RE: Toyota Crown VIP - 3.0 V6
@Bác Giao Thông,
Trước hết,cảm ơn bác rất,rất nhiều về đường link tra cứu về cold rolled steel sheet.Công việc của tôi thường cần tham khảo,tuy rằng lĩnh vực sử dụng...khác xa oto
.
Và càng cảm ơn bác về hình ảnh cái VIOS Đài loan.Tôi đã nhìn con Altis ĐL rồi,phần option khỏi tả[&:]
@Bác mltr6,
Nghe danh đã lâu,không ngờ R6 lại là sư phụ trong cái nghề thép tấm này.Hôm nào có vào SG cho tôi gặp tí,cảm ơn bác
Tôi đồng ý một ngàn phần trăm những điều bác nói mà tôi trích dẫn dưới đây,vì tôi đã từng gặp điều tương tự:
Trích đoạn: mltr6
Độ dày thì .... bác thích bao nhiêu nhà máy làm cho bác bao nhiêu . Lại còn dung sai âm, dương nữa chứ . Vấn đề chính là chỗ này đây bác ạ .
Mã vật liệu thì .... 1 đống . Từng chữ, từng số trong mã vật liệu đều có ý nghĩa . Chỉ cần linh động 1 tý (chuẩn cho phép) thì .... ra vấn đề .
Chúng tôi hàng năm phải nhập khoảng 200-300 tấn thép cuộn cán nguội này,về thuê cán sóng để lợp nhà xưởng.Hồi mấy năm trước thì xin quota nhập thẳng vì nó được liệt vào vật tư,thiết bị đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật để hoàn thành n/m sx của dự án công nghiệp FDI,nên thuế nhập khẩu = 0.Nhưng nay thuế suất là 15% rồi,nên tuỳ công trình cần nhiều hay ít mà nhập khẩu hay mua hàng thành phẩm của các cty Tây Tây đang làm ăn ở VN,với vật liệu gốc tương tự.
Một lần,có cty bạn,đồng hương với mấy ông chủ cty tôi sang tham khảo,và họ thích dùng loại sau
là loại cty tôi dùng nhiều)
- Material :ZACS (Zinc-Aluminium Coated Steel).
- Specification : High Tension G550Mpa (#5600kg/sq.cm).
AZ-150
- Base metal t=0.42mm.
- Total coated t=0.47mm
........
Cty bạn bảo là supplier bảo đảm 100% bằng giấy trắng mực đen rằng y chang như loại chúng tôi thường dùng,cùng môt nhà sx tên tuổi...hợp đồng ghi đúng thê.Rồi nào là chứng chỉ kiểm nghiệm ở VN.Khi nhìn vào kq kiểm định,mọi chỉ tiêu độ dày và cơ tính thì ok.Nhưng tôi kg thấy phần "Composision" tức thành phần vật liệu.Và cũng chẳng phải việc của mình,nên kg quan tâm.
Hai hôm sau,do công việc của mình,tôi đến chỗ cán sóng tôn đang lúc họ cán sóng cho cái hợp đồng kia.Tình cờ tôi nhặt được cái sticker rơi ra từ cuộn tôn đang cán trên máy.Tôi đọc thấy các chỉ tiêu như trên,chỉ có
AZ-100.
Ở đây AZ-150 là hàm lượng Al + Zn = 150gram/sq.m.(giống như từ Coating Mass bên bài của bác GT)Tất nhiên,AZ-100 thì Al+Zn = 100gr/sq.m thôi.Sự khác nhau này kg ảnh hưởng đến cơ tính (cường độ vẫn đạt 550Mpa) nhưng rất khác biệt về độ chống ăn mòn hoá học.Mà tại thời điểm đó,loại trên hơn loại dưới khoảng 35USD/tấn.Một nhà xường cần khoảng 10,000sq,m tôn lợp,mà trọng lượng riêng là 3.9kg/m2 thì phần bị thuốc là bao nhiêu.[&:].
Cho nên việc giảm độ dày và phẩm cấp một tí đối với thép chế tạo vỏ xe ở VN là điều hoàn toàn dễ dàng thực hiện như chuyên gia R6 đã nói.Tất nhiên lẽ ra việc này có những người có trách nhiệm phải hiểu nhưng lại kg hiểu hoặc cố tình kg hiểu.Tại sao như thế thì AE ta cũng...không hiểu[&:][&:][&:].
Nói nôm na,lon Cocacola hay ống kem Colgate sx ở Mỹ,các bác so sánh thế nào với loại sx ở VN?Một đàng bật nắp lon ra thì thơm nức nhà,một đàng như nước đường có ga[&:]
Và cuối cùng,xin lỗi Bắp nhà ta,vì từ topic To Crowm 3.0 hoành tráng lại chuyển qua....thép tấm