Theo cảm nhận của e Prado bền bỉ, tiện dụng, kiểu dáng được ưa thích, trường xe ..V.v. nhưng trái tim hơi bé. Xe nặng trên 2 tấn mà máy 2.7 cs gần 170hp thì theo e không cân đối với chiếc xe như vậy. Đành rằng mang máy 2.0 cs ~130hp lắp lên xe cũng vẫn cứ chạy bình thường trả sao cả. Nhưng theo em thì máy 2.7 là được nhưng cải tiến công suất máy lên quãng tầm 230-250 hp kết hợp với giá tầm ~ 2 tỷ thì e cũng mua prado để chạy mà không lăn tăn chút xíu nào cả!
Chứ như xe như thế này thì e vẫn còn lăn tăn lắm.
Chứ như xe như thế này thì e vẫn còn lăn tăn lắm.
Chạy Fortuner 2.7 thích nhất là đi trong phố, nơi bạn khó có thể chạy quá 50 km/h nên nhược điểm của 1 động cơ yếu cộng với hộp số 4 cấp chưa lộ ra, đến khi tăng tốc quá 50 km/h thì tiếng ù của máy vang lên rất khó chịu.
Hối hận của em khi chuyển từ chạy con Hilux 3.0 sang Fortuner 2.7 là không test xe trước, vì lúc đó em nghĩ đơn giản là số AT phải chạy sướng hơn MT, trong khi đó em khá hài lòng khi sử dụng Hilux. Nếu không so sánh vê vụ máy xăng hay máy dầu thì bây giờ theo em chạy Fortuner máy dầu sướng hơn máy xăng vì máy dầu là MT.
Vừa rồi, có tìm hiểu thông tin trên Net thấy Prado 2014 quá đẹp, cộng với động cơ 4.0 (vì thông tin chỉ đề cập đến phiên bản động cơ này thôi) thì quá thích, chợt nghĩ nếu phiên bản này cộng với giá bán tương đương hiện tại thì sẽ bán Fortuner để đổi mặc dù mới mua được 9 tháng chạy có 8000 km, lúc mới chạy được 500 km đã muốn bán rồi nhưng có bán cũng chẳng biết mua xe gì khác: Pajero Sport thì nội thất như hàng Tàu, Everest thì máy dầu giống xe cho công việc, Escape - CRV - CX5 thì thuộc phân khúc nhỏ hơn về kích thước lại không thích. Vô box này thấy Prado giới thiệu tại VN vẫn là bản động cơ 2.7 cũ cộng với option thiếu nhiều nên thấy nản quá, chắc được vẻ bề ngoài thôi chứ khoản tăng tốc chả khá hơn bản cũ 2013 là mấy.
Hôm qua có qua đi xem em CX9 ở Mazda Biên Hòa thấy cũng được được với cùng khoản tiền ấy (1,8 tỉ) cộng với nhập nguyên con từ Nhật, có chạy thử một tí cũng hài lòng, qua box Mazda tìm hiểu CX9 thì thấy ai sử dụng rồi cũng khen quá trời lại càng khích lệ hơn, máy 3.7 AT 270 Hp chỉ khoảng 11.5L/100km . Nhưng về nhà lại nghĩ với số tiền bỏ ra chừng ấy nhưng với thương hiệu Mazda lại phân vân một lần nữa.
Vậy theo các bác với tầm 1.8 tỉ thì nên mua xe nào? CX9 2013, Prado 2014 hay Highlander 2012. Xe Đức thì quá good nhưng mua xe mới mà để có được nội thất rộng rãi như các em này thì giá lại gấp đôi (vì em có 2 nhóc lại thỉnh thoảng chở tụi nó về thăm ngoại ở Biên Hòa), còn xe cũ thì không biết xem xe, cộng với bảo trì bảo dưỡng tốn nhiều tiền quá.
Highlander thấy cũng được nhiều người khen nhưng không biết bây giờ các salon đẩy giá em nó lên đến đâu rồi chứ hồi cuối năm 2011 hỏi giá em nó khoảng 1.7 tỉ, nếu bây giờ giá trên 2 tỉ thì bỏ giấc mơ Highlander luôn.
Thôi đợi đi Motoshow lần này xem như thế nào rồi tính tiếp.
Hối hận của em khi chuyển từ chạy con Hilux 3.0 sang Fortuner 2.7 là không test xe trước, vì lúc đó em nghĩ đơn giản là số AT phải chạy sướng hơn MT, trong khi đó em khá hài lòng khi sử dụng Hilux. Nếu không so sánh vê vụ máy xăng hay máy dầu thì bây giờ theo em chạy Fortuner máy dầu sướng hơn máy xăng vì máy dầu là MT.
Vừa rồi, có tìm hiểu thông tin trên Net thấy Prado 2014 quá đẹp, cộng với động cơ 4.0 (vì thông tin chỉ đề cập đến phiên bản động cơ này thôi) thì quá thích, chợt nghĩ nếu phiên bản này cộng với giá bán tương đương hiện tại thì sẽ bán Fortuner để đổi mặc dù mới mua được 9 tháng chạy có 8000 km, lúc mới chạy được 500 km đã muốn bán rồi nhưng có bán cũng chẳng biết mua xe gì khác: Pajero Sport thì nội thất như hàng Tàu, Everest thì máy dầu giống xe cho công việc, Escape - CRV - CX5 thì thuộc phân khúc nhỏ hơn về kích thước lại không thích. Vô box này thấy Prado giới thiệu tại VN vẫn là bản động cơ 2.7 cũ cộng với option thiếu nhiều nên thấy nản quá, chắc được vẻ bề ngoài thôi chứ khoản tăng tốc chả khá hơn bản cũ 2013 là mấy.
Hôm qua có qua đi xem em CX9 ở Mazda Biên Hòa thấy cũng được được với cùng khoản tiền ấy (1,8 tỉ) cộng với nhập nguyên con từ Nhật, có chạy thử một tí cũng hài lòng, qua box Mazda tìm hiểu CX9 thì thấy ai sử dụng rồi cũng khen quá trời lại càng khích lệ hơn, máy 3.7 AT 270 Hp chỉ khoảng 11.5L/100km . Nhưng về nhà lại nghĩ với số tiền bỏ ra chừng ấy nhưng với thương hiệu Mazda lại phân vân một lần nữa.
Vậy theo các bác với tầm 1.8 tỉ thì nên mua xe nào? CX9 2013, Prado 2014 hay Highlander 2012. Xe Đức thì quá good nhưng mua xe mới mà để có được nội thất rộng rãi như các em này thì giá lại gấp đôi (vì em có 2 nhóc lại thỉnh thoảng chở tụi nó về thăm ngoại ở Biên Hòa), còn xe cũ thì không biết xem xe, cộng với bảo trì bảo dưỡng tốn nhiều tiền quá.
Highlander thấy cũng được nhiều người khen nhưng không biết bây giờ các salon đẩy giá em nó lên đến đâu rồi chứ hồi cuối năm 2011 hỏi giá em nó khoảng 1.7 tỉ, nếu bây giờ giá trên 2 tỉ thì bỏ giấc mơ Highlander luôn.
Thôi đợi đi Motoshow lần này xem như thế nào rồi tính tiếp.
Last edited by a moderator:
Bác làm Highlander đi , chiếc này cách âm rất tốt và loa JBL theo xe rất hay . Gần nhà em có ông bạn chạy chiếc màu đen nhìn rất ngầu và manly . Nếu bác kô phân vân giữa CUV và SUV thì Highlander kô cần nghĩ , cốp sau Highlander rộng hơn Prado 1 chút có thể chở nhiều đồ
@Dong_ngo: Highlander 2.7 có CS bao nhiêu HP vậy bác?
Lâu lâu em thấy 4Runner chạy ngoài đường, rất thích kiểu dáng góc cạnh của dòng này, em có quan tâm CX9, nhưng không khoái dáng vẻ mượt mà của nó.
Lâu lâu em thấy 4Runner chạy ngoài đường, rất thích kiểu dáng góc cạnh của dòng này, em có quan tâm CX9, nhưng không khoái dáng vẻ mượt mà của nó.
prado thấy kén người tiêu dùng nhỉ... em là e chơi fortuner sportivo.... ít đụng hàng và kiểu dáng khá mạnh mẽ.. CX9 thì nhìn nữ tính quá