Một lần nửa, đề nghị anh em quay lại câu hỏi chính của bác chủ: FT hay bị lỗi vặt gì?
Hay là FT không có lỗi gì đáng để bàn nên các bác toàn tranh luận chuyện đâu đâu ấy
Kết lại thế này nè bác :
Vâng, trả lời câu hỏi của Bác chủ thớt:
Fortuner và cả Innova không có lỗi vặt gì hết. Chỉ đảm bảo các nhu cầu tối thiểu cho em nó là xăng, nhớt, nước đầy đủ là em nó đưa ta đi đến nơi về đến chốn thôi.
Fortuner là xe vốn bền bỉ không hỏng vặt của toyota (có thể do chẳng được trang bị gì nên chẳng có gì để hỏng, máy công nghệ cũ 2,7 lít mà công xuất yếu xìu và hao xăng).
Ngoài ra có thể nêu ra cái không gọi là "hỏng vặt" khi xe này cao dễ lật (không có cân bằng điện tử) và đã được mệnh danh là "vua lật" (hay còn còn là xe chạy bằng lưng).
Vụ túi khí của xe này không bung thì cũng có thể nêu ra nhưng nó là lỗi chung của Toyota Việt nam :
"Năm 2014, Toyota Việt Nam cho biết, ở Việt Nam, có 42.772 xe Innova và Fortuner bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí, trong đó 40.241 xe Innova được sản xuất từ ngày 7-1-2006 đến ngày 19-1-2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 1-2-2009 đến ngày 19-1-2010. Toyota Việt Nam thừa nhận, lỗi kỹ thuật này có thể dẫn đến việc túi khí không bung ra khi gặp va chạm và hãng đã báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam để triệu hồi, kiểm tra và thay thế. Cuối tháng 8-2015, Toyota Việt Nam cũng ra thông báo triệu hồi gần 4.000 xe Corolla nhập khẩu chính hãng và Vios sản xuất trong nước bởi lỗi túi khí.
Tuy nhiên, có một thực tế là việc tiến hành triệu hồi xe lỗi tại Việt Nam thường được tiến hành chậm hơn các nước hoặc thiếu minh bạch, công khai, khách hàng có khi không được thông báo nên tỷ lệ xe triệu hồi còn rất ít. Ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: Theo quy trình, các công ty sẽ rà soát lại toàn bộ số xe trong diện phải triệu hồi, đồng thời lên danh sách số xe phải sửa chữa các lỗi kỹ thuật về cục. Qua kiểm tra, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để khuyến cáo người tiêu dùng đưa xe đến hệ thống đại lý của hãng xe để kiểm tra và khắc phục lỗi nhằm tránh rủi ro không đáng có. Toàn bộ hoạt động kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ được thực hiện miễn phí. Tuy nhiên theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các chương trình triệu hồi có số lượng xe lỗi lên đến hàng trăm nghìn chiếc nhưng tỷ lệ xe được triệu hồi thực tế chỉ 10-20%."
http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/6...-tin-bao-dam-quyen-loi-khach-hang/387988.html
Chỉnh sửa cuối: