Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Trích đoạn: canthi_td

Nếu bác ở SG hay các tỉnh lân cận thì chúng ta cùng đo vậy nhé:D.Nghề của tôi mà.
Tuy nhiên bác cũng khôn ngoan thật,vì kiếm đâu ra một chiếc VIOS,ALTIS của ĐL ở đây mà so sánh.Tôi đã thấy tận mắt,sờ tận tay,nhưng chưa đo[&:],nên nói ra bác bảo tôi cãi bừa,dù rằng bác mà thấy,sờ được chiếc Altis của ĐLoan,rồi so sánh với chính hắn ở ta,chắc bác cũng buồn rơi nước mắt.

Bác Cận ơi, xe Vios ở ĐL các xe lắp ráp trong nước của mình không lại được đâu. Riêng về option thôi cũng đã đủ mệt rồi:

http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=203000
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

@Bác Giao Thông,
Trước hết,cảm ơn bác rất,rất nhiều về đường link tra cứu về cold rolled steel sheet.Công việc của tôi thường cần tham khảo,tuy rằng lĩnh vực sử dụng...khác xa oto:D.
Và càng cảm ơn bác về hình ảnh cái VIOS Đài loan.Tôi đã nhìn con Altis ĐL rồi,phần option khỏi tả[&:]
@Bác mltr6,
Nghe danh đã lâu,không ngờ R6 lại là sư phụ trong cái nghề thép tấm này.Hôm nào có vào SG cho tôi gặp tí,cảm ơn bác:D
Tôi đồng ý một ngàn phần trăm những điều bác nói mà tôi trích dẫn dưới đây,vì tôi đã từng gặp điều tương tự:
Trích đoạn: mltr6

Độ dày thì .... bác thích bao nhiêu nhà máy làm cho bác bao nhiêu . Lại còn dung sai âm, dương nữa chứ . Vấn đề chính là chỗ này đây bác ạ .

Mã vật liệu thì .... 1 đống . Từng chữ, từng số trong mã vật liệu đều có ý nghĩa . Chỉ cần linh động 1 tý (chuẩn cho phép) thì .... ra vấn đề .
Chúng tôi hàng năm phải nhập khoảng 200-300 tấn thép cuộn cán nguội này,về thuê cán sóng để lợp nhà xưởng.Hồi mấy năm trước thì xin quota nhập thẳng vì nó được liệt vào vật tư,thiết bị đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật để hoàn thành n/m sx của dự án công nghiệp FDI,nên thuế nhập khẩu = 0.Nhưng nay thuế suất là 15% rồi,nên tuỳ công trình cần nhiều hay ít mà nhập khẩu hay mua hàng thành phẩm của các cty Tây Tây đang làm ăn ở VN,với vật liệu gốc tương tự.
Một lần,có cty bạn,đồng hương với mấy ông chủ cty tôi sang tham khảo,và họ thích dùng loại sau:(là loại cty tôi dùng nhiều)
- Material :ZACS (Zinc-Aluminium Coated Steel).
- Specification : High Tension G550Mpa (#5600kg/sq.cm).AZ-150
- Base metal t=0.42mm.
- Total coated t=0.47mm
........
Cty bạn bảo là supplier bảo đảm 100% bằng giấy trắng mực đen rằng y chang như loại chúng tôi thường dùng,cùng môt nhà sx tên tuổi...hợp đồng ghi đúng thê.Rồi nào là chứng chỉ kiểm nghiệm ở VN.Khi nhìn vào kq kiểm định,mọi chỉ tiêu độ dày và cơ tính thì ok.Nhưng tôi kg thấy phần "Composision" tức thành phần vật liệu.Và cũng chẳng phải việc của mình,nên kg quan tâm.
Hai hôm sau,do công việc của mình,tôi đến chỗ cán sóng tôn đang lúc họ cán sóng cho cái hợp đồng kia.Tình cờ tôi nhặt được cái sticker rơi ra từ cuộn tôn đang cán trên máy.Tôi đọc thấy các chỉ tiêu như trên,chỉ có AZ-100.
Ở đây AZ-150 là hàm lượng Al + Zn = 150gram/sq.m.(giống như từ Coating Mass bên bài của bác GT)Tất nhiên,AZ-100 thì Al+Zn = 100gr/sq.m thôi.Sự khác nhau này kg ảnh hưởng đến cơ tính (cường độ vẫn đạt 550Mpa) nhưng rất khác biệt về độ chống ăn mòn hoá học.Mà tại thời điểm đó,loại trên hơn loại dưới khoảng 35USD/tấn.Một nhà xường cần khoảng 10,000sq,m tôn lợp,mà trọng lượng riêng là 3.9kg/m2 thì phần bị thuốc là bao nhiêu.[&:].
Cho nên việc giảm độ dày và phẩm cấp một tí đối với thép chế tạo vỏ xe ở VN là điều hoàn toàn dễ dàng thực hiện như chuyên gia R6 đã nói.Tất nhiên lẽ ra việc này có những người có trách nhiệm phải hiểu nhưng lại kg hiểu hoặc cố tình kg hiểu.Tại sao như thế thì AE ta cũng...không hiểu[&:][&:][&:].
Nói nôm na,lon Cocacola hay ống kem Colgate sx ở Mỹ,các bác so sánh thế nào với loại sx ở VN?Một đàng bật nắp lon ra thì thơm nức nhà,một đàng như nước đường có ga[&:]
Và cuối cùng,xin lỗi Bắp nhà ta,vì từ topic To Crowm 3.0 hoành tráng lại chuyển qua....thép tấm:D
 
Tập Lái
20/1/06
36
2
0
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Hay là bộ khuôn mà nó dập vỏ xe ở VN chúng nó đã ăn đủ ở ĐL,TL,CN rồi?????Và một khi khuôn cũ,đã mòn,thì cái khái niệm độ dày 1.0 +/- 0.2mm kia cũng vô nghĩa nốt.Còn nếu nó làm ăn đàng hoàng,chế tạo bộ khuôn mới cho nhà máy ở VN,thì việc thay đổi độ dày của chi tiết có gì phải bàn đâu
VN lấy khuôn của TW thì TW làm xe vios bằng gì
Khuôn của tô là mới , và yêu cầu là phải copy được 100 % vỏ xe TW , bởi vì ngoài vỏ của VN , thì các chi tiết khác nhập từ nước ngoài , nếu không giống TW thì xe lắp ra không đạt yêu cầu , để làm được nó mất 6 tháng dập thử , vứt đi hơn 100 vỏ xe , 20 thân xe , xe làm ra vẫn không đẹp bằng xe TW
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Em cũng thấy phê ... nghe đâu giống một bài nào đó trước đây ... Xado thì phải?![8|]

:D
 
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

...mà lạ lắm...đành rằng Toyota ở VN bị "ghét" vì cái cách nó đối sử với dân Việt mình...ấy mà cứ có topic nào nói về Toyota là y như rằng có ai đó lên nói nhứng điều "đao to búa lớn" hay "đạm chất kỹ thuật" để "chỉ ra rằng": Toyota đâu có coi thường mấy anh Việt Nam đâu, tại có mấy anh "khôn quá" cứ nói hết bài của tụi em...mần răng em sống nổi...
24.gif
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Lỡ lạc đề rùi, cho em ké tí....! ;)
Sẵn nói chuyện tôn dày tôn mỏng, nhớ lại chuyện của em cũng vừa mắc cỡ vừa tức cười...! Số là cách đây ít lâu em được nhờ đi xem giúp 1 anh bạn cần mua xe, vì quen coi xe đời cũ nên xem xe nào em cũng kết luận là xe này bị ...làm đồng lại. Tới hồi anh bạn oải wá đi mua mới trong hãng luôn thì hoá ra ... cũng vậy, thiệt là wê hết chỗ nói...![&:] Chuyện dại dột đó đúng ra em quên rồi nhưng đọc câu này của bác Cận làm em nhớ lại :
Nếu thép mỏng hơn thì dập khoẻ nhưng lỗi của nó là tạo ba-via và các biên của chi tiết hoàn thành bị cong và dợn sóng,sau khi cuốn mí thay vì thẳng và phẳng.Nhưng các vị trí này,được cuốn mí thành hình chữ L,U hay gấp sát vào nhau và đều nằm ở mặt trái của thân xe.
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

nghe các bác lìu tìu riết rồi gặp bài toàn pro kỹ thuật thế này.e đọc mà muốn toét cả mắt.
hay quá bác cận ơi.tiếp đê các bác.vấn đề này cần làm rõ ràng đấy.
 
Hạng B1
6/6/05
98
1
6
40
RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6

Trích đoạn: BMW3 FAN

Hay là bộ khuôn mà nó dập vỏ xe ở VN chúng nó đã ăn đủ ở ĐL,TL,CN rồi?????Và một khi khuôn cũ,đã mòn,thì cái khái niệm độ dày 1.0 +/- 0.2mm kia cũng vô nghĩa nốt.Còn nếu nó làm ăn đàng hoàng,chế tạo bộ khuôn mới cho nhà máy ở VN,thì việc thay đổi độ dày của chi tiết có gì phải bàn đâu
VN lấy khuôn của TW thì TW làm xe vios bằng gì
Khuôn của tô là mới , và yêu cầu là phải copy được 100 % vỏ xe TW , bởi vì ngoài vỏ của VN , thì các chi tiết khác nhập từ nước ngoài , nếu không giống TW thì xe lắp ra không đạt yêu cầu , để làm được nó mất 6 tháng dập thử , vứt đi hơn 100 vỏ xe , 20 thân xe , xe làm ra vẫn không đẹp bằng xe TW
chắc bác này kinh doanh trong ngành sắt thép đây, nhưng mà là " nhôm đồng nát " nên thầu đc số sắt thép bọn To nó làm hỏng .:D