (số 2) sẽ sáng, báo hiệu Speed Limit được kích hoạt.

2. Anh đẩy cần theo chiều mũi tên 1 (tăng giới hạn tốc độ, 1 lần đẩy = + 10km/h), đẩy theo chiều mũi tên số 4 (giảm giới hạn tốc độ, 1 lần đầy = -10km/h).

3. Anh đẩy theo chiều mũi tên số 6 = hủy giới hạn tốc độ.

Anh có thể thực tập khi xe đứng yên tại chỗ V = 0km/h, với điều kiện động cơ đang "On" và cần số đang ở "D".

Với chức năng Cruise Control.

1. Anh ấn cần gạt theo chiều mũi tên số 5. KHi đấy đèn LIM (số 2) sẽ tắt, báo hiệu Cruise Control sẵn sàng.

2. Anh đẩy cần gạt theo chiều số 1 = + 10km/h.

3. Anh đầy cần gạt theo chiều số 4 = - 10km/h.

4. Anh đẩy cần gạt theo chiều số 6 = + 1km/h.

5. Anh đẩy cần gạt theo chiều số 3 = - 1km/h.

6. Anh đạp phanh = hủy Cruise Control.

Chức năng Cruise Control kho6gn thể kích hoạt khi xe có vận tốc = 0km/h (anh phải chạy xe V =/> 30km/h thì mới kích hoạt được).
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
3/6/10
38
125
38
Vậy khi nào xài cc? Khi nào xài LIM? Nó khác nhau chỗ nào vậy a? Mình chưa rõ lắm.
Bác troll hỉ, nó chung với nút với CC mà, LIM thì dùng chân ga bt chỉ ko đạp quá tốc độ set thôi. Với em rất ghét cảm giác tăng tốc của CC khi nhấn Res giống như là lái mới đó, mà muốn ko tăng tốc đột ngột thì vẫn phải dìu lên gần bằng tốc độ set mới nhấn Res, nên em thích LIM hơn do chỉ chỉnh 1 lần lúc gặp bảng báo nội ô, ngoại ô ( chắc do lười :))
 
Hạng D
23/8/15
1.777
27.391
113
56
img93856b60e222244d35477e684a7e4a7e_1_--_--_TIFF.jpg


1. Anh ấn theo chiều mũi tên số 5. Khi đấy đèn LIM (số 2) sẽ sáng, báo hiệu Speed Limit được kích hoạt.

2. Anh đẩy cần theo chiều mũi tên 1 (tăng giới hạn tốc độ, 1 lần đẩy = + 10km/h), đẩy theo chiều mũi tên số 4 (giảm giới hạn tốc độ, 1 lần đầy = -10km/h).

3. Anh đẩy theo chiều mũi tên số 6 = hủy giới hạn tốc độ.

Anh có thể thực tập khi xe đứng yên tại chỗ V = 0km/h, với điều kiện động cơ đang "On" và cần số đang ở "D".

Với chức năng Cruise Control.

1. Anh ấn cần gạt theo chiều mũi tên số 5. KHi đấy đèn LIM (số 2) sẽ tắt, báo hiệu Cruise Control sẵn sàng.

2. Anh đẩy cần gạt theo chiều số 1 = + 10km/h.

3. Anh đầy cần gạt theo chiều số 4 = - 10km/h.

4. Anh đẩy cần gạt theo chiều số 6 = + 1km/h.

5. Anh đẩy cần gạt theo chiều số 3 = - 1km/h.

6. Anh đạp phanh = hủy Cruise Control.

Chức năng Cruise Control kho6gn thể kích hoạt khi xe có vận tốc = 0km/h (anh phải chạy xe V =/> 30km/h thì mới kích hoạt được).
Vậy là nếu mình set tốc độ giới hạn bằng chế độ LIM thì sau đó vẫn cần phải đạp ga, nhưng đạp mấy thì cũng kg thể vượt quá tốc độ đã set phải kg Thánh?
Cảm ơn a nhe.