Hạng C
18/3/16
533
13.854
93
1 trí.
Chỉ có mấy chú mới lần đầu đi mua xe, mới lấy bằng nên nóng ruột nóng gan muốn phải nhanh nhanh có xe để đi cho bằng chị bằng em hay mấy chú công tử con nhà giàu, tiền ba má quăng ra cho mua xe có biết tiếc là gì mới chấp nhận kiểu mua bán đó.
Thằng e vợ mình cũng dc cô chú cho tiền mua chứ đâu nhưng về khai tốn 40 chai để nhận xe sớm thì ổng bả chửi cho kiếm chỗ lặn luôn k dám nhìn mặt.
Người lớn tuổi kinh doanh làm ăn đàng hoàng chả bao giờ muốn tốn mấy cái tiền ngu ntn.
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Góc độ nhà sản xuất khác với đại lý bác
Nhà sản xuất khi nó định giá xe thì nó điều hiểu với giá đó nó bán bao nhiêu xe thì sẽ đạt điểm hoà vốn. Khi đã vượt qua điểm hoà vốn rồi, tuỳ theo nhu cầu thị trường về mẫu xe đó như thế nào để nó giảm giá, có những mẫu sx ra sẽ thất bại, sản lượng bán ko đủ điểm hoà vốn thì bỏ mẫu làm mẫu mới.
nói chung chuyện lời lỗ thì thằng sx nó tính toán, giảm giá ko hẳn là nó bán giá giảm vậy vẫn có lời, giảm giá để nó thu hồi dòng tiền về nhanh hơn thay vì xe nằm đó
Góc độ đại lý thì cũng tính toán giống vậy, tất nhiên ở qui mô nhỏ hơn, nếu càng bán càng lỗ thì đại lý nó bán xong tồn kho nó sẽ ko lấy nữa, trừ phi có mẫu nào có lời nhiều, đại lý chấp nhận kèm qua kèm lại, cái bán lỗ cái bán lời để chung qui lại vẫn có lời
Kinh doanh muôn đời vẫn thế, ko thể nói giảm giá vậy vẫn bán mà vẫn có lời.
Vậy bác chứng minh theo cái bán lỗ cái bán lời để chung qui lại vẫn có lời
Do đó em chỉ hỏi lá giá "chưa thuế" trước khi đến tay người tiêu dùng ..quá đắt so với .. anh em kế bên "tây việt nam" ...
Có lẽ bác chưa hiểu là cùng một đời, cùng một hiệu nhưng chưa tính thuế ở VN so với tính thuế ở nước ngoài thì gấp ..... 1.5 lần
Nhìn lại thì các hãngt xe ở VN ....bớt 300 triệu ..4 trăm triệu là sao ? emp chưa nói đén cái gì nằm trên xe (EURO5 chăng ?)
 
Hạng C
19/5/17
579
37.853
93
Thì góc độ nào ai cũng có cái lý của mình. Nên quan trọng cái nào mình thấy hợp lý là được thôi bác. Siêu thị họ cũng tuỳ siêu thị, và giá niêm yết mỗi nơi mỗi khác. Những lúc khan hàng có những món mua st ko có ra ngoài mua mới có.
Đơn giản bây giờ bác ra thử cửa hàng Rolex ở ks Rex, mua ko bao giờ có, nhưng bên ngoài luôn có và cao hơn giá niêm yết.
xe hơi họ bán kèm phụ kiện, thanh toán xuất hoá đơn đủ, cũng là một cách tăng giá khi cung ko đủ cầu.
Rolex là hàng khác so thì khó, những năm gần đây lợi nhuận chủ yếu của đại lý ko phải từ việc bán xe, phần lớn đến từ việc làm dịch vụ, đàng hoàng thì còn quay lại bán xe cũng vậy ở góc độ đại lý cũng như hãng xe còn không thì quên đi
Ở góc độ khác thấy hãng xe ở VN ăn dày kinh dị ép đại lý, ép luôn người tiêu dùng
Tăng giá OK, ghi vô hợp đồng chứ ko chơi kiểu mất dại
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TicoHQ
Thánh Nhảm
10/3/17
822
81.199
93
48
Đại lý mua xe của nhà máy ko được trả giá, nhà máy bán giá sao đại lý mua lại vậy, xe chưa về đến kho đã thanh toán đủ cho nhà máy.
Về đến đại lý một mớ chi phí, chưa kể xe bán ế phải giảm giá bán, thâm chí dưới giá vốn
Thị trường do cung cầu quyết định từng thời điểm, đại lý cũng là kinh doanh tối ưu hoá lợi nhuận từng thời điểm dựa trên nhu cầu cung và cầu.
Một chiếc xe margin tầm 5.5%, ví dụ cái xe giá niêm yết 1 tỷ lợi nhuận gộp đại lý tầm 55 củ. Bình thường bán 100 xe/tháng giảm giá nầy nọ lãi gộp bình quân còn 25 củ thì ln gộp tầm 2.5 tỷ kham một mớ cp như mặt bằng, lãi vay, khấu hao, lương bổng… chưa kể mấy tháng đóng cửa vì dịch thì đại lý cũng gồng mình ra chịu chi phí.
Giờ nguồn cung sụt giảm, thì việc gia tăng thêm lợi nhuận trên từng xe để tối ưu hoá lãi gộp thì cũng bình thường trong kinh doanh, bất cưa ngành nghề nào cũng vậy thôi chẳng riêng gì xe khi theo qui luật cung và cầu.
Quan trọng làm sao cho đàng quàng, phải thoả thuận trước, thuận mua vừa bán thì xáp tới thôi.
Bia kèm lạc là rất luỵch sự.
Chứ như mình, mình tăng giá bia, quý khách thíc mua lạc hay không thì tùy.
 
  • Haha
Reactions: tktung and Lyson1
Hạng B2
14/3/17
142
1.861
93
vung tau
Đại lý mua xe của nhà máy ko được trả giá, nhà máy bán giá sao đại lý mua lại vậy, xe chưa về đến kho đã thanh toán đủ cho nhà máy.
Về đến đại lý một mớ chi phí, chưa kể xe bán ế phải giảm giá bán, thâm chí dưới giá vốn
Thị trường do cung cầu quyết định từng thời điểm, đại lý cũng là kinh doanh tối ưu hoá lợi nhuận từng thời điểm dựa trên nhu cầu cung và cầu.
Một chiếc xe margin tầm 5.5%, ví dụ cái xe giá niêm yết 1 tỷ lợi nhuận gộp đại lý tầm 55 củ. Bình thường bán 100 xe/tháng giảm giá nầy nọ lãi gộp bình quân còn 25 củ thì ln gộp tầm 2.5 tỷ kham một mớ cp như mặt bằng, lãi vay, khấu hao, lương bổng… chưa kể mấy tháng đóng cửa vì dịch thì đại lý cũng gồng mình ra chịu chi phí.
Giờ nguồn cung sụt giảm, thì việc gia tăng thêm lợi nhuận trên từng xe để tối ưu hoá lãi gộp thì cũng bình thường trong kinh doanh, bất cưa ngành nghề nào cũng vậy thôi chẳng riêng gì xe khi theo qui luật cung và cầu.
Quan trọng làm sao cho đàng quàng, phải thoả thuận trước, thuận mua vừa bán thì xáp tới thôi.
Đại lí toy Mỹ chắc die, mô hình kiểu đại lí chỗ nào chả thế vấn đề là do người chủ đại lí. Tối đa hoá lợi nhuận đc kinh doanh thêm đc nhưng cũng 1 mặt hàng nhưng ở đại lí toy cao hơn thật.