Hạng B2
16/5/11
459
177
43
Giá máy xăng 1 cầu năm ngoái là 1.149, được áp dụng cho năm 2018 đã tính giảm thuế. Năm nay 1.150 tăng 1 triệu là do lạm phát, còn opt tăng thêm là để tri ân khách hàng đã chờ đợi hơn nửa năm. Hehe
 
Tập Lái
2/8/17
47
88
18
33
bản máy đầu at 1 cầu k có ga tự động , đề nổ nút bấm , và điều hòa auto .... hix phí quá
 
  • Like
Reactions: phandong_1981
Tập Lái
3/4/17
22
20
3
33
Ái chà căng quá các bác ạ, tình hình là em mới hỏi lại mấy đại lý có chỗ báo giá như trên, và còn + thêm 8.000.000 đ cho phiên bản màu trắng ngọc trai nữa........ Ôi thôi em té đây, qua mua Innova thôi. Hãy là người tiêu dùng thông minh nhé các bác
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Thế mới biết Toy còn hiểu NTD Việt nam hơn chính người Việt. Trong khi các hãng xe khác cố gắng giảm giá bán để cạnh tranh với Toy thì Toy lại điềm nhiên nâng giá. Tại sao họ lại có thể làm đc như thế!? Bởi vì.

Toy có thể lượng hóa được tình yêu của người VN dành cho Toy thành tiền, 200tr.

Toy có thể tính toán đc số lượng xe trung bình tối đa có thể thông quan hàng tháng 500-700 xe. Với lượng này, nếu Toy mà ko bán giá cao thì đại lý nó cũng làm hết phần thặng dư (ép khách lấy thêm đồ khi mua xe).

Tóm lại NTD và các hãng xe khác lại thua Toy thêm lần nữa.
Ăn thua gì ở đây, họ có hàng, họ định giá bán. KH có tiền, họ quyết định mua thì họ mua, ăn thua gì ở đây? Chỉ có bác và vài anti Toy khác là cay cú thôi (mà chẳng hiểu vì sao các bác lại cay cú?) Toy có ăn đồng bạc nào của bác không? Bác không thích thì đừng mua, cay cú làm gì cho khổ vậy?
Thị trường có cái lý của nó, và thị trường không quan tâm bác hay các anti khác nghĩ gì, đừng cố tỏ ra thông minh hơn thị trường, bởi vì không ai có thể làm được điều đó. Càng cố tỏ ra mình thông minh hơn thị trường thì càng chứng tỏ sự yếu kém của bản thân mình. Thị trường như nước chảy, gió thổi, kẻ thông minh là người biết nương theo thị trường, một số khác thì chọn cách chống lại, nước chảy về đâu, nó có cái lý của nó, nó không quan tâm suy nghĩ của bất kỳ ai.
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Giá máy xăng 1 cầu năm ngoái là 1.149, được áp dụng cho năm 2018 đã tính giảm thuế. Năm nay 1.150 tăng 1 triệu là do lạm phát, còn opt tăng thêm là để tri ân khách hàng đã chờ đợi hơn nửa năm. Hehe
Xe máy xăng một cầu không có nhiều nâng cấp lắm bác, nâng cấp phanh đĩa sau và thêm túi khí thôi ạ. Nên tăng giá ít.
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Bác cho xin trích dẫn, nếu ko bác là dư luận viên của toy
Dạ các bài báo đăng từ đầu năm 2017 nên giờ tìm lại cũng hơi cực. Để em tìm ra được gửi bác trích dẫn. Em không biết dư luận viên là gì nhưng em là sales bán xe Toyota luôn bác ạ nên chắc còn hơn cả dư luận viên ấy chứ. :)
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Để khách quan như bác nói mình lấy bản có option tương đương hàng nội địa Thái nhé:

Trailblazer 2.5 VGT LTZ 4x4 AT giá ở Thái là 1,479,000 Bath, giá ở VN không quá 1,075 triệu

Fortuner 2.4G AT 4x2 AT giá ở Thái là 1,419,000 Bath, giá ở VN công bố 1,094 triệu
Tất nhiên là bảng Trailblazer 2.5 VGT LTZ bên Thái cũng không giống hoàn toàn ở Việt Nam. Tuy nhiên khác biệt không nhiều nên có thể lấy ra so sánh được.
Như bác thấy đấy khi bác so sánh như lần này thì sự khác biệt là không nhiều so với lần so sánh trước của bác
(1,479,000 -1,419.000 = 60.000) x 680 = 40.800.000 vnđ cộng với 1094 -1075 =19 tr vậy tổng chênh lệch khoản 60 tr.
Như vậy ở đây các bác có thể thấy Trailblazer đang bán giá gần bằng bên Thailand (1,479,000 x 680 = 1,005,700,000) chênh lệch có 75tr. Với 75tr làm sao đủ chi phí vận chuyển, nhập khẩu, lưu kho, kiểm định, lợi nhuận ... Nhưng Chevrolet vẫn bán giá đó vì sao?
Trailblazer là một mẫu xe mới, lần đầu tiên thâm nhập thị trường thì phải hy sinh lợi nhuận để đánh thị phần.
Còn Fortuner đang là mẫu xe dẫn đầu thị trường, tất nhiên bán ra phải có lợi nhuận, trong đó có một phần chi phí bù chênh lệch thuế cho năm 2017.
Khi xây dựng chính sách giá ở tầm vĩ mô, các hãng xe phải cân nhắc rất kỹ, không thể muốn đưa ra giá thế nào cũng được. Bởi vì chỉ một sai lầm nhỏ cũng gây ra hậu quả rất lớn.
Đây là một số phân tích dựa trên kiến thức hạn hẹp của em. Xin các bác cho ý kiến.
 
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Tất nhiên là bảng Trailblazer 2.5 VGT LTZ bên Thái cũng không giống hoàn toàn ở Việt Nam. Tuy nhiên khác biệt không nhiều nên có thể lấy ra so sánh được.
Như bác thấy đấy khi bác so sánh như lần này thì sự khác biệt là không nhiều so với lần so sánh trước của bác
(1,479,000 -1,419.000 = 60.000) x 680 = 40.800.000 vnđ cộng với 1094 -1075 =19 tr vậy tổng chênh lệch khoản 60 tr.
Như vậy ở đây các bác có thể thấy Trailblazer đang bán giá gần bằng bên Thailand (1,479,000 x 680 = 1,005,700,000) chênh lệch có 75tr. Với 75tr làm sao đủ chi phí vận chuyển, nhập khẩu, lưu kho, kiểm định, lợi nhuận ... Nhưng Chevrolet vẫn bán giá đó vì sao?
Trailblazer là một mẫu xe mới, lần đầu tiên thâm nhập thị trường thì phải hy sinh lợi nhuận để đánh thị phần.
Còn Fortuner đang là mẫu xe dẫn đầu thị trường, tất nhiên bán ra phải có lợi nhuận, trong đó có một phần chi phí bù chênh lệch thuế cho năm 2017.
Khi xây dựng chính sách giá ở tầm vĩ mô, các hãng xe phải cân nhắc rất kỹ, không thể muốn đưa ra giá thế nào cũng được. Bởi vì chỉ một sai lầm nhỏ cũng gây ra hậu quả rất lớn.
Đây là một số phân tích dựa trên kiến thức hạn hẹp của em. Xin các bác cho ý kiến.

Bác nói vậy là lại hiểu sai. Giá bán ở VN phụ thuộc vào giá nhập CIF khi về đến VN và các chính sách thuế và phí của VN, giá nhập này lại phụ thuộc vào giá xuất xưởng ở nhà máy bên Thái. Còn giá bán bên Thái lại phụ thuộc vào giá xuất xưởng tại Thái và chính sách thuế và phí ở bên Thái.

Đó là chưa đề cập đến việc, giá 1,075 là giá của bản 2.8 cao cấp hơn bản 2.5 2 cầu, và theo như dự đoán chưa có thông tin chính xác thì giá bản 2.5 LTZ 2 cầu sẽ rơi vào khoảng 1 tỷ. Và cứ cho là giá bản 2.5 LTZ sẽ bằng bản 2.8 đi thì Chevrolet nhập về VN không mất các chi phí như Toy nhập Fortuner?

Bác không có cơ sở để khẳng định được với 75tr chênh lệch như nêu ra ở trên có đủ cho chi phí vận chuyển, lưu kho hay kiểm định và cũng không có cơ sở để nói rằng Chevrolet đang phải hi sinh lợi nhuận để giành lấy thị trường.

Còn nói về giá bán thì tuân theo quy luật cung cầu, Toy nó có quyền thích bán nhiêu là chuyện của nó, ai thấy thích và có đủ tiền thì cứ mua. Cầu vượt cung thì giá còn tăng và ngược lại. Tôi chỉ đưa ra thông tin thực tế, những ai đọc được thì tùy họ đọc hiểu và suy nghĩ.
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Bác nói vậy là lại hiểu sai. Giá bán ở VN phụ thuộc vào giá nhập CIF khi về đến VN và các chính sách thuế và phí của VN, giá nhập này lại phụ thuộc vào giá xuất xưởng ở nhà máy bên Thái. Còn giá bán bên Thái lại phụ thuộc vào giá xuất xưởng tại Thái và chính sách thuế và phí ở bên Thái.

Đó là chưa đề cập đến việc, giá 1,075 là giá của bản 2.8 cao cấp hơn bản 2.5 2 cầu, và theo như dự đoán chưa có thông tin chính xác thì giá bản 2.5 LTZ 2 cầu sẽ rơi vào khoảng 1 tỷ. Và cứ cho là giá bản 2.5 LTZ sẽ bằng bản 2.8 đi thì Chevrolet nhập về VN không mất các chi phí như Toy nhập Fortuner?

Bác không có cơ sở để khẳng định được với 75tr chênh lệch như nêu ra ở trên có đủ cho chi phí vận chuyển, lưu kho hay kiểm định và cũng không có cơ sở để nói rằng Chevrolet đang phải hi sinh lợi nhuận để giành lấy thị trường.

Còn nói về giá bán thì tuân theo quy luật cung cầu, Toy nó có quyền thích bán nhiêu là chuyện của nó, ai thấy thích và có đủ tiền thì cứ mua. Cầu vượt cung thì giá còn tăng và ngược lại. Tôi chỉ đưa ra thông tin thực tế, những ai đọc được thì tùy họ đọc hiểu và suy nghĩ.
Vâng, em cũng chỉ so sánh giá bán thôi chứ đâu có so sánh giá gì khác, giá CIF hay chi phí thì mình đâu biết được.
Cũng giống như bác em cũng chỉ đưa ra quan điểm cá nhân em thôi và các con số thực tế theo cách hiểu của em. Còn mọi người hiểu như thế nào thì đúng là còn tùy mỗi người thôi. :)