Hạng B2
7/3/16
225
263
63
1. Đừng chỉ so sánh mã lực tại vòng tua công bố vì thực tế có mấy ai chạy ở vòng tua này. Muốn so sánh về hp và torque thì phải dùng biểu đồ để xem điểm sweet point hơn kém nhau như thế nào. Cái này phải tìm hiểu về tune máy.
2. Máy 1TR-FE nhưng single VVT-i và dual VTT-i là sự thay đổi lớn (cái biểu đồ ở số 1 sẽ thể hiện). Đây được xem như nâng cấp lớn. Từ chỉ kiểm soát thời gian hút đến kiểm soát thời gian hút và xả. Dual VVT-i thì phải thay đổi ECU chứ không phải chỉ lập trình lại.
Nói tóm lại thì vẫn là cục máy đời trước (và trước trước nữa) cải tiến lại van VVTi gì đó đúng không?
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng D
7/9/14
3.500
5.700
113
44
Sài Gòn
Cách âm tốt hơn, khung gầm chắc hơn, nhiều đồ chơi hơn – Đó là những gì mà em cảm nhận được khi được lái thử Innova trên cả 3 phiên bản. Đặc biệt ấn tượng đối với phiên bản V được đầu tư nhiều hơn về tiện nghi & công nghệ an toàn.[pagebreak][/pagebreak]​
Giữa tháng rồi, em có dịp được tham gia chương trình thử xe Toyota Innova 2016 tại Quy Nhơn. Tại đây em được dịp tiếp xúc với cả tất cả phiên bản và có một số nhận xét chung chung như sau về cả 3 phiên bản này. Do chỉ được lái và cảm nhận trong thời gian ngắn nên có thể một vài điểm còn chưa rõ ràng, nhờ các bác góp ý thêm.​
Innova E:
Đây là phiên bản thấp nhất của nhà Innova 2016. Ngoại hình có vài điểm phân biệt như đèn pha Halogen, mâm xe 16, còn lại giống với 2 phiên bản cao cấp.​
Bên trong hơi bình dân với ghế nỉ, điều hoà chỉnh cơm, đầu CD đơn giản. Mặt đồng hồ odo trông giống đồ chơi, thậm chí em thấy còn xấu hơn Innova bản cũ.​
Cần số được “cắt” ngắn hơn đời trước, nhìn giống xe du lịch hơn, nhưng thiết kế đơn điệu toàn nhựa.​
Ấn tượng nhất của em là ở cái chỗ chỉnh điều hoà này. Không hiểu sao Toyota lại sử dụng mấy núm xoay từ thời 90 thế này, trong khi bản cũ đã có thiết kế nút xoay kiểu hiện đại hơn từ lâu.​
Vì sử dụng động cơ cũ nên vận hành Innova không có nhiều khác biệt so với đời cũ. Vẫn là tiếng ù ù đặc trưng của bản số sàn khi đạp ga. Một ưu điểm có thể kể đến là xe có 2 chế độ ECO và POWER. Tuy nhiên theo em nghĩ đã chạy số sàn thì 2 chế độ này có vẻ hơi dư thừa.​
Cách âm trên bản E không được tốt như 2 bản G và V, tương đương Innova cũ. Theo đại diện TMV giải thích đây là bản tiêu chuẩn nên không có nhiều tấm cách âm dưới sàn xe như bản G và V.​
Nhìn chung bản E này chỉ phù hợp cho các bác chạy xe kinh doanh và dịch vụ, taxi.​
Innova G:
Trang bị khá hơn so với bản E. Tuy nhiên ghế ngồi vẫn bọc nỉ và có màu nâu. Ở bản này thì xe đã có điều hoà tự động. Nhưng vô lăng của xe vẫn không được bọc da, mặc dù có tích hợp các nút bấm cho hệ thống giải trí.​
Ở bản G này thì điều hoà cho hai hàng ghế sau có cơ cấu điều khiển hiện đại hơn bản E. Đặc biệt xe có đèn LED theo kiểu Ambient Light rất hiện đại và đẹp, em đã được dịp thử vào ban đêm, các bác có thể xem hình dưới:​
Hệ thống cách âm và khung gầm trên bản G này có khác biệt rõ ràng so với bản E. Xe vận hành êm ái hơn, yên tĩnh hơn nhiều. Innova G xử lý các ổ gà khi vào đường xấu êm dịu và đầm chắc hơn hẳn so với thế hệ cũ.​
Tuy cách âm rất tốt nhưng Innova G vẫn để lọt âm thanh động cơ vào cabin khá rõ, nhất là mỗi khi người lái đạp ga tăng tốc. Có lẽ đây đã là đặc trưng của dòng động cơ này.​
Một điểm khác em thích ở Innova mới là vô chính xác hơn hẳn thế hệ cũ, chỉ cần nhích nhẹ là xe đã chuyển hướng. Điều này giúp cho việc điều khiển xe linh hoạt hơn hẳn, cảm giác không còn độ rơ như trước nữa. Hơi tiếc là xe vẫn sử dụng trợ lực thuỷ lực chứ chưa được nâng cấp trợ lực điện.​
Động cơ 2.0 cho một chiếc xe lớn như Innova thì chắc chúng ta cũng không thể đòi hỏi nhiều về sức mạnh tăng tốc của chiếc MPV này. Khi leo đèo dốc cần phải chuyển sang chế độ POWER để xe phát huy hết lực kéo của nó, nếu không sẽ khá ỳ ạch. Bù lại khi đi chế độ ECO thì xe sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với thế hệ cũ.​
Hộp số 6 cấp của xe vận hành khá ổn. Ở điều kiện đường tốt thì xe chuyển số ở mức khoảng 2.000 vòng/ phút. Nhưng khi leo dốc và cần tăng tốc nhanh thì xe kéo lên vòng tua 3-4.000 vòng/ phút là bình thường. Với hộp số này có cảm giác xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng hồ báo đi đường trường khoảng 8 lít/ 100 km.​
Em cũng có dịp ngồi thử hàng ghế thứ hai và thấy rằng không gian ở đây rất tốt, rộng rãi cho một người cao khoảng 1,73 m như em. Đây cũng là thế mạnh vốn có của Toyota Innova rồi.​
Innova V:
Trang bị động cơ cũng như khả năng vận hành của phiên bản V sẽ không có gì khác biệt so với bản G. Còn đối với ngoại hình xe V có mâm đúc 17 inch là điểm dễ phân biệt nhất ở bên ngoài so với phiên bản G và chỉ 16 inch. Ngoài ra đèn pha của xe là loại LED Projector, cho ánh sáng trắng vào ban đêm khá hiện đại.​
Bên trong, Toyota Innova V có nhiều điểm đặc biệt hơn, có cảm giác xe sang trọng hơn. Nhờ các chi tiết như vô lăng bọc da & ốp gỗ, mặt táp lô cũng sáng sủa hơn với các đường chỉ mạ chrome & ốp gỗ ở các cánh cửa. Các ghế ngồi cũng được bọc da màu nâu thời thượng, chất liệu khá mềm mại và ngồi cảm giác mát lưng.​
Hệ thống giải trí cao cấp hơn với đầu đọc DVD chính hãng. Theo đại diện TMV thì đây là trang bị đang được phát triển riêng cho xe Toyota tại thị trường Việt Nam. Các khác hàng sử dụng xe Toyota trước đây có thể đặt mua phụ kiện này với giá khoảng 18 triệu đồng. Cảm nhận thực tế cho thấy xe có hệ điều hành tốt, cảm ứng rất nhạy, cảm giác xài rất “xịn”.​
Với phiên bản V thì ghế lái có chức năng chỉnh điện, điều hoà tự động nhưng chỉ có 1 vùng, đèn trần dạng LED, có thêm nút bấm khởi động start/ stop, chìa khoá thông minh. Nhìn chung các trang bị cho cảm giác chất lượng hơn hẳn so với hai phiên bản E và G.​
Ở phía sau, Innova V chỉ được bố trí 2 nghế ngồi tách rời cho hàng ghế giữa. Hai ghế này có thể trượt lên xuống tạo không gian cho hàng ghế 3, có tựa tay ở giữa giúp cho hành khách thoải mái hơn cho hành trình dài. Phía sau 2 ghế trước còn có 1 bàn xếp gấp có thể để laptop làm việc.​
Tính chất “VIP” của hàng ghế sau còn được thể hiện qua việc người ngồi sau có thể chủ động trượt ghế phụ phía trước tới hoặc lui để tạo thêm không gian, thông qua một lẫy được thiết kế sẵn ở lưng ghế trước. Tương tự như nút bấm điện trên xe Camry vậy.​
Hàng ghế thứ 3 là ưu điểm mà hiếm có mẫu xe nào có thể đọ lại Innova trong cùng phân khúc. Một người lớn trưởng thành có thể ngồi thoải mái ở khu vực này mà không có than phiền gì. Khi ngồi đủ 3 hàng ghế thì khoang hành lý phía sau của Toyota Innova cũng còn dư khá nhiều chỗ, rộng hơn hẳn so với thế hệ cũ.​
Cái hay chung của cả 3 phiên bản là đều được trang bị rất nhiều khu vực để đồ, để ly và các thứ linh tinh. Các hộc đựng đồ được bố trí khắp xe, phát huy thế mạnh là một chiếc MPV chuyên đi xa và chở nhiều người.​
Kết luận : chạy cũng được !
Ngoài phiên bản E chỉ phù hợp cho mục đích kinh doanh dịch vụ mà em không đánh giá cao, thì 2 phiên bản G và V được cải tiến khá nhiều về cách âm và khung gầm, giúp cho việc điều khiển Innova trở nên êm ái và thích thú hơn trước. Đối với nhu cầu đơn giản về một chiếc xe phục vụ gia đình “Ăn chắc mặc bền” thì Innova 2016 cũng phần nào đáp ứng được tiêu chí này.​
Đối với cá nhân em là một người không quá quan trọng về thương hiệu, nếu có 1 tỷ trong tay mà phải chọn một chiếc xe 7 chỗ thì em sẽ chọn Kia Sorento máy dầu bản Full. Nhiều khi còn dư tiền để độ xe nữa :D Tuy nhiên đối với những khách hàng quan tâm đến gia đình và muốn có một lựa chọn an toàn, Innova 2016 – nhất là phiên bản V chắc chắn cũng là lựa chọn tốt và phù hợp.

Kết câu cuối! troll dã man nhen! :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Tập Lái
12/8/16
35
29
18
47
Trưa mai mình đi bấm số em ỉn V hy vọng bấm số đẹp :3dchientrung:
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Nói tóm lại thì vẫn là cục máy đời trước (và trước trước nữa) cải tiến lại van VVTi gì đó đúng không?

Nếu xem cái máy không bao gồm ECU và bộ gear điều khiển VVT-i thì đúng là cục máy cũ ạ. Chính xác luôn ạ.
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Lùng bùng lổ tai quá , tùm lại cái máy nâng cấp này có ngon không bác , em mở cái capo của ỉn lên nhìn cái khoang máy bố trí loằng ngoằng là thấy chán òi

Ngon hơn là cái chắc bác ạ. Dual VVT-i ngày xưa chỉ thửa cho Lexus là bác hiểu rồi đấy.
 
Hạng C
6/6/16
653
873
93
Bác nói bác chủ, còn bác thì cũng y vậy ở đoạn kết, bài nào có Toy mà bác k vào đâm thọc một tí, k tèo thì cũng sạt nghiệp. Bác đi rửa xe gặp mấy anh tài xế dịch vụ... là mấy anh vậy bác?? 3 hay 4??

Bác anti-Korea này cũng quởn ghê! Cứ thích móc cái chủ đề người ta ghi chú là "Klq" nghĩa là chém gió. Bị người ta cho lên dĩa hoài nên ấm ức lắm hả?
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Bác anti-Korea này cũng quởn ghê! Cứ thích móc cái chủ đề người ta ghi chú là "Klq" nghĩa là chém gió. Bị người ta cho lên dĩa hoài nên ấm ức lắm hả?

Hề hề chóc nào lên đây ma k chém bác.. còn lên đĩa là sao bác, nói kiểu mất dại hay nói điên rồi nghĩ mình đã chơi khăm được người khác hả bác :)
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Sau này nói chuyện bác anti-Korea nhớ đưa số liệu ở Việt Nam nhé.... Chứ mang mấy xa xăm vào dẫn chứng nghe buồn cười lắm!

Ít nhiều thì nó cũng ở cái thị trường ĐNÁ dùng chung khung gầm bác, xe SX tại VN được hân hạnh đánh giá chắc chỉ mới có 2 con người có nhiều iot mới mua i10 nhập Ấp 1* và morning thần thánh độn sổ 0* thôi bác.
Cũng hy vọng thằng này nó lấy con chưa hết bảo hành đã đổi tên đem quánh cái giá xem được mấy sao bác :)
 
Hạng C
6/6/16
653
873
93
Ít nhiều thì nó cũng ở cái thị trường ĐNÁ dùng chung khung gầm bác, xe SX tại VN được hân hạnh đánh giá chắc chỉ mới có 2 con người có nhiều iot mới mua i10 nhập Ấp 1* và morning thần thánh độn sổ 0* thôi bác.
Cũng hy vọng thằng này nó lấy con chưa hết bảo hành đã đổi tên đem quánh cái giá xem được mấy sao bác :)

Sao ko bao giờ nghe bác khen Chevrolet Spark đạt tiêu chuẩn an toàn 5* ở ngay thị trường Mỹ nhểy?!
 
  • Like
Reactions: Latumi