Tập Lái
25/11/15
44
26
18
39
Bạn hiểu chưa đúng hoàn toàn.
Trọng tâm của xe không hẳn là chiều cao của gầm hay nóc xe so với mặt đường mà còn liên quan đến cách đặt máy, sát xi sao cho tốt nhất để trọng tâm thực nó thấp. Xác định trọng tâm thế nào thì tham khảo lại kiến thức về hình bình hành lực kiến thức cấp 2. Hơn nữa phải đảm bảo phân phối trọng tâm đều giữa các bánh.
Trong xe Nhật có Subaru dùng động cơ Boxer nên trọng tâm của máy xe và xe bao giờ cũng thấp hơn só với các hãng khác cùng phân khúc. Subaru thành công trong các xe thể thao vì thế.
Trong phân khúc của Fortuner có cạnh tranh trực tiếp là Pajero Sport. Nhìn bên ngoài hai xe khá tương đồng về chiều cao, kích thước và cũng không có VSC nhưng khả năng cân bằng của PajeroSport so với Fortuner hơn hẳn đó là do trọng tâm xe đặt hợp lý kết hợp với hệ thống giảm xóc triệt tiêu được sự lắc của xe và cộng hưởng lắc nên hầu như chưa thấy xe nào bị lật.
Lên cao tốc đã nhiều xe Pajero Sport chạy lên đến 160 đặc biệt trong chuyến đi Tây tạng có xe lên đến trên 180 nhưng Fortuner trên cao tốc ít xe nào dám chạy quá 100. Có lẽ vì xe bồng bềnh. Ai đã cầm lái cả 2 loại xe sẽ thấy rõ.
Yêu thì yêu thật nhưng nên tỉnh táo các bạn ạ.
Em thấy câu trả lời này của bác hay và chuẩn khoa học
 
  • Like
Reactions: vuhuuminhhoang
Bác này cãi cùn gớm!

Nghe cách nói của a giống cách nói chuyện của những người ngoan cố quá. Thoy fotun cũng như bao xe khác. Và cực kì bền a nhé
Tôi không biết nên tôi hỏi, các bác biết thì trả lời giúp tôi, còn nếu không biết thì ngồi hóng như tôi cớ sao lại nói tôi cùn và ngoan cố.
 
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
Bạn hiểu chưa đúng hoàn toàn.
Trọng tâm của xe không hẳn là chiều cao của gầm hay nóc xe so với mặt đường mà còn liên quan đến cách đặt máy, sát xi sao cho tốt nhất để trọng tâm thực nó thấp. Xác định trọng tâm thế nào thì tham khảo lại kiến thức về hình bình hành lực kiến thức cấp 2. Hơn nữa phải đảm bảo phân phối trọng tâm đều giữa các bánh.
Trong xe Nhật có Subaru dùng động cơ Boxer nên trọng tâm của máy xe và xe bao giờ cũng thấp hơn só với các hãng khác cùng phân khúc. Subaru thành công trong các xe thể thao vì thế.
Trong phân khúc của Fortuner có cạnh tranh trực tiếp là Pajero Sport. Nhìn bên ngoài hai xe khá tương đồng về chiều cao, kích thước và cũng không có VSC nhưng khả năng cân bằng của PajeroSport so với Fortuner hơn hẳn đó là do trọng tâm xe đặt hợp lý kết hợp với hệ thống giảm xóc triệt tiêu được sự lắc của xe và cộng hưởng lắc nên hầu như chưa thấy xe nào bị lật.
Lên cao tốc đã nhiều xe Pajero Sport chạy lên đến 160 đặc biệt trong chuyến đi Tây tạng có xe lên đến trên 180 nhưng Fortuner trên cao tốc ít xe nào dám chạy quá 100. Có lẽ vì xe bồng bềnh. Ai đã cầm lái cả 2 loại xe sẽ thấy rõ.
Yêu thì yêu thật nhưng nên tỉnh táo các bạn ạ.
Xác định trọng tâm ô tô thì kiến thức đại học chuyên nghành ô tô mới được học bác :D Có 3 cách xác định bằng thực nghiệm theo chiều dọc, chiều ngang và chiều cao.
 
Tập Lái
24/3/15
43
79
18
Ho Chi Minh City, Vietnam
Đã đọc hết. Thật là gay cấn =)). Tóm lại đã chạy e FT này rồi và thiệt sự không có chút cảm tình, mấy bác fan To thông cảm tính em ăn ngay nói thẳng. Tầm đó e thà đi xe Hàn nó còn an toàn hơn.
P/s: Em là thanh niên đi Yaris
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
36
Sao lại vãi Bác? Một bài test kỹ thuật như moose test thì phải hiểu đúng nghĩa đen chứ có nghĩa bóng gì trong đó nữa?

Bác có kết quả bài test nào đối với Fortuner không? Đưa lên đây rồi ta bàn tiếp. Căn cứ vào đâu Bác khẳng định Fortuner sẽ lộn một vòng?

Trong khi chờ đợi, mời các Bác xe clip này cho vui:
đi thế công nông nó cũng không lật đc, vấn đề là Phò tủn cắt giảm option cân bằng điện tử và cái option đó không phải để làm cảnh và người nghĩ ra nó không phải thằng ngu, chẳng vì thế mà không một con Lexus nào trên đất Mỹ thiếu option đấy cả.
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
36
thằng cha #nguyenanhson đó chuyên đi la liếm khắp box Toy được dịp là bu vào chê bai các kiểu mình để ý lâu rồi nên không lạ gì, nói về lật xe thì do tài chạy ngu là lật chứ đừng đổ lỗi cho cái xe, trong khi mấy thằng xe khác như Everest lật ầm ầm thì không ai nói gì trong khi Fortuner hễ có gì là mấy thành phần không ra gì bu vào phân tích các kiểu, do anh Fortuner nhà ta hot quá nên các thánh đó GATO đó mà :D
Everest đời cũ thì cũng cùi cả thôi, làm gì có cân bằng điện tử chả lật, đổ tại chạy ngu thế bọn Lexus óc chó hay sao mà nó lắp hết hệ thống cân bằng điện tử vào xe hả.