Hạng D
14/6/05
1.591
4.567
113
Đồng Nai
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Trích đoạn: mltr6

Trích đoạn: BMW3 FAN
Ví dụ nhé , tôn vỏ sidemember xe Vios dày 0.75 mm trước khi sơn , cùng độ dày và vạt liệu với vios thái , đài loan , chi na ( quên mã vật liệu rồi , chú nào cần tôi gửi cho )
thử nghĩ xem nếu vật liệu và độ dày khác thì nó phải tính lại và thử lực dập nếu không vỡ bố nó khuôn , hay là nó nhập thép của đài loan rồi copy chế độ dập của TW , đằng nào tốt hơn

Có chú R cần đây bác, bác có mã vật liệu gửi cho chú nhé, để chú ... xem xem có đúng không . ;)

Tui cũng thử nghĩ xem rồi, mà chẳng hiểu được làm thế nào mà khi đổi độ dày hay vật liệu mà vỡ bố nó khuôn được . Thế bác đã bao giờ thấy người ta dập vỏ ô tô bằng cách nào chưa ? Hay bác đọc chữ "dập" rồi tưởng tượng ra cái búa phang xuống cái khuôn ?

Thì dập là từ trên "dập" xuống ý mà !!!!!:D:D:D
Em đang làm về khuôn dập mà chưa thấy và tưởng tượng được cái công nghệ dập khung vỏ otô như thế nào.
Em chỉ đọc sách thấy là cái khuôn to lém, dập 1 lần là cái mui xe hải âu của Liên Xô ý. (sách xhcn mừ) là máy dập lạoi nghìn tấn cơ.
Chắc là to lém, em chỉ biết máy dập con con thui.
Khuôn thì phải tính toán và thiết kế cho từng loại vật liệu dập và chiều dày phoi. Kg ai dám đem dập khác vật liệu hay chiều dày đâu.
Nếu như khuôn thiết kế dập cho phoi dày mà đem dập cho phoi cùng vật liệu mà mỏng hơn thỉ "có thể được" và thường chỉ chỉnh lại thông số hành trình máy dập thôi.
Em nghe nói là Toy VN có máy dập và khuôn dập thì có thể thay đổi giảm chiều dày được đấy.
Em thì tin rằng vỏ otô LD VN mỏng hơn xe nhập và thua xa nhiều ốp sần khác .....:mad::mad::mad:
 
Bị Bấm 1 lỗ
27/7/05
248
0
16
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Hoá ra LD ở VN dùng công nghệ tiên tiến quá, hiện nay phong trào sử dụng UltraLight Steel bắt đầu được sử dụng nhiều. :D:D:D:D:D các bác cứ search trên google là ra một đống ...
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Trích đoạn: 2snguyen

Ha ha bác quạt lò gặp đúng trùm sắt thép rồi.

Nghe nói là sau tết CNCNV của nhà máy GTTN phải làm việc 3 ca để xuất phôi sang Đức cho bọn Gillette nó kịp làm lưỡi dao, sao mấy ông trùm lại rảnh rỗi thế bác 2s??? Vụ này nghi lém.[8|]
 
Tập Lái
20/1/06
36
2
0
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Trích đoạn: mltr6

Trích đoạn: BMW3 FAN
Ví dụ nhé , tôn vỏ sidemember xe Vios dày 0.75 mm trước khi sơn , cùng độ dày và vạt liệu với vios thái , đài loan , chi na ( quên mã vật liệu rồi , chú nào cần tôi gửi cho )
thử nghĩ xem nếu vật liệu và độ dày khác thì nó phải tính lại và thử lực dập nếu không vỡ bố nó khuôn , hay là nó nhập thép của đài loan rồi copy chế độ dập của TW , đằng nào tốt hơn

Có chú R cần đây bác, bác có mã vật liệu gửi cho chú nhé, để chú ... xem xem có đúng không . ;)

Tui cũng thử nghĩ xem rồi, mà chẳng hiểu được làm thế nào mà khi đổi độ dày hay vật liệu mà vỡ bố nó khuôn được . Thế bác đã bao giờ thấy người ta dập vỏ ô tô bằng cách nào chưa ? Hay bác đọc chữ "dập" rồi tưởng tượng ra cái búa phang xuống cái khuôn ?
Vios thái , VN , TW dùng chung loại vật liệu : SCGA 270D-45
Bạn nghĩ đúng rồi , còn tôi không nghĩ được nên phải đi sờ tận nơi khuôn của bọn nó , thỉnh thoảng bọn tô nó tổ chức cho các em học sinh đi tham quan nhà máy , có xem xưởng dập hoạt động thế nào nên tôi cũng tham gia mới biết được như vậy
P/S : Ở đây có nhiều bài mang tính hàng tôm hàng cá hơn là chia sẻ kiến thức và mang tính xây dựng , vậy nên để các bác ở lại , tớ té đây
 
Hạng C
28/8/05
969
3
0
Hồ Chí MInh City
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Trích đoạn: BMW3 FAN

.... P/S : Ở đây có nhiều bài mang tính hàng tôm hàng cá hơn là chia sẻ kiến thức và mang tính xây dựng , vậy nên để các bác ở lại , tớ té đây ....

Bác cứ yên tâm, nếu bác đúng thì hàng tôm hàng cá gì thì cũng ra hàng chiếu ở hết, cứ tiếp tục đê bác vấn đề này hay mà !:D
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Trích đoạn: BMW3 FAN

Trích đoạn: mltr6

Trích đoạn: BMW3 FAN
Ví dụ nhé , tôn vỏ sidemember xe Vios dày 0.75 mm trước khi sơn , cùng độ dày và vạt liệu với vios thái , đài loan , chi na ( quên mã vật liệu rồi , chú nào cần tôi gửi cho )
thử nghĩ xem nếu vật liệu và độ dày khác thì nó phải tính lại và thử lực dập nếu không vỡ bố nó khuôn , hay là nó nhập thép của đài loan rồi copy chế độ dập của TW , đằng nào tốt hơn

Có chú R cần đây bác, bác có mã vật liệu gửi cho chú nhé, để chú ... xem xem có đúng không . ;)

Tui cũng thử nghĩ xem rồi, mà chẳng hiểu được làm thế nào mà khi đổi độ dày hay vật liệu mà vỡ bố nó khuôn được . Thế bác đã bao giờ thấy người ta dập vỏ ô tô bằng cách nào chưa ? Hay bác đọc chữ "dập" rồi tưởng tượng ra cái búa phang xuống cái khuôn ?
Vios thái , VN , TW dùng chung loại vật liệu : SCGA 270D-45
Bạn nghĩ đúng rồi , còn tôi không nghĩ được nên phải đi sờ tận nơi khuôn của bọn nó , thỉnh thoảng bọn tô nó tổ chức cho các em học sinh đi tham quan nhà máy , có xem xưởng dập hoạt động thế nào nên tôi cũng tham gia mới biết được như vậy
P/S : Ở đây có nhiều bài mang tính hàng tôm hàng cá hơn là chia sẻ kiến thức và mang tính xây dựng , vậy nên để các bác ở lại , tớ té đây

Vì bác Quạt bác ấy "té" rồi nên em hỏi bác R6:

Theo bác cùng loại vật liệu mã SCGA 270D-45 có loại dày 0.75mm và loại dày 0.7mm không?

Em search thử 1 bọn dùng đúng mã vật liệu SCGA 270D-45 thì chúng nó nói độ dầy là 0.7. Hay là 0.05 nó không quan trọng cho nên bọn chúng nó bỏ bớt 0.05 đi viết tròn là 0.7 thôi?

Link đây: http://www.uchidanet.co.jp/e_cowl_top.html

Data

Name PANEL COWL TOP INR
Thickness 0.7
Materials SCGA 270D-45
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Vẫn là loại vật liệu trên, bây giờ chỉ còn có 0.65mm

D) COLD ROLLED SHEET IN COIL:

HS Code # : 72091300
1) Galvanized Steel Sheet In Coil:
SCGA 270D Coating Mass 45g/m², Drawing Quality
0.65mm x 1550mm x Coil

Trong khi loại vật liệu dùng cho Honda Civic là 1.2mm và 1.6mm

E) COLD ROLLED STEEL SHEET IN COIL FOR HONDA CIVIC

HS Code # : 72091300
Frame Sub Comp R/L Fr Side 6081a/91a-S5h-T000-H1.
Specification : Of Jsc 440w:
JSC440W , NKCA 440 & JIS G3135 SPFC 440( Or SPFC45) Are Exactly
Equivalent.
Size :
1.6mm x 1219mm x Coil
1.2mm x 1219mm x Coil
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Về cách ăn nói,ứng xử của bác BMW3 FAN thì các bác đã biết[8D].Ở đây tôi chỉ trao đổi một cách khách quan về vấn đề mọi người đang quan tâm:
Trích đoạn: BMW3 FAN


thử nghĩ xem nếu vật liệu và độ dày khác thì nó phải tính lại và thử lực dập nếu không vỡ bố nó khuôn , hay là nó nhập thép của đài loan rồi copy chế độ dập của TW , đằng nào tốt hơn
Tất nhiên,nó nhập thép TW,copy chế độ dâp của TW thì tốt hơn,nhưng "tốt" hơn nhiều lần nếu...thép mỏng hơn.
Một bộ khuôn dập,đặc biệt cho khung vỏ oto,là cực kỳ đằt tiền.Tất nhiên,mỗi bộ khuôn được chế tạo cho một hoặc một số loại vật liệu nhất định (nếu là một số loại thì tính năng cơ lý,cường độ... không khác xa nhau quá),và quan trọng nữa,là độ dày nhất định.Nhưng thưa với bác là: ví dụ bộ khuôn được chế tạo để dập thép dày 1.0 mm hoàn toàn có thể dập được thép có độ dày 0.8-1.2mm có cùng mác thép.Ở bài bên kia,bác cho là đã "sờ tận tay" cái khuôn dập của TO.Tôi chưa có được hân hạnh đó,nhưng lại là người đã làm tận tay công việc thiết kế,chế tạo khuôn dập nguội từ cắt hình,đột lỗ,dập uốn,dập vuốt,cắt biên,cuốn mí...Mà đối với khung oto,bề mặt chi tiết rất lớn,thì thay đổi 0.05mm là khác liền.
Bác cho là "vỡ bố nó khuôn",tôi e là nói ngược,vì A.E kêu ca là xe VN thép mỏng hơn xe sx ở nước ngoài (cùng nhãn hiệu,đời,môdel),trong khi một trong những nguyên nhân gây vỡ khuôn là thép dày hơn cho phép,ngoài những nguyên nhân do lỗi định vị.(Khái niện dày mỏng ở đây,tạm cho là 1.0 +/- 0.2).Nếu thép mỏng hơn thì dập khoẻ nhưng lỗi của nó là tạo ba-via và các biên của chi tiết hoàn thành bị cong và dợn sóng,sau khi cuốn mí thay vì thẳng và phẳng.Nhưng các vị trí này,được cuốn mí thành hình chữ L,U hay gấp sát vào nhau và đều nằm ở mặt trái của thân xe.
Công nghệ (ở đây là khuôn gá) thì phải theo sau thiết kế của chi tiết được chế tạo.Mà với những thằng LD,có thiết kế xe mới nào được sx và bán ở VN trước các thị trường khác trên thế giới hay kg?Hay là bộ khuôn mà nó dập vỏ xe ở VN chúng nó đã ăn đủ ở ĐL,TL,CN rồi?????Và một khi khuôn cũ,đã mòn,thì cái khái niệm độ dày 1.0 +/- 0.2mm kia cũng vô nghĩa nốt.Còn nếu nó làm ăn đàng hoàng,chế tạo bộ khuôn mới cho nhà máy ở VN,thì việc thay đổi độ dày của chi tiết có gì phải bàn đâu[8|]
Trích đoạn: BMW3 FAN

Không biết đọc thước thì nói ra cho nhanh , tôi không đi cãi nhau với cái sure của cậu , đơn giản nhất là vác thước ra mà đo rồi nhờ người ta đọc hộ cho
Nếu bác ở SG hay các tỉnh lân cận thì chúng ta cùng đo vậy nhé:D.Nghề của tôi mà.
Tuy nhiên bác cũng khôn ngoan thật,vì kiếm đâu ra một chiếc VIOS,ALTIS của ĐL ở đây mà so sánh.Tôi đã thấy tận mắt,sờ tận tay,nhưng chưa đo[&:],nên nói ra bác bảo tôi cãi bừa,dù rằng bác mà thấy,sờ được chiếc Altis của ĐLoan,rồi so sánh với chính hắn ở ta,chắc bác cũng buồn rơi nước mắt.
Trích đoạn: BMW3 FAN

bạn có biết tại sao xe nó nặng hơn không , vì spec của nó cao hơn nên cần nhiều chi tiết để bắt chặt hơn , chẳng hạn xe nó 6 loa , xe LD 2 loa , bạn có muốn nó lắp chờ sẵn cho bạn 4 chi tiết sắt để sau này bạn lắp thêm 4 loa không , và thử hỏi có bao nhiêu người sẽ lắp thêm loa trong khi bạn phải trả thêm tiền xăng cho 4 cục sắt đó
Bác nghe có vẻ là dân kỹ thuật mà sao cho lời nguỵ biện thô thiển vậy[:-].Mấy cái loa nặng bao nhiêu lận bác.Ví dụ option xe nước ngoài là đầu CD,xe trong nước đồng dạng,lắp radio-cassette thì 2 cái đầu đó trọng lượng chênh bao nhiêu?[&:]
Trích đoạn: BMW3 FAN
P/S : Ở đây có nhiều bài mang tính hàng tôm hàng cá hơn là chia sẻ kiến thức và mang tính xây dựng
Thì đọc các bài của bác là thấy rồi[8D]
 
Hạng B2
24/10/05
201
3
18
54
Ha Noi
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Cách đây 2 hôm mình để xe mình cạnh xe em bác Bắp và ấn vỏ xem dày mỏng thế nào, kết quả:
- Xe mình ấn vào phập phùng.
- Xe kia ấn đau ngón tay mới lõm vào 1 ít. Có hỏi catalog để xem trọng lượng của xe Crowm nhưng bác ý không mang theo.

Có bác nào có con số so sánh trọng lượng 2 xe không?

Tự rút kết luận: Sẽ bán Camry 3.0 để làm quả BMW745 second hand nhập ;););)

Theo các bác xe em biển 29X chạy 3000km thì bán được bao nhiu bây chừ ?

Cám ơn các bác.