Hạng B2
24/4/08
270
52
28
Đà Nẵng
Pinga nói:
overhaulin nói:
Toy được lòng dân VN nhờ vào thị trường sớm
Nhưng nếu cân đong đo đếm thì Toy thua Honda và Suzuki về độ an toàn và cảm giác lái.Độ bền thì gần như là tương đương giữa 3 hãng.Vẻ đẹp thì tùy thẩm mỹ mỗi người.
Sẽ thấy rõ nếu xét từng tiêu chí :
- Chất lượng : Toy = Hon = Su
- Độ bền máy móc,thương hiệu Nhật : Toy = Hon = Su
- Độ an toàn : Hon ~ Su > Toy
- Giá bán : Su < Hon < Toy
- Cảm giác lái : Hon = Su > Toy

Em cũng dân đen Ngu dốt nên các bác fan Toy đừng ném đá tội em :(
Honda thì có thể so ngang với Toyota, chứ còn Suzuki em nghĩ chưa, mặc dù Suzuki cũng rất ngoon.
Suzuki có mấy chiếc Kei car nhỏ gọn rất thích tiếc không có ở thị trường VN.
Em từng làm sales Honda nên cũng có nghiên cứu.
Hihi,bác cứ lên IIHs hoặc Euro-ncap xem điểm số chứ em không tự bịa ra.Độ an toàn và cảm giác lái Honda hơn hẳn Toy,Toy chỉ được cái chạy êm thôi chứ lái thì không thật,bác cứ trải nghiệm thực tế sẽ rõ.
Civic 2.0AT thì Camry 2.5Q so độ an toàn nhiều chỉ số còn thua nhé bác.
Suzuki rất ngon,rất thực dụng,bền bỉ và tiết kiệm nhưng kiểu dáng không đẹp cùng với tâm lý của người tiêu dùng VN chưa mua xe mà sợ mua phụ tùng đắt (trong khi thực tế phụ tùng chính hãng thì giá bằng nhau,trừ khi phụ tùng rởm Toy của TQ thì đúng là rẻ hơn Su thật).
.Chạy CR-V rồi Grand Vitara cảm giác tuyệt vời và hết sức yên tâm,nhưng Fortunner thì em sợ.RAV-4 nhập thì giá quá cao so với Grand Vitara nhập và CR-V liên doanh nên không thể so sánh,nhưng cũng ngang ngang nhau được cái êm và máy bốc hơn chút.
Trong khi Swift nhập Nhật và Yaris thì rõ ràng Yaris lép vế về mọi mặt từ giá cả cho đến độ an toàn,cảm giác lái,options,trừ cái logo Toy thì hơn
SMOKIN.GIF

Nói chung Toy vẫn là thương hiệu bán chạy ở VN,mong Toy nâng cao chất lượng xe cho phù hợp với giá bán của hãng công bố để không phụ lòng người dùng
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
@ bác Overhaulin: bác nói đúng không sai.

Tuy nhiên Toy nó không chỉ đứng đầu ở VN mà còn đứng đầu một số thị trường quan trọng khác trên thế giới, trong đó có Mỹ hiện là thị trường xe hơi số 1 thế giới (dự đoán vài năm nữa Trung Quốc sẽ lên thị trường số 1 thế giới).

Dân Mỹ thực dụng, nên em nghĩ nếu người tiêu dùng có tính thực dụng cứ nhìn dân Mỹ xài đồ mà đi theo là OK.

Toy chỉ khó khăn một chút ở thị trường TQ: do vấn đề chính trị.
Và không đứng đầu được ở Âu châu là do dân Âu châu có suy nghĩ ... không thực dụng bằng dân Mỹ.

Bác cứ để thị trường nó quyết định, :D
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Pinga nói:
@ bác Overhaulin: bác nói đúng không sai.
 
Tuy nhiên Toy nó không chỉ đứng đầu ở VN mà còn đứng đầu một số thị trường quan trọng khác trên thế giới, trong đó có Mỹ hiện là thị trường xe hơi số 1 thế giới (dự đoán vài năm nữa Trung Quốc sẽ lên thị trường số 1 thế giới).
 
Dân Mỹ thực dụng, nên em nghĩ nếu người tiêu dùng có tính thực dụng cứ nhìn dân Mỹ xài đồ mà đi theo là OK.
 
Toy chỉ khó khăn một chút ở thị trường TQ: do vấn đề chính trị.
Và không đứng đầu được ở Âu châu là do dân Âu châu có suy nghĩ ... không thực dụng bằng dân Mỹ.
 
Bác cứ để thị trường nó quyết định, :D

Một điều nữa cực kỳ quan trong là giá xe toy ở mỹ thuộc vào hàng rẻ so với xe nội địa mỹ và các đồng hương nhật bản, với giá như thế + chất lượng chấp nhận đc nên chuyện toy chiếm ưu thế là dễ hiểu, còn ở châu Âu ng ta mua xe đặt tiêu chí an toàn và cảm giác lái lên hàng đầu nên toy lun thất thế ... Tuỳ thị trường ... Minh chứng rõ rệt là khi ford fusion bắt đầu tăng doanh số mạnh thì ngay lập tức toy phải đown giá camry trong khi đúng ra camry đời mới thường sẽ phải đắt hơn đời cũ chút đỉnh ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/4/12
485
1.027
93
Cái Toyota VN nó ko như Toyota ngoại quốc các bác ơi. Ở VN em ko thấy sản phẩm Toyota có gì thực dụng ngoài việc giữ giá. Chứ ở nước ngoài thang điểm price/performance của Toyota cao, trong khi ở VN thì price cao mà option thiếu, chất lượng sau khi lắp ráp thì ko bằng các nước láng giềng. Haizzz. Máy móc thì nhập rồi nên ko bàn.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
umihira nói:
Cái Toyota VN nó ko như Toyota ngoại quốc các bác ơi. Ở VN em ko thấy sản phẩm Toyota có gì thực dụng ngoài việc giữ giá. Chứ ở nước ngoài thang điểm price/performance của Toyota cao, trong khi ở VN thì price cao mà option thiếu, chất lượng sau khi lắp ráp thì ko bằng các nước láng giềng. Haizzz. Máy móc thì nhập rồi nên ko bàn.
Tất nhiên là kh so bì ToVN và To NK. So sánh trong nước thì LD nào cũng chỉ nhắm vào chuyện ăn xổi là chính thôi. Vấn đề ở chổ tìm thèn nào ít tệ nhất để sd .
Bác thấy rõ xe a.Hải đã có lúc doanh số tháng vượt ToVN, nhưng sau đó đuối dần. Cho thấy đã có sự sàng lọc từ NTD. Lẽ ra với ưu thế về option, mẫu mã, giá thành...thương hiệu Kia của a.Hải đã có sẵn đà thì phải vượt TOVN về doanh số
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
adco nói:
umihira nói:
Cái Toyota VN nó ko như Toyota ngoại quốc các bác ơi. Ở VN em ko thấy sản phẩm Toyota có gì thực dụng ngoài việc giữ giá. Chứ ở nước ngoài thang điểm price/performance của Toyota cao, trong khi ở VN thì price cao mà option thiếu, chất lượng sau khi lắp ráp thì ko bằng các nước láng giềng. Haizzz. Máy móc thì nhập rồi nên ko bàn.
Tất nhiên là kh so bì ToVN và To NK. So sánh trong nước thì LD nào cũng chỉ nhắm vào chuyện ăn xổi là chính thôi. Vấn đề ở chổ tìm thèn nào ít tệ nhất để sd .
Bác thấy rõ xe a.Hải đã có lúc doanh số tháng vượt ToVN, nhưng sau đó đuối dần. Cho thấy đã có sự sàng lọc từ NTD. Lẽ ra với ưu thế về option, mẫu mã, giá thành...thương hiệu Kia của a.Hải đã có sẵn đà thì phải vượt TOVN về doanh số

còn điều khác quan trọng hơn là ngay cả hãng mẹ kia về bề dày kinh nghiệm và chất lượng xe vẫn chưa thể bì đc với toy, một điều nữa theo quan điểm của e là xe hàn không có phong cách riêng nổi bật, thiết kế toy tuy trung tính nhưng nó vẫn luôn có ngững nét riêng ko thể nhầm lẫn kiểu như xe a.hải