Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Hi bác!
Để tiện so sánh thì bác so sánh luôn dòng máy dầu 4X2 AT của cả hai hãng vì Trailblazer bên Thái không có số sàn. Trailblazer 2.5 AT 4X2 giá ฿ 1,379,000. Toyota Fortuner 2.4 AT 4X2 :฿ 1,419,000.
Bác chỉ mới so sánh giá bán của 2 dòng xe mà chưa có view kỹ thông số kỹ thuật. Trailblazer bên Thái khác xa Trailbllazer đang bán ở thị trường Việt Nam. Cụ thể là: Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống lật (ARP), Hệ thống kiểm soát rơ mooc khi kéo (TSC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hỗ trợ xuống dốc (HDC), Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS), Cảnh báo điểm mù, số lượng túi khí, đèn led ban ngày, ghế da - ghế nỉ ...vv.

Một vài dẫn chứng giữa 2 dòng Trailbalzer bán ra ở Thái Land và Việt Nam để các bác tham khảo, trong khi các trang bị Trên Fortuner ở Thailand và Việt Nam là tương đương nhau.
Mong các bác khách quan cho!
Bọn họ không muốn nhìn đâu bác ơi. Cái họ cần là Anti Toy, bất kể đúng sai, bất kể tất cả. Bởi vì họ cứ Anti cho sướng mồm mà thôi, họ có mua đâu, đến khi thực sự có tiền muốn mua thì họ lại mua Toy, hihi.
 
Hạng C
22/2/10
654
404
63
Giá hơi cao rồi nhưng các anh như everest cũng mệt với Phò tủn đấy
 
Hạng B2
1/9/11
150
43
28
Giá nêu trên thì cũng chỉ là giá đề xuất của Toyota thôi. Giá giao dịch thực tế còn tùy thuộc người mua thỏa thuận và chấp nhận giá nào nữa. Ví dụ hiện nay Innova E MT Toyota đề xuất 743 triệu nhưng giá giao dịch thực tế khoảng 680 - 690 triệu (nếu không lấy phụ kiện).
Khi làm giá họ nghiên cứu sức mua của thị trường, lượng tiền lưu thông, mức sẵn lòng chi của người tiêu dùng và đưa ra mức giá có lợi nhất có thể. Do vậy nếu còn người chấp nhận mua giá cao thì họ đặt giá cao thôi. Nếu mọi người đồng lòng không mua thì đố ông Toyota nào không giảm giá mà ôm hàng chôn vốn.
Cuối cùng người mua có bị ăn dày hay không thì do người mua chúng ta quyết định thôi. Theo em, hiện nay thuế NK giảm từ 30% về 0% thì giá bán của Fortuner 2.4 MT, CRV khoảng 800 - 850 triệu mới hợp lý.
Bác ơi chỉ cho em showroom với. Em cũng quan tâm nè.
 
  • Like
Reactions: Sienna-Minh
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Hi bác!
Để tiện so sánh thì bác so sánh luôn dòng máy dầu 4X2 AT của cả hai hãng vì Trailblazer bên Thái không có số sàn. Trailblazer 2.5 AT 4X2 giá ฿ 1,379,000. Toyota Fortuner 2.4 AT 4X2 :฿ 1,419,000.
Bác chỉ mới so sánh giá bán của 2 dòng xe mà chưa có view kỹ thông số kỹ thuật. Trailblazer bên Thái khác xa Trailbllazer đang bán ở thị trường Việt Nam. Cụ thể là: Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống lật (ARP), Hệ thống kiểm soát rơ mooc khi kéo (TSC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hỗ trợ xuống dốc (HDC), Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS), Cảnh báo điểm mù, số lượng túi khí, đèn led ban ngày, ghế da - ghế nỉ ...vv.

Một vài dẫn chứng giữa 2 dòng Trailbalzer bán ra ở Thái Land và Việt Nam để các bác tham khảo, trong khi các trang bị Trên Fortuner ở Thailand và Việt Nam là tương đương nhau.
Mong các bác khách quan cho!

Để khách quan như bác nói mình lấy bản có option tương đương hàng nội địa Thái nhé:

Trailblazer 2.5 VGT LTZ 4x4 AT giá ở Thái là 1,479,000 Bath, giá ở VN không quá 1,075 triệu

Fortuner 2.4G AT 4x2 AT giá ở Thái là 1,419,000 Bath, giá ở VN công bố 1,094 triệu
 
Hạng C
27/9/15
562
741
93
Bạn đúng là an-ti fan của TOY. Dù sao, thì cũng chả cản được thiên hạ mua nó, xài nó, vì nó vẫn đáp ứng số đông người dùng. Có điều một số người nói, TOY giữ giá, bảo hảnh rẻ hơn, tôi nghỉ chỉ đúng khi so với xe Đức hay Châu Âu, chứ so với xe Nhật khác thì chưa chắc.

Chẳng hạn việc giữ giá, tôi cứ lấy ví dụ mua cái Toyota Camry bản 2.5Q đi, giá ra giấy tờ chắc chừng 1,420 tỷ (tham khảo từ banxehoi.com). Trong khi Mazda 6 2.5 Premium bản cao cấp nhất ra giấy tờ khoảng 1,140 tỷ [BCOLOR=transparent](tham kh[/BCOLOR][BCOLOR=transparent]ảo t[/BCOLOR][BCOLOR=transparent]ừ banxehoi.com)[/BCOLOR]. Chênh lệch giá mua mới khoảng 280 triệu. Sau 5 năm, tôi nghĩ Camry còn khoảng 950 triệu đến 1 tỷ [BCOLOR=transparent](tham kh[/BCOLOR][BCOLOR=transparent]ảo t[/BCOLOR][BCOLOR=transparent]ừ banxehoi.com)[/BCOLOR]. Mazda 6 còn khoảng 750 triệu [BCOLOR=transparent](tham kh[/BCOLOR][BCOLOR=transparent]ảo t[/BCOLOR][BCOLOR=transparent]ừ banxehoi.com)[/BCOLOR]. Như vậy, chênh lệch giá bán xe cũ khoảng chừng 200-250 triệu. Điều đáng nói, nếu tôi lấy 280 triệu đi gửi tiết kiệm, tính lãi khoảng 7%/năm, thì tôi sẽ có thêm khoảng khoảng 120 triệu tiền lãi cho 5 năm. Như vậy, cứ cho chi phí bảo trì, bảo dưỡng mỗi năm Camry rẻ đáng kể hơn Mazda 6 đi nữa, thì chênh lệch giá bán sẽ cũ cộng với khoản tiền lãi ngân hàng sẽ thừa sức trả cho khoản chênh lệch về sửa chữa, bảo trì và bảo dưỡng đó. Tôi chưa đi 2 loại xe này đến 5 năm, chưa biết chênh lệch thế nào, nhưng chắc không thể quá 150 triệu cho 5 năm đuợc.

Kết luận, tôi chả thấy Camry thì giữ giá hơn tẹo nào? Chả thấy chi phí sử dụng xe Camry sẽ rẻ hơn Mazda 6? Tôi chả thấy giờ ai nói, đi Camry thì sang hơn xe Mazda 6. Tuy nhiên, nếu về option, cảm giác lái thì tôi tin Mazda 6 ăn đứt em Camry đó. Tôi mong chờ phản biện của các fan thánh TOY.

Bác tính sao mà lãi bank của 280 trieu trong 5 năm được những 120 trieu giữ vậy bác. với lãi suất bác ghi chỉ được 98 triệu thôi.
 
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
42
Bác tính sao mà lãi bank của 280 trieu trong 5 năm được những 120 trieu giữ vậy bác. với lãi suất bác ghi chỉ được 98 triệu thôi.
À, bạn phải cộng dồn lãi vào gốc khi đáo hạn bạn ạ. Nếu bạn gửi tiết kiệm 12 tháng, đến khi đáo hạn, bạn cộng lãi vào và hình thành gốc mới, cứ thế tính cho 5 năm. Cái này là giả định thôi, chứ thực tế không ai làm thế? Với 280 triệu, bạn buôn đất sau 5 năm có khi được tỷ bạc ấy chứ.
 
  • Like
Reactions: TAK40