bác này đúng là ''mê'' Honda lắm đây! sao lại khẳng định ''chắc kèo'' vậy!?thanhlong007 nói:Accord đi bạn ơi.dòng acc vẫn hơn toy từ xưa tới nay.kể cả xe đời cũ.
Tóm lại acc vẫn trên toy một bậc.
!!!chúc bác đổi vợ mới nhé!!!
@hổ cái sài gòn : Bác đọc lại mà xem, e cũng không hiểu bác thành long muốn nói gì : Acc hơn toy ??? là sao, đến Honda còn thua toy chứ đừng nói đến Acc . Acc chỉ ss với Cam thôi .
Bác vào box toy để hỏi so sánh voi Hon thì em nghĩ tự bác đã muốn mua Cam vào để anh em hường ứng chứ bác nghiêng về Acc hơn chắc sẽ vào box Hon để hỏi chứ nhỉ. However em đọc lướt qua thì các bác lại nghiêng về Acc hơn ).
Em bỏ cho Acc 1 phiếu. Bởi Cam LD or LE qua nhàm rồi chạy đầy đường. Mit or M6 thì quá ít người đi nên chưa đánh giá được.
Em bỏ cho Acc 1 phiếu. Bởi Cam LD or LE qua nhàm rồi chạy đầy đường. Mit or M6 thì quá ít người đi nên chưa đánh giá được.
namdm nói:Bác vào box toy để hỏi so sánh voi Hon thì em nghĩ tự bác đã muốn mua Cam vào để anh em hường ứng chứ bác nghiêng về Acc hơn chắc sẽ vào box Hon để hỏi chứ nhỉ. However em đọc lướt qua thì các bác lại nghiêng về Acc hơn ).
Em bỏ cho Acc 1 phiếu. Bởi Cam LD or LE qua nhàm rồi chạy đầy đường. Mit or M6 thì quá ít người đi nên chưa đánh giá được.
thực ra thì mình đã đang chạy cam, vấn đề không phải hỏi để so sánh ''hơn thua'' mà vì không kinh nghiệm về acc nên mới lập topic này để hỏi, chứ với mình thì ''xe chỉ là phương tiện'', cần là cần ''chất lượng'' chứ không cần phải là ''hàng hot'' hoặc ''fáshion''.
Bác vào đây để tham khảo theem về Accord nha
Honda Accord 2008: Thay đổi để thành công
Bắt gặp Honda Accord thế hệ 8, bạn sẽ nhận thấy một sự thay đổi hoàn toàn mới, một hình ảnh chưa bao giờ xuất hiện trước đó, một phong cách thiết kế độc đáo hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có cho một chiếc xe hiện đại.
Khi Honda Accord 2008 xuất hiện, ngay lập tức nó được xem là đối thủ nặng ký của Toyota Camry 2007 và nhanh chóng lọt vào Top10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trên bảng xếp hạng Consumer Report. Giờ đây, sự hiện diện của Honda Accord thế hệ 8 tại Việt Nam đang trở thành điểm thu hút của đông đảo người tiêu dùng. Nhóm phóng viên Autonet đã tiến hành một cuộc thử nghiệm nhỏ và gửi tới bạn đọc những cảm nhận về chiếc xe này sau hành trình Hà Nội – Đại Lải.
Ngoại thất
Bắt gặp Accord thế hệ 8, bạn sẽ nhận thấy một sự thay đổi hoàn toàn mới, một hình ảnh chưa bao giờ xuất hiện trước đó, một phong cách thiết kế độc đáo hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có cho một chiếc xe hiện đại. Với kích thước (dài x rộng x cao) 4.930 x 1.846 x 1.476mm và chiều dài cơ sở 2.800mm, có thể nói Accord thế hệ 8 là chiếc xe lớn nhất trong dòng xe phổ thông cỡ trung.
Những nét khoẻ khoắn đi liền với các đường khắc chìm sắc bén như một sợi dây kết nối với thiết kế của đèn trước và sau, tuy hơi ngược so với xu hướng kiểu dáng của các dòng xe hiện nay, nhưng chính điều đó đã đem lại cho Accord thế hệ 8 một hơi thở mới, một sự đột phá trong phong cách mang đậm dấu ấn Honda.
Đèn pha lớn với các chi tiết sắc nhọn lột tả ánh mắt dữ dằn của loài chim ưng, kết hợp với bộ đèn sau vuông vắn mặc dù không mấy ấn tượng, song vẫn thể hiện được sự dung hoà so với thiết kế tổng thể.
Lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, thiết kế ba nan cùng đường viền chrome đã thay thế cho phong cách thiết kế một nan lớn vốn đã khá quen thuộc ở các thế hệ trước kia. Với những nét phá cách táo bạo của Honda, Accord 2008 “kiêu hãnh” khoe dáng vẻ hoàn toàn mới, đậm chất thể thao và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Nội thất
Cách bố trí của khu vực điều khiển tỏ ra khá độc lập. Bảng trung tâm được thiết kế rộng, các nút thao tác được làm to hơn, nâng cao tính tiện dụng cho người ngồi sau vô-lăng. Mặt khác, sự đổi mới ở kiểu dáng vô-lăng của Accord thế hệ 8 cũng là một điểm nổi bật trong thiết kế nội thất của chiếc xe mới này. Thiết kế vô-lăng 4 chấu to nhỏ cân đối kiểu này mới chỉ thấy xuất hiện trên mẫu Civic và CR-V đời 2006 trở đi và hiện nay được áp dụng phổ biến trên các mẫu xe của Honda.
Tại đây, Honda trang bị khá nhiều nút chức năng như nút chỉnh volume, điện thoại Bluetooth và đặc biệt là nút Adaptive Cruise Control (Hệ thống kiểm soát hành chủ động), giúp người điều khiển cài đặt tốc độ theo ý muốn mà không cần sử dụng đến chân ga – tính năng vốn chỉ được trang bị trên các xe cao cấp.
Trên phiên bản EX mà chúng tôi thử nghiệm, tuy ghế ngồi không được sử dụng vật liệu da nhưng bù lại ghế lái được trang bị điều khiển bằng điện và cửa sổ trời luôn là thiết bị tiêu chuẩn. Dàn âm thanh 6 CD 6 loa nguyên bản của Accord 2008 cho chất lượng âm thanh khá hay, vì vậy đối với những người thích tận hưởng những bản DJ mạnh mẽ hay những khúc nhạc du dương đều có thể cảm thấy hài lòng.
Với trục cở sở dài 2.800mm, không gian bên trong của Accord 2008 rất rộng rãi. Khoảng cách giữa hai hàng ghế trước và sau phù hợp cho cả những người có chiều cao lên tới 1,8m. Đáng tiếc, hệ thống điều hoà không khí không được bố trí cho hàng ghế phía sau như trên Camry.
Vận hành
Chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình Hà Nội - Đại Lải để trải nghiệm những tính năng của chiếc Honda Accord 2008 2.4L phiên bản EX. Trên đoạn đường Bắc Thăng Long mới được rải lớp chống trơn trượt thử nghiệm, nhiều xe khi đi qua thường tạo tiếng ồn vọng vào khoang lái. Nhưng với Accord 2008, cảm giác ấy đã giảm đi rất nhiều nhờ khả năng cách âm tốt mà Honda đã trang bị cho mẫu xe này.
Vận hành ở 60km/h, động cơ và hộp số tự động 5 cấp vẫn phối hợp một cách nhịp nhàng cho dù có những lúc chúng tôi tiến hành thay đổi tốc độ đột ngột. Vào tới địa phận Xuân Hoà, nhận thấy trước mắt là con đường lớn trống trải và rộng, đạp sâu chân ga để thử khả năng tăng tốc, chiếc xe vọt lên nhưng không quá nhanh để mang đến cho tôi cảm giác dính chặt vào ghế, một phần do ảnh hưởng bởi trọng lượng không nhỏ 1.670kg, mặt khác động cơ 2.4L chỉ giới hạn ở 177 mã lực.
Dù bạn không có được cảm giác mạnh mẽ khi tăng tốc nhưng những âm thanh khoẻ khoắn và đầy chất thể thao phát ra từ ống xả cũng đã lấy lại cho bạn phần nào cảm giác hưng phấn khi điều khiển.
Tới những đoạn đường quanh co dẫn đến khu sinh thái Đại Lải, tôi liên tục cho xe chạy nhanh và ôm cua, Accord 2008 vẫn thể hiện sự chắc chắn, ổn định cao, đồng thời luôn đem lại cảm giác an toàn cho người ngồi bên trong nhờ sự can thiệp kịp thời của hệ thống cân bằng điện tử VSA.
Và bạn sẽ còn thấy yên tâm hơn khi biết chiếc xe được trang bị rất nhiều hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS, bổ trợ phanh BA, phân bổ lực phanh EBD, 2 túi khí trước và các rèm khí xung quanh…
Kết luận
Nhìn chung, Honda Accord 2008 là chiếc xe rất phù hợp với yêu cầu của một mẫu sedan gia đình. Bên cạnh đó, khả năng tiêu hao nhiêu liệu thấp - 11.2 lít/100km trong thành phố và 9.8 lít/100km đường trường - và mức giá khá hấp dẫn 58.000USD, nếu bạn không thích sở hữu Toyota Camry thì đây sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.
Thông số kỹ thuật
[/UL]
Honda Accord 2008: Thay đổi để thành công
Ngoại thất
Bắt gặp Accord thế hệ 8, bạn sẽ nhận thấy một sự thay đổi hoàn toàn mới, một hình ảnh chưa bao giờ xuất hiện trước đó, một phong cách thiết kế độc đáo hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có cho một chiếc xe hiện đại. Với kích thước (dài x rộng x cao) 4.930 x 1.846 x 1.476mm và chiều dài cơ sở 2.800mm, có thể nói Accord thế hệ 8 là chiếc xe lớn nhất trong dòng xe phổ thông cỡ trung.
Những nét khoẻ khoắn đi liền với các đường khắc chìm sắc bén như một sợi dây kết nối với thiết kế của đèn trước và sau, tuy hơi ngược so với xu hướng kiểu dáng của các dòng xe hiện nay, nhưng chính điều đó đã đem lại cho Accord thế hệ 8 một hơi thở mới, một sự đột phá trong phong cách mang đậm dấu ấn Honda.
Đèn pha lớn với các chi tiết sắc nhọn lột tả ánh mắt dữ dằn của loài chim ưng, kết hợp với bộ đèn sau vuông vắn mặc dù không mấy ấn tượng, song vẫn thể hiện được sự dung hoà so với thiết kế tổng thể.
Lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, thiết kế ba nan cùng đường viền chrome đã thay thế cho phong cách thiết kế một nan lớn vốn đã khá quen thuộc ở các thế hệ trước kia. Với những nét phá cách táo bạo của Honda, Accord 2008 “kiêu hãnh” khoe dáng vẻ hoàn toàn mới, đậm chất thể thao và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Nội thất
Cách bố trí của khu vực điều khiển tỏ ra khá độc lập. Bảng trung tâm được thiết kế rộng, các nút thao tác được làm to hơn, nâng cao tính tiện dụng cho người ngồi sau vô-lăng. Mặt khác, sự đổi mới ở kiểu dáng vô-lăng của Accord thế hệ 8 cũng là một điểm nổi bật trong thiết kế nội thất của chiếc xe mới này. Thiết kế vô-lăng 4 chấu to nhỏ cân đối kiểu này mới chỉ thấy xuất hiện trên mẫu Civic và CR-V đời 2006 trở đi và hiện nay được áp dụng phổ biến trên các mẫu xe của Honda.
Tại đây, Honda trang bị khá nhiều nút chức năng như nút chỉnh volume, điện thoại Bluetooth và đặc biệt là nút Adaptive Cruise Control (Hệ thống kiểm soát hành chủ động), giúp người điều khiển cài đặt tốc độ theo ý muốn mà không cần sử dụng đến chân ga – tính năng vốn chỉ được trang bị trên các xe cao cấp.
Trên phiên bản EX mà chúng tôi thử nghiệm, tuy ghế ngồi không được sử dụng vật liệu da nhưng bù lại ghế lái được trang bị điều khiển bằng điện và cửa sổ trời luôn là thiết bị tiêu chuẩn. Dàn âm thanh 6 CD 6 loa nguyên bản của Accord 2008 cho chất lượng âm thanh khá hay, vì vậy đối với những người thích tận hưởng những bản DJ mạnh mẽ hay những khúc nhạc du dương đều có thể cảm thấy hài lòng.
Với trục cở sở dài 2.800mm, không gian bên trong của Accord 2008 rất rộng rãi. Khoảng cách giữa hai hàng ghế trước và sau phù hợp cho cả những người có chiều cao lên tới 1,8m. Đáng tiếc, hệ thống điều hoà không khí không được bố trí cho hàng ghế phía sau như trên Camry.
Vận hành
Chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình Hà Nội - Đại Lải để trải nghiệm những tính năng của chiếc Honda Accord 2008 2.4L phiên bản EX. Trên đoạn đường Bắc Thăng Long mới được rải lớp chống trơn trượt thử nghiệm, nhiều xe khi đi qua thường tạo tiếng ồn vọng vào khoang lái. Nhưng với Accord 2008, cảm giác ấy đã giảm đi rất nhiều nhờ khả năng cách âm tốt mà Honda đã trang bị cho mẫu xe này.
Vận hành ở 60km/h, động cơ và hộp số tự động 5 cấp vẫn phối hợp một cách nhịp nhàng cho dù có những lúc chúng tôi tiến hành thay đổi tốc độ đột ngột. Vào tới địa phận Xuân Hoà, nhận thấy trước mắt là con đường lớn trống trải và rộng, đạp sâu chân ga để thử khả năng tăng tốc, chiếc xe vọt lên nhưng không quá nhanh để mang đến cho tôi cảm giác dính chặt vào ghế, một phần do ảnh hưởng bởi trọng lượng không nhỏ 1.670kg, mặt khác động cơ 2.4L chỉ giới hạn ở 177 mã lực.
Dù bạn không có được cảm giác mạnh mẽ khi tăng tốc nhưng những âm thanh khoẻ khoắn và đầy chất thể thao phát ra từ ống xả cũng đã lấy lại cho bạn phần nào cảm giác hưng phấn khi điều khiển.
Tới những đoạn đường quanh co dẫn đến khu sinh thái Đại Lải, tôi liên tục cho xe chạy nhanh và ôm cua, Accord 2008 vẫn thể hiện sự chắc chắn, ổn định cao, đồng thời luôn đem lại cảm giác an toàn cho người ngồi bên trong nhờ sự can thiệp kịp thời của hệ thống cân bằng điện tử VSA.
Và bạn sẽ còn thấy yên tâm hơn khi biết chiếc xe được trang bị rất nhiều hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS, bổ trợ phanh BA, phân bổ lực phanh EBD, 2 túi khí trước và các rèm khí xung quanh…
Kết luận
Nhìn chung, Honda Accord 2008 là chiếc xe rất phù hợp với yêu cầu của một mẫu sedan gia đình. Bên cạnh đó, khả năng tiêu hao nhiêu liệu thấp - 11.2 lít/100km trong thành phố và 9.8 lít/100km đường trường - và mức giá khá hấp dẫn 58.000USD, nếu bạn không thích sở hữu Toyota Camry thì đây sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.
Thông số kỹ thuật
Dài x rộng x cao (mm)
4.930 x 1.846 x 1.476
Chiều dài cơ sở (mm)
2.800
Tự trọng (kg)
1.670
Động cơ
4 xi-lanh 2.4L i-VTEC
Công suất cực đại (ml/v/ph)
177 / 7.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)
191 / 4.500
Hệ thống truyền động
Hộp số tự động 5 cấp
Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)
9.8
Giá (USD) (bán tại Việt Nam)
58.000
[UL][*] Autonet 4.930 x 1.846 x 1.476
Chiều dài cơ sở (mm)
2.800
Tự trọng (kg)
1.670
Động cơ
4 xi-lanh 2.4L i-VTEC
Công suất cực đại (ml/v/ph)
177 / 7.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)
191 / 4.500
Hệ thống truyền động
Hộp số tự động 5 cấp
Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)
9.8
Giá (USD) (bán tại Việt Nam)
58.000
[/UL]
Last edited by a moderator:
mình rất thích cái kết luận của bài báo, thiết nghĩ tác giả bài này không chừng lại là fan của toy mất!
''nếu bạn không thích sở hữu Toyota Camry thì đây sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.''..he,he...rõ rồi nhé.....''second choice''!!!
''nếu bạn không thích sở hữu Toyota Camry thì đây sẽ là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.''..he,he...rõ rồi nhé.....''second choice''!!!
adco nói:Bài của bác xe-nhap trích từ autonet em đọc rất là hay . Tự nhiên câu cuối có thêm dong Để biết thêm chi tiết xin liên hệ đt: xxxx làm em mất hứng
Xin lỗi bác , em bỏ câu cuối rồi bác nhá:d