Hạng B2
27/3/23
254
235
43
nó bảo thủ đâu bác, nó bảo phát triển song song mà, trong khi thị trường có quá nhiều biến động, nó có nguồn lực có khả năng thì nó làm nhiều loại cùng nhau để an toàn chứ cứ gì nó phải chọn 1 trong nhiều cái
Sau này CEO mới lên mới thừa nhận, chứ trước đó Toy loại luôn xe điện mà b
 
Hạng C
13/4/09
541
17.486
93
Nhớ hồi 2010 phóng viên đặt câu hỏi tay giám đốc Nokia: Sao Nokia không dùng android? Ảnh trả lời: Dùng android khác gì đứa trẻ tự tè ra quần để giữ ấm cơ thể
 
  • Haha
Reactions: MTCR11 and ZippoCNT
Hạng D
14/8/16
2.082
2.526
113
40
Nói phét, đang bán xe điện còn gì mà chê xe điện. Phát triển chưa kịp đối thủ thì dùng chiêu trò thôi.
 
  • Haha
Reactions: ZippoCNT
Tập Lái
2/12/23
2
2
3
32
Cuộc sống là những vòng lặp, đt viền vuông rồi viền tròn rồi quay lại viền vuông, xe xăng rồi xe điện rồi lại quay lại xe xăng thôi
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Dầu, dầu và dầu!
Thế giới con Người hiện đại là con nghiện, mà nghiện nặng, dầu!
Với tốc độ khai thác như hiện tại, người ta ước tính các mỏ dầu lỏng có thể cạn trong vài chục năm...Nhưng thực tế sẽ là lâu hơn vì tốc độ khai thác và bán thay đổi. Chưa kể các mỏ dầu đá phiến ( chỉ riêng ở Mỹ là vài trăm tỷ thùng và hầu như chưa khai thác), vấn đề là CN và chi phí khai thác, chưng cất khó và cao hơn.
Đây mới là vấn đề cho tương lai gần vài chục năm. Khi mà giá dầu/xăng tăng cao tỉ lệ thuận với Cung/Cầu. Nên nhớ, cái gì càng hiếm, càng ít càng mắc. Cái gì chi phí SX càng cao sẽ càng mắc.
99% các anh mua xe điện bây giờ là vì để tiết kiệm Tiền đổ Xăng chứ để BVMT thì được mấy thằng! Và...sẽ còn thêm người mua nữa khi giá xăng dầu tăng cao.
Tôi quen 3 thằng đã mới mua Tesla...Tất cả đều nói " Mua đỡ tốn tiền xăng"
Nghịch lý là.... Cái gì làm ra điện cho mọi người xài lúc này?
Mấy cái NLTT như điện Mặt Trời, Thủy điện, điện gió...ko đủ. Có chăng NLHN, mà thứ này thì ko dễ ăn vì đòi hỏi đủ thứ đk.
Lại là vẫn các nm Nhiệt Điện. Đốt bằng Than thì ô nhiễm, đốt bằng dầu thì tốn dầu. Một vòng lẩn quẩn...
Nhưng, Any way, NL Điện vẫn sạch hơn và RẺ hơn cho đầu cuối là User nhờ hiệu suất cao hơn, tiết kiệm hơn cho cả việc truyền tải và sử dụng trên thiết bị.
Vấn đề hiện tại là kinh tế, là Giá mua xe, là sự tiện dụng.
Lấy ví dụ như thằng Mình:
Bây giờ mua con xe EV chừng đâu 50k, cái này có thể.
Tính sơ sơ 1 tháng, với lộ trình hằng ngày, với tiền điện /tiền xăng, cũng tiết kiệm 1 tháng chừng hơn $100. Quá thơm nhỉ...kkk
Nhưng ...nhà nghèo nên ko có chổ sạc qua đêm ( Ko lẽ chạy đi tìm trạm sạc rồi ngồi đó đợi...), mà sạc ngoài giá điện nó khác sạc ở nhà....
Thế nên..khó quá...bỏ qua luôn đi!
Thôi thì, tạm cmn thời...xe xăng vẫn là Chân Ái :)
 
Hạng C
23/5/13
898
999
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Ông Toy ổng bỏ ra núi tiền đầu tư nhà máy thiết bị SX động cơ đốt trong thì ông bám víu thôi chứ lập cái gì mà lập, nhất cái gì mà nhất.
 
  • Like
Reactions: LeoLee
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Dầu, dầu và dầu!
Thế giới con Người hiện đại là con nghiện, mà nghiện nặng, dầu!
Với tốc độ khai thác như hiện tại, người ta ước tính các mỏ dầu lỏng có thể cạn trong vài chục năm...Nhưng thực tế sẽ là lâu hơn vì tốc độ khai thác và bán thay đổi. Chưa kể các mỏ dầu đá phiến ( chỉ riêng ở Mỹ là vài trăm tỷ thùng và hầu như chưa khai thác), vấn đề là CN và chi phí khai thác, chưng cất khó và cao hơn.
Đây mới là vấn đề cho tương lai gần vài chục năm. Khi mà giá dầu/xăng tăng cao tỉ lệ thuận với Cung/Cầu. Nên nhớ, cái gì càng hiếm, càng ít càng mắc. Cái gì chi phí SX càng cao sẽ càng mắc.
99% các anh mua xe điện bây giờ là vì để tiết kiệm Tiền đổ Xăng chứ để BVMT thì được mấy thằng! Và...sẽ còn thêm người mua nữa khi giá xăng dầu tăng cao.
Tôi quen 3 thằng đã mới mua Tesla...Tất cả đều nói " Mua đỡ tốn tiền xăng"
Nghịch lý là.... Cái gì làm ra điện cho mọi người xài lúc này?
Mấy cái NLTT như điện Mặt Trời, Thủy điện, điện gió...ko đủ. Có chăng NLHN, mà thứ này thì ko dễ ăn vì đòi hỏi đủ thứ đk.
Lại là vẫn các nm Nhiệt Điện. Đốt bằng Than thì ô nhiễm, đốt bằng dầu thì tốn dầu. Một vòng lẩn quẩn...
Nhưng, Any way, NL Điện vẫn sạch hơn và RẺ hơn cho đầu cuối là User nhờ hiệu suất cao hơn, tiết kiệm hơn cho cả việc truyền tải và sử dụng trên thiết bị.
Vấn đề hiện tại là kinh tế, là Giá mua xe, là sự tiện dụng.
Lấy ví dụ như thằng Mình:
Bây giờ mua con xe EV chừng đâu 50k, cái này có thể.
Tính sơ sơ 1 tháng, với lộ trình hằng ngày, với tiền điện /tiền xăng, cũng tiết kiệm 1 tháng chừng hơn $100. Quá thơm nhỉ...kkk
Nhưng ...nhà nghèo nên ko có chổ sạc qua đêm ( Ko lẽ chạy đi tìm trạm sạc rồi ngồi đó đợi...), mà sạc ngoài giá điện nó khác sạc ở nhà....
Thế nên..khó quá...bỏ qua luôn đi!
Thôi thì, tạm cmn thời...xe xăng vẫn là Chân Ái :)
Ở góc độ người tiêu dùng, chúng ta nên ủng hộ tất cả các phương án, miễn sao chúng mang lại nhiều lợi ích tổng thể (giảm chi phí, ít gây ra xáo trộn, bảo vệ môi trường). Đừng nghe mấy cha tài phiệt hay "chuyên gia" vận động hành lang xúi bẩy. Họ chỉ làm sao để mang về lợi ích kinh tế và phục vụ cho cái lý tưởng của cá nhân họ thôi. Nếu xe thuần điện - xe hybrid - xe động cơ đốt (xăng/dầu/CNG hoặc hydro) vẫn tiếp tục cạnh tranh sòng phẳng với nhau (không bên nào bị luật pháp siết chặt hơn bên còn lại), thì lúc đó người dùng như chúng ta và cả xã hội nói chung mới thật sự được hưởng lợi.
Không có cái gì độc quyền mà tốt cả. Nhìn cách Mỹ điên cuồng lao vào Trung Đông hay mấy cha trong Opec nhảy múa cùng giá dầu trong suốt mấy chục năm qua là hiểu ... Nên đừng dại dột mà đi xóa cái độc quyền này để nuôi dưỡng cái độc quyền khác.