thân to mà máy như trái nho! Max speed = 165km/k, hộp số 4 cấp, tiêu chuẩn khí thải Euro 3, bó tay. (thời buổi này người ta đã dùn hộp số 7-8 thậm chí sắp có 9 cấp, tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Ngay cả Luxus GS 2014 đã dùng HS 8 cấp.
Last edited by a moderator:
Nếu tính về xe 2 cầu thì xe chạy không quá tốn xăng đâu Bác, tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 12,5 lít/100 km.
Là một thành viên trong gia đình Land Cruiser, mẫu xe Prado kế thừa đầy đủ những giá trị cốt lõi của dòng xe việt dã này, đồng thời được thiết kế nhằm đem lại sự êm ái tối đa khi vận hành trên đường bằng cũng như đảm bảo tính tiện dụng và sự thuận tiện cao nhất cho người lái và hành khách trong điều kiện sử dụng hàng ngày
Là một thành viên trong gia đình Land Cruiser, mẫu xe Prado kế thừa đầy đủ những giá trị cốt lõi của dòng xe việt dã này, đồng thời được thiết kế nhằm đem lại sự êm ái tối đa khi vận hành trên đường bằng cũng như đảm bảo tính tiện dụng và sự thuận tiện cao nhất cho người lái và hành khách trong điều kiện sử dụng hàng ngày
Cá nhân em thấy hộp số nhiều cấp với chiếc này lại không ổn lắm, em thì không phải dân kỹ thuật nhưng em hiểu nó thế này: máy Prado bé công suất yếu nên hộp số tự động 4 hoặc 5 cấp sẽ phù hợp vì it cấp số thì khoảng cách mô ment giữa các bước số sẽ lớn vì vậy nếu xe đang chạy ở tốc độ cao mà cần vọt thì chỉ cần về số 3 là đủ mô ment để vọt. Nếu chiếc này lắp hộp số 8 cấp xe có thể êm ái và nghe hoành tráng nhưng khi cần tăng tốc mà nhấn ga thì không biết nó phải số mấy để vọt với động cơ tí tẹo thế này dẫn tới thừa các cấp số ở giữa và khi tăng tốc lên thì mô ment giữa các bước số không có nhiều khác biệt nên tăng tốc rất châm. Với một chiếc SUV mục đích để phục vụ lao động (chủ yếu chở công nhân đi xa mạc ở Trung Đông) thì như thế là phù hợp (chiếc GX 460 là laxury SUV nhé nên nó coi trọng sự êm ái nên hộp số 8 cấp là đương nhiên)
Cụ thể như Mer S63 và S65 đỉnh cao của Mer cũng chỉ dùng hộp số 5 cấp để tạo tính thể thao cho xe, tăng tốc nhanh, đáp ứng chân ga nhanh dù tốn xăng.
Ngoài ra cá nhân em được lái thứ chiếc Porsche Cayene Turbo có 8 cấp số đó nhưng chạy thử cứ tăng tốc và giảm tốc liên tục chả thấy nó lên cấp số 7 hoặc 8 mấy, em thắc mắc hỏi anh tư vấn. Anh ấy bảo chạy kiểu thốc ga thế này nó chỉ hoạt động thường ở cấp 6 trở xuống để xe tăng tốc và đáp ứng nhanh còn chạy đều ga kể cả 60-70km/h thì nó chuyển sang cấp 7 hoặt 8 để tiết kiệm nhiên liệu. Em chạy thử ở tốc độ 80 đều ga thì nó ở cấp số 8 vòng tua thấp tè chỉ có khoảng 1350 vòng/phút nhưng chiếc turbo này có động cơ rất lớn tới 500 ngựa..
Vì vậy em thấy với xe SUV như Prado nhà sản xuất đã tính toán dựa trên chi phí sản xuất, kỹ thuật, mục đích sử dụng nên sử dụng hộp số 4 cấp là hợp lý nhất.
Cụ thể như Mer S63 và S65 đỉnh cao của Mer cũng chỉ dùng hộp số 5 cấp để tạo tính thể thao cho xe, tăng tốc nhanh, đáp ứng chân ga nhanh dù tốn xăng.
Ngoài ra cá nhân em được lái thứ chiếc Porsche Cayene Turbo có 8 cấp số đó nhưng chạy thử cứ tăng tốc và giảm tốc liên tục chả thấy nó lên cấp số 7 hoặc 8 mấy, em thắc mắc hỏi anh tư vấn. Anh ấy bảo chạy kiểu thốc ga thế này nó chỉ hoạt động thường ở cấp 6 trở xuống để xe tăng tốc và đáp ứng nhanh còn chạy đều ga kể cả 60-70km/h thì nó chuyển sang cấp 7 hoặt 8 để tiết kiệm nhiên liệu. Em chạy thử ở tốc độ 80 đều ga thì nó ở cấp số 8 vòng tua thấp tè chỉ có khoảng 1350 vòng/phút nhưng chiếc turbo này có động cơ rất lớn tới 500 ngựa..
Vì vậy em thấy với xe SUV như Prado nhà sản xuất đã tính toán dựa trên chi phí sản xuất, kỹ thuật, mục đích sử dụng nên sử dụng hộp số 4 cấp là hợp lý nhất.
Nhìn phiên bản dành cho thị trường nước ngoài thấy khác biệt nhiều quá. Xe cho thị trường VN bị cắt options khá nhiều: camera trước-bên hông-sau, taplo hiển thị 3D, hàng ghế thứ 3 gập điện...
http://www.youtube.com/watch?v=XJeTnIpF_i4
http://www.youtube.com/watch?v=9P9va4sn0nQ
http://www.youtube.com/watch?v=XJeTnIpF_i4
http://www.youtube.com/watch?v=9P9va4sn0nQ