Bác chọn rồi thì đừng lăn tăn gì nữa bác ạ, không thì lúc nào cũng không happy về xe của mình thì mệt lắm. Em cho rằng về tổng thể Acc có thể nhỉnh hơn Cam nhưng không quá chênh lệch đâu, dù sao thì giá Acc cũng cao hơn Cam nên bác cũng tiết kiệm một khoản còn gì. Cam nhập cũng rất tốt rồi bác ạ,em phấn đấu mãi mới lên được Cam LD thôi. Sau này bác đổi xe thì lên dòng cao hẳn luôn (S500 chẳng hạn ) cho khỏi lăn tăn gì nhiều. Chúc bác hài lòng với con xe mới.
saigon tiger nói:em chỉ thắc mắc là sao cùng một đời xe (class) mà Acc lại vượt trội hơn Cam nhiều thế? nếu đúng như các bác nói thì hoá ra em quyết định ''non'' rồi ( vì em đã theo em Cam nhập Mỹ ah)!!!
Như e đã nói, cái VCM ấy không quan trọng đâu, nó ra đời cách đây 30 năm, và không nhiều hãng ứng dụng vì hiệu quả không cao . Còn khen Acc hơn Cam, chỉ vì Acc ít hơn thôi, còn lại chỉ là ...cảm tính, bác đừng băn khoăn .Sự trội hơn ấy phần nhiều là ...tưởng tượng thôi , như các cụ nói, 1 chín rưỡi, 1 mười . Cá nhân e vẫn thích Cam nhập hơn . Nếu ngược lại, Acc nhiều như Cam bây giờ ở VN, và Cam ít xuất hiện, thì lại khen Cam rối rít ngay . E nhớ khi VT mới có chiếc Chrysler 300, bao nhiêu người xôn xao, vì nó ...chả giống ai , mặc dù giá còn rẻ hơn Lexus LX hay RX nhiều . Bác chọn e nào cũng ok cả .
hoadat nói:mienhinh nói:Accord 3.5 V6 2008 có tích hợp VCM ( Variable cylinder management) với 3 chế độ
1. Vận hành đủ 6 xi lanh khi cần tăng tốc hay leo dốc
2. Dùng 4 xi lanh khi chạy tốc độ cao đường trường
3. Chỉ dùng 3 xilanh khi chạy tốc độ chậm hay trung bình, phụ tải ít .
Nói chung là cũng không cần thiết, vì tuy có tiết kiệm nhiên liệu hơn 1 ít, nhưng nó cũng đem lại phiền toái khác, ví dụ sự phân bố nhiệt trên bloc máy là không đều, sự giãn nở vì nhiệt khác nhau ...
Bác cũng khá am hiểu trên thông tin kỷ thuật của dòng V63.5 này, nhưng lại tiếc rằng quan niệm của bác có thể làm cho loài ngừơi đi vào ngõ cụt vì chẳng có được phát minh sáng chế khoa học kỷ thuật mới trên ôto.
Cam&Acc là ngang nhau về thứ hạng, nhưng về góc độ kỷ thuật và cảm giác vận hành thì Acc lại nhỉnh hơn Cam. và còn tùy theo thị hiếu ở từng thị trường mà người tiêu dùng lựa chọn. Ở thị trường TQ Acc bán chạy hơn Cam, ở mỹ người việt sử dụng Acc nhiều hơn Cam vì cho rằng xe mạnh hơn và bền hơn. Còn ở vietnam thì Cam lại được ưu ái hơn vì anh chàng Acc kia mới xuất hiện nên sợ bán bị lỗ nhiều.
Trước đây em cũng có vài bài nho nhỏ phân tích tính năng này của Acc và nhận được vài ý kiến chia sẽ sự đồng ý . Theo 1 số tài liệu , đây là công nghệ khg phải do Honda lĩnh xướng . Trước đó nhiều hãng đã tham vọng chuyện này nhưng kết quả vẫn trong vòng nghiên ku' vì thực tế sử dụng có nhiều điểm lợi bất cập hại . Cuối cùng chỉ còn có Honda là đưa ra ứng dụng rộng rãi . Mức độ thành công đến đâu thì chưa có đánh giá cụ thể . Tuy nhiên có thể hiểu công nghệ này khó lòng sử dụng ở VN vì nguyên tắc hoạt động của nó là bộ cảm biến phải ghi nhận được xe chạy trong 1 khoảng thời gian bao nhiêu đó với 1 tốc độ (chậm) khg đổi thì nó mới phát lệnh ngắt động cơ . Ở SG và HN , chuỵen này là bất khả thi .
Cũng có 1 ý kiến cho rằng giả sử đkien ở VN cũng vẫn ngắt được xylanh , nhưng nếu cứ ý ạch mãi trong TP thì khg lợi cho những xe lâu lâu phi ra ngoại thành , khi đó rõ ràng 6 máy khg có cùng độ mài mòn như nhau , lúc đó nó lại trở về cái ý hao hao của bác mienhinh đưa ra
Thế bác Cọp Sai Gòn đã chính thức cưới em nó về chưa bác? cho lên vài cái hình cho anh em thưởng thức đi bác ơi
insight nói:Thế bác Cọp Sai Gòn đã chính thức cưới em nó về chưa bác? cho lên vài cái hình cho anh em thưởng thức đi bác ơi
mai mới thủ tục ''trước bạ' và đăng ký ah, khi có em se share hinh với các bác !thú thật thì có cháu làm giùm vụ này, em chỉ nhìn lướt qua một lần hôm đi ''cọc'' thôi,
mèomap nói:chủ thớ lấy camry nhập rồi ! xe bác LE hay SE thế ạ !
hình như là SE, thôi chờ xong em up hình cho bác coi luôn, hay vừa ''cụng'' vừa coi nhé!