Các anh chỉ bình luận theo cảm tính và định kiến của các anh dành cho Toyota thôi. Mà vô tình hoặc cố tình quên đi Mer C thuộc phân khúc C lắp ráp trong nước. còn Camry 2019 nhập khẩu, thuộc phân khúc D. Đặt tính sản phẩm của Mer ở Việt Nam và Mỹ cũng khác nhau. Dung tích động cơ khác nhau dẫn đến việc đánh thuế cũng khác.
Toyota có truyền thống định giá cao hơn đối thủ như Honda hay Mazda. Vì họ tự tin về chất lượng sản phẩm, thương hiệu và định hướng kinh doanh của họ. Nhưng các anh anti thì cũng nên đưa ra những luận điểm có cơ sở thuyết phục.
Nói về độ rộng rãi, độ êm của hệ thống treo, hàng ghế sau ngồi thoải mái có thể điều chỉnh lưng ghế thì Mer C hay các đối thủ phân khúc D không theo dc Camry đâu. Không phải tự nhiên mà người ta thích mua Camry cho dù nó đắt.
Nếu anh là sale thì tôi có vài góp ý cho anh thế này nhé:
1. Chúng tôi chả bao giờ định kiến với Toy EU, Toy Japan hay Toy US cả. Ngược lại rất ủng hộ.
Nhưng nói thật qua những lời của 1 anh sale cho Toy Việt thì có thể nói là tôi ác cảm ơn với Toy Việt Nam. Anh về mà lo cho cái doanh số đang sụt giảm của Toy Việt đi,
Cụ thể trong trường hợp của con Camry này, Nếu nhập trực tiếp từ US, tất cả option giống như người thân tôi đang mua bên US cho bảng 2.5 Hybrid thì về đây 1ty6 tôi gọi người thân đến mua ngay và luôn 10 chiếc ủng hộ.
2. Về phản hồi các ý kiến của anh, ở đây chả ai cầm mấy chục k trump đi mua xe mà đòi mua cái sự rộng rãi của Camry trên con Mer C cả, và TOy với Mer nó làm ra sản phẩm nó biết điều đó. Không phải ngẫu nhiên mà thằng Toy Mỹ nó định giá Camry thấp hơn mer C tầm 20 tới 30%, về đây mấy ông bán ngang giá rồi lại bảo Cam nó rộng rãi hơn C nên giá bán phải ngang nhau.
3. Đặc tính của Mer C ở US và VN nó khác nhau, nhưng khoảng chênh đó nó cũng tương tự như con Cam nhập Thái so với Cam Mỹ.
Lại nói chuyện lắp ráp, nếu có so đo về chất lượng lắp ráp giữa Mer VN và Toy Us, toy Japan thì còn bút băng khoăng, chứ Toy Thái thì tôi kg đánh giá cao đâu. Và ngay cùng là Cam chi thị trường Thái, và Cam xuất cho Vn nó cũng khác nhau, thì ai biết mấy anh gian lận, ăn bớt ăn xén gì trong đó nữa. Người tiêu dùng họ sẽ đặt ra câu hỏi này để mau xe.
4. Lại nói về giá, Bảng 2.5 máy mới 8AT tại Thái giá nó bán cho dân nó 1.170tr tức là tụi nó đã có lời trong đó rồi, mấy anh nhập về đay cắt hết 1 mớ option, bán chênh lên tới gần 400tr ( tức 25% giá trị xe) thì mấy anh có xứng đáng được người tiêu dùng có cảm tình không?
5. Và cuối cùng, cái luận điểm vì Toy nó bềnh, bán lại ít mất giá thì tôi nghĩ anh nên mang về Cà mau hay lên vùng Tây Bắc mà nói, xe Toy ngày xưa công nghệ tự động nó trang bị mức tối thiểu, thì nó bền, chứ điện hóa như những thằng khác thì cũng như nhau cả thôi.
Nói tóm lại, Toy thế giới đã thay đổi, họ cảm nhận được sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ khi mà công nghệ ngày càng phát triển.
Toy VN cũng đã thay đổi ( như các túi khí trên Vios), nhưng như thế là chưa đủ để duy trì vị trí độc tôn tại TTVN khi mà các hãng khác đã phát triển rất mạnh sau lưng.
Và 1 lời khuyên cho bác nếu bác là Sale Toy, hãy biết thế mạnh của sản phẩm mình là gì, của đối thủ cạnh tranh là gì. Không ai đi so sánh sự rộng rãi trên con Mer C so với 1 con xe hạng D nhé ( chẳng khác nào bắt con Trâu nó đi cày mà phải chạy nhanh hơn con ngựa cả). Thân