RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6
Thì dập là từ trên "dập" xuống ý mà !!!!!
Em đang làm về khuôn dập mà chưa thấy và tưởng tượng được cái công nghệ dập khung vỏ otô như thế nào.
Em chỉ đọc sách thấy là cái khuôn to lém, dập 1 lần là cái mui xe hải âu của Liên Xô ý. (sách xhcn mừ) là máy dập lạoi nghìn tấn cơ.
Chắc là to lém, em chỉ biết máy dập con con thui.
Khuôn thì phải tính toán và thiết kế cho từng loại vật liệu dập và chiều dày phoi. Kg ai dám đem dập khác vật liệu hay chiều dày đâu.
Nếu như khuôn thiết kế dập cho phoi dày mà đem dập cho phoi cùng vật liệu mà mỏng hơn thỉ "có thể được" và thường chỉ chỉnh lại thông số hành trình máy dập thôi.
Em nghe nói là Toy VN có máy dập và khuôn dập thì có thể thay đổi giảm chiều dày được đấy.
Em thì tin rằng vỏ otô LD VN mỏng hơn xe nhập và thua xa nhiều ốp sần khác .....
Trích đoạn: mltr6
Trích đoạn: BMW3 FAN
Ví dụ nhé , tôn vỏ sidemember xe Vios dày 0.75 mm trước khi sơn , cùng độ dày và vạt liệu với vios thái , đài loan , chi na ( quên mã vật liệu rồi , chú nào cần tôi gửi cho )
thử nghĩ xem nếu vật liệu và độ dày khác thì nó phải tính lại và thử lực dập nếu không vỡ bố nó khuôn , hay là nó nhập thép của đài loan rồi copy chế độ dập của TW , đằng nào tốt hơn
Có chú R cần đây bác, bác có mã vật liệu gửi cho chú nhé, để chú ... xem xem có đúng không .
Tui cũng thử nghĩ xem rồi, mà chẳng hiểu được làm thế nào mà khi đổi độ dày hay vật liệu mà vỡ bố nó khuôn được . Thế bác đã bao giờ thấy người ta dập vỏ ô tô bằng cách nào chưa ? Hay bác đọc chữ "dập" rồi tưởng tượng ra cái búa phang xuống cái khuôn ?
Thì dập là từ trên "dập" xuống ý mà !!!!!
Em đang làm về khuôn dập mà chưa thấy và tưởng tượng được cái công nghệ dập khung vỏ otô như thế nào.
Em chỉ đọc sách thấy là cái khuôn to lém, dập 1 lần là cái mui xe hải âu của Liên Xô ý. (sách xhcn mừ) là máy dập lạoi nghìn tấn cơ.
Chắc là to lém, em chỉ biết máy dập con con thui.
Khuôn thì phải tính toán và thiết kế cho từng loại vật liệu dập và chiều dày phoi. Kg ai dám đem dập khác vật liệu hay chiều dày đâu.
Nếu như khuôn thiết kế dập cho phoi dày mà đem dập cho phoi cùng vật liệu mà mỏng hơn thỉ "có thể được" và thường chỉ chỉnh lại thông số hành trình máy dập thôi.
Em nghe nói là Toy VN có máy dập và khuôn dập thì có thể thay đổi giảm chiều dày được đấy.
Em thì tin rằng vỏ otô LD VN mỏng hơn xe nhập và thua xa nhiều ốp sần khác .....