Về vn sống rồi cafe vỉa hè mình giải thích cho bácCám ơn 2 bác,
Ở Mỹ thì tuỳ vào tiểu bang, ở EU thì tuỳ vào quốc gia.
Và dỉ nhiên khi hoàn thành bất cứ món đồ gì đều có thuế trong đó (điện, nước, vật tư, nhiên liệu, nhân công, nhập ...), và sau khi thành giá thì người mua sẽ chịu thuế cuối cùng
Ngay cả bảo hiểm trước khi đến tay người dùng là điều hiển nhiên
Do đó điều em thắc mắc là trước khi đến tay người dùng thì món đồ đó vẩn rẽ hơn VN mình, ngay cả chưa tính thuế (đừng nói đến thêm thuế cuối cùng vào) nói về mãng xe cộ (và có thể BĐS)
Em không bàn đến thuế tiêu thụ đặc biệt như các bác bàn ở trên, vì tiêu thụ đặc biệt là người tiêu dùng phải trã, tức là khâu cuối cùng
Em không tính kiểu % trên tiền lương đầu người trung bình ...là chuyện khác, Đồng ý ở VN tô phở 50K vnđ mà ở nước ngoài có thể là 15$, rất bình thường so với thu nhập
Xăng cũng vậy ở VN 25K/L so với 50K/L thì dỉ nhiên không so sánh được qua thu nhập đầu người. Thắc mắc của em là xe đã có thuế và lăn bánh ở nước ngoài còn rẽ hơn xe chưa đánh thuế như ở VN mà thôi. ý là thế ... Cám ơn các bác nhiều
Mình để ý hình như từ sau Tết tới giờ chủ đề mua xe "kèm lạc" sôi nổi trên báo quá, trong khi cái này đâu có mới đâu nhỉ? Ko lẽ từ xưa tới giờ ở VN mua xe mới toàn đúng giá niêm yết hả mấy anh?
Có 1 điều an ủi là giá xe gốc ở VN cao rồi, nên "lạc" thì cũng chỉ bằng % nhỏ của 1 chiếc xe. Chứ như bên kia mà "lạc" tới 30%, 50% hay hơn nữa chắc khóc khô nước mắt.
Có 1 điều an ủi là giá xe gốc ở VN cao rồi, nên "lạc" thì cũng chỉ bằng % nhỏ của 1 chiếc xe. Chứ như bên kia mà "lạc" tới 30%, 50% hay hơn nữa chắc khóc khô nước mắt.
Cha Háng xòm vừa mua con Teloz, mình qua nghía thì thấy sao nó mất cân đối quá, xe dài ngoằng mà dẹp lép.
Đúng anh em thấy xấu quắc luôn dài hẹp và dẹp lépCha Háng xòm vừa mua con Teloz, mình qua nghía thì thấy sao nó mất cân đối quá, xe dài ngoằng mà dẹp lép.
Mấy con siêu xe cũng dài và dẹp lépĐúng anh em thấy xấu quắc luôn dài hẹp và dẹp lép
Đại lý mua xe của nhà máy ko được trả giá, nhà máy bán giá sao đại lý mua lại vậy, xe chưa về đến kho đã thanh toán đủ cho nhà máy.
Về đến đại lý một mớ chi phí, chưa kể xe bán ế phải giảm giá bán, thâm chí dưới giá vốn
Thị trường do cung cầu quyết định từng thời điểm, đại lý cũng là kinh doanh tối ưu hoá lợi nhuận từng thời điểm dựa trên nhu cầu cung và cầu.
Một chiếc xe margin tầm 5.5%, ví dụ cái xe giá niêm yết 1 tỷ lợi nhuận gộp đại lý tầm 55 củ. Bình thường bán 100 xe/tháng giảm giá nầy nọ lãi gộp bình quân còn 25 củ thì ln gộp tầm 2.5 tỷ kham một mớ cp như mặt bằng, lãi vay, khấu hao, lương bổng… chưa kể mấy tháng đóng cửa vì dịch thì đại lý cũng gồng mình ra chịu chi phí.
Giờ nguồn cung sụt giảm, thì việc gia tăng thêm lợi nhuận trên từng xe để tối ưu hoá lãi gộp thì cũng bình thường trong kinh doanh, bất cưa ngành nghề nào cũng vậy thôi chẳng riêng gì xe khi theo qui luật cung và cầu.
Quan trọng làm sao cho đàng quàng, phải thoả thuận trước, thuận mua vừa bán thì xáp tới thôi.
Hiển nhiênNgười tiêu dùng thì chỉ quan tâm giá niêm yết và khuyến mãi, dịch vụ kèm theo thôi anh. Chứ đâu ai quan tâm tình hình kinh doanh của đại lý ntn
Chứ bán cái bơm hơi 19tr thì bố láo thật
Lại đổ thừa cho vợCú lắm mà 3 năm trc cũng nhắm mắt đưa chưn vì vk ưng
Dốt nhất là câu "cần xe gấp" nên phải chịu bỏ tiền mua lạc kkkkkkkkkkkkkkkkLạc hay k tự nhận thức, chứ đã ngu thì đừng đổ thừa.
Ngày trước cùng thằng em đi mua Fortuner 4x2 AT dầu đợt còn nhập Indo, ghé Toy LTK trước ì a ì ạch kêu xe nhập khan hiếm đòi phụ kiện 40 chai còn 2 đen 1 trắng, khỏi thương lượng gì xách đít đi qua PMH cũng đòi phụ kiện 40 chai vì chỉ còn 2 con trắng (màu khách chuộng) khỏi thương lượng gì.
Đi qua Hiroshima còn 2 con nâu và trắng (con trắng thì phải thêm phụ kiện 30 chai), chốt mua con nâu k dc km gì nhiều ngoài mấy món theo xe dc cái k tốn bia lạc, nhận xe sau 1 ngày thanh toán.
Dự tính Hiroshima còn k dc nữa thì chờ mốt mua, còn k qua mua PS nhập Thái. 2 showroom LTK và PMH vừa báo phụ kiện là nói “thôi khỏi làm báo giá, để qua chỗ khác mua, k dc thì mua PS chả sao có chạy dịch vụ đâu”.
Nhận xe hơn tuần thằng sale bên LTK nt zalo nói “còn con đen a lấy k, k cần phụ kiện” (lúc này chắc thông tin Toy cbi ráp FT đã dc thông báo). Gửi nó hình nhận xe bên Hiro cùng giá thanh toán cho nó im luôn khỏi lèm bèm.
Bởi nể nhất mấy thằng ngu cầm tiền còn bị quay như dế, phải giàu như bọn mua LC hay LX570 k nói vì k có nhiều lựa chọn. 3 cái loại bình dân này có moẹ gì đâu phấn khởi mà trước hay sau.
sao anh ko cho sales chạy qua nhà để thấy con mer nhà anh nó mô tê saoKệ nó đi anh , hồi Camry mới ra em ra xem định mua .. chìa cái phụ kiện tào lao 100 chai , em cừoi cái quảnh đít đi ngay , sao ế sale gọi em bảo kg cần phụ kiện , em nói khéo nhà nhỏ camry đậi kg vừa , sale bảo em chạy xe qua nhà anh đậu thử .. kkkkk .. nói chung không trách sale được họ cũng chỉ làm thuên.. trách mấy ông chủ làm ăn chụp giật