Tùm váy lại cái. Giá cao lên là do hãng hay do thuế. Bác thông não em phátNếu anh là sale thì tôi có vài góp ý cho anh thế này nhé:
1. Chúng tôi chả bao giờ định kiến với Toy EU, Toy Japan hay Toy US cả. Ngược lại rất ủng hộ.
Nhưng nói thật qua những lời của 1 anh sale cho Toy Việt thì có thể nói là tôi ác cảm ơn với Toy Việt Nam. Anh về mà lo cho cái doanh số đang sụt giảm của Toy Việt đi,
Cụ thể trong trường hợp của con Camry này, Nếu nhập trực tiếp từ US, tất cả option giống như người thân tôi đang mua bên US cho bảng 2.5 Hybrid thì về đây 1ty6 tôi gọi người thân đến mua ngay và luôn 10 chiếc ủng hộ.
2. Về phản hồi các ý kiến của anh, ở đây chả ai cầm mấy chục k trump đi mua xe mà đòi mua cái sự rộng rãi của Camry trên con Mer C cả, và TOy với Mer nó làm ra sản phẩm nó biết điều đó. Không phải ngẫu nhiên mà thằng Toy Mỹ nó định giá Camry thấp hơn mer C tầm 20 tới 30%, về đây mấy ông bán ngang giá rồi lại bảo Cam nó rộng rãi hơn C nên giá bán phải ngang nhau.
3. Đặc tính của Mer C ở US và VN nó khác nhau, nhưng khoảng chênh đó nó cũng tương tự như con Cam nhập Thái so với Cam Mỹ.
Lại nói chuyện lắp ráp, nếu có so đo về chất lượng lắp ráp giữa Mer VN và Toy Us, toy Japan thì còn bút băng khoăng, chứ Toy Thái thì tôi kg đánh giá cao đâu. Và ngay cùng là Cam chi thị trường Thái, và Cam xuất cho Vn nó cũng khác nhau, thì ai biết mấy anh gian lận, ăn bớt ăn xén gì trong đó nữa. Người tiêu dùng họ sẽ đặt ra câu hỏi này để mau xe.
4. Lại nói về giá, Bảng 2.5 máy mới 8AT tại Thái giá nó bán cho dân nó 1.170tr tức là tụi nó đã có lời trong đó rồi, mấy anh nhập về đay cắt hết 1 mớ option, bán chênh lên tới gần 400tr ( tức 25% giá trị xe) thì mấy anh có xứng đáng được người tiêu dùng có cảm tình không?
5. Và cuối cùng, cái luận điểm vì Toy nó bềnh, bán lại ít mất giá thì tôi nghĩ anh nên mang về Cà mau hay lên vùng Tây Bắc mà nói, xe Toy ngày xưa công nghệ tự động nó trang bị mức tối thiểu, thì nó bền, chứ điện hóa như những thằng khác thì cũng như nhau cả thôi.
Nói tóm lại, Toy thế giới đã thay đổi, họ cảm nhận được sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ khi mà công nghệ ngày càng phát triển.
Toy VN cũng đã thay đổi ( như các túi khí trên Vios), nhưng như thế là chưa đủ để duy trì vị trí độc tôn tại TTVN khi mà các hãng khác đã phát triển rất mạnh sau lưng.
Và 1 lời khuyên cho bác nếu bác là Sale Toy, hãy biết thế mạnh của sản phẩm mình là gì, của đối thủ cạnh tranh là gì. Không ai đi so sánh sự rộng rãi trên con Mer C so với 1 con xe hạng D nhé ( chẳng khác nào bắt con Trâu nó đi cày mà phải chạy nhanh hơn con ngựa cả). Thân
bác đem ra so sáng biết liền mà. em thì khẳng định do hãng! lợi dụng tâm lý NTD!Tùm váy lại cái. Giá cao lên là do hãng hay do thuế. Bác thông não em phát
Em thì nghĩ cái thời buổi này NTD đã thông thái hết oy. TOY đương nhiên nó sẽ định vị thương hiệu hơn mấy hãng khác thui. Thời cạnh tranh gắt gao em không nghĩ nó tự bóp dái mình đâu. Và em vẫn tin không có gì là "ngon.bổ.rẻ" cả kkbác đem ra so sáng biết liền mà. em thì khẳng định do hãng! lợi dụng tâm lý NTD!
Con C300 ở bên kia với gái mà bác nói là bản base, không có multibeam, không có treo khí nén, không có Burmester, điều hoà chỉ 2 zone không phải 3 zone, không cửa sổ trời, không cam 360, nói chính xác trang bị chỉ bằng con C200 ở Vn, nếu so C200 bản cũ thì động cơ 3 con đều y hệt chỉ khác nhau công suất, tune được thoải mái thưa ông sale và đấy còn đủ các trang thiết bị an toàn cơ bản của Merc bên kia. Còn Cam thì sao? Bản XLE nó thêm rất nhiều đồ so với bản base nhưng trang bị kể cả của bản 2.5Q ở VN có khác gì bản base trừ cái bộ điều khiển ở hàng ghế sau?Xin trả lời anh thẳng thắn nhanh gọn thế này không việc gì phải lòng vòng:
1. Tôi làm sales Toyota hay không không ảnh hưởng gì đến những bình luận của tôi trong diễn đàn này. Tôi vào diễn đàn với mong muốn giải trí, giao lưu học hỏi là chính chứ cũng không mong bán xe bằng kênh này. Tôi không đại diện cho Toyota Việt Nam. Và tôi cũng không phải chịu trách nhiệm khi doanh số Toyota tăng hay giảm.
2. Nói một người đi mua xe mà không quan tâm đến đặt tính sản phẩm mà chỉ quan tâm cùng tầm giá là không đúng. Mer C hướng đến đối tượng khách hàng trẻ có điều kiện thích lái, Camry Q hướng đến kh ông chủ ngồi ghế sau. Xét về độ sang trọng thì Camry là xe bình dân, Mer C là Luxury. Nhưng xét về kích thước thì Camry lớn hơn MerC một cỡ.
3. Về giá tạm bỏ qua các khác biệt sp ở thị trường Mỹ và Việt Nam thì phiên bản Camry XLE bên Mỹ tương đương Cam 2.5Q ở Việt Nam ( Việt Nam ko bán xe Hibrid) có giá khởi điểm ~29k USD. Mer C 300 ( ở Mỹ không có C200) có giá khởi điểm 41k USD chênh lệch 12k USD.
Camry Q ( cùng máy 2.5, 103 HP, 8AT như XLE) ở VN chư có giá mà chỉ được gọi là đồn đoán và thăm dò khoản 65k USD. Trong khi Mer C300 ( Loại cùng công suất 255HP như bên Mỹ) ở Việt Nam có giá 82K USD chênh lệch 17 K USD.
Chưa kể Camry Q động cơ 2.5L đánh thuế tiêu thụ đặc biệt 50%, C300 dung tích 2.0 áp thuế 40%.
Vậy Camry mắc hơn Mercedes-Benz ở chỗ nào?
4. Bác đừng xem thường khách hàng ở Cà Mau hay Tây Nguyên hay Tây Bắc. Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay thì chỉ với 1 cái Smart phone chưa tới 3 tr đồng và được phủ sóng 3g/4g thì sự hiểu biết của kh là không giới hạn. Và chưa chắc người SG hay HN đã là người hiểu biết hơn.
Và cuối cùng, lời khuyên của bác rất đúng không ai khuyên người tìm mua trâu về cày đi mua ngựa cỡi cả. Cũng như không nên so sánh Camry Q và MerC vì chúng quá khác nhau và huớng đến những khách hàng khác nhau.
Trân trọng!
Con C300 ở bên kia với gái mà bác nói là bản base, không có multibeam, không có treo khí nén, không có Burmester, điều hoà chỉ 2 zone không phải 3 zone, không cửa sổ trời, không cam 360, nói chính xác trang bị chỉ bằng con C200 ở Vn, nếu so C200 bản cũ thì động cơ 3 con đều y hệt chỉ khác nhau công suất, tune được thoải mái thưa ông sale và đấy còn đủ các trang thiết bị an toàn cơ bản của Merc bên kia. Còn Cam thì sao? Bản XLE nó thêm rất nhiều đồ so với bản base nhưng trang bị kể cả của bản 2.5Q ở VN có khác gì bản base trừ cái bộ điều khiển ở hàng ghế sau?
Camry mới về vn theo tôi nghĩ sẽ không lắp động cơ mới mà vẫn sài động cơ đang lắp trên phiên bản cũ ?
Nếu hộp số 8 cấp thì xác định máy mới 200hp thôi chứ đoán gì cho mệt bác.Camry mới về vn theo tôi nghĩ sẽ không lắp động cơ mới mà vẫn sài động cơ đang lắp trên phiên bản cũ ?
Có bản 2.G nữa ha bác?Bản 2.5Q thì 1.2 tỷ, 2.0G thì 1.1 tỷ bỏ bản 2.0E
Hợp lý ko mấy anh?
Máy cũ kìa bác, ở trang 4 e có đăng ảnh so sánh đó.Nếu hộp số 8 cấp thì xác định máy mới 200hp thôi chứ đoán gì cho mệt bác.
Ở Úc bản 2.5 không hybrid cũng xài máy cũ, và đi với số 6 cấp.